Xem thêm

Hốt bạc ngày lễ thất tịch với những món ăn thú vị này

Chào mừng bạn đến với ngày lễ Thất tịch - ngày lễ tình yêu theo văn hóa phương Đông. Đây là dịp ý nghĩa để các thương hiệu thu hút khách hàng và tăng doanh...

Chào mừng bạn đến với ngày lễ Thất tịch - ngày lễ tình yêu theo văn hóa phương Đông. Đây là dịp ý nghĩa để các thương hiệu thu hút khách hàng và tăng doanh thu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số ý tưởng để bạn có thể tận dụng ngày lễ này tốt nhất.

1. Lễ Thất tịch là gì?

Lễ Thất tịch hay Tết Ngâu là ngày 7 tháng 7 âm lịch hàng năm trong văn hóa phương Đông. Ngày này xuất phát từ câu chuyện Ngưu Lang Chức Nữ, trong đó họ chỉ được gặp nhau một lần mỗi năm. Do đó, ngày lễ Thất tịch được coi như ngày tình nhân để cầu duyên cho tình cảm của mình. Năm nay, ngày lễ Thất tịch sẽ diễn ra vào ngày 22/8 Dương lịch.

2. Lễ thất tịch theo văn hóa các nước

  • Trung Quốc: Tại Trung Quốc, ngày lễ Thất tịch là dịp để các cô gái trẻ trang trí và tổ chức lễ hội nhằm tìm kiếm tình yêu và hôn nhân viên mãn.
  • Nhật Bản: Ngày lễ Tanabata là cơ hội để người Nhật viết những mong ước của mình và treo lên cành trúc hoặc tặng cho nhau.
  • Hàn Quốc: Lễ Chilseok là ngày đi tắm để cầu mong sức khỏe tốt và thưởng thức các món ăn làm từ lúa mì.
  • Việt Nam: Lễ Thất tịch tại Việt Nam thường được gọi là ngày ông Ngâu bà Ngâu. Trong ngày này, người dân thường kiêng kỵ tổ chức cưới hỏi và thay vào đó, đi chùa cầu cho tình duyên.

3. Tại sao lại ăn đậu đỏ trong ngày Thất tịch?

Ăn đậu đỏ vào ngày Thất tịch là truyền thống từ văn hóa Trung Quốc. Vì đậu đỏ có màu đỏ tươi thuần khiết và được xem như biểu tượng của tình yêu và may mắn, nên nhiều người tin rằng ăn đậu đỏ trong ngày này sẽ giúp tình duyên của họ suôn sẻ hơn. Dù cho việc này chưa được chứng minh, nhưng đậu đỏ vẫn là một món ăn "săn đón" vào ngày Thất tịch.

4. Gợi ý các món ăn chế biến từ đậu đỏ cho nhà hàng, quán cafe

Đậu đỏ là một nguyên liệu tuyệt vời để sáng tạo ra nhiều món ăn hấp dẫn. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

4.1. Chè đậu đỏ

Chè đậu đỏ là một món ăn truyền thống được ưa chuộng vào ngày Thất tịch. Với vị ngọt thanh của cốt chè kết hợp với vị béo bùi của đậu đỏ, chè đậu đỏ luôn là một lựa chọn tuyệt vời.

4.2. Trà sữa với topping đậu đỏ

Thay vì sử dụng các topping thông thường như trân châu hay bánh pudding, bạn có thể thử sử dụng đậu đỏ để mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng. Kết hợp đậu đỏ với trà xanh sẽ tạo ra một hương vị thơm ngon độc đáo.

4.3. Bánh bao đậu đỏ

Bánh bao nhân đậu đỏ có màu sắc hấp dẫn và hương vị thơm ngon. Thưởng thức một chiếc bánh bao đậu đỏ nóng hổi vào ngày mưa ngâu sẽ mang đến sự ấm áp và vui vẻ.

4.4. Bingsu đậu đỏ

Bingsu là món tráng miệng nổi tiếng của Hàn Quốc, với đá xay và đậu đỏ làm thành một món ngon tuyệt vời. Bingsu đậu đỏ với các topping như gạo rang và bột ngũ cốc là một lựa chọn tuyệt vời trong ngày lễ Thất tịch.

Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn tạo ra những món ăn độc đáo và thu hút khách hàng trong ngày lễ Thất tịch.

1