Xem thêm

Khám phá ẩm thực và nét đẹp làng nghề hiếm có tại 'Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội năm 2022'

Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội năm 2022 là một sự kiện độc đáo hưởng ứng Chương trình Năm du lịch Quốc gia 2022, mang trong mình mục tiêu phát...

Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội năm 2022 là một sự kiện độc đáo hưởng ứng Chương trình Năm du lịch Quốc gia 2022, mang trong mình mục tiêu phát triển du lịch Việt Nam an toàn, bền vững, bảo vệ môi trường và đáp ứng các tiêu chí của du lịch xanh.

Một sự kiện đáng chú ý

Lễ hội làng nghề Hà Nội năm 2022 được tổ chức bởi Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA), và được tổ chức đúng thời điểm SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam. Sự kiện này thu hút sự tham gia của đông đảo bạn bè quốc tế, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội - điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn và các giá trị ẩm thực, làng nghề đặc sắc.

Ẩm thực Hà Nội - Tinh hoa của ẩm thực Việt Nam

Hà Nội được biết đến là một trong những "trung tâm" của tinh hoa ẩm thực việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn hấp dẫn như bánh cuốn Thanh Trì, phở Hà Nội, bún thang, nem, chả cá, giò chả Ước Lễ, bánh cốm... Ngoài ra, thành phố này còn hội tụ nhiều phong cách ẩm thực đặc sắc của các nước như Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Australia... Hà Nội đã được nhiều tạp chí ẩm thực trên thế giới bình chọn vào top các thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới.

Làng nghề đa dạng và độc đáo

Hà Nội có hơn 1.350 làng nghề và làng có nghề, trong đó có 318 làng nghề và làng nghề truyền thống đã được công nhận. Đây là nơi tập trung các nghệ nhân và các sản phẩm thủ công truyền thống của Việt Nam. Một số làng nghề đã được đầu tư để đón khách du lịch như làng nghề gốm sứ Bát Tràng, dệt lụa Vạn Phúc, sơn mài Hạ Thái, mây tre đan Phú Vinh... Du khách khi đến với các làng nghề này có thể tìm hiểu văn hóa đặc trưng, xem nghệ nhân trình diễn nghề và trải nghiệm quá trình sản xuất sản phẩm làng nghề, cũng như mua sắm những sản phẩm độc đáo làm quà tặng.

Một lễ hội đặc biệt

Ngày 29/4/2022, tour du lịch xe đạp "Dấu chân làng cổ Bát Tràng" chính thức ra mắt, mang đến một trải nghiệm mới cho du khách. Hành trình dài 15 km bắt đầu từ khu phố cổ Hàng Ngang - Hàng Đào - chợ Đồng Xuân - cầu Long Biên - đường bãi giữa ven đê sông Hồng - đến Bát Tràng; du khách có cơ hội tham quan và trải nghiệm 10 điểm di tích và nhà cổ làng Bát Tràng theo hình thức trò chơi.

Một sự kiện không thể bỏ qua

"Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội 2022" sẽ giới thiệu tới công chúng về ẩm thực đặc sắc của Hà Nội và một số địa phương khác, cùng với không gian du lịch của các làng nghề tiêu biểu. Du khách cũng có cơ hội trực tiếp trải nghiệm và tham gia vào các công đoạn sản xuất sản phẩm làng nghề. Đây là một dịp tuyệt vời để khám phá và trải nghiệm nét đẹp của làng nghề Hà Nội.

Chú thích ảnh Chú thích: "Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội năm 2022" đã chính thức khai mạc tối 20/5.

Chú thích ảnh

Chú thích ảnh

Chú thích ảnh

Chú thích ảnh

Chú thích ảnh Chú thích: Các gian hàng tại Lễ hội.

Chú thích ảnh

Đừng bỏ lỡ "Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội năm 2022" - một sự kiện độc đáo để khám phá ẩm thực và nét đẹp của làng nghề hiếm có tại Thủ đô Hà Nội. Hãy cùng trải nghiệm và tận hưởng những trải nghiệm độc đáo chỉ có ở "Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội năm 2022".

1