Xem thêm

Khám phá Chợ nổi Cái Răng: Điểm đến tuyệt vời cho người đi lần đầu

Chợ nổi Cái Răng - Địa điểm không thể bỏ qua trong hành trình khám phá miền sông nước Tây Nam Bộ. Đây là một nơi nhỏ bé nhưng đậm chất và thể hiện một...

Chợ nổi Cái Răng - Địa điểm không thể bỏ qua trong hành trình khám phá miền sông nước Tây Nam Bộ. Đây là một nơi nhỏ bé nhưng đậm chất và thể hiện một lối sống riêng biệt và độc đáo. Hãy cùng Halo Travel khám phá những điều thú vị tại mê cung sông nước này để trải nghiệm một chuyến hành trình độc đáo nhé!

1. Vì sao bạn nên đi chợ nổi Cái Răng?

Chợ nổi Cái Răng nằm trên sông Cái Răng, cách trung tâm thành phố Cần Thơ 6 km và đi từ bến Ninh Kiều khoảng 30 phút bằng thuyền. Chợ nổi Cái Răng đã tồn tại từ thời giao thông đường bộ vẫn còn sơ khai và sau hơn 100 năm, khi mạng lưới giao thông phát triển, chợ nổi Cái Răng vẫn hoạt động sôi động.

Đến chợ nổi Cái Răng, bạn sẽ được trải nghiệm một cuộc hành trình độc đáo, hòa mình vào lối sống và văn hóa địa phương. Đặc biệt hơn, bạn có thể thưởng thức tô canh bún và cốc cà phê ngon miệng vào buổi sáng trên ghe thuyền, trong một khung cảnh nhộn nhịp và bình minh tuyệt đẹp. Đến chợ nổi Cái Răng, bạn sẽ được:

  • Trải nghiệm cảm giác "đi chợ" trên thuyền.
  • Chiêm ngưỡng khung cảnh sông nước miền Tây.
  • Thưởng thức những món ăn địa phương với giá cực kỳ hấp dẫn.

Khung cảnh buổi sáng Ảnh: Sưu tầm

2. Nên đi chợ nổi Cái Răng vào thời điểm nào?

Thời điểm trong năm

Khí hậu miền Nam và Tây Nam Bộ chia thành hai mùa rõ rệt: mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 và mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11. Thích hợp nhất là bạn nên đi chợ nổi Cái Răng vào mùa khô. Tuy nhiên, ngay cả trong mùa mưa, vẫn có những khoảng thời gian thời tiết dễ chịu.

Thời điểm trong ngày

Chợ nổi Cái Răng sôi động nhất vào sáng sớm, khoảng 4 - 5 giờ sáng. Khi mà ánh mặt trời vừa mới ló rạng, những chiếc ghe thuyền bắt đầu cập chợ và người bán hàng bắt đầu ra quảng cáo và chào mời khách hàng.

Lúc này, bạn sẽ được hòa mình vào không khí nhộn nhịp, đầy tiếng nói vui vẻ. Đừng quên nhìn ngắm bức tranh chợ nổi miền Tây tuyệt đẹp khi bình minh ló rạng nữa nhé. Hãy chắc chắn bạn không bỏ lỡ "thời khắc vàng" đó nhé, vì nếu bỏ lỡ, bạn sẽ tiếc đấy!

Chợ nổi Cái Răng Ảnh: Sưu tầm

4. Các cung đường di chuyển

Nếu bạn muốn đến chợ nổi Cái Răng từ bến Ninh Kiều, trung tâm thành phố Cần Thơ, bạn có thể đi bằng xe máy, taxi hoặc xe du lịch. Thời gian di chuyển khoảng 20-30 phút tuỳ vào phương tiện bạn chọn.

Nếu bạn đi bằng xe máy, hãy đi theo tuyến đường QL91B/ Nguyễn Văn Linh, rẽ trái tại ngã tư giao đường 30 tháng 4, đi thẳng vào đại lộ Hòa Bình sau đó rẽ phải vào đường Võ Văn Tần. Tiếp tục đi thẳng khoảng 500 mét là bạn đã đến bến Ninh Kiều.

Vé thuyền cho một chuyến đi thường có giá từ 40.000 - 80.000 đồng/vé/người. Nếu bạn đi nhóm, bạn có thể thuê một chiếc thuyền riêng. Chi phí thuê thuyền dao động từ 600.000 - 1.200.000 đồng. Đừng quên thương lượng giá và thỏa thuận với người cho thuê về thời gian và điểm đến.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm mua tour du lịch trên các trang web du lịch.

5. Những điều thú vị của chợ nổi Cái Răng

Thưởng thức món ăn địa phương

Một trải nghiệm tuyệt vời khi đến chợ nổi Cái Răng là thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương. Bạn có thể thực hiện một cuộc food tour quanh chợ với bánh tét, bánh ít, bánh canh, hủ tiếu và bún riêu. Đồ uống cũng rất đa dạng như sữa đậu nành, cà phê, nước dừa và các loại chè, với giá cả hợp lý.

Ẩm thực tại chợ nổi Ảnh: @_nymmm

Tha hồ mua sắm trái cây

Đi dạo quanh chợ, bạn sẽ bị thu hút bởi những chiếc ghe đầy hoa quả như dưa hấu, dứa, vải và măng cụt. Nếu bạn muốn ăn trái cây tươi, người bán hàng sẽ gọt trực tiếp cho bạn. Người bán hàng ở đây thân thiện và hiếu khách. Đừng quên mua một ít trái cây đặc trưng vùng sông nước làm quà cho gia đình và bạn bè.

6. Những lưu ý khi khám phá chợ nổi Cái Răng?

  • Tìm hiểu thông tin thời tiết Cần Thơ để chọn thời điểm phù hợp.
  • Đến chợ nổi Cái Răng vào sáng sớm để trải nghiệm sự sôi động và thời tiết mát mẻ.
  • Khi thuê thuyền du lịch, hãy kiểm tra thông tin liên hệ với người cho thuê và thống nhất giá cả, thời gian và điểm đến.
  • Không đặt cọc trước khi có biên nhận rõ ràng.
  • Khi di chuyển trên thuyền, hãy đảm bảo mặc áo phao đầy đủ và không đặt tay lên lan can để tránh rủi ro.
  • Xem giá trước khi mua các món đồ ăn và trái cây.
  • Đừng quên chụp những bức ảnh đẹp tại chợ nổi Cái Răng. Lựa chọn một chiếc thuyền dứa để có được bức ảnh toàn cảnh tuyệt đẹp về chợ nổi.

Bài viết trên đây cung cấp những thông tin hữu ích về khám phá Chợ nổi Cái Răng. Hi vọng bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch đặc biệt này và hãy chia sẻ những trải nghiệm của mình cùng Halo Travel nhé!

Xem thêm các địa điểm du lịch miền Tây

1