Xem thêm

Khám phá lăng Khải Định (Ứng Lăng): Lăng tẩm kiến trúc tinh xảo, đỉnh cao thời Nguyễn

Giới thiệu Bạn đã từng nghe về lăng Khải Định ở Huế chưa? Nếu chưa, hãy cùng tôi khám phá ngôi lăng này với kiến trúc tinh xảo, đỉnh cao thời Nguyễn. Ngay từ cái...

Giới thiệu

Bạn đã từng nghe về lăng Khải Định ở Huế chưa? Nếu chưa, hãy cùng tôi khám phá ngôi lăng này với kiến trúc tinh xảo, đỉnh cao thời Nguyễn. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn sẽ bị mê hoặc bởi sự công phu và tinh xảo của nó. Không chỉ là một công trình kiến trúc đẹp mắt, lăng Khải Định còn mang trong mình những giá trị nghệ thuật to lớn. Hãy cùng tôi tìm hiểu thêm về lăng Khải Định này!

Lăng Khải Định ở đâu?

Lăng Khải Định, hay còn gọi là Ứng Lăng, nằm ở xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây tọa lạc trên núi Châu Chữ, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10km. Địa điểm thuận tiện và dễ dàng tìm kiếm trên Google Maps.

Hướng dẫn đến lăng vua Khải Định

Để đến lăng Khải Định, bạn có thể đi bằng phương tiện cá nhân. Chỉ cần theo quốc lộ 49, bạn sẽ thấy bảng chỉ dẫn vào lăng. Từ đó, đi theo hướng dẫn. Ngoài ra, có cả tuyến xe buýt đi đến lăng, rất thuận tiện cho bạn. Bạn có thể lấy xe buýt ở phía Nam chợ Đông Ba - chợ Tuần và có điểm dừng tại lăng Khải Định.

Lăng Khải Định - Lăng vua độc đáo và tinh xảo

Lăng Khải Định, hay Ứng Lăng, là nơi an nghỉ của vua Khải Định - vị vua thứ 12 của triều nhà Nguyễn. Với kiến trúc độc đáo, lăng vua Khải Định là công trình đã đạt đến đỉnh cao của nghệ thuật khảm sành sứ ở Huế. Vua Khải Định đã đầu tư rất nhiều nguồn lực và thời gian để xây dựng lăng này. Kiến trúc của lăng Khải Định được lấy cảm hứng từ nhiều trường phái kiến trúc khác nhau, từ Ấn Độ giáo, Phật giáo, Gothique đến Roman. Điều này tạo nên sự độc đáo và ấn tượng cho lăng Khải Định.

Lịch sử hình thành lăng Khải Định

Lăng Khải Định đã được khởi công xây dựng vào ngày 04/09/1920 và hoàn thành sau 11 năm xây dựng vào năm 1931. Trong quá trình xây dựng, nhiều nghệ nhân nổi tiếng đã tham gia và đóng góp cho công trình này. Vua Khải Định đã mất vào ngày 06/11/1925 và được an táng tại Ứng Lăng. Sau đó, công việc xây dựng lăng được vua Bảo Đại tiếp tục và hoàn tất.

Giá vé tham quan lăng Khải Định

Vì lăng Khải Định thuộc di tích lịch sử và văn hóa, nên có thu phí tham quan. Giá vé người lớn là 150.000 VNĐ/lượt và giá vé trẻ em là 30.000 VNĐ/lượt.

Kiến trúc độc đáo của lăng Khải Định

Kiến trúc của lăng Khải Định đầy ấn tượng và độc đáo. Tổng thể của lăng là một khối nổi hình chữ nhật với 127 bậc tam cấp. Núi đồi và suối quanh lăng được sử dụng làm các yếu tố phong thủy, tạo nên một ngoại cảnh thiên nhiên hùng vĩ cho lăng. So với lăng của các vua tiền nhiệm, lăng Khải Định có diện tích nhỏ hơn nhưng lại tốn nhiều công sức và thời gian để xây dựng. Kiến trúc này được thực hiện bằng cách sử dụng sắt, thép, xi măng và các vật liệu khác. Vua Khải Định đã cử người sang Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản để mua đồ sứ, thủy tinh để thiết kế lăng.

Bên trong lăng Khải Định

Bên trong lăng Khải Định có nhiều kiến trúc và tượng điêu khắc đẹp mắt. Cổng Tam Quan là cổng chính của lăng và gồm 2 công trình chính là Tả Tòng Tư và Hữu Tòng Tự. Nghi Môn và sân Bái Đính là nơi bạn sẽ thấy hai hàng tượng binh lính và cận thần tái hiện một buổi chầu của triều Nguyễn. Cung Thiên Định là nơi chôn cất thi hài của vua Khải Định, thiết kế với những bức phù điêu ghép từ sành sứ thủy tinh và rất tinh xảo. Điện Khải Thành là nơi đặt án thờ và thi hài của vua. Bên trong lăng còn có tượng đồng vua Khải Định để cho du khách có cái nhìn rõ nét về diện mạo của vị vua này.

Kinh nghiệm tham quan lăng Khải Định

Khi tham quan lăng Khải Định, bạn nên chọn thời điểm từ tháng 1 đến tháng 2 để tránh những ngày nắng gắt. Thời gian tham quan lăng mất khoảng 1-2 tiếng nên bạn có thể lên lịch ghé thăm các điểm khác trong cùng một buổi. Lưu ý độ dốc của các bậc tam cấp trong lăng và hãy chuẩn bị ảnh đẹp trước khi đến.

Review lăng Khải Định từ du khách

Theo một du khách đã trải nghiệm thực tế "Lăng Khải Định - Lăng vua ấn tượng nhất trong tất cả các lăng mộ ở Huế, đẹp từ vị trí cho đến từng chi tiết trong lăng. Chụp được mấy tấm hình này là cũng chịu khó đội cái nắng siêu gắt ở Huế vì trong này không có một bóng mát để che. Ứng Lăng … Bước lên 37 bước, Tứ thần Long Châu uy nghi Tiếp 29 bậc, sân bái đá văn võ - linh túc Tiếp 15 bậc nữa, Điện Khải Hoàng là đây."

Đó là một số thông tin về lăng Khải Định ở Huế mà tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng rằng thông tin này sẽ hữu ích cho chuyến đi sắp tới của bạn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào thêm, hãy để lại bình luận và tôi sẽ cố gắng giúp bạn. Chúc bạn có một chuyến đi thú vị!

1