Xem thêm

Không nên đi du lịch Phú Quốc vào mùa nào?

Phú Quốc - hòn đảo xinh đẹp với hai mùa trong năm, mùa mưa và mùa khô, mỗi mùa lại mang đến những trải nghiệm khác nhau. Vậy, đi du lịch Phú Quốc vào mùa...

Phú Quốc - hòn đảo xinh đẹp với hai mùa trong năm, mùa mưa và mùa khô, mỗi mùa lại mang đến những trải nghiệm khác nhau. Vậy, đi du lịch Phú Quốc vào mùa nào là không nên? Bài viết này sẽ chia sẻ một số thông tin hữu ích với du khách về vấn đề này.

1. Vì sao không nên đi du lịch Phú Quốc vào mùa mưa?

Mùa mưa tại Phú Quốc kéo dài từ tháng 4 đến tháng 10. Trong đó, tháng 4 và tháng 10 là khoảng thời gian chuyển mùa, mưa ít hơn. Mùa mưa cao điểm là vào tháng 8 và tháng 9, khiến cho mưa lớn, gió mạnh, biển động và thậm chí cây cối ngã. Mùa mưa cũng có những thuận lợi nhất định:

Tuy nhiên, khi đi du lịch Phú Quốc vào mùa mưa, du khách cần lưu ý:

  • Phú Quốc không có bão trực tiếp, nhưng vẫn chịu ảnh hưởng từ bão, gây mưa lớn, biển động và sóng lớn. Do đó, tàu thuyền có thể không hoạt động bình thường, dẫn đến việc du khách bị mắc kẹt trên đảo này. Đã có nhiều trường hợp du khách đến Phú Quốc vào mùa mưa và không thể rời khỏi đảo trong nhiều ngày.

  • Mưa lớn có thể khiến du khách không thể tắm biển hoặc ra ngoài khám phá đảo trong nhiều ngày.

  • Du khách sẽ gặp khó khăn khi tham gia các hoạt động trên biển hoặc các trò chơi ngoài trời yêu cầu biển lặng và gió yên.

  • Di chuyển bằng xe máy trên đảo cũng có thể gặp rắc rối do nhiều con đường trở nên lầy lội, đặc biệt là các con đường xuyên rừng.

  • Du khách sẽ gặp khó khăn khi muốn khám phá các hòn đảo nhỏ xung quanh Phú Quốc, như hòn Một, hòn Xưởng...

2. Nên lưu ý điều gì khi đi du lịch Phú Quốc vào mùa mưa?

Dưới đây là những điều du khách nên lưu ý khi du lịch Phú Quốc vào mùa mưa, để đảm bảo an toàn và tránh rắc rối:

  • Khi khám phá rừng nguyên sinh tại Phú Quốc, hãy tránh đi một mình và nên thuê hướng dẫn viên địa phương. Trong thời tiết mưa nhiều, không nên vào rừng.

  • Theo dõi tiếp tục dự báo thời tiết để có thể sắp xếp lịch trình phù hợp.

  • Không nên tham gia các tour câu mực đêm, câu cá... trên những tàu chất lượng kém. Tàu du lịch an toàn phải trang bị đầy đủ áo phao, phao cứu hộ và hướng dẫn du khách các biện pháp an toàn.

  • Cân nhắc khi chơi các trò chơi mạo hiểm trên biển vào mùa mưa. Nên chơi khi thời tiết đẹp, biển yên và có sự hỗ trợ của người an toàn.

  • Lặn ngắm san hô ở Phú Quốc là một trải nghiệm hấp dẫn, vì san hô ở đây được xếp vào danh sách đẹp nhất của Việt Nam. Tuy nhiên, không nên bỏ qua việc quan sát thời tiết, vì biển có thể thay đổi đột ngột và gây nguy hiểm.

  • Bảo quản giấy tờ tùy thân và tiền bạc cẩn thận, tránh để chúng bị ướt hoặc hỏng.

  • Không nên thuê khách sạn, nhà nghỉ ở bờ Tây của Phú Quốc vào mùa mưa, vì khu vực này có gió mạnh từ Tây Nam, gây biển động và nước biển đục, không thể tắm.

  • Có phương án dự phòng khi quyết định đi du lịch các hòn đảo nhỏ, đảo hoang tại Phú Quốc trong mùa mưa. Ví dụ, hòn Dăm có dịch vụ nghỉ dưỡng như Robinson. Đây là nơi du khách không sử dụng đồ điện tử và không có sóng internet, chỉ tập trung vào việc thư giãn và tận hưởng không khí trong lành.

Với những chia sẻ trên, hy vọng du khách sẽ có thêm thông tin để lựa chọn xem có nên đi du lịch Phú Quốc vào mùa mưa hay không. Mong rằng bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp và thông thái.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

1