Xem thêm

Kinh nghiệm đi du lịch Phuket tự túc từ A đến Z: Giá rẻ và đầy bất ngờ!

Ảnh: Du lịch Phuket Thái Lan (@beachlifepp) Khi nghĩ đến du lịch Phuket, bạn sẽ nghĩ ngay đến thiên đường biển xanh ngọc bích, cát trắng mịn, nắng vàng và những dòng nước biển mát...

Du lịch Phuket Thái Lan Ảnh: Du lịch Phuket Thái Lan (@beachlifepp)

Khi nghĩ đến du lịch Phuket, bạn sẽ nghĩ ngay đến thiên đường biển xanh ngọc bích, cát trắng mịn, nắng vàng và những dòng nước biển mát lành. Phuket không chỉ là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan mà còn là một thiên đường ẩm thực, mua sắm và trải nghiệm văn hóa độc đáo. Hãy cùng khám phá những kinh nghiệm đi du lịch Phuket tự túc từ A đến Z từ bài viết này để có chuyến đi đáng nhớ và tiết kiệm với giá rẻ nhưng đầy bất ngờ.

Nên đi du lịch Phuket vào thời gian nào?

Thời gian thích hợp nhất để du lịch Phuket là từ tháng 12 tới tháng 5 hàng năm. Lúc này khí hậu ở Phuket khá ôn hòa, có gió mùa mát mẻ và không quá nóng. Bên cạnh đó, tháng 6, tháng 7 cũng là khoảng thời gian mà bạn có thể lựa chọn tới đây. Tuy là mùa hè, nhưng thời tiết lúc này không quá nóng, rất phù hợp để tắm biển và trải nghiệm các hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng trên biển.

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Phuket?

1. Giấy tờ

Vé máy bay khứ hồi, hộ chiếu, giấy xác nhận đặt phòng khách sạn, tờ khai nhập cảnh... là những loại giấy tờ cơ bản mà bạn cần có để nhập cảnh vào Thái Lan. Đối với visa (thị thực nhập cảnh), Thái Lan miễn thị thực nhập cảnh cho 46 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Nếu bạn là người nước ngoài (hoặc mang quốc tịch nước ngoài) đi du lịch Phuket từ Việt Nam thì nhất định phải có visa.

Thị thực nhập cảnh (visa) tại Thái Lan có thời gian lưu trú trong vòng 30 ngày đối với đường hàng không, và không quá 15 ngày đối với đường bộ. Bên cạnh đó, tờ khai nhập cảnh sẽ được phát trên máy bay, bạn nên điền vào trước để tiết kiệm thời gian thay vì xuống sân bay mới điền. Đừng quên tỏ ra thân thiện với nhân viên hải quan nhé!

Hộ chiếu du lịch Thái Lan Ảnh: Hộ chiếu du lịch Thái Lan

2. Tiền tệ

Đơn vị tiền Thái Lan là Baht, 1 dollar Mỹ tương đương với khoảng 30 Baht Thái; 1 Baht bằng khoảng 754 VNĐ nên 10 Baht sẽ là khoảng 7.500 VNĐ. Tiền giấy Thái có mệnh giá lần lượt là 1,000 Baht, 500 Baht, 100 Baht, 50 Baht, 20 Baht. Còn tiền đồng có các mệnh giá là 10 Baht, 5 Baht, 1 Baht và và tiền xu là 50 Satang, 25 Satang.

Một kinh nghiệm du lịch Thái Lan cho bạn đó là nên đổi tiền trước ở Việt Nam. Bạn có thể đổi tiền ở ngân hàng, hoặc các tiệm vàng tại chợ Bến Thành (Tp. Hồ Chí Minh) hay phố Hà Trung (Hà Nội) để có tỷ giá tốt nhất.

Đổi tiền đi du lịch Thái Lan Ảnh: Đổi tiền đi du lịch Thái Lan

"Mang bao nhiêu tiền khi đi du lịch Phuket?" chắc hẳn là câu hỏi đa số các bạn đều băn khoăn trước khi bắt đầu chuyến đi của mình. Thực ra tùy vào mức chi tiêu cá nhân mà bạn sẽ cân đối và đem theo số tiền hợp lý. Song nhìn chung, mỗi người nên mang khoảng 300$ là mức chi phí trung bình khi đi du lịch Phuket tự túc.

Bên cạnh đó, du khách cũng nên mang theo dollar Mỹ để đổi ra dùng khi cần. Tiền dollar sẽ dễ đổi hơn, nếu không tiêu hết bạn vẫn có thể mang về dùng cho chuyến đi sau hoặc giữ lại thì vẫn có giá. Ngoài ra, tại một số khách sạn, nhà hàng và một số cửa hiệu ở Phuket có chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế. Nhưng tốt nhất bạn nên đổi ra tiền Thái hoặc dollar cho dễ sử dụng. Đặc biệt là hạn chế rút tiền tại ATM vì sẽ bị charge phí khoảng 150 Baht mỗi lần rút.

3. Hành lý

Về hành lý, bạn chỉ nên đem theo những thứ cần thiết như quần áo, đồ dùng cá nhân,... cho chuyến đi. Bên cạnh đó, trang phục mang theo cũng cần phù hợp với văn hóa, phong tục và khí hậu tại Phuket. Ví dụ, bạn dự định ghé tới một vài ngôi chùa thì hãy chuẩn bị trước quần áo dài, kín đáo, lịch sự. Còn nếu bạn thích tắm biển thì không thể thiếu những bộ cánh thoáng mát thoải mái rồi.

Hành lý đi du lịch Phuket Thái Lan Ảnh: Hành lý đi du lịch Phuket Thái Lan

Một trong những mẹo chuẩn bị hành lý đi du lịch Phuket đó là bạn nên mang theo các loại thuốc cơ bản như: đau bụng, say xe, cảm cúm,... để đề phòng những trường hợp cần thiết. Có thể trong chuyến đi những sự thay đổi thời tiết, món ăn, môi trường sống sẽ làm bạn không kịp thích nghi.

Đặc biệt, du khách nên có một lọ thuốc bôi chống côn trùng, bởi Phuket có diện tích rừng chiếm khoảng 70%, là địa điểm lý tưởng để các loài muỗi, vắt,... sinh sống. Ngoài ra, hãy đem theo kem dưỡng da và kem chống nắng để bạn có thể thoải mái đắm mình trong dòng nước mát của biển Phuket nhé.

Mua SIM

Bạn nên có cho mình một chiếc SIM để dễ dàng trong việc lướt web, liên lạc với bạn bè tại Việt Nam hay những người đi cùng đoàn. Sim có thể mua được tại sân bay ở Bangkok khi quá cảnh với giá khoảng 299 Baht - 350 Baht, dùng thoải mái 3G/4G trong vòng 1 tuần. Nếu bạn đi tour du lịch Phuket, các hướng dẫn viên sẽ sắp xếp, hỗ trợ bạn mua sim nhanh chóng hơn.

Du lịch Thái Lan Ảnh: Du lịch Thái Lan

Phương tiện di chuyển tới Phuket

Máy bay

Máy bay là phương tiện di chuyển tới Phuket nhanh và tiện lợi nhất. Hiện nay, bạn có thể bay thẳng hoặc bay nối chuyến tới đây. Giá vé dao động trong khoảng 1.500.000đ - 10.000.000đ/chặng, tùy vào địa điểm cùng thời gian khởi hành, hãng hàng không và cách bạn lựa chọn là bay thẳng hay bay nối chuyến.

  • Bay thẳng: Ở Việt Nam có hãng VietJet Air là hãng hàng không giá rẻ khai thác đường bay thẳng từ TP.HCM đến Phuket với các chuyến bay khứ hồi vào thứ 2,4,6 và chủ nhật trong tuần. Thời gian bay khoảng gần 3 giờ đồng hồ.

  • Bay nối chuyến: Bạn có thể bay từ Hà Nội/ TP. Hồ Chí Minh đến Bangkok, sau đó book vé nối chặng bay nội địa từ Bangkok đến Phuket. Có rất nhiều hãng đang khai thác đường bay đến Bangkok như: Vietnam Airlines, VietJet Air, Pacific Airlines. Từ Bangkok thì có thể book vé từ hãng Thai Airways, Bangkok Airways, Thai Smile,... Đây là những hãng hàng không mà du khách thường lựa chọn.

Phương tiện di chuyển tới Phuket Thái Lan Ảnh: Thai Airways là một trong những hãng hàng không có nhiều chuyến bay đến Phuket nhất (@lensavgeek)

Một mẹo nhỏ khi săn vé máy bay đi Phuket giá rẻ đó là bạn nên đặt trước từ 1-2 tháng, vì như vậy sẽ săn được giá vé mềm hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, các hãng hàng không sẽ tung ra những chương trình khuyến mãi. Du khách có thể cập nhật các thông tin này ngay trên website hãng. Còn nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, hoặc muốn nhanh chóng tiện lợi hơn, thì có thể lựa chọn đặt dịch vụ tại ngay nút ở phía dưới nhé!

Xe bus

Sau khi bay đến Bangkok, bạn có thể lựa chọn xe bus thay vì bay nối chuyến nội địa để đến Phuket. Xe bus sẽ xuất phát từ bến xe phía Nam Bangkok (Southern Bus Terminal). Đây là loại xe hai tầng, sạch sẽ, chất lượng và phục vụ rất chu đáo. Bạn có thể đặt vé xe bus trước tại website này http://www.bustophuket.com/ hoặc di chuyển bằng taxi đến bến xe phía Nam Bangkok sau khi xuống sân bay để mua vé trực tiếp.

Giá vé bus đi Phuket dao động từ khoảng 450.000 đồng đến 700.000 đồng. Bạn có thể chọn các hãng xe như: Phuket Travel, Bus Express, Phuket Central. Những hãng xe này đều có hạng tốc hành và hạng VIP. BestPrice gợi ý bạn nên chọn hãng Phuket Central hạng VIP, giá vé rơi vào khoảng 540.000 đồng. Thời gian xuất phát từ bến: 7h30; 17h30; 18h30; 19h15 và 20h. Đây cũng là một lựa chọn tiết kiệm. Tuy nhiên BestPrice không khuyến khích các bạn đi xe bus đến Phuket, vì sẽ rất mất thời gian. Thời gian di chuyển rơi vào khoảng 12 giờ đồng hồ.

Xe lửa

Hiện tại, vẫn chưa có tuyến đường sắt đi thẳng đến Phuket, nên nếu bạn muốn di chuyển bằng đường sắt bạn phải bắt thêm một chuyến xe bus nữa mới tới được Phuket. Xe lửa chạy từ ga Hua Lamphong tại Bangkok đến ga Phunphin ở trạm Sarat Thani, tại đây sẽ có dịch vụ xe bus đi tiếp ra Phuket. Chi phí cho một vé xe lửa khoảng 1000 Baht, còn giá xe bus rơi vào khoảng 256 Baht, tổng cộng sẽ mất khoảng 1260 Baht.

Xe lửa đi Phuket Thái Lan *Ảnh: T

1