Xem thêm

Kinh nghiệm đi Làng Hoa Sa Đéc: Giá vé, cách đi và lịch trình khám phá

Giá vé Giá vé vào cổng Làng Hoa Sa Đéc hiện nay là miễn phí. Tuy vậy, bạn có thể sử dụng dịch vụ xe điện hoặc tham quan các khu du lịch bên trong...

Vườn cúc long lanh buổi sớm tại làng hoa Sa Đéc

Giá vé

Giá vé vào cổng Làng Hoa Sa Đéc hiện nay là miễn phí. Tuy vậy, bạn có thể sử dụng dịch vụ xe điện hoặc tham quan các khu du lịch bên trong với các giá vé sau:

  • Xe điện đến KDL Hùng Thy Happy Land: 30.000đ (Gần đoạn cuối đường hoa trung tâm).
  • Xe điện đến tháp quan sát: 20.000đ (Gần đoạn giữa đường hoa trung tâm).
  • Xe điện đến KDL Cánh Đồng Hoa Hồng + vé tham quan: 100.000đ/người.
  • Dịch vụ giữ xe máy: 5.000đ/xe.

Cách đi - Kinh nghiệm đi Làng Hoa Sa Đéc

Đường đi đến Làng Hoa Sa Đéc khá dễ dàng vì đa phần đi qua đường quốc lộ. Để tham quan, bạn có nhiều lựa chọn với các phương tiện khác nhau. Dưới đây là những kinh nghiệm đi Làng Hoa Sa Đéc từ các tỉnh thành khác nhau.

Đường đi từ Hà Nội - Kinh nghiệm đi Làng Hoa Sa Đéc

Đến Làng Hoa Sa Đéc từ Hà Nội, cách tốt nhất vẫn là di chuyển bằng máy bay. Bạn có thể bay đến Sài Gòn hoặc Cần Thơ rồi di chuyển tiếp đến Sa Đéc. Tuy vậy, tôi khuyến khích bạn bay thẳng đến Cần Thơ vì gần hơn. Ngoài ra, chọn Cần Thơ làm điểm trung chuyển giữa các điểm du lịch miền Tây cũng rất hợp lý. Bạn có thể ở đây trong nhiều ngày để khám phá các tỉnh miền Tây.

Đường đi từ Sài Gòn - Kinh nghiệm đi Làng Hoa Sa Đéc

Đi từ Sài Gòn, bạn có 2 lựa chọn: đi xe máy, xe hơi hoặc xe bus thẳng đến Sa Đéc. Với đoạn đường 150km, tùy vào sức khỏe và lựa chọn để chuyến đi phù hợp. Đa phần đường đi là đường quốc lộ nên cũng không quá khó để đi bằng xe cá nhân. Riêng đi bằng xe bus, mình khuyến khích bạn đi xe Thành Bưởi và Phương Trang từ bến xe miền Tây ở Sài Gòn. Thời gian di chuyển khoảng 3 tiếng và giá vé hiện tại khoảng 150.000đ/vé.

Đường đi từ Cần Thơ - Kinh nghiệm đi Làng Hoa Sa Đéc

Từ Cần Thơ, bạn nên đi bằng xe máy vì đó là phương tiện tốt nhất. Khoảng cách đi khá ngắn (khoảng 40km). Từ đó, bạn có thể lựa chọn tham quan những địa điểm nổi tiếng khác bên cạnh Làng Hoa Sa Đéc, tạo thêm hành trình thú vị hơn. Bạn cũng có thể đi xe đò từ Cần Thơ đến Sa Đéc với mức giá 50.000đ/vé (tùy điểm và tuyến xe).

Địa chỉ Làng Hoa Sa Đéc: Đường Hoa Sa Đéc, Tân Qúy Đông, Sa Đéc, Đồng Tháp, Việt Nam.

Thời điểm tham quan tốt nhất - Kinh nghiệm đi Làng Hoa Sa Đéc

Thời gian tham quan Làng Hoa Sa Đéc đẹp nhất là cận Tết, từ khoảng 23/12 âm lịch đến trước đó 1 tháng. Đó là thời điểm tốt nhất vì càng gần Tết, hoa sẽ nở ra càng nhiều và đẹp. Tuy vậy, khi Tết đến gần, người dân sẽ chuyển hoa đến thành phố và các tỉnh lân cận để bán cho thương lái. Vì vậy, bạn cần chọn thời điểm để có cơ hội ngắm nhìn những bông hoa tươi đẹp.

Thời gian trong ngày tốt nhất để tham quan là từ 6h00 - 9h30 sáng và 16h00 - 17h30 chiều. Đó là hai khung giờ đủ nắng để chụp hình đẹp, nhưng không quá nóng để bạn mệt mỏi khi tham quan.

Đó là những kinh nghiệm đi Làng Hoa Sa Đéc chi tiết nhất từ ZaiTri. Từ những lần chảy mồ hôi, sôi nước mắt khi tham quan làng hoa Sa Đéc trong nắng nóng.

Bên trong Làng Hoa Sa Đéc có gì vui

Cùng tìm hiểu xem làng hoa lớn nhất miền Tây này có gì đặc biệt và thu hút nhé!

Hàng nghìn hộ gia đình trồng hoa hai bên đường

Nhận ra dịp Tết gần đến, bạn hãy xách con xe máy và đến Làng Hoa Sa Đéc - làng hoa lớn nhất miền Tây. Thưởng xuân thì phải đứng giữa mảnh đất ngập trời hoa, phải không? Bạn có thể đi xe điện giá 30.000đ đến gần cuối đoạn đường trung tâm làng hoa (đoạn đường dài khoảng 2-3km). Tôi lạc vào một vườn bông giấy kỳ diệu với những cây bông giấy to bự và ngập tràn trong một vườn luôn.

Sau đó, bạn hãy hỏi han cuộc sống của những người trồng hoa. Bạn sẽ nhận ra rằng giữa bồn bề Tết, ai cũng bận rộn đến thế. Đặc biệt là những người trồng những bông hoa xinh đẹp để bán trong dịp Tết.

Nhìn những cảnh bưng bê chậu cây, tưới nước cho các cành hoa, bạn sẽ cảm thấy nao nao lòng. Những vệt mồ hôi lấm tấm trên trán với nụ cười tươi trên khuôn mặt da đen đen. Tôi yêu quý nụ cười tươi như hoa đó vô cùng.

Mà đến Làng Hoa Sa Đéc thưởng hoa thì thôi rồi. Suốt gần 3km đường đi, toàn hoa là hoa. Hai bên đường trưng đủ loại hoa Tết, hồng, cúc, dâm bụt… Rồi đến trang kiển, phát tài, quất… Con người Sa Đéc hiền hòa, đất Sa Đéc phì nhiêu màu mỡ. Trên đó là những đồng hoa xinh đẹp khiến bạn ngất ngay khi đến!!!

Hoa cúc vàng

KDL Hùng Thy

Ngoài những hộ gia đình trồng hoa khắp nơi, KDL Happy Land Hùng Thy cũng là điểm đến hấp dẫn mọi người. Đây là một khu du lịch rộng lớn với nhiều tiểu cảnh và trang trí hoa xinh đẹp. Bạn có thể tham quan những khu trò chơi dân gian hấp dẫn hoặc thưởng thức những món ăn ẩm thực đồng quê đậm chất miền Tây.

Bên trong khu du lịch này thích hợp cho các bạn trẻ tham quan. Cùng bạn sinh viên thuê áo bà ba và cùng nhau tham gia các trò chơi dân gian tuyệt vời như chèo xuồng, đi cầu ván thăng bằng, lội mương bắt cá, đi cầu dây, đi cầu khỉ, chạy xe đạp qua cầu ván… Những điều này khiến chúng ta gắn kết và gợi nhớ tuổi thơ nhiều hơn.

Đến đoạn cuối đường, bạn sẽ thấy khu vui chơi nằm bên tay phải. Ngoài ra, ở đây còn có chỗ gửi xe máy cho khách tham quan.

Giá vé: 50.000đ/vé.

Địa chỉ: Gần cuối đường trung tâm làng hoa Tân Qúy Đông, Sa Đéc, Đồng Tháp, Việt Nam.

KDL Cánh Đồng Hoa Hồng

Đây là khu du lịch mới của Làng hoa Sa Đéc năm 2020 tại Đồng Tháp. Bên trong đó đặc trưng là cả một cánh đồng hoa hồng lung linh và rực rỡ. Ngoài ra, còn có các vườn tiểu cảnh và các loại cây khác nhau. Đặc biệt, có cả ao sen và súng - đặc trưng khác của Đồng Tháp.

Tuy vậy, cảm giác riêng của tôi khi đến đây chưa được ổn định lắm. Hiện vẫn còn nhiều công trình chưa thật sự hoành tráng. Có thể cần đợi đến mùa hoa hồng để cả cánh đồng nở đồng loạt thì đẹp hơn. Tuy nhiên, điều hấp dẫn ở đây là cá lóc bay. Bạn có thể ngắm nhìn những con cá lóc bay lên cao ăn thức ăn khá hoành tráng.

Ngoài ra, khoảng cách khá xa cổng vào Làng Hoa Sa Đéc là một điểm trừ khá lớn. Bạn phải đi bộ từ 6-7km từ cổng vào. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đi xe điện, nhưng chi phí cũng khá cao.

Giá vé: Xe điện + vé tham quan = 100.000đ, vé vào cổng là 20.000đ.

Địa chỉ: Cuối đường hoa Sa Đéc, Tân Qúy Đông, Sa Đéc, Đồng Tháp, Việt Nam.

Lịch trình du lịch Sa Đéc trong ngày

Dưới đây là lịch trình chi tiết cho chuyến du lịch Sa Đéc trong 1 ngày từ Cần Thơ. Hãy tham khảo để có một hành trình thú vị và khám phá kinh nghiệm đi Làng Hoa Sa Đéc cùng các điểm du lịch khác.

Địa điểm du lịch gợi ý - Kinh nghiệm đi Làng Hoa Sa Đéc

Sau đây là những địa điểm thú vị được gợi ý cho hành trình du lịch Sa Đéc của bạn.

Làng Hoa Sa Đéc

Đây là một địa điểm du lịch thú vị với sắc hoa ngập tràn khắp nơi. Một con đường dài 6km với 2 bên là những hộ gia đình trồng hoa. Mỗi hộ trồng một số loài hoa khác nhau và nhiều hộ gia đình đã kết hợp lại thành một làng hoa rất đẹp vào dịp cuối năm.

Nuhoa cuc vang DSC 4737

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất tại Đồng Tháp. Nhà cổ này từng chứng kiến mối tình lãng mạn của ông Huỳnh Thủy Lê và cô gái người Pháp. Mối tình đã được viết thành tiểu thuyết và trở thành bộ phim nổi tiếng. Ngoài ra, đây cũng là một ngôi nhà đại diện văn hóa nhà cổ cực kỳ thú vị ở miền Tây trước đây.

Chùa Kiến An Cung

Đây là ngôi chùa cổ của cộng đồng người Hoa từ Phúc Kiến di dân đến Việt Nam trước đây. Chùa này khá khác biệt với ngôi chùa Việt Nam về kiến trúc cổ xưa độc đáo.

Chùa Kim Huê

Đây là một ngôi chùa khá thú vị. Nó có lịch sử lâu đời và là cái nôi giáo dục nhiều thế hệ sư của lục tỉnh miền Tây trước đây. Hiện nay, đây cũng là một trong những ngôi chùa lớn nhất tại Sa Đéc. Bạn sẽ choáng ngợp trước kiến trúc thú vị và lịch sử văn hóa lâu đời của nó khi đến tham quan.

Vườn quýt hồng Lai Vung

Dịp Tết về, không thể không nhắc đến Làng hoa Sa Đéc. Bên cạnh đó, còn có một vườn quýt hồng Lai Vung nở rộ rực rỡ. Đây sẽ là điểm tham quan xinh đẹp và thỏa mãn nhu cầu ẩm thực tuyệt vời. Những quả quýt cam mọng góp phần nạp vitamin C vào cơ thể sau chuyến đi dài.

Tham khảo: Top những vườn quýt hồng Lai Vung đẹp nhất

KDL Xẻo Quýt

Đây là điểm du lịch miệt vườn, rừng rậm và độc đáo ở Đồng Tháp. Khu di tích Xẻo Quýt là điểm đến tham quan hấp dẫn dành cho người sống trong thành phố. Một ngày nhưng không gian được bao phủ bởi bóng mát. Bạn có thể đi xuồng ba lá tham quan khu di tích và rừng rậm khá thú vị, để tìm hiểu thêm về lịch sử chiến tranh Việt Nam.

Chi phí dự trù - Kinh nghiệm đi Làng Hoa Sa Đéc

Dưới đây là chi phí dự trù dựa trên kinh nghiệm đi Làng Hoa Sa Đéc của ZaiTri, có một chút chênh lệch:

  • Tiền xăng: 80.000đ.
  • Tiền cafe (dọc đường và cả ở làng hoa): 40.000đ.
  • Tiền ăn (Ăn trưa): 20.000đ.
  • Tiền vé nhà cổ Huỳnh Thủy Lê: 20.000đ.
  • Tiền vé tham quan Xẻo Quýt + xuồng: 50.000đ.
  • Vé tham quan vườn quýt hồng Lai Vung: 50.000đ.
  • Các chi phí ăn vặt khác: 40.000đ.

Tổng cộng: Khoảng 300.000đ.

Lịch trình chi tiết tham quan Đồng Tháp tự túc

  • 8h00 sáng: Có mặt ở Làng Hoa Sa Đéc. Đi xe điện vào đoạn cuối đường hoa ở Happy Land Hùng Thy. Không vào Hùng Thy vì đi một mình và bên trong cũng không chơi trò chơi. Đi ngược lại làng hoa, tham quan, chụp ảnh và sau đó nghỉ ngơi tại giữa đường, uống nước mía khổng lồ cực ngon.
  • 11h00: Quay lại thành phố Sa Đéc, ăn hủ tiếu bà Sẩm cực ngon. Gọi 1 tô hủ tiếu thường và thêm xương với giá 20.000đ!
  • 11h30: Tham quan nhà cổ Huỳnh Thủy Lê. Sau đó, đến Kiến An Cung. Lưu ý là Kiến An Cung đóng cửa giữa trưa từ 12h00 - 14h00, có thể tham quan chùa Kim Huê trong thời gian này.
  • 13h00: Ghé vườn quýt hồng Lai Vung Hai Kiệt tham quan và ăn quýt. Một khung cảnh thú vị với những quả quýt to tròn phủ cam cả một vùng.
  • 14h00: Chạy đến Xẻo Quýt tham quan. Đây là một khu du lịch khá thú vị, vừa sinh thái vừa về nguồn. Nơi này khá rộng lớn, có cả những món ăn miệt vườn ngon. Tôi thích ao sen để check-in và chụp hình, cũng như khung cảnh rừng rậm tuyệt đẹp khi ngồi xuồng ba lá tham quan.
  • 17h00: Quay trở lại Cần Thơ. Kết thúc hành trình thú vị khám phá 1 ngày du lịch Đồng Tháp.

Giới thiệu sơ lược về Làng Hoa Sa Đéc

Dưới đây là những thông tin thú vị về Làng Hoa Sa Đéc 2020.

Lịch sử

Làng Hoa Sa Đéc có từ lâu đời, không ai biết chính xác nó đã tồn tại từ năm nào, nhưng được thành lập từ đầu thế kỷ 20 đến nay. Ban đầu, chỉ có vài hộ trồng hoa để bán cho thành phố Sài Gòn. Sau này, nhiều hộ gia đình đã học hỏi mô hình trồng hoa thành công và nhân rộng dần.

Đến khoảng trước năm 2010, Làng Hoa Sa Đéc mới tận dụng địa thế và đặc trưng trồng hoa để mở rộng du lịch. Số lượng khách tham quan vườn hoa cũng ngày càng đông đúc hơn nhiều.

Thông tin chung

Riêng năm 2020, ước tính có hơn 2000 loài hoa khác nhau được trồng và nhân giống tại Làng Hoa Sa Đéc. Ước tính hơn 3 triệu giỏ hoa được sử dụng trong dịp Tết ở các tỉnh miền Tây và thành phố. Gần như hầu hết các đường hoa ở miền Nam đều sử dụng hoa từ Làng Hoa Sa Đéc để trang trí.

Riêng hộ gia đình trồng hoa, ước tính đã lên tới con số gần 3000 hộ. Vì vậy, hoa Sa Đéc trở thành một đặc trưng phổ biến mang đến khắp cả miền Nam.

Đánh giá khách du lịch về Làng Hoa Sa Đéc

Minh Pham đánh giá 4/5: “Làng Hoa Sa Đéc là một trong 6 làng hoa lớn ở khu vực Miền Tây. Nơi đây có rất nhiều loại hoa và cây kiểng được trồng và đem đi tiêu thụ vào mua Tết. Thời gian tốt nhất để tham quan làng hoa là buổi sáng vì thời tiết mát mẻ, ít bụi. Nếu có thời gian thì nên đi bộ để từ từ tham quan từng vườn hoa (mỗi vườn hoa có nét đẹp riêng), cũng có thể đăng ký xe điện đi một vòng làng hoa. Các làng hoa lớn sẽ chia làm hai khu vực: miễn phí và mua vé (khu vực này có tiểu cảnh và hoa đẹp hơn). Vì đi bộ nhiều, nên người tham quan nên đi giày hoặc dép có quai, hạn chế đi giày dép đế cao.”

Hieu Nguyen đánh giá 4/5: “Nghe nói khu du lịch này rất nổi tiếng. Khi nhắc đến tỉnh Đồng Tháp, không thể không kể đến thị xã Sa Đéc. Thị xã Sa Đéc nổi tiếng nhất tỉnh Đồng Tháp là có làng hoa Sa Đéc. Làng hoa này do người dân sống ở đây trồng nên, nhà nào cũng trồng hoa tươi, mỗi hộ trồng một số loài hoa khác nhau. Và nhiều hộ gia đình nhập lại thành một làng hoa rất đẹp vào dịp cuối năm. Làng hoa này dài khoảng 1km trải dày.”

Tour du lịch Làng Hoa Sa Đéc từ Cần Thơ

Nếu bạn muốn sắp xếp lịch trình cho chuyến đi Sa Đéc, bạn có thể tham khảo tour du lịch từ công ty Nụ Cười Mekong, một công ty du lịch uy tín. Lịch trình du lịch Đồng Tháp 1 ngày.

Hãy cùng khám phá Làng Hoa Sa Đéc và tận hưởng những trải nghiệm thú vị tại nơi này!

1