Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Hang Múa Ninh Bình: Tự túc từ A đến Z

Tràng An Ninh Bình cũng là một trong những “thiên đường sống ảo” Cuộc hành trình du lịch tới Hang Múa sẽ đưa bạn đến một ngọn núi tuyệt đẹp nằm trong khu du lịch...

Tràng An Ninh Bình và những địa điểm check in hoit nhất Tràng An Ninh Bình cũng là một trong những “thiên đường sống ảo”

Cuộc hành trình du lịch tới Hang Múa sẽ đưa bạn đến một ngọn núi tuyệt đẹp nằm trong khu du lịch Tam Cốc, thuộc vùng đất Hoa Lư, Ninh Bình. Bất chấp sự gần gũi với các điểm du lịch nổi tiếng như Tràng An hay chùa Bái Đính, Hang Múa vẫn sở hữu một vẻ đẹp riêng biệt, được yêu thích bởi du khách quốc tế.

Hang Múa ở đâu?

Địa chỉ: Thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, Ninh Bình.

Hang Múa Ninh Bình có mở cửa không?

Hang Múa và các địa điểm du lịch khác trong Ninh Bình vẫn mở cửa đón khách bình thường từ ngày 2 Tết Tân Sửu 2021. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19, du khách khi đến Hang Múa vẫn phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ thị của Chính phủ và khuyến nghị "5K" của Bộ Y Tế.

Ngoài ra, khi có thông báo về đóng cửa hoặc mở cửa dịch vụ do chính quyền liên quan đến dịch Covid-19 hoặc thời tiết cực đoan như mưa lớn, gió mạnh, bão... Hang Múa cũng sẽ thông báo cần thiết.

Bản đồ hướng dẫn đến Hang Múa

Bản đồ  <a href='http://annamrestaurant.vn/kinh-nghiem-du-lich-trang-an-2023-tu-a-den-z-a1722.html' title='du lịch tràng an' class='hover-show-link replace-link-2260'>du lịch tràng an<span class='hover-show-content'></span></a>  Ninh Bình

  • Bản đồ du lịch Tràng An Ninh Bình (Trippy) Bản đồ du lịch Ninh Bình
  • Bản đồ du lịch Ninh Bình (Trippy)

Hang Múa Ninh Bình giá vé là bao nhiêu?

Giá vé: 100.000 vnđ/ người

Nên đi Hang Múa Ninh Bình vào thời gian nào?

Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình cho thấy, mùa lúa chín từ giữa tháng 5 đến đầu tháng 6 là thời gian đẹp nhất để khám phá Tam Cốc - Bích Động. Lúc này, Hang Múa và Ninh Bình có thời tiết dễ chịu, nắng và mát mẻ, phù hợp để leo núi và thưởng ngoạn cảnh đẹp.

Ngược lại, nếu bạn muốn tránh đông đúc, bạn có thể đến Hang Múa vào đầu năm hoặc từ tháng 10 đến tháng 12. Dịp này, phần cảnh nền Tam Cốc không đẹp do lúa đã được gặt, không còn màu sắc vàng óng ánh.

Tuy nhiên, việc leo lên Hang Múa không chỉ để ngắm cảnh phía Tam Cốc mà bạn còn có cơ hội có được những bức ảnh check-in đẹp. Vì thế, nói rằng Hang Múa không đông vào những thời điểm không có mùa lúa chín chỉ là quan điểm tương đối.

Di chuyển đến Hang Múa bằng phương tiện gì?

Khoảng cách từ Hà Nội đến Hang Múa, Hoa Lư ước tính là khoảng 110km và du khách có thể đến đây bằng xe khách, xe máy và xe ô tô.

Đối với các tỉnh lân cận hoặc cách Ninh Bình không quá 100km, du khách có thể bắt xe khách đến bến xe Ninh Bình hoặc sử dụng dịch vụ xe Limousine với giá vé dao động từ 80.000 vnđ - 140.000 vnđ. Sau đó, bạn có thể bắt taxi hoặc thuê xe máy để di chuyển đến Hang Múa theo hướng dẫn trên Google Maps.

Đối với các tỉnh miền Tây và miền Nam, du khách có thể di chuyển bằng máy bay đến sân bay Nội Bài. Nếu công ty lữ hành đã đặt sẵn xe, du khách có thể di chuyển trực tiếp đến Ninh Bình hoặc tự bắt xe khách hoặc limousine đến Ninh Bình. Du khách cũng có thể di chuyển từ các tỉnh khác đến Ninh Bình bằng tàu hỏa.

Hướng dẫn đi Hang Múa Ninh Bình từ Hà Nội

Từ Hà Nội, việc đi đến Hang Múa không khó. Bạn chỉ cần đi thẳng đến quốc lộ 1A cũ và đi qua Hà Nam, sau đó rẽ theo hướng Ninh Bình - Thanh Hóa để tới thành phố Ninh Bình. Bạn có thể bắt xe khách tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát hoặc nước Ngầm. Một cách khác, gần đây dịch vụ xe Limousine khá phổ biến, cho phép bạn di chuyển nhanh chóng và được đón tại điểm yêu cầu.

Nếu bạn tới bến xe Ninh Bình, bạn có thể hỏi người dân tại đó để đi tới Tràng An hoặc bạn cũng có thể theo bảng hướng dẫn để tới Tràng An. Tại đó, bạn có thể sử dụng Google Maps để di chuyển theo hướng đường 491C để đến xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư. Từ đó, bạn chỉ cần hỏi đường thêm một chút nữa là tới Hang Múa.

Theo kinh nghiệm du lịch, việc thuê xe máy tại một khách sạn hoặc nhà nghỉ ở Ninh Bình là cách thuận tiện nhất để khám phá Hang Múa, cũng như nhiều điểm du lịch khác của Ninh Bình.

Hang Múa Ninh Bình có gì?

Hang Múa là một di tích thiên nhiên độc đáo, với view núi non hùng vĩ và những lớp đá xanh đa dạng. Điểm này cũng là một phần của di sản thiên nhiên Tràng An, tạo nên khung cảnh hữu tình và rộng lớn. Từ đỉnh núi Múa, bạn có thể nhìn thấy toàn bộ vẻ đẹp của những cánh đồng lúa trải dài trong mạ non xanh.

Núi non xung quanh và dòng nước chảy dưới chân núi tạo nên những bức ảnh tuyệt mỹ nhất. Đó là một khoảng cảnh tươi mát, tràn đầy niềm vui và sự ngạc nhiên. Khám phá Hang Múa sẽ mang lại cho bạn cảm giác phấn khởi và ấn tượng.

Hang Múa ở đâu Thiên đường sống ảo Hang Múa rất hợp với các trang phục cổ trang

Hang Múa bao nhiêu bậc thang?

Đường lên Hang Múa có 486 bậc đá dốc và hiểm trở, nhưng đáng để chinh phục. Đi qua hết gần 500 bậc thang, bạn sẽ đến đỉnh Hang Múa, nơi có khung cảnh check-in hấp dẫn nhất.

Đường lên đỉnh núi khá dốc, vì vậy bạn nên mặc giày bằng và đế bằng để an toàn và thoải mái. Nếu bạn mặc váy, hãy chú ý kéo cao khoảng 10-15cm từ mặt đất để tránh gặp vấn đề khi bước lên bậc thang. Đồng thời, hãy chuẩn bị nước uống, đồ ăn nhẹ hoặc dụng cụ trang điểm khi đến đỉnh.

Để có những bức ảnh đẹp, hãy lưu ý rằng các khu vực chụp ảnh có diện tích khá hẹp, vì vậy hãy xếp hàng một cách gọn gàng để tránh xô đẩy. Vì xung quanh đỉnh Hang Múa có vực sâu, nên việc đảm bảo an toàn không được đảm bảo.

Tại đỉnh núi Múa, bạn có thể ngắm toàn cảnh phong cảnh tuyệt đẹp, với những thửa ruộng trải dài, màu sắc thay đổi từ mạ non xanh tươi tới màu vàng của lúa chín. Cảnh tượng này tạo nên một không gian tươi mát và tuyệt vời. Bên dưới, dòng nước chảy và những chiếc thuyền nhỏ tạo ra những bức ảnh đẹp nhất.

Hang múa NInh Bình

Du lịch Hang Múa Ninh Bình lưu trú ở đâu?

Hang Múa là một điểm du lịch phổ biến nhất ở Ninh Bình. Nếu bạn muốn tìm khách sạn gần Hang Múa, thuận tiện cho việc đi tham quan các điểm du lịch khác như Tràng An, Bái Đính, Tam Cốc - Bích Động... cũng như ăn uống và mua sắm, việc đặt phòng trên Agoda là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất. Có rất nhiều lựa chọn như khách sạn, homestay và resort. Bạn cũng có thể tìm mã giảm giá khi đặt phòng trên Agoda.

Dưới đây là một số khách sạn và homestay gần Hang Múa Ninh Bình:

  • Tam Cốc Family Hotel, địa chỉ: Đội 3, Tam Cốc, Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình.
  • Nguyen Shack, địa chỉ: Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình.
  • Panorama Homestay, địa chỉ: Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình.
  • Sierra Homestay, địa chỉ: Xuân Thành, Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình.
  • Tam Cốc Westlake Homestay, địa chỉ: Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình.
  • Tam Cốc Dream Hotel, địa chỉ: Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình.
  • Valley Homestay, địa chỉ: Đồng Cùng, Khê Hạ, Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình.

Thuê xe máy gần Hang Múa Ninh Bình

Ở tất cả các khách sạn và homestay ở Ninh Bình, gần Hang Múa hoặc bất kỳ điểm du lịch nào khác, bạn có thể thuê xe máy với giá từ 80.000 vnđ - 120.000 vnđ/ ngày. Bạn có thể lựa chọn thoải mái, nhưng đừng quên đổ đầy xăng trước khi đi.

Nên mặc gì khi đến khu du lịch Hang Múa?

Hang Múa Ninh Bình có 486 bậc thang. Bạn sẽ phải vượt qua gần 500 bậc thang để đến đỉnh. Vì vậy, thay vì mang giày cao gót hoặc dép bẹt, hãy chọn giày thể thao để di chuyển dễ dàng và an toàn.

Đường đi lên bậc thang có nhiều cảnh đẹp, vì vậy bạn có thể mặc trang phục cổ trang hoặc váy màu sắc sặc sỡ để hòa mình vào vẻ đẹp thời xưa. Tại các homestay và khách sạn, bạn có thể thuê quần áo trực tiếp để tiện lợi nhất.

Đồng thời, để tránh việc phải chờ đợi trên đỉnh vì đó cũng là một góc đẹp nhất, thu hút các máy ảnh, hãy tranh thủ chụp những bức ảnh riêng tư ở các bước thang dưới.

Bên cạnh đó, nhớ mang theo nước uống vì không có dịch vụ bán nước trên đỉnh Hang Múa.

Ăn gì ở khu du lịch Hang Múa Ninh Bình?

Khi đến Ninh Bình, bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức các đặc sản nổi tiếng như cơm cháy, thịt dê núi và mắm tép Gia Viễn.

Cơm cháy không phải là món ăn truyền thống của người dân Ninh Bình, nhưng được sáng tạo và phát triển từ lâu đời. Món này mang phong cách khéo léo của người dân địa phương và đã trở thành một đặc sản nổi tiếng của vùng đất cố đô.

Thịt dê núi Ninh Bình có chất lượng đặc trưng, săn chắc, ít mỡ và có hương vị thơm ngon. Đường mòn sinh trưởng của chúng chủ yếu là các loại rau, cỏ và thảo mộc tự nhiên như giò gai, giò vàng, bách bộ, ô zô, lim xẹt, móng bò, dướng, bầu trích, mộc sông, mõm chuột, xoan dù, cà gai leo. Vì vậy, thịt dê núi có hương vị và chất lượng đặc biệt.

Một số Tour Du lịch Hang Múa - Ninh Bình

Trên hành trình du lịch Hang Múa trong 1 ngày, bạn cũng có thể lựa chọn thêm 1 đến 2 địa điểm:

  • Du lịch Hang Múa - Tràng An Ninh Bình.
  • Du lịch Hang Múa - Tuyệt Tình Cốc.
  • Du lịch Hang Múa - Hoa Lư.
  • Du lịch Hang Múa - chùa Bái Đính.
  • Du lịch Hang Múa - Tam Cốc - Bích Động.
  • Du lịch Hang Múa - đầm Vân Long.
  • Du lịch Hang Múa - Thung Nham.
  • Du lịch Hang Múa - rừng Cúc Phương.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo 6 địa điểm du lịch khác ở Ninh Bình tại đây.

Hãy tìm hiểu thêm các thông tin tại:

Website: https://disantrangan.vn/ Facebook: https://www.facebook.com/disantrangan.vn Chia sẻ những bức hình đã chụp: https://www.facebook.com/groups/checkintrangan

1