Xem thêm

KINH NGHIỆM DU LỊCH SAPA TẾT NGUYÊN ĐÁN

Tết luôn là thời điểm để sum vầy bên gia đình. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, nhiều bạn trẻ lựa chọn một cách khác để ăn Tết - du lịch. Không...

Tết luôn là thời điểm để sum vầy bên gia đình. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, nhiều bạn trẻ lựa chọn một cách khác để ăn Tết - du lịch. Không gì vui hơn khi cùng người thân yêu khám phá những miền đất mới vào đầu năm, như trải nghiệm mùa xuân Tây Bắc ở Sapa chẳng hạn.

Thời tiết Sapa trong Tết nguyên đán

Thời tiết Sapa trong những ngày nghỉ Tết thường dao động từ 10 - 20 độ C. Ban ngày có thể có ánh nắng nhẹ, nhưng không khí vẫn lạnh, và ban đêm thì rét buốt. Với địa hình núi cao, Sapa là nơi đầu tiên nhận được không khí lạnh từ phía Bắc, nên hầu như mỗi Tết, Sapa đều lạnh giá. Sương dầy đặc là đặc điểm của Sapa, và chỉ khi mặt trời mọc, những tia nắng ấm len lỏi và khơi dậy mảng vàng trên triền núi, thì sương mới tan. Nếu bạn đi cùng gia đình có người già hoặc trẻ em, hãy chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm, mũ len, giày, tất, khăn choàng để tránh cảm lạnh. Để an toàn hơn, bạn có thể mang theo miếng dán giữ nhiệt.

Kinh nghiệm du lịch Sapa Tết Nguyên Đán Hình ảnh minh họa

Du lịch Sapa dịp Tết nguyên đán năm nay bằng phương tiện gì?

Có nhiều phương tiện để di chuyển đến Sapa. Tuy nhiên, dịp Tết luôn là thời điểm các phương tiện công cộng rất đông đúc. Để đảm bảo một chuyến đi thuận lợi, bạn nên đặt vé trước ít nhất 1 tháng.

Phương tiện được nhiều gia đình ưa chuộng nhất là tàu hỏa. Từ Hà Nội đến Sapa, bạn sẽ mất ít nhất 8 tiếng đồng hồ trên tàu và giá vé tùy thuộc vào loại ghế ngồi hoặc nằm mà bạn chọn. Giá vé tàu đi Sapa từ Hà Nội trung bình là từ 150k - 600k/lượt và bạn sẽ xuất phát từ ga Trần Quý Cáp. Đi đêm là một lựa chọn tốt để bạn có thể đến Sapa vào sáng sớm và nghỉ qua đêm trên tàu.

Kinh nghiệm du lịch Sapa Tết Nguyên Đán Hình ảnh minh họa

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi bằng xe khách. Hiện nay có nhiều hãng xe khách từ Hà Nội đến Sapa như Sao Việt (1900 6746), Hưng Thành (0988 287 724), Việt Anh (0966 171 171), Sapa Express (04 6270 1068) với giá từ 200k - 250k/người và mất từ 5h30' - 6h30' để đến nơi.

Hoặc nếu gia đình bạn có sẵn xe, bạn hoàn toàn có thể tự lái. Đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai đã được mở, nên việc tự lái xe đến Sapa trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Quãng đường từ Hà Nội đến Lào Cai chỉ mất 3,5 tiếng, nhưng bạn cũng cần chú ý quan sát và tuân thủ tốc độ cho phép.

Cảnh đẹp mùa xuân Sapa

Tạm biệt mùa đông lạnh giá, mùa xuân mang đến cho vùng núi rừng Tây Bắc một sức sống mãnh liệt. Mùa xuân đến, cả Sapa trở nên sôi động với những chồi cây xanh mướt, những bông hoa hé nở đơn giản nhưng đầy hoang dã. Khung cảnh này khiến người ta khó lòng rời đi, khiến ai đó muốn mang cả bầu trời Sapa về bên mình. Hoa đào, hoa mận, hoa lê, phong lan, đỗ quyên tạo nên một bức tranh tươi sáng, chào mời các loài chim đến hòa cùng điệu nhạc Xuân thêm vui tươi. Người ta sốc nhận ra rằng, chúng ta đã xa thiên nhiên quá lâu.

Kinh nghiệm du lịch Sapa Tết Nguyên Đán Hình ảnh minh họa

Mỗi dân tộc có cách ăn Tết riêng của mình. Hãy khám phá những phong tục và bản sắc văn hóa đặc trưng thú vị ở những bản làng của dân tộc thiểu số ở Sapa như Bản Cát Cát, Bản Sâu Chua hay Y Tý.

Kinh nghiệm du lịch Sapa Tết Nguyên Đán Hình ảnh minh họa

Nếu bạn muốn hành hương đầu năm đến Đất Phật, đỉnh Fansipan và quần thể tâm linh ở lưng chừng núi là điểm đến không thể bỏ qua.

Và nếu đơn giản bạn chỉ muốn thả hồn vào khung cảnh lãng mạn và cuộc sống bình yên ở Sapa, chỉ cần dạo quanh trung tâm thị trấn, bạn sẽ có rất nhiều danh lam thắng cảnh để khám phá như Nhà thờ Đá Sapa, núi Hàm Rồng.

Kinh nghiệm du lịch Sapa Tết Nguyên Đán Hình ảnh minh họa

Khách sạn ở Sapa

Dịp Tết luôn là thời điểm cao điểm, khi nhiều người du xuân đầu năm. Lưu trú tại khách sạn vào dịp Tết, bạn sẽ phải trả một khoản phụ thu. Tuy nhiên, nếu bạn đặt phòng sớm, bạn có thể nhận được giá ưu đãi. Đặc biệt, vào dịp Tết, các nhà hàng và quán ăn ít phục vụ hơn, vì vậy KK Sapa Hotel khuyên bạn hãy chọn khách sạn có nhà hàng và các tiện ích kèm theo để có một kỳ nghỉ thoải mái nhất.

Kinh nghiệm du lịch Sapa Tết Nguyên Đán Hình ảnh minh họa

Liên hệ Hotline hoặc inbox Fanpage để đặt phòng với giá ưu đãi cho chuyến du xuân này nhé!

Ảnh: sưu tầm

KK Sapa Hotel - Vẹn tín vững tầm A: 028A Mường Hoa, Thị Xã Sapa, Huyện Sapa, Tỉnh Lào Cai W: https://kksapahotel.com T: 091 288 70 81 E: [email protected]

1