Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Tết Nguyên Đán 2023: Chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa

Những kỳ nghỉ Tết dài chính là cơ hội tuyệt vời để gia đình lên kế hoạch đón Tết tại nhà và sau đó là một chuyến du lịch nghỉ dưỡng thú vị. Chuyến đi...

Những kỳ nghỉ Tết dài chính là cơ hội tuyệt vời để gia đình lên kế hoạch đón Tết tại nhà và sau đó là một chuyến du lịch nghỉ dưỡng thú vị. Chuyến đi này không chỉ giúp các thành viên trong gia đình gắn kết và tạo thêm tình cảm yêu thương mà còn đưa tinh thần của bạn lên cao, sẵn sàng cho một năm mới làm việc và học tập hăng say hơn. Để có một chuyến đi ý nghĩa và tiết kiệm hơn trong mùa Tết đắt đỏ, bạn hãy tham khảo ngay Kinh nghiệm tour du lịch Tết Nguyên Đán 2023 từ Vntour nhé!

Tết Nguyên Đán 2023 được nghỉ mấy ngày?

Điều này là khá quan trọng đối với nhiều du khách, đặc biệt là khi kỳ nghỉ Tết sắp đến. Cùng Vntour tìm hiểu về Quy định nghỉ tết cổ truyền của Việt Nam trong năm 2023 để có thể lên cho mình một kế hoạch nghỉ ngơi dài ngày nhé.

Theo quy định của Bộ Luật Lao động, kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 sẽ có hai phương án nghỉ Tết như sau:

  • Phương án 1: Kỳ nghỉ Tết kéo dài 7 ngày, gồm 2 ngày trước Tết và 5 ngày sau Tết.
  • Phương án 2: Kỳ nghỉ Tết kéo dài 9 ngày, gồm 1 ngày nghỉ trước Tết và 8 ngày nghỉ sau Tết.

Dù lịch nghỉ Tết theo phương án nào, chúng ta đều sẽ có được một khoảng thời gian nghỉ lễ rất dài vào dịp đầu năm mới. Đây sẽ là một thời gian lý tưởng để những người xa xứ trở về quê sum vầy bên gia đình yêu thương.

Kinh nghiệm du lịch Tết 2023 Hình ảnh minh họa

Còn với những gia đình thích đi du lịch và tham quan, nghỉ dưỡng ở một địa danh xinh đẹp cũng rất thuận tiện. Bạn có thể dành 3 - 4 ngày để tận hưởng không khí Tết từ Nam chí Bắc. Thậm chí bạn có thể đi du lịch Tết ở nước ngoài cũng vô cùng ổn với kỳ nghỉ Tết dài như thế.

Rất nhiều gia đình thường chỉ đi du lịch một năm 1 lần vào dịp Tết Nguyên Đán. Do đó, thời gian nghỉ Tết là điều mà các gia đình thích đi du lịch vào dịp Tết rất quan tâm. Hãy bỏ túi trước những kinh nghiệm chọn tour du lịch vào dịp Tết cổ truyền này nhé.

Kinh nghiệm du lịch Tết Nguyên Đán 2023 giúp gia đình có chuyến đi trọn vẹn

Một chuyến du lịch trong dịp Tết thực sự là biện pháp đặc biệt đối với nhiều gia đình. Bởi vì quan niệm Tết là phải về nhà, Tết phải ở quê hương hoặc e ngại chi phí đắt đỏ trong những ngày lễ. Tuy nhiên, những kinh nghiệm tour du lịch Tết Nguyên Đán 2023 dưới đây sẽ giúp bạn có được một chuyến du lịch Tết Âm lịch 2023 đầy ý nghĩa lại có giá "hạt sẻ" tiết kiệm hơn rất nhiều.

Yếu tố kiên quyết lúc này là chọn đúng tour, đúng đơn vị tổ chức, và đúng dịch vụ mà bạn mong muốn. Điều này sẽ đảm bảo cho một chuyến du lịch trọn vẹn và ý nghĩa trong năm 2023 này.

1. Mua tour Tết 2023 càng sớm càng lợi

Với một kỳ nghỉ Tết kéo dài 7 - 9 ngày, gia đình chỉ cần dành ra khoảng 3 - 4 ngày để đi du lịch và vừa đẹp. Do tác động của dịch Covid-19 trong hai năm qua đã gây ảnh hưởng nhiều đến kinh tế cũng như sức khỏe của nhiều người, mua tour Tết là lựa chọn phù hợp hơn so với du lịch Tết tự túc cho đại gia đình. Điều này giúp bạn tiết kiệm về kinh phí, toàn bộ kinh phí đều được nắm chắc và không dành chỗ cho phát sinh do "chặt, chém".

Tuy nhiên, nếu bạn muốn đi tour Tết 2023, hãy nhớ đặt tour sớm trước vài tháng hoặc ít nhất 1 tháng. Bởi vì dịp Tết du khách cũng đi chơi, tham quan, nghỉ dưỡng rất đông đúc. Nhằm tránh tình trạng bão giá, cháy phòng, không có vé máy bay / tàu hỏa / xe khách vào những ngày cận Tết hoặc sau Tết.

Mua tour Tết 2023 sớm Hình ảnh minh họa

Vậy nên, hãy liên hệ đặt tour càng sớm để nhận được mức giá phải chăng và thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn bạn nhé. Điều này đã được chứng minh qua nhiều năm kinh nghiệm, khi bạn đặt tour sớm, bạn là người được ưu tiên và ưu đãi.

Trong trường hợp gia đình của bạn bất chợt muốn cùng nhau đi du lịch trong những ngày nghỉ lễ, bạn sẽ không kịp đặt tour phù hợp với những tour dài ngày. Hãy sắp xếp một chuyến đi tự túc sẽ phù hợp hơn. Lúc này, bạn nên chọn những điểm đến gần nhà để dễ dàng sắp xếp mọi thứ.

Lưu ý quan trọng:

  • Khi đặt tour du lịch Tết 2023, hãy chọn đơn vị lữ hành uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm. Không nên nhìn quảng cáo tour giá rẻ bèo nhèo, rẻ đến không tưởng rồi lựa chọn. Bởi vì nhiều công ty "ma" ra đời vào dịp Tết để lừa đảo du khách. Bạn hãy tham khảo kỹ chương trình tour, chất lượng dịch vụ và chế độ bảo hiểm dành cho du khách khi mua tour tại công ty lữ hành nào đó. Chất lượng và sự an toàn mới là trên tất cả, đảm bảo cho một chuyến du xuân ấm áp, đầy thân tình, ý nghĩa.
  • Để tiết kiệm hơn về thời gian, chi phí cũng như quá trình chuẩn bị, bạn có thể mua tour Tết 2023 tại Vntour - Một trong những địa điểm tổ chức tour Tết âm lịch chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay.

2. Bí quyết di chuyển ít tốn chi phí trong chuyến du lịch Tết

Giá vé máy bay, vé tàu hỏa, vé xe khách,... sẽ tăng cao vào dịp Tết. Do đó, nếu gia đình bạn sắp có chuyến đi du lịch tự túc, tốt nhất nên sử dụng phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô gia đình hoặc thuê xe tự lái để đến những điểm tham quan gần nhà. Điều này giúp bạn chủ động trong việc di chuyển, thuận tiện để đến những nơi mình muốn và rất tiết kiệm chi phí.

Di chuyển ít tốn chi phí Hình ảnh minh họa

Trong trường hợp bạn cần đi xe khách hay tàu hỏa, máy bay, tốt nhất là đặt vé trước chừng vài tháng để có được giá rẻ nhất. Một bí quyết nhỏ giúp bạn tiết kiệm chi phí di chuyển trong chuyến đi xa nhà là chọn những hành trình ngược chiều. Tìm xem những địa danh du lịch hấp dẫn nào thường bị mọi người bỏ qua vào dịp Tết, bạn hãy đặt vé đến đó. Điều này không chỉ giúp bạn có được vé rẻ mà còn nhận được nhiều ưu đãi nữa.

3. Chọn những điểm đến ít người

Trong mùa Tết, nhu cầu đi lại, đi chơi, du xuân, tham quan và mua sắm của mọi người tăng đột biến. Điều này đồng nghĩa với việc những địa danh nổi tiếng thường bị quá tải. Nếu bạn cố gắng đi đến những địa danh đó, bạn chỉ gặp phải đám đông náo nhiệt mà không thể cảm nhận được cái đẹp của nơi đó. Thậm chí, tình trạng chen chúc, xô đẩy, đông nghịt còn khiến bạn mệt mỏi và không cảm thấy có gì thú vị cả.

Một điều chắc chắn là giá cả ở những địa danh này cũng sẽ cao đáng kể so với những địa danh ít người đến trong dịp Tết. Vì vậy, bạn hãy thật cân nhắc về sức khỏe và tài chính trước khi đi du lịch ở một điểm nào đó trong dịp Tết 2023 này.

Chọn điểm đến thưa người Hình ảnh minh họa

Bạn biết đấy, chúng ta vừa trải qua những đợt dịch Covid-19 thực sự căng thẳng. Cái Tết 2023 hứa hẹn là một năm mới đầy an lành và vui tươi khi mọi thứ đã trở lại quỹ đạo trước đại dịch. Mọi người cũng sẽ nô nức đi chơi xuân và đến những địa phương nổi tiếng về du lịch như Hội An, Tràng An, Huế, Đà Nẵng. Đặc biệt là những địa danh du lịch tâm linh lớn nhất cả nước sẽ rất đông du khách hành hương về viếng chùa, thăm đền, cúng kiếng.

Kinh nghiệm du lịch Tết Nguyên Đán 2023 mà Vntour gửi đến bạn là hãy đi ngược dòng. Tìm về với những địa danh đẹp nhưng ít du khách ghé thăm trong những ngày Tết. Đó có thể là tour du lịch Tết Hà Nội, du lịch Tết Sài Gòn, miền Tây sông nước, du lịch Tết Đà Lạt, Mai Châu, Sapa, Tây Nguyên, Quy Nhơn, các hòn đảo đẹp và vùng biển ấm áp ở phương Nam. Cảnh đẹp tuyệt vời, những vùng biển kém thu hút du khách vào mùa thấp điểm như mùa Tết sẽ mang lại cho bạn và người thân yêu một kỳ nghỉ đầy thú vị, trong lành và an bình hơn rất nhiều.

4. Trải nghiệm cắm trại giữa thiên nhiên tươi đẹp

Đã bao lâu rồi cả gia đình bạn không được hít thở không khí trong lành và tận hưởng chút nắng ấm của thiên nhiên? Trong dịp Tết Nguyên Đán 2023 kéo dài, hãy đưa cả gia đình ra vùng ngoại ô, cắm trại qua đêm, quây quần bên tiệc nướng BBQ ấm áp và trò chuyện vui vẻ cùng nhau. Cảm giác du xuân ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên sẽ thật sự đáng nhớ dành cho các thành viên gia đình.

Hoặc bạn có thể cùng người thân yêu lên một đỉnh núi an toàn và xinh đẹp để cắm trại, đón ánh bình minh của những ngày đầu xuân năm mới.

Nếu bạn không muốn tự mình dựng lều trại, có thể đi đến những vùng nông thôn, vùng trung du nơi có sẵn dịch vụ để bạn nghỉ ngơi. Cùng đón Tết ở một vùng bình yên xa lạ, ngủ dưới chái nhà sàn, thưởng thức ẩm thực địa phương cũng mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị trong dịp Tết 2023 này.

5. Hãy chuẩn bị chu đáo mọi thứ cần mang theo

Thiếu cái gì, mua cái đó trên đường đi sẽ khiến ví tiền của bạn nhanh chóng cạn kiệt. Bởi dịp Tết, giá cả có thể đội lên gấp 3 lần so với bình thường. Vì vậy, để có một chuyến đi trọn vẹn ý nghĩa và hài lòng nhất, bạn hãy chuẩn bị thật chu đáo cho hành trình này nhé.

Đầu tiên không thể thiếu chính là quần áo phù hợp với thời tiết nơi bạn sẽ đến trong dịp Tết (hãy xem trước dự báo thời tiết bạn nhé). Nên có sẵn những loại thuốc men cơ bản như thuốc đau đầu, thuốc đau bụng tiêu chảy, thuốc chống say xe,... Bạn cũng cần mua sẵn những vật dụng cá nhân cần thiết để mang theo nhé.

Đừng quên mang theo ít tiền mặt và thẻ ATM. Hãy mang ít tiền thôi đề phòng bị mất trộm thì cũng không mất hết bạn nhé. Ngoài ra, bạn cũng cần mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân để đi tàu xe, máy bay và check-in khách sạn.

Chuẩn bị chu đáo Hình ảnh minh họa

Chắc chắn trong chuyến du xuân ở một địa danh xinh đẹp, bạn không thể thiếu máy ảnh, điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử khác. Đừng quên mang theo sạc dự phòng và túi bảo vệ cho thiết bị.

Thậm chí bạn có thể mang theo ít đồ ăn dự trữ như mì gói, bánh kẹo, socola, bữa ăn nhẹ để tránh phụ thuộc quá mức vào món ăn ở điểm đến. Thường thì nhà hàng, khách sạn sẽ tăng giá gấp nhiều lần cho các món ăn của họ. Chưa kể, dịp Tết rất nhiều hàng quán đóng cửa, nên bạn sẽ khó mua được thực phẩm hơn. Chuẩn bị sẵn một ít đồ ăn vẫn tốt hơn đúng không?

Lưu ý:

  • Dù bạn có muốn đem đầy đủ đến mức nào, hãy cân đối lại một chút về số cân nặng của hành lý. Hãy chỉ mang đủ số hành lý theo quy định hàng xách tay của hãng hàng không bạn chọn. Còn nếu bạn đi du lịch theo tour hoặc hành trình tự túc, bạn cũng nên mang hành lý gọn nhẹ để đảm bảo chuyến đi thoải mái.

6. Mua sắm thông minh hơn ở nơi bạn đến

Những sản vật địa phương sẽ khiến bạn choáng ngợp và muốn mua hết mọi thứ để làm quà cho bạn bè và người thân. Tuy nhiên, hãy cân nhắc mua vừa đủ, đừng chi tiêu quá tay gây ảnh hưởng đến tài chính của bạn. Thật tuyệt nếu bạn đi chung với cả nhóm người, hãy rủ họ cùng mua chung, mua sỉ để được giá tốt hơn.

7. Kinh nghiệm chọn tour trọn gói thông minh

Nếu bạn là du khách có kinh nghiệm trong việc mua tour du lịch trọn gói, hãy phân loại và đánh giá tour trọn gói phù hợp với túi tiền và nhu cầu của bản thân. Đồng thời, hãy đảm bảo rằng tour này đáp ứng được chất lượng với giá cả hợp lý nhất.

Để thực hiện điều này, bạn cần hiểu rõ về tour du lịch mình muốn tham gia là gì. Bạn cũng cần ước tính kinh phí dự định và so sánh giữa các chương trình và đơn vị du lịch khác nhau để tìm ra đơn vị chất lượng và giá tốt nhất.

8. Những tour du lịch gợi ý

Tour trong nước:

Tour trong nước là sự lựa chọn phổ biến của nhiều du khách vì có nhiều ưu điểm như dễ lựa chọn và kinh phí thấp phù hợp với nhiều gia đình. Dưới đây là một số tour trong nước gợi ý cho dịp Tết 2023:

  • Tour đi biển: Vùng biển gần có Vũng Tàu, Long Hải, Hồ Tràm. Còn xa hơn có Phan Thiết, Lagi, Ninh Chữ, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nam Du,... Những tour nên đi bằng đường bay như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc để tiện di chuyển và tiết kiệm thời gian hơn.
  • Tour đi núi: Đà Lạt, Buôn Mê Thuộc, vùng Đông Bắc, Tây Bắc Việt Nam với các địa danh xinh đẹp như Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình, Sapa, Mai Châu, Mộc Châu. Cảnh sắc miền Bắc vào Xuân chính là nét đặc trưng rực rỡ của vùng đất này.

Lời kết

Hi vọng rằng những kinh nghiệm du lịch Tết Nguyên Đán 2023 trên đây đã giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho chuyến du xuân sắp tới. Vntour rất hân hạnh được đồng hành cùng gia đình bạn trong dịp Tết âm lịch 2023 đầy niềm vui này. Quý vị có thể liên hệ để đặt tour Tết 2023 "Tết rộn ràng, ưu đãi ngập tràn" của Vntour theo hotline 02862 780 780 - 0914 50 86 50.

VNTOUR KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH MỘT NĂM MỚI QUÝ MÃO AN KHANG THỊNH PHÁT!

1