Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch tự túc tại Tokyo - Những điều bạn không thể bỏ qua

Du lịch tự túc tại Tokyo như thế nào cho đúng? Bạn muốn khám phá Tokyo một cách tự do nhưng lại không biết chuẩn bị như thế nào, đi chơi ở đâu và ở...

Du lịch tự túc tại Tokyo như thế nào cho đúng? Bạn muốn khám phá Tokyo một cách tự do nhưng lại không biết chuẩn bị như thế nào, đi chơi ở đâu và ở đâu tại Tokyo. Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ chia sẻ các kinh nghiệm du lịch bụi Tokyo chi tiết mà bạn không thể bỏ qua.

1. Thời điểm thích hợp để đi du lịch Tokyo

Bạn có thể ghé thăm Tokyo vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Mỗi mùa ở Tokyo đều mang những cảnh sắc, lễ hội và hoạt động giải trí độc đáo để bạn khám phá du lịch Nhật Bản trọn gói như: ngắm hoa vào mùa xuân, tham gia lễ hội vào mùa hè hay trượt tuyết vào mùa đông.

Mùa hoa anh đào nở tại Tokyo Mùa hoa anh đào nở tại Tokyo

Tuy nhiên, thời gian tốt nhất để ghé thăm Tokyo thường từ tháng 3 đến tháng 5 và cuối tháng 9 đến tháng 11. Vào các khoảng thời gian này, không khí thoáng mát, bình yên rất phù hợp với người yêu thích thiên nhiên.

Tokyo mùa đông Du lịch Tokyo mùa đông

Mùa đông tại Tokyo thì khá lạnh giá và có tuyết rơi dày. Khoảng thời gian này chỉ thích hợp với những ai không ghét cái lạnh, muốn tham gia các hoạt động vui chơi với tuyết.

2. Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Tokyo tự túc

2.1. Cách di chuyển đến Tokyo khi đi du lịch Tokyo tự túc

Trước khi lên lịch trình du lịch Tokyo, bạn cần hoàn tất thủ tục visa nếu không muốn gặp khó khăn trong chuyến du lịch của mình. Một số giấy tờ bạn cần lưu ý chuẩn bị trước khi xin thị thực tại Lãnh sự quán Nhật Bản gồm giấy chứng minh nhân dân, giấy tờ chứng minh tài chính kinh tế, nghề nghiệp,... Tốt nhất nên xem thông tin chi tiết tại Lãnh sự quán Nhật Bản để đảm bảo tính chính xác.

Di chuyển bằng máy bay đến Nhật Bản Di chuyển bằng máy bay đến Nhật Bản

Với điểm xuất phát tại Việt Nam, máy bay là phương tiện thuận tiện nhất để bạn đến Tokyo. Một số hãng hàng không uy tín và chất lượng mà bạn có thể tham khảo là Jetstar, All Nippon Airways, Vietnam Airlines,... Bên cạnh đó, chi phí cho chuyến bay đến Tokyo thường có mức giá dao động khoảng 5 triệu đến 9 triệu đồng.

2.2. Di chuyển tại Tokyo

Tokyo được biết đến như là một thành phố với hệ thống giao thông hiện đại. Đặc biệt là các loại giao thông công cộng phát triển cực kì mạnh mẽ. Bạn có thể dễ dàng di chuyển khắp Tokyo mà không cần lo lắng. Tuy nhiên, tùy theo điều kiện tài chính và nhu cầu của bạn mà nên lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp.

Di chuyển trong Tokyo Di chuyển trong Tokyo

3 loại phương tiện giao thông phổ biến nhất ở Tokyo mà bạn có thể tham khảo là xe buýt, taxi và tàu điện ngầm. Giá taxi ở đây cao hơn so với Việt Nam nên có thể chọn xe buýt hoặc tàu điện ngầm nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình.

3. Kinh nghiệm lưu trú khi du lịch bụi Tokyo

Tokyo là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nhật Bản. Tại đây, bạn sẽ dễ dàng tìm được chỗ ở phù hợp cho mình từ khách sạn cao cấp tới nhà nghỉ giá rẻ.

3.1. Loại phòng và nơi cư trú khi du lịch tại Tokyo

Có 3 loại phòng ở với các mức giá khác nhau để lựa chọn khi du lịch Tokyo:

  • Phòng giá rẻ: Đây là loại phòng dorm, giường tầng mà bạn có thể tìm thấy tại các khu nhà nghỉ ở một số quận Asakusa, Taito.
  • Phòng giá trung bình: Bạn có thể tìm thấy một phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi với mức giá trung bình tại các khách sạn ở quanh khu vực quận Ueno, Tokyo, Nhật Bản.
  • Phòng giá cao cấp: Nếu bạn không lo lắng về điều kiện tài chính thì đây là một chỗ ở tuyệt vời để bạn trải nghiệm du lịch Tokyo một cách đầy đủ nhất. Bạn có thể tìm thấy những khách sạn loại này tại quận Shinjuku, Shibuya gần trung tâm.

Các loại phòng ở Tokyo Các loại phòng ở Tokyo

3.2. Một số khách sạn đẹp, chất lượng mà bạn có thể tham khảo lựa chọn khi du lịch Tokyo tự túc

  • Samurai Hostel Asakusa: Đây là một hostel theo phong cách Samurai, tại đây bạn sẽ được trải nghiệm theo đúng lối sống Nhật

    • Địa chỉ: 1 Chome-29-9 Asakusa, Taito City, Tokyo.
    • Giá phòng tham khảo: Từ 1.500-3.000 yên/ người.
  • Almond Hostel & Cafe Shibuya: Đây là một hostel khá nổi tiếng ở quận Shibuya với địa chỉ gần các ga tàu Yoyogikoen và Yoyogi-Hachiman 3 phút đi bộ.

    • Địa chỉ: 1-7 Motoyoyogichō, Shibuya City, Tokyo.
    • Giá phòng tham khảo: Từ 2.000-3.500 yên/ người.
  • Nine Hours Shinjuku-north: Đây là một khách sạn nổi tiếng ở Nhật với chỗ nghỉ kiểu khoang ngủ. Với đội ngũ nhân viên thân thiện, chỗ ở đầy đủ tiện nghi sẽ mang đến những giây phút thư giãn cho bạn đi du lịch Tokyo.

    • Địa chỉ: 1-4-15 Hyakunincho, Shinjuku, Shinjuku, Tokyo.
    • Giá phòng tham khảo: Từ 4.000-7.000 yên/ người.

4. Du lịch Tokyo nên đi đâu?

Tokyo là một thành phố đa dạng và độc đáo với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua.

4.1. Núi Phú Sĩ - Biểu tượng của Nhật Bản

  • Địa chỉ: Nằm giữa 2 tỉnh Yamanashi và Shizuka - Kitayama, Fujinomiya, Shizuoka 418-0112, Nhật Bản
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí.

Núi Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất Nhật Bản và được coi là biểu tượng của xứ sở Hoa Anh Đào. Núi Phú Sĩ nằm trên biên giới giữa quận Yamanashi và Shizuoka. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy núi Phú Sĩ từ Tokyo vào những ngày trời quang. Tuy nhiên, bạn nên bắt tàu đến tận nơi để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi Phú Sĩ.

Núi Phú Sĩ Núi Phú Sĩ

4.2. Tokyo Skytree - Du lịch Tokyo nên đi đâu?

  • Địa chỉ: 1 Chome-1-2 Oshiage, Sumida City, Tokyo.
  • Giá vé tham khảo: 2.060 yên.

Với độ cao ấn tượng 634m, Tokyo Skytree là tòa nhà cao nhất Nhật Bản đã đạt kỉ lục Guiness vào năm 2011. Tokyo Skytree có hai tầng quan sát giúp bạn chiêm ngưỡng toàn cảnh thủ đô Tokyo một cách ngoạn mục ở độ cao 350m.

Ngắm toàn cảnh thành phố tại Tokyo Skytree Ngắm toàn cảnh thành phố tại Tokyo Skytree

4.3. Hoàng cung Tokyo

  • Địa chỉ: 1-1 Chiyoda, Chiyoda City, Tokyo.
  • Giá vé tham khảo: Mở cửa miễn phí 2 lần 1 ngày từ 10h00-13h00.

Hoàng cung Tokyo được xây dựng trên địa điểm cũ của Lâu đài Edo và là nơi cư trú hiện tại của hoàng gia Nhật Bản. Hoàng cung Tokyo mang đậm nét kiến trúc cổ kính nhưng vẫn đầy sự hiện đại. Đặc biệt, bạn sẽ được thả mình trong không gian xanh của thiên nhiên nhờ lối kiến trúc tự nhiên của công trình.

Công trình Hoàng cung Tokyo Công trình Hoàng cung Tokyo

4.4. Akihabara và khu mua sắm Ginza - Địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Tokyo

  • Địa chỉ:
    • Akihabara: Chiyoda, Tokyo.
    • Khu mua sắm Ginza: Chuo-ku, Ginza, Tokyo.
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí.

Akihabara được mệnh danh là "con phố mua sắm" của Tokyo với một chuỗi các cửa hàng nổi tiếng. Bạn có thể mua rất nhiều thứ tại đây như các sản phẩm anime, quà lưu niệm, đồ mỹ nghệ,... để làm quà cho người thân, bạn bè cũng như cho bạn trong chuyến đi du lịch ở Tokyo.

Akihabara và khu mua sắm Ginza Akihabara và khu mua sắm Ginza

4.5. Vịnh Odaiba - Trung tâm giải trí công nghệ cao ở Tokyo

  • Địa chỉ: Vịnh Tokyo, Tokyo.
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí.

Trung tâm giải trí công nghệ cao Odaiba nằm trên một hòn đảo nhân tạo ở vịnh Tokyo. Khách du lịch có thể đi qua cầu Rainbow hoặc đi bằng tàu Yurikamome để đến được đây. Những hoạt động nổi bật ở đây phải kể đến việc chiêm ngưỡng núi Phú Sĩ từ vòng đu quay Daikanransa hay tương tác với chú Robot Gundam khổng lồ.

Trung tâm giải trí công nghệ cao Odaiba Trung tâm giải trí công nghệ cao Odaiba

4.6. Thung lũng Owakudani - Trải nghiệm suối nước nóng tại Nhật

  • Địa chỉ: 1251-1 Kanagawa Prefecture, Ashigarashimo-gun, Hakone-machi, Sengokubara.
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí.

Thung lũng Owakudani nằm trên núi lửa Hakone, cách Tokyo khoảng 170 km. Bạn có thể đi đến đây bằng xe buýt, xe ô tô hoặc cáp treo. Đặc sản của thung lũng này chính là Kurotamago, một loại trứng có vỏ chuyển sang màu đen sau khi được luộc trong suối nước nóng. Trong chuyến du lịch Tokyo Nhật Bản, bạn nhất định phải ghé đến đây không thì tiếc lắm nhé.

Thung lũng Owakudani Thung lũng Owakudani

4.7. Bảo tàng Ghibli

  • Địa chỉ: 1 Chome-1-83 Shimorenjaku, Mitaka, Tokyo 181-0013, Nhật Bản
  • Giá vé tham khảo: Từ 100 - 1000 yên, miễn phí cho trẻ dưới 3 tuổi.

Bảo tàng Ghibli là bảo tàng hoạt hình và nghệ thuật của Studio Hayib’s Studio Ghibli - một trong những xưởng phim hoạt hình nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Họ đã sản xuất nhiều bộ phim dài có phân phối trên toàn thế giới như My Neighbor Totoro, Princess Mononoke, Spirited Away và Ponyo on the Cliff by the Sea.

Nằm ở Mitaka, ngay bên ngoài trung tâm Tokyo, cách Kichijoji không xa, bảo tàng là nơi không thể bỏ qua cho người hâm mộ các bộ phim hoạt hình Nhật Bản.

Bảo tàng Ghibli Bảo tàng Ghibli

4.8. Con phố thời trang Harajuku

  • Địa chỉ: 1251-1 Kanagawa Prefecture, Ashigarashimo-gun, Hakone-machi, Sengokubara.
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí.

Harajuku được biết đến là con phố thời trang nổi tiếng lập dị ở Tokyo. Có rất nhiều nhà thiết kế thời trang và cửa hàng của họ ở đây. Bạn dễ dàng bắt gặp rất nhiều bạn trẻ ăn mặc đa dạng nhiều phong cách trên con phố Harajuku này. Bạn cũng có thể mua trang phục giá rẻ tại đây và tham gia fashion street với mọi người.

Con phố thời trang Harajuku Con phố thời trang Harajuku

4.9. Con phố đèn đỏ Kabukicho - Địa điểm du lịch Tokyo nổi tiếng

  • Địa chỉ: 1251-1 Kanagawa Prefecture, Ashigarashimo-gun, Hakone-machi, Sengokubara.
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí.

Kabukicho là một quận nằm ở phường Shinjuku, phía Tây Tokyo. Kabukicho là khu đèn đỏ lớn nhất ở Tokyo cũng như ở Châu Á. Tại đây, công nghệ được áp dụng vào các hoạt động "mua dâm", với những người có nhu cầu về vấn đề này đều có thể hợp pháp hóa tại khu phố này mà không cần quá lo lắng.

Con phố đèn đỏ Kabukicho Con phố đèn đỏ Kabukicho

Một thế giới người lớn tồn tại mạnh mẽ trên đất Tokyo. Các quán bar, pub, khách sạn tình yêu,... mọc ra như nấm để phục vụ các hoạt động quan hệ tình dục tại đây.

5. Kinh nghiệm ăn uống khi đi du lịch bụi Tokyo

5.1. Ăn gì khi đến Tokyo?

Dưới đây là top 5 món mà bạn nhất định phải thử qua khi đi du lịch Tokyo:

  • Sushi: Đây là một món ăn cực kì nổi tiếng của xứ sở Hoa Anh Đào. Sushi với cơm được nắm thành hình chữ nhật, bên trên đặt cá hồi sống hoặc cũng có thể là cá ngừ, tôm sống lên trên.

Thưởng thức món ăn Sushi nổi tiếng Thưởng thức món ăn Sushi nổi tiếng

  • Sashimi: Món ăn thứ 2 không thể bỏ qua khi đến Nhật Bản là Sashimi. Nguyên liệu chính của món này là hải sản sống và thường được dùng khi bữa ăn khai vị của người Nhật. Tuy nhiên, nếu bạn không thể ăn thức ăn sống thì không nên thử món ăn này nhé!

Sashimi - Món ăn đặc trưng của Nhật Bản Sashimi - Món ăn đặc trưng của Nhật Bản

  • Mì ramen: Không thể không nhắc đến mì ramen khi nói đến Tokyo, Nhật Bản. Mì ramen được làm từ mì sợi cùng với nước dùng thịt hoặc cá, sau đó thêm một ít thịt chả rau lên. Một món ăn kết hợp đầy đủ hương vị và chất dinh dưỡng.

Nên thử ngay món mì Ramen ở Tokyo nhé! Nên thử ngay món mì Ramen ở Tokyo nhé!

  • Tonkatsu: Là một món ăn được rất nhiều du khách ưa thích. Tonkatsu hay còn được gọi là thịt chiên xù, thường được ăn cùng cơm trắng và nước sốt miso.

Món thịt chiên xù Tonkatsu Món thịt chiên xù Tonkatsu

  • Mì soba: Mì soba là một loại mì được làm từ kiều mạch cùng với nước chấm đặc biệt. Một món ăn vừa rẻ vừa ngon thì tại sao lại không nếm thử nhỉ. Đặc biệt nếu bạn ghé thăm Tokyo vào mùa hè thì càng không thể bỏ qua món ăn này.

Mì Soba - món ăn nổi bật của mùa hè tại Nhật Mì Soba - món ăn nổi bật của mùa hè tại Nhật

5.2. Thưởng thức ẩm thực ở đâu khi đi du lịch Tokyo tự túc?

Dưới đây là một số nhà hàng ngon, bổ, rẻ mà bạn có thể tham khảo cho chuyến du lịch của bản thân.

  • Mawashi-zushi katsu: Đây là nhà hàng chuyên về Sushi băng chuyền với mức giá phải chăng.

    • Địa chỉ: 8F Seibu Ikebukuro, 1-28-1 Minami-ikebukuro, Toshima-ku, Tokyo.
    • Giá tham khảo: Từ 100 - 500 yên.
  • Kameya: Chuỗi nhà hàng mì soba giá rẻ khá nổi tiếng nằm gần ga tàu điện ngầm.

    • Địa chỉ: 1 Chome-2-10 Nishishinjuku, Shinjuku City, Tokyo.
    • Giá tham khảo: Từ 200 - 500 yên.
  • Shinjuku Gyoen Ramen Ouka: Nhà hàng nổi tiếng về ramen tại Nhật, nó nằm gần trung tâm quận Shinjuku.

    • Địa chỉ: 1-11-7 Shinjuku, Shinjuku, Tokyo.
    • Giá tham khảo: Từ 400 - 900 yên.

Bạn cũng có thể lựa chọn các quán street food hoặc cửa hàng tiện lợi để tiết kiệm chi phí ăn uống. Một số cửa hàng như 7-Eleven, Family Mart,... có khắp mọi nơi với mức giá chỉ từ 200 - 500 yên.

6. Du lịch Tokyo tự túc mua gì về làm quà?

Ở Tokyo có rất nhiều thứ mà bạn có thể mua về làm quà cho gia đình hay bạn bè. Từ những món đồ thủ công mang đậm nét truyền thống Nhật Bản đến các sản phẩm làm đẹp, quần áo giá rẻ. Dưới đây là một số món đồ bạn có thể tham khảo để mua về làm quà:

  • Mặt nạ Kabuki
  • Đồ dùng học tập
  • Kimono
  • Mỹ phẩm nội địa Nhật Bản
  • Quần áo thời trang Nhật Bản
  • Bánh Matcha
  • Các sản phẩm Daiso đồng giá 100 yên
  • Thuốc
  • Truyện tranh
  • Đồ điện tử

Quà lưu niệm Quà lưu niệm

Đây là những kinh nghiệm du lịch Tokyo mà chúng tôi đã chia sẻ. Hy vọng những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn an tâm chuẩn bị kế hoạch cho tour du lịch Tokyo Nhật Bản tự túc. Chần chờ gì nữa, hãy chuẩn bị ngay nào!

Lưu ý: Các ảnh trong bài viết đều tham khảo từ nguồn Internet.

1