Xem thêm

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2023: Khám phá hấp dẫn và độc đáo!

Đặc sản Cốm Mễ Trì sẽ được giới thiệu tại không gian lễ hội. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+) Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 1-3/12 tại Không...

Đặc sản Cốm Mễ Trì sẽ được giới thiệu tại không gian lễ hội. Đặc sản Cốm Mễ Trì sẽ được giới thiệu tại không gian lễ hội. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 1-3/12 tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông - Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng). Đây là một sự kiện đặc biệt do Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tổ chức, nhằm giới thiệu những nét tinh hoa ẩm thực của thủ đô đến với công chúng.

Khám phá văn hóa ẩm thực độc đáo của Hà Nội

Lễ hội bao gồm một chuỗi các hoạt động về văn hóa ẩm thực đặc sắc, với khoảng 80 gian hàng được chia làm nhiều khu vực.

Tại khu vực không gian văn hóa ẩm thực của các làng nghề tiêu biểu, bạn sẽ được trải nghiệm và thưởng thức các món đặc sản tuyệt vời của Hà Nội như Cốm Mễ Trì, xôi chè Phú Thượng, miến làng So, bánh Trung Thu truyền thống Bảo Phương, giò chả Ước Lễ, chè lam Thạch Xá, rượu làng Ngâu, cháo gõ Quảng Phú Cầu, bánh cuốn Hòa Nam, cà dầm tương Tam Hiệp, chuối tiêu hồng Vân Nam, cháo se Hạ Mỗ và nhiều hơn nữa. Đặc biệt, một số món ăn sẽ được tái hiện và giới thiệu quy trình thực hành và kỹ năng chế biến.

Lễ hội sẽ được kiểm soát chặt chẽ vệ sinh an toàn thực phẩm. Lễ hội sẽ được kiểm soát chặt chẽ vệ sinh an toàn thực phẩm. (Ảnh minh họa: Mai Mai/Vietnam+)

Trải nghiệm đặc sản từ khắp nơi trên cả nước

Khu vực bán hàng và thưởng thức ẩm thực của các tỉnh, thành phố sẽ giới thiệu đặc sản đến từ nhiều vùng miền khác nhau. Ví dụ như Hà Giang với bánh chưng gù, thịt treo gác bếp và mật ong bạc hà; hoặc Bắc Ninh với rượu hoa cúc, bánh phu thê, bánh tẻ, nem bùi, kẹo lạc, chè lam, nước mắm cà cuống và tinh dầu cà cuống. Ngoài ra, còn có Hà Nam với kẹo lạc Cham Cham, chuối ngự Đại Hoàng và cá kho Nhân Hậu; Ninh Bình với thịt dê Ninh Bình; Quảng Bình với mứt sâm và trà sâm, gà hầm sâm và bánh bột lọc; Quảng Nam với mỳ Quảng, cơm gà, chè bưởi, cao lầu, chè bắp và bánh mì kẹp các loại.

Khám phá văn hóa và nghệ thuật đa dạng

Ngoài ra, lễ hội còn có nhiều hoạt động thú vị. Bạn có thể tham gia xem triển lãm ảnh về văn hóa, du lịch, và ẩm thực tiêu biểu trong nước và quốc tế từ nhiều quốc gia khác nhau như Đan Mạch, Venezuela, Ấn Độ, Iran, Panama, Hàn Quốc, Philippines, Lào, Campuchia. Hơn nữa, bạn cũng có thể tham gia triển lãm lưu động và khám phá sách quảng bá về văn hóa nghệ thuật, du lịch, và ẩm thực trong và ngoài nước.

Nếu bạn yêu thích trò chơi dân gian và văn nghệ, lễ hội cũng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Bạn có thể tham gia vào các trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa, và xem trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống như ca trù, chèo, hát xẩm, hát trống quân, hát dô, múa trống bồng Triều Khúc.

Lễ hội sẽ được kiểm soát chặt chẽ vệ sinh an toàn thực phẩm và bố trí các khu vực rửa tay và vệ sinh để đảm bảo khách tham quan có thể yên tâm thưởng thức các đặc sản của vùng miền.

Trò chơi dân gian sẽ được tái hiện trong không gian lễ hội. Trò chơi dân gian sẽ được tái hiện trong không gian lễ hội. (Ảnh minh họa: Mai Mai/Vietnam+)

Hãy dành thời gian tham gia Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2023 để khám phá văn hóa ẩm thực độc đáo và thú vị của thủ đô Việt Nam. Bạn sẽ được tận hưởng những trải nghiệm độc đáo và đầy màu sắc, cùng với sự giao lưu văn hóa và nghệ thuật từ nhiều quốc gia khác nhau.

(*) Bài viết được tham khảo từ Vietnam+

1