Xem thêm

Lịch trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm: Trải nghiệm độc đáo trên hòn đảo Ngọc

Phú Quốc đã trở thành điểm đến hot nhờ vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời và nhiều hoạt động thú vị. Cùng với Digiticket, hãy khám phá lịch trình du lịch Phú Quốc 4 ngày...

Phú Quốc đã trở thành điểm đến hot nhờ vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời và nhiều hoạt động thú vị. Cùng với Digiticket, hãy khám phá lịch trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm cực kỳ hấp dẫn!

1. Vì sao nên đi du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

Phú Quốc nổi tiếng với những bãi biển đẹp và cơ hội khám phá nhiều địa điểm vui chơi, ẩm thực và văn hóa. Hòn đảo lớn nhất Việt Nam này có vườn quốc gia với hệ sinh thái đa dạng, làng chài cổ với hải sản tươi ngon và các dinh thờ cho du khách tham quan tâm linh.

thời điểm lý tưởng để du lịch phú quốc Ảnh: @sunsetsanato.beachclub

Du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm là lựa chọn tuyệt vời để bạn khám phá hòn đảo một cách trọn vẹn. Lịch trình thuận tiện giúp bạn trải nghiệm kỳ nghỉ thoải mái và tiện lợi.

2. Gợi ý lịch trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

Ngày 1:

  • Sáng - trưa: Khởi hành đến đảo Phú Quốc và đến đảo Ngọc vào buổi trưa. Check-in khách sạn và sắp xếp đồ đạc.
  • Chiều - tối: Tham quan đảo Đồi Mồi và dinh Cậu.

du lich phu quoc 4 ngay 3 dem 1 Ảnh: Sưu tầm

Hòn Đồi Mồi: Đến đảo Đồi Mồi vào buổi chiều để chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn nổi tiếng nhất Việt Nam. Nơi đây không chỉ có mặt trời lặn đẹp mà còn thích hợp cho việc tắm biển và ngắm rạn san hô.

Dinh Cậu: Đây là một ngôi miếu nhỏ nằm ở trung tâm thị trấn Dương Đông. Đinh Cậu được xây dựng lâu đời và gắn liền với những truyền thuyết kỳ bí. Đặc biệt, dinh Cậu nằm trên một đá hướng ra biển, mang đến cảnh sắc thiên nhiên vô cùng hùng vĩ.

Ngày 2:

  • Sáng: Tham quan Sun World Hòn Thơm.

Khám phá hòn Thơm: Bạn có thể đi thuyền hoặc bằng cáp treo qua biển dài nhất thế giới đến hòn Thơm. Tại đây, bạn có thể thỏa sức giải trí tại công viên nước, tắm biển, đi cano kéo dù hoặc chèo thuyền kayak.

du lich phu quoc 4 ngay 3 dem 2 Ảnh: @quyhmei

  • Chiều: Tham quan hòn Gầm Ghì và hòn Mây Rút.

Hòn Gầm Ghìhòn Mây Rút: Đây là hai địa điểm có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và bãi biển trong xanh. Đây là nơi mà bạn có thể thỏa sức check-in và tận hưởng không gian sống ảo.

  • Tối: Thưởng thức ẩm thực tại chợ đêm Phú Quốc.

Chợ đêm: Chợ đêm Phú Quốc là nơi buôn bán, ăn uống sầm uất nhất tại thị trấn Dương Đông. Tại đây, bạn có thể thưởng thức hải sản nướng, kem cuộn hay bánh khéo.

Ngày 3:

  • Sáng: Tham quan Vinpearl Safari và VinWonders.

Vinpearl Safari: Vườn thú bán hoang dã lớn nhất Việt Nam với hơn 3000 loài động vật từ 150 quốc gia khác nhau. Nếu có gói vé combo, bạn có thể tham quan công viên giải trí VinWonders gần đó.

du lich phu quoc 4 ngay 3 dem 3 Ảnh: VinWonders Phú Quốc

  • Chiều - tối: Ghé thăm Thiền viện Trúc Lâm, Nhà tù Phú Quốc và Làng chài cổ Hàm Ninh.

Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc: Là ngôi chùa lớn nhất Phú Quốc và miền Tây Nam Bộ. Kiến trúc cổ thời Lý-Trần tại đây ấn tượng với cổng Tam quan, mái ngói đỏ và những cánh cửa gỗ cao lớn.

Nhà tù Phú Quốc: Đây là nơi chứng nhân lịch sử của những người bộ đội kiên cường thời chiến. Du khách có thể nghe thuyết minh và xem phim tư liệu về cách mà thực dân Pháp và đế quốc Mỹ tra khảo và hành hạ tù nhân.

Làng chài cổ Hàm Ninh: Hàm Ninh nổi tiếng với nghề chài lưới lâu đời và là bến đậu ghe an toàn. Bạn có thể thưởng thức các món hải sản tươi ngon tại các nhà hàng dọc khu chợ Hàm Ninh.

làng chài hàm ninh Ảnh: @hu13._

Ngày 4:

  • Sáng: Thăm vườn tiêu Khu Tượng và suối Đá Bàn.

Vườn tiêu Khu Tượng: Được biết đến là vườn tiêu lớn và chất lượng cao nhất tại đảo Ngọc. Bạn có thể chiêm ngưỡng màu đỏ nổi bật của hạt tiêu chín và tận hưởng hương vị cay nồng của chúng.

Suối Đá Bàn: Là tuyệt tác của thiên nhiên, hòa quyện giữa âm thanh mãnh liệt của con thác và sự êm dịu của dòng chảy bên cạnh những tảng đá to bằng phẳng. Tại đây, bạn có thể thả mình trong làn nước trong veo và ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ của con suối.

du lich phu quoc 4 ngay 3 dem 4 Ảnh: @ben.nguyenpq

Hành trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm kết thúc ở đây. Hãy sắp xếp đồ đạc, xách balo lên và nói lời tạm biệt đảo Phú Quốc nhé.

3. Một số kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

3.1. Du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm vào thời điểm nào?

Thời tiết ở Phú Quốc chia ra thành hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Mùa khô là thời điểm hoàn hảo để tận hưởng vẻ đẹp của đảo Ngọc. Biển trong mùa này lặng và đẹp, ít mưa, khí hậu ấm áp, hoàn hảo cho những ai yêu thích vẻ đẹp của làn sóng trong vắt và rừng cây nhiệt đới tươi xanh.

thời tiết tại Phú Quốc Ảnh: @sallymy.1111

Mùa khô ở Phú Quốc diễn ra từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, trong khi mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 9. Tận hưởng chuyến đi thoải mái nhất bằng cách chọn thời gian vào các tháng có thời tiết đẹp.

3.2. Phương tiện di chuyển

Phương tiện di chuyển đến Phú Quốc

Có 2 phương thức phổ biến để đến Phú Quốc là đường bộ và đường hàng không.

  • Đường bộ: Nếu bạn xuất phát từ TP.HCM hoặc các tỉnh lân cận, xe khách là sự lựa chọn phù hợp với giá cả phải chăng. Xe khách sẽ di chuyển đến các bến tàu ở Kiên Giang, sau đó bạn đi tàu ra đảo. Nhược điểm của phương tiện này là khi thời tiết xấu, tàu sẽ không khởi hành và ảnh hưởng đến chuyến đi.

  • Đường hàng không: Đi bằng máy bay giúp tránh lo ngại về thời tiết không ổn định. Vietnam Airlines đã mở 9 đường bay thẳng đến Phú Quốc ngoài Hà Nội và Sài Gòn, bao gồm Đà Nẵng, Huế, Đà Lạt, Vinh, Nha Trang,... Đến Phú Quốc bằng máy bay sẽ đảm bảo sự thoải mái và đúng giờ, mang lại sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi.

tàu thăm đảo phú quốc Ảnh: Sưu tầm

Phương tiện di chuyển trong Phú Quốc

Hệ thống đường bộ tại Phú Quốc được xây dựng thuận tiện cho việc tham quan và du lịch. Có nhiều lựa chọn để tự do khám phá đảo Ngọc.

  • Xe máy: Đây là lựa chọn phổ biến cho các bạn trẻ muốn khám phá mọi ngóc ngách trên đảo Ngọc xinh đẹp. Xe máy mang lại sự cơ động và thuận tiện, giá thuê cũng phải chăng, dao động từ 120.000-150.000 tùy loại xe. Có rất nhiều địa điểm cho thuê xe máy quanh sân bay Phú Quốc hoặc thị trấn Dương Đông để bạn tham khảo và lựa chọn.

  • Taxi: Taxi là phương tiện di chuyển không thể thiếu ở bất kỳ địa điểm du lịch nào. Taxi phù hợp với gia đình, đảm bảo sự thoải mái tối đa trong hành trình di chuyển. Giá cước taxi tại Phú Quốc rơi vào khoảng 16.000-18.000 VNĐ/km.

    • Taxi Phú Quốc: 077.3.75.75.75
    • Taxi Mai Linh Phú Quốc: 077.3.99.77.99
    • Taxi Sasco Phú Quốc: 077.3.982.982
  • Xe đạp: Phú Quốc không quá rộng và hệ thống đường xá phục vụ du lịch chủ yếu xoay quanh 3 tuyến đường chính. Vì vậy, xe đạp là phương tiện cá nhân ổn áp để bạn có thể dạo quanh phố phường và bờ biển. Đa số khách sạn và resort đều có dịch vụ thuê xe đạp dành cho khách du lịch.

3.3. Chọn nơi lưu trú

Lựa chọn nơi lưu trú phù hợp sẽ làm trọn vẹn chuyến đi của bạn. Dưới đây là danh sách những khách sạn lý tưởng tại Phú Quốc:

  • Seashells Hotel

    • Địa chỉ: số 1 Đường Võ Thị Sáu, Khu 1, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc. du lich phu quoc 4 ngay 3 dem 5 Ảnh: Seashells Phu Quoc Hotel & Spa
    • Seashells Hotel là khách sạn 5 sao với nhiều phòng hướng ra biển và núi. Nơi đây còn cung cấp nhiều dịch vụ đi kèm đẳng cấp như nhà hàng, bể bơi vô cực, trung tâm thể hình và massage spa.
  • Lahana Resort

    • Địa chỉ: 91/1 Đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.
    • Lahana Resort Phú Quốc được đánh giá cao vì trang thiết bị tiện nghi và nội thất hài hòa. Nơi đây mang lại trải nghiệm yên bình và gần gũi với thiên nhiên. Giá cả tại Lahana Resort tương đối phải chăng và mang đến nhiều lựa chọn hấp dẫn.

lahana resort Ảnh: @lahana_resort

  • Tropicana Resort Phú Quốc
    • Địa chỉ: số 100C/4 Đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.
    • Tropicana Resort Phú Quốc lấy cảm hứng từ kiến trúc Á Đông và bao quanh bởi không gian sân vườn nhiệt đới tươi mát. Khi bước chân vào, bạn sẽ ngay lập tức ấn tượng bởi thiết kế hoài cổ và sang trọng. Nhà hàng của resort là một điểm đáng chú ý với phong cách chuyên nghiệp và đa dạng các món ăn đặc sản Phú Quốc. Resort có 6 loại phòng khác nhau để bạn lựa chọn.

3.4. Những địa điểm ăn uống chất lượng

Phú Quốc nổi tiếng với nguồn hải sản đa dạng và tươi ngon. Đừng bỏ lỡ những địa điểm ẩm thực hấp dẫn dưới đây:

  • Sơn Trang Quán: Ghé thăm Hàm Ninh và thử món ghẹ Hàm Ninh nổi tiếng tại Sơn Trang Quán. Quán luôn đảm bảo độ tươi sống của hải sản và phục vụ nước chấm ăn kèm ngon hảo. Giá cả ở đây cũng phải chăng.

sơn trang quán Ảnh: Quán Sơn Trang

  • Bún Quậy Kiến Xây: Món bún quậy của Kiến Xây bắt nguồn từ món bún tôm của người Bình Định. Món này thay thế tôm đất bằng hải sản tôm cá biển của Phú Quốc. Bún quậy thường được ăn kèm chén nước chấm gồm muối, đường, tắc và ớt.

  • French & Co. Phú Quốc Restaurant: Đây là nhà hàng thuộc khu nghỉ dưỡng cao cấp JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay. Nhà hàng có kiến trúc nội thất sang trọng và duy mỹ, mang hơi thở của Paris. Bạn có thể thưởng thức bánh, món tráng miệng và cà phê tại đây.

du lich phu quoc 4 ngay 3 dem 8 Ảnh: JW Marriott Phu Quoc Restaurants and Bars

3.5. Những lưu ý cho chuyến đi

  • Trang phục: Mang theo trang phục tắm biển như áo ba lỗ, quần short, kính mát, dép lê hoặc áo croptop, váy ngắn cho các bạn nữ để sống ảo tự tin.
  • Vật dụng cá nhân: Bàn chải, kit tắm gội, kem chống nắng, sữa rửa mặt, vật dụng y tế...
  • Mang theo đầy đủ giấy tờ và đặt trước vé khách sạn, vé vào khu vui chơi.

Phú Quốc là địa điểm thú vị để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp cùng gia đình, bạn bè hay người yêu. Gợi ý lịch trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm của Digiticket sẽ là sự trợ giúp tốt nhất để bạn có thể sắp xếp một chuyến đi hoàn hảo và tận hưởng không khí tuyệt vời tại đảo Ngọc.

Ảnh đại diện: @sallymy.1111

Có thể bạn quan tâm:

1