Xem thêm

Lịch trình du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm: Trọn vẹn thiên nhiên tuyệt đẹp

Sapa là một điểm đến du lịch nổi tiếng ở Việt Nam với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và không khí trong lành. Hàng năm, Sapa thu hút hàng ngàn du khách từ khắp...

Sapa là một điểm đến du lịch nổi tiếng ở Việt Nam với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và không khí trong lành. Hàng năm, Sapa thu hút hàng ngàn du khách từ khắp nơi đến tham quan. Nếu bạn chỉ có ít thời gian, lịch trình du lịch sapa 2 ngày 1 đêm là lựa chọn hoàn hảo để khám phá nơi này. Hãy cùng Sinhtour tìm hiểu chi tiết lịch trình này!

Phương tiện đi Sapa 2 ngày 1 đêm

1. Xe giường nằm

Xe khách giường nằm là phương tiện di chuyển đến Sapa được nhiều du khách ưa chuộng. Ngoài việc giá rẻ, xe giường nằm còn mang lại cảm giác thoải mái trong suốt hành trình. Hiện nay có nhiều loại xe giường nằm như giường đơn, giường đôi, phục vụ nhu cầu của nhiều nhóm hành khách khác nhau.

Sapa là điểm dừng chân của các xe giường nằm, bạn có thể đặt homestay gần đó để thuận tiện cho việc di chuyển. Chọn chuyến xe khởi hành vào lúc 22h để tiết kiệm thời gian và thuận tiện cho việc du lịch. Sau 5 tiếng, bạn sẽ đến Sapa và sẵn sàng khám phá nơi này!

2. Tàu hỏa

Đối với những người không thích di chuyển bằng xe, tàu hỏa là phương tiện lý tưởng. Tàu hỏa khởi hành từ ga Hà Nội và dừng ở ga Lào Cai. Khi đến Lào Cai, bạn có thể đi taxi hoặc xe ôm để đến thị trấn Sapa, cách ga Lào Cai khoảng 30km.

Thời gian đi từ Hà Nội đến Lào Cai là 8 tiếng đồng hồ, có 2 chuyến mỗi ngày. Giá vé dao động từ 250.000đ - 1.800.000đ tùy thuộc vào loại ghế bạn chọn.

3. Máy bay

Máy bay là phương tiện di chuyển được nhiều du khách ở miền Nam và miền Trung lựa chọn vì tiết kiệm thời gian và chi phí. Để đến Sapa, bạn cần đi đến sân bay Nội Bài ở Hà Nội. Tại đây, bạn có thể di chuyển tiếp bằng xe giường nằm, ô tô hoặc tàu hỏa để đến Sapa. Sân bay Nội Bài có nhiều hãng bay khai thác như Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways, vì vậy bạn không cần lo lắng về việc không mua được vé máy bay.

Trong tương lai, có thể bạn sẽ bay trực tiếp đến sân bay Lào Cai, cách thị trấn Sapa 4km. Tuy nhiên, sân bay Lào Cai là sân bay nhỏ, vì vậy có thể sẽ hạn chế số lượng chuyến bay mỗi ngày.

4. Xe máy, ô tô cá nhân

Nếu bạn thích đi phượt hoặc đến Sapa theo hình thức du lịch gia đình và muốn có thời gian linh hoạt trong việc di chuyển, xe máy hoặc ô tô cá nhân là phương tiện lý tưởng. Tuy nhiên, đường lên Sapa khá xa và có nhiều đoạn đèo dốc, vì vậy bạn cần kiểm tra thời tiết trước khi đi. Tránh tự túc di chuyển đến Sapa vào mùa mưa, thường là tháng 7 hoặc tháng 8.

Khi đi bằng ô tô hoặc xe máy, hãy đi theo quốc lộ và chọn hướng đi Lào Cai hoặc Lai Châu. Tiền xăng xe máy từ Hà Nội đến Lào Cai là khoảng 250.000đ. Đối với ô tô, bạn sẽ phải nộp phí ở một số trạm thu phí trên đường.

Du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm cần chuẩn bị đồ gì?

1. Giấy tờ cần thiết

Khi đi du lịch Sapa, bạn cần mang theo chứng minh nhân dân/căn cước công dân, hộ chiếu, giấy phép lái xe... Đây là những vật không thể thiếu. Khi thuê phòng ở Sapa, bạn cần đưa ra các giấy tờ này để nhận phòng. Đồng thời, khi muốn di chuyển bằng xe máy thuê, giấy phép lái xe cũng là một loại giấy tờ rất cần thiết.

2. Quần áo

Tùy thuộc vào thời điểm đi du lịch, bạn nên chọn trang phục phù hợp cho mỗi mùa. Nếu đi vào mùa xuân, hãy mang theo áo khoác mỏng nhẹ vì thời tiết mát mẻ. Nếu đi vào mùa hạ hoặc thu, không quá nóng.

Bạn nên mang theo trang phục gọn nhẹ để dễ dàng di chuyển khi leo núi hoặc tham quan đồi, thác. Nếu đến Sapa vào mùa đông, đừng quên mang theo áo ấm, khăn quàng cổ, găng tay, mũ len để giữ ấm cơ thể trước cái buốt của Sapa.

3. Giày dép

Nếu bạn muốn leo núi hoặc thăm quan các bản làng, hãy mang theo đôi giày thể thao năng động. Chúng sẽ bảo vệ bạn khi di chuyển và cũng rất hợp thời trang.

Đối với phái nữ, nếu muốn mang giày cao gót nữ tính, hãy chọn giày có mũi thấp, dễ đi lại. Ngoài ra, đừng quên mang theo đôi giày thể thao để sử dụng khi cần thiết!

4. Tiền và thẻ ngân hàng

Tiền mặt và thẻ ngân hàng là những thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch Sapa. Chúng giúp bạn trang trải chi phí lưu trú, ăn uống và là phương tiện thanh toán cho các trải nghiệm du lịch tuyệt vời.

Bên cạnh thẻ ngân hàng, hãy mang theo tiền mặt để chi trả cho những thứ nhỏ như tiền xe, tiền ăn... Điều này sẽ giúp bạn khi không tìm thấy cây ATM để rút tiền.

5. Đồ dùng cá nhân

Nếu bạn quan tâm đến vệ sinh cá nhân riêng, hãy chú ý đem theo khăn tắm, khăn lau mặt, kem đánh răng, bộ đồ skincare... Đối với nữ giới, đừng quên mang theo các vật dụng cá nhân như kính, mũ nón, ô dù, kem chống nắng, kem chống muỗi...

6. Đồ y tế

Đem theo các vật dụng y tế như băng, gạc, thuốc đau bụng, đau đầu, thuốc say xe, hạ sốt... để đề phòng những vết thương nhẹ trong quá trình di chuyển. Đồng thời, hãy mang theo thuốc khi dị ứng hay ngộ độc thức ăn.

7. Đồ điện tử

Nếu bạn thích chụp ảnh, hãy mang theo máy ảnh để có những bức ảnh đẹp và chuyên nghiệp nhất. Điện thoại cũng là vật dụng không thể thiếu. Ngoài việc chụp ảnh, điện thoại còn giúp bạn liên lạc với bạn bè và gia đình. Nhớ mang theo nó để có chuyến đi trọn vẹn nhất!

Lịch trình du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm

Du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm sẽ không đủ để khám phá hết những vẻ đẹp của nơi này, nhưng lịch trình dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những địa điểm du lịch nổi bật nhất của Sapa. Bạn sẽ đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ cùng với không khí trong lành.

1. Lịch trình du lịch Sapa tự túc

Lịch trình ngày thứ nhất:

  • Di chuyển từ Hà Nội đến Sapa (khoảng 6 tiếng).
  • Dùng bữa tại nhà hàng, nghỉ ngơi.
  • Tham quan và khám phá bản Cát Cát: mua vé vào cửa với giá 90.000 đồng/người. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng suối Cát Tiên Sa, các cây cầu tre đẹp và các gian hàng bán hàng của người dân đồng bào H'Mông.
  • Trở về thị trấn Sapa để thưởng thức món ăn đặc sản và tham quan chợ tình Sapa (nếu đúng ngày cuối tuần).
  • Qua đêm tại Sapa.

Lịch trình ngày thứ hai:

  • Bữa sáng tại khách sạn và thưởng cà phê, ngắm cảnh thị trấn Sapa.
  • Đi dạo và tham quan thung lũng Mường Hoa với thửa ruộng bậc thang đẹp mắt.
  • Đi cáp treo lên đỉnh Fansipan, núi cao nhất Đông Dương. Di chuyển bằng tàu hoả leo núi và thưởng ngoạn khung cảnh thung lũng Mường Hoa.
  • Tham quan ga Đỗ Quyên và leo bộ khoảng 700 bậc thang để đến đỉnh Fansipan.
  • Check out khách sạn, thăm quan thị trấn Sapa hoặc chợ Sapa trước khi di chuyển về Hà Nội.

2. Lịch trình du lịch theo tour Sapa

Nếu bạn không biết tổ chức và lựa chọn dịch vụ nào khi đi du lịch Sapa, bạn có thể lựa chọn các tour du lịch trọn gói. Điều này sẽ giúp bạn không phải lo lắng về chi tiết lịch trình và địa điểm tham quan.

Tour du lịch trọn gói thường bao gồm tất cả các dịch vụ cũng như tiền ăn và vé tham quan. Bạn cũng sẽ có cơ hội biết thêm về nhiều kiến thức và tham quan thắng cảnh tại Sapa. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội kết bạn với những người cùng đam mê du lịch.

Chi phí tour du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm thường dao động từ 2 triệu đồng trở lên, bao gồm hầu hết các dịch vụ. Vì vậy, lựa chọn đi theo tour sẽ tiết kiệm chi phí so với tổ chức du lịch tự túc.

Lịch trình và chi phí trên chỉ là tham khảo, bạn có thể tùy chỉnh lịch trình và dịch vụ phù hợp với mong muốn của mình.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về lịch trình du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm. Nếu bạn đang có ý định đến Sapa và cần sự hỗ trợ, hãy liên hệ với chúng tôi ngay!

1