Xem thêm

Macaron - Món Tráng Miệng Pháp Độc Đáo

Macaron, hay còn được gọi là bánh macaroon Pháp, là một món tráng miệng ngọt ngào và độc đáo dựa trên bánh trứng đường. Nguồn gốc của macaron được cho là xuất phát từ Ý...

Macaron, hay còn được gọi là bánh macaroon Pháp, là một món tráng miệng ngọt ngào và độc đáo dựa trên bánh trứng đường. Nguồn gốc của macaron được cho là xuất phát từ Ý và đã được giới thiệu đến Pháp bởi đầu bếp người Ý của nữ hoàng Catherine De Medici trong thời Phục hưng.

Mặc dù có xuất xứ từ Ý, macaron đã trở thành biểu tượng ẩm thực của Pháp. Vỏ bánh macaron thường được làm từ lòng trắng trứng, đường bột, đường cát, bột hạnh nhân và màu thực phẩm. Nhân bánh có thể là kem bơ hoặc kem đông, ganache hoặc mứt. Macaron có vỏ bánh gợn nhám và phần đế phẳng, mang đến một trải nghiệm ẩm thực thú vị.

Macaron có thể được tìm thấy với rất nhiều hương vị khác nhau, từ truyền thống như quả mâm xôi và sô cô la đến các hương vị độc đáo như gan béo và matcha. Ngoài ra, macaron còn có nhiều biến thể ở các quốc gia khác nhau trên thế giới.

Có một số biến thể trong việc sử dụng thuật ngữ macaron hay macaroon và macaroon dừa thường bị nhầm lẫn với macaron. Ở Bắc Mỹ, để phân biệt hai loại này, người ta thường sử dụng cách đánh vần macaron từ tiếng Pháp cho bánh dựa trên bánh trứng đường.

Macaron đã trải qua một quá trình phát triển lâu dài và có những biến thể đáng chú ý. Với thời gian, macaron đã được làm thành hai miếng bánh kẹp vào nhau, được thêm các loại nhân và hương liệu khác nhau. Macaron Paris, một biến thể điển hình, được đặt giữa hai miếng bánh giống như bánh quy sandwich.

Ở các quốc gia khác nhau, macaron cũng có những biến thể riêng. Ví dụ, ở Thụy Sĩ, Luxemburgerli là một thương hiệu macaron nổi tiếng, trong khi ở Nhật Bản, macaron thường gọi là "makaron" và có các hương vị độc đáo như đậu phộng và các loại bánh theo phong cách wagashi.

Macaron đã trở thành một món ăn phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Ở Paris, các cửa hàng bánh ngọt nổi tiếng như Ladurée, Pierre Hermé và Fauchon là những địa điểm được biết đến với những chiếc macaron chất lượng. Ngoài ra, macaron cũng được bán ở McDonald's và các cửa hàng bánh ngọt khác trên toàn thế giới.

Macaron là một món tráng miệng tuyệt vời với sự kết hợp hài hòa của vị ngọt, mềm mịn và thơm ngon. Hãy thử một lần và khám phá vị ngon độc đáo của macaron!

1