Xem thêm

Món ăn ngon Hà Nội: Những món không thể bỏ qua

Hà Nội, thủ đô nghìn năm văn hiến, không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp lịch sử, văn hóa mà còn là thiên đường ẩm thực đa dạng và phong phú. Đến Hà Nội, bạn...

Hà Nội, thủ đô nghìn năm văn hiến, không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp lịch sử, văn hóa mà còn là thiên đường ẩm thực đa dạng và phong phú. Đến Hà Nội, bạn không thể bỏ qua những món ngon đặc trưng của thành phố này. Dưới đây là những món ăn ngon không thể bỏ qua khi đặt chân đến Hà Nội.

1. Bún mọc dọc mùng - Một món bún độc đáo

Bún mọc dọc mùng

Một trong những món bún đáng thử khi đến Hà Nội chính là bún mọc dọc mùng. Món ăn này có thành phần đơn giản gồm bún, thịt chân giò khoanh và viên mọc, kèm theo nước ninh từ xương. Viên mọc tròn thơm, cùng với sợi mì dai và vị cay của ớt tạo nên một hương vị độc đáo mà ai cũng nên thưởng thức.

1.7. Bánh Đa Cua Hà Nội

1.8. Bánh đúc nóng - Món ngon Hà Nội ngày lạnh

Bánh đúc nóng

Bánh đúc nóng là một món ăn ngon không thể thiếu vào những ngày lạnh ở Hà Nội. Bánh đúc Hà Nội có vị thơm ngon, chìm trong lớp nước dùng đậm đà. Nhân bánh đúc gồm thịt băm xào, mộc nhĩ, rau mùi thái nhỏ và hành phi thơm nức mũi. Hương vị tuyệt vời của bánh đúc nóng khi còn hôi hổi vào buổi chiều khiến ai cũng thích thú.

1.9. Bún đậu mắm tôm

1.10. Bánh Mì Sốt Vang Hà Nội

1.11. Bún Chả Hà Nội

1.12. Bún ốc - Món ngon Hà Nội ngày hè

Bún ốc

Bún ốc với một miếng cà chua đỏ tươi nằm chen giữa màu trắng của bún, màu xanh của hành và tía tô. Thêm vào đó là màu xám đen của những con ốc chan thứ nước riêu cùng váng mỡ vàng ươm, tạo nên món ngon Hà Nội được yêu thích nhất trong những ngày hè nóng bức.

1.13. Xôi khúc Hà Nội

1.14. Bún mọc - Món ngon Hà Nội ăn sáng

Bún mọc

Bún mọc là một món bún không còn quá xa lạ với người Việt Nam nữa. Tuy nhiên, ở Hà Nội, hương vị của bún mọc lại có sự thanh nhẹ hơn. Đây cũng là món ăn sáng được người dân Hà Nội thường xuyên lựa chọn.

1.15. Cháo cá Hà Nội

1.16. Chả cá Lã Vọng

2. Món ngon Hà Nội ăn vặt

2.1. Bánh tôm Hồ Tây

2.2. Tào Phớ Hà Nội

2.3. Bánh Giò - Món bánh ngon Hà Nội

2.4. Bánh trôi tàu

Bánh trôi tàu

Bánh trôi tàu được coi là món ăn sinh ra để dành cho mùa đông. Với hương vị nóng hổi và phần nước bánh có cả gừng tươi, bánh trôi tàu tuyệt vời trong việc làm ấm cơ thể vào mùa đông. Với nguyên liệu đơn giản như gạo nếp, đỗ xanh, vừng đen, gừng, dừa tươi, đường và lạc, bánh trôi tàu tạo nên một hương vị đặc trưng của Hà Nội.

2.5. Kem Tràng Tiền Hà Nội

2.6. Quẩy - Món ngon ở phố cổ Hà Nội

2.7. Nộm Bò Khô Hà Nội

2.8. Chả cốm - Món ngon đặc sản Hà Nội

Chả cốm

Món chả cốm đã trở thành biểu tượng của ẩm thực Hà Nội với hương vị độc đáo. Chả cốm có vỏ giòn hạt cốm bên ngoài, bên trong là nhân chả thơm ngon. Vị béo của chả cốm tạo nên hương vị đặc trưng của mùa thu Hà Nội.

2.9. Nem chua nướng

Nem chua nướng

Nem chua nướng cũng là một món ăn vặt không thể thiếu ở Hà Nội. Nem chua nướng có vị giòn tan và ít ngấy hơn nem chua rán. Thưởng thức nem chua nướng vào mùa đông là một trải nghiệm thú vị.

2.10. Hoa quả dầm - Món ngon Hà Nội cho giới trẻ

Hoa quả dầm

Hoa quả dầm là một món ăn vặt nổi tiếng được giới trẻ Hà Nội yêu thích. Hoa quả dầm là một món ăn vặt tuyệt vời cho những ngày hè nóng bức. Bạn có thể tự lựa chọn hoa quả mình yêu thích và thêm sữa đặc, sữa tươi hoặc kem tùy ý.

2.11. Nem chua rán Hà Nội

Nem chua rán Hà Nội

Nem chua rán là một món ăn vặt không thể thiếu khi đến Hà Nội. Với lớp vỏ giòn tan và vị cay nồng của tương ớt, nem chua rán Hà Nội là món ngon không thể bỏ qua.

3. Món ngon Hà Nội làm quà

3.1. Cốm Hà Nội

Cốm Hà Nội

Cốm từ lâu đã được coi là món ngon không thể thiếu của Hà Nội. Cốm được làm từ gạo nếp cái hoa vàng, khi ăn vào có hương vị thơm của lúa nếp. Cốm còn mang theo hương thơm của lá sen và lá ráy.

3.2. Bánh chè lam - Món bánh ngon ở Hà Nội

Bánh chè lam

Bánh chè lam là món ăn ngon gắn liền với cuộc sống nông nghiệp và có ý nghĩa biếu tặng. Bánh chè lam được làm từ bột nếp, đường kính, mạch nha, gừng và lạc rang. Món bánh này mang trong mình hương vị đặc trưng của Hà Nội.

3.3. Bánh chả

Bánh chả

Bánh chả là một món bánh truyền thống của Hà Nội với hương vị đậm đà. Bánh chả nhỏ xinh xắn với lớp vỏ thơm ngon và hương vị của mỡ, kèm theo lá chanh thơm dịu tạo nên một hương vị đặc biệt khó quên.

3.4. Ô mai

Ô mai

Ô mai là món ăn vặt không thể thiếu của các cô nàng. Ô mai ở Hà Nội có vị ngọt đậm của đường và vị cay nhẹ của gừng hoặc cam thảo. Một miếng ô mai sẽ khiến bạn thấy ngon miệng.

3.5. Giò chả Ước Lễ

Giò chả Ước Lễ

Giò chả Ước Lễ là món giò chả ngon nhất của Hà Nội. Đặc biệt, người ta không sử dụng nước sôi để luộc giò chả mà dùng khăn khô thấm sạch nước vương trên mặt thịt. Điều này tạo ra hương vị đặc trưng không thể tìm kiếm ở bất kỳ đâu khác.

Với những món ngon trên, bạn đã có thêm những gợi ý để khám phá ẩm thực Hà Nội. Hãy thưởng thức và trải nghiệm hương vị độc đáo của thủ đô nghìn năm văn hiến này.

Vui lòng không phân phối nội dung bài viết ngoài trang web này.

1