Xem thêm

Du lịch Phú Quốc: Chọn thời gian nào để có chuyến đi đẹp nhất?

Phú Quốc - "hòn ngọc biển Đông" xinh đẹp của Kiên Giang, không chỉ nổi tiếng với đảo chính mà còn sở hữu nhiều hòn đảo nhỏ xinh. Những bãi tắm dài, nước trong vắt...

Phú Quốc - "hòn ngọc biển Đông" xinh đẹp của Kiên Giang, không chỉ nổi tiếng với đảo chính mà còn sở hữu nhiều hòn đảo nhỏ xinh. Những bãi tắm dài, nước trong vắt như có thể nhìn thấy đáy biển hay những bãi cát trắng mịn đã chinh phục lòng người yêu thích du lịch.

Thời tiết Phú Quốc

Thời tiết ở Phú Quốc được chia thành hai mùa rõ rệt: Mùa mưa và mùa khô. Với hai vùng Bắc đảo và Nam đảo, Phú Quốc sở hữu nhiều cảnh đẹp thiên nhiên khác nhau nhờ sự dòng chảy của thời tiết.

Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, mưa nhiều nhất là vào tháng 9, 10. Trong thời gian này, có thể xảy ra mưa lớn và kéo dài cả ngày.

Mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4, với thời tiết giao mùa, nhiệt độ dao động từ 25-28 độ C. Thời tiết thuận lợi nên khoảng thời gian này có rất nhiều khách du lịch nội địa và quốc tế đến "hòn ngọc biển Đông".

Chọn thời gian du lịch Phú Quốc

Phú Quốc có nét đẹp riêng tại mỗi mùa, tuy nhiên, để tận hưởng trọn vẹn nét đẹp của đảo ngọc, du khách cần biết thời gian đi và đến của từng khu vực. Dưới đây là những thông tin hữu ích giúp bạn lựa chọn thời gian du lịch phù hợp.

Du lịch Phú Quốc mùa đẹp

Tháng 11 - tháng 4 là thời gian lý tưởng để đến Phú Quốc. Lúc này, thời tiết ổn định với ít mưa, nắng đẹp, cho phép bạn lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời tại đảo ngọc. Phú Quốc với vẻ đẹp mộng mơ là địa điểm lý tưởng cho các đôi uyên ương hay những gia đình muốn tận hưởng không gian yên tĩnh, riêng tư để thư giãn. Bạn có thể chọn những khách sạn có view biển để cảm nhận toàn bộ vẻ đẹp của hòn đảo và tận hưởng những trải nghiệm thú vị như spa, gym ngay tại khách sạn.

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch, thì mùa thấp điểm từ tháng 7 đến tháng 9 là lựa chọn phù hợp. Bạn có thể tham khảo các tour Phú Quốc giá tốt, lịch trình trọn gói và linh hoạt. Mặc dù trong giai đoạn này có mưa, nhưng mưa ở Phú Quốc thường là cơn mưa ngắn, không ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động du lịch.

Những lưu ý khi đi Phú Quốc vào mùa mưa

Mùa mưa ở Phú Quốc thường bắt đầu vào tháng 5. Lúc này, các bãi biển phía Đông thường bị đục và các bãi bên bờ Tây đảo có sóng lớn, biển động. Vì vậy, để chọn điểm tham quan phù hợp, bạn nên đến các bãi phía Nam đảo như Bãi Xếp, Bãi Đất đỏ, Bãi Bà Kèo, Bãi Dài. Đồng thời, cần lưu ý một số điều sau:

  • Chuẩn bị ô hoặc áo mưa tiện lợi để phòng trường hợp gặp cơn mưa.
  • Theo dõi thời tiết để lên lịch trình phù hợp.
  • Tránh mặc áo quần sáng màu để không bị bẩn.
  • Mang theo túi chống nước điện thoại để chụp ảnh đẹp dưới mưa.
  • Tránh đi dép tông để không trơn trượt trên con suối.
  • Tham gia hoạt động khám phá rừng nguyên sinh có hướng dẫn viên địa phương đi cùng và tránh đi vào trời mưa.

Du lịch Phú Quốc: Đi đâu, chơi gì?

Các điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc

Bạn có thể khám phá toàn bộ đảo Phú Quốc từ Bắc xuống Nam với các địa điểm như Vườn tiêu Khu Tượng, Mũi Gành Dầu, Dinh Cậu, Hòn Thơm, suối Tranh, suối đá bàn, Bãi Dài, bảo tàng Cội Nguồn, Vinwonders, v.v...

Món ăn đặc sản Phú Quốc

Đến Phú Quốc, điều đầu tiên bạn nghĩ đến chắc chắn là hải sản phải không? Đúng vậy, hải sản Phú Quốc đa dạng và phong phú như Ghẹ Hàm Ninh, Nhum nướng, Nhum nấu cháo, gỏi cá trích, bào ngư, cá sòng, các loại ốc chế biến vô cùng hấp dẫn.

Ngoài ra, bạn cũng nên thưởng thức những món đặc sản như bánh tét mật cật, bánh canh chả cá, bún kèn, rượu sim Phú Quốc.

Để khám phá các điểm du lịch và thưởng thức những món ăn nổi tiếng của Phú Quốc theo ý thích mà không bị ràng buộc trong lịch trình, bạn có thể chọn Combo Phú Quốc gồm vé máy bay khứ hồi và phòng khách sạn. Đây là giải pháp tối ưu cho chuyến du lịch của bạn, đảm bảo chất lượng và tiết kiệm chi phí.

Trên đây là thời tiết và gợi ý thời gian tốt nhất để đến Phú Quốc. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi thật trọn vẹn nhé.

Diễm Hương - Nguồn ảnh: Internet

1