Xem thêm

Những điều thú vị tại Núi Viba

Khi đi du lịch Vũng Tàu bạn sẽ đi đâu? Nếu muốn thư giãn trong bầu không khí mát lành giữa thành phố thì chúng mình có gợi ý là đến "núi ViBa" - nơi...

Khi đi du lịch Vũng Tàu bạn sẽ đi đâu? Nếu muốn thư giãn trong bầu không khí mát lành giữa thành phố thì chúng mình có gợi ý là đến "núi ViBa" - nơi có nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá.

Phong cảnh tại Núi Viba

Không gian trong lành, cảnh quang thoáng đãng từ độ cao lý tưởng giúp bạn nhìn ngắm Vũng Tàu thu nhỏ trong tầm mắt. Với con đường trải nhựa cùng hai bên hàng cây xanh mát đã thu hút nhiều người đến đây để đi bộ tập thể dục, dần dần nó đã như một thói quen của người dân Vũng Tàu.

Phong cảnh tại Núi Viba

Hay độc đáo hơn bạn có thể đến đây dã ngoại, một buổi picnic thưởng thức trà vào cuối tuần, tận hưởng những phút thư giãn quý báu giữa thiên nhiên, tận hưởng ngọn gió mát xua tan muộn phiền.

Picnic tại Núi Viba

Các ngôi chùa trên Núi Viba

Dọc theo con đường nhỏ hướng lên núi, bạn sẽ bắt gặp nhưng ngôi chùa. Với nhiều lối kiến trúc độc đáo khác nhau trong từng ngôi chùa, sự thiêng liêng giữa núi lớn càng tạo nên nét đặc sắc cho ViBa. Sau đây là một số ngôi chùa bạn có thể tham khảo:

  • Thiền viện Chơn Không

Thiền viện Chơn Không

  • Chùa Tam Bảo

Chùa Tam Bảo

  • Chùa Bồ Đề

Chùa Bồ Đề

Những loại hoa trên Núi Viba

Hoa dã quỳ

Thêm chút vàng trong từng tia nắng, điểm thêm tí trên nền cỏ xanh. Loài hoa dã quỳ tuy đơn giản nhưng có nét đẹp làm mê mệt bao du khách khi đến đúng mùa hoa này. Những đốm vàng ấy như tạo thêm sức sống, vẻ đẹp cho hai bên hàng cây theo dọc con đường.

Hoa dã quỳ

Hoa đỗ mai

Không chỉ có hoa dã quỳ, những đóa đỗ mai ánh hồng kia cũng đẹp không kém. Màu hồng phấn của đóa hoa chớm nở trong ánh nắng vàng nhè nhẹ lại càng tăng sự hữu tình tại Núi ViBa, cho ta thêm nhớ, thêm thương.

Hoa đỗ mai

Các cung đường nổi tiếng tại Núi Viba

Đường hoa giấy Viba

Đi từ quán Bao La chạy thẳng lên hết đường ViBa bạn sẽ thấy giàn hoa giấy nằm bên hướng tay phải. Tán cây lớn nên khi hoa nở sẽ càng đẹp và rực rỡ hơn đã tạo ra nét đẹp mãn nhãn, thu hút vô số bạn trẻ đến đây check-in mỗi lần ghé thăm Vũng Tàu.

Đường hoa giấy Viba

Đường hoa phượng

Dọc trên con hẻm nhỏ hai bên đường là những cây phượng. Cứ mỗi độ tháng 4, tháng 5 phượng lại khoát lên mình chiếc áo đỏ au. Một lần nữa nàng "phượng" lại gây thương, gây nhớ cho bao người.

Đường hoa phượng

Các quán cafe nhất định bạn phải đến tại Núi Viba

Babylon Garden

  • Địa chỉ: 05 ViBa

Babylon Garden chắc hẳn không còn xa lạ với các bạn trẻ nữa. Một quán có những background chụp ảnh cực chất giúp bạn thỏa sức chụp ảnh, pose dáng. Không gian rộng rãi nên rất thoải mái. Bên cạnh đó, menu nước đa dạng tùy ý bạn lựa chọn thoải mái. Nhân viên dễ thương, nhiệt tình.

Babylon Garden

Cafe Cá Koi

  • Địa chỉ: 14/19/1 ViBa

Đúng như tên gọi, đến đây bạn tha hồ ngắm cả đàn cá koi béo ú, đây là một nơi cực lí tưởng cho các gia đình có các bé nhỏ. Không gian xanh mát nên càng thêm phần tuyệt vời.

Cafe Cá Koi

8PM Chill Garden

  • Địa chỉ: 27 ViBa

Không gian thoáng mát, buổi tối lên đèn càng lung linh hơn nữa, đi ăn tại đây thì chỉ có xuất sắc. Menu đồ ăn và nước uống đa dạng, đặc biệt có bia thủ công khá ngon. Đa số là các món Âu nhưng với mức giá rất phải chăng lại còn chất lượng. Lưu ý nhỏ là mọi người nên book bàn trước khi đến nha.

8PM Chill Garden

Shimi Food

  • Địa chỉ: 9 ViBa

Một quán mới cho các tín đồ món Hàn, tại quán bạn có thể thoải sức ăn uống các món đậm vị Hàn mà mức giá hạt dẻ chỉ với 35.000. Các món của quán được tẩm ướp vị vừa ăn. Menu đa dạng nên cứ thoải mái order. Must try!

Shimi Food

Pizza Viba

  • Địa chỉ: 2/5 ViBa

Vỏ bánh ở đay giòn rụm, thơm ngon, bánh nhà làm nên yên tâm về chất lượng. Đa dạng từ bánh mặn đến bánh chay cho các bạn lựa chọn. Bên cạnh đó, quán còn có trà sữa khá ngon. Giá ổn áp nên không có gì lo ngại.

Pizza Viba

Quán Bếp Nướng

  • Địa chỉ: 40 ViBa

Quán bán từ 17 giờ. Quán bán đa dạng các loại đồ ăn như dồi sụn nướng, chân gà, cơm chiên hải sản… Đồ ăn lên nhanh, ngon, nóng hổi, nướng chấm khá ngon. Chủ quán thì thân thiện, dễ thương lắm nha.

Quán Bếp Nướng

Nem nướng Viba

  • Địa chỉ: 15B ViBa

Không còn xa lạ với các tín đồ ăn vặt xuyên Vũng Tàu. Quán nem nướng đồ ăn khá bắt mắt, các món đều hấp dẫn, nóng hổi. Ngồi tại quán bạn dễ dàng nhìn ngắm thành phố về đêm.

Nem nướng Viba

Ăn vặt Nhà Xanh

  • Địa chỉ: 1 ViBa

Dọc theo đường lên Hồ Mây, bạn nhìn ngay tay trái khi chạy lên dốc sẽ bắt gặp bức tường xanh huyền thoại - Ăn vặt Nhà Xanh. Bán từ lúc 14 giờ đến 22 giờ. Giá cả hợp lý.

Ăn vặt Nhà Xanh

Ốc Núi

  • Địa chỉ: 28 ViBa

Lại một địa điểm ngon, bổ, rẻ dành cho mọi người đây. Nói nhỏ đây là quán địa phương hay đến nên vào buổi tối sẽ khá đông. Menu đa dạng, nêm nếm đồ ăn đậm đà, hải sản tươi sống. Best seller tại quán mà bạn phải thử là "ốc bươu nướng tiêu" và "nghêu hấp thái", siêu ngon. Must try!

Ốc Núi

Bánh Mì Chảo

  • Địa chỉ: Gần số 3 ViBa

Quán sạch sẽ, thoáng mát. Đồ ăn với giá rẻ nhưng lại cực chất lượng, quán sử dụng trứng gà ta nên độ ngon càng được nâng cao. Bên cạnh đó quán còn có yogurt, nước sâm và trà tắc khá ngon.

Bánh Mì Chảo

Những đặc sản tại đây

Đã đến ViBa thì bạn không nên bỏ lỡ món "trứng lòng đào" và "yogurt" hai món siêu nổi tiếng tại đây vì độ ngon khó cưỡng. Chỉ với 6.000 bạn đã có một em "lòng đào" béo ngậy. Đi đường Viba, hướng núi Lớn, cuối đường Lê Hồng Phong gặp 1 chung cư chạy đường núi kế bên thì bạn sẽ bắt gặp quán.

Trứng lòng đào

Không chỉ vậy tại đây bạn có thể dễ dàng mua các loại hải sản tươi sống, còn gì thích hơn phải không nè.

Đặc sản tại Núi Viba

Đỉnh núi - Cửa đi bộ Hồ Mây

Hồ Mây - nơi săn hoàng hôn cực đỉnh tại thành phố biển mà bạn không thể bỏ lỡ. Từ trên độ cao lí tưởng, bạn dễ dàng ngắm nhìn thành phố biển, tận hưởng bầu không khí trong lành thì còn gì tuyệt hơn cho chuyến đi này.

Hồ Mây

Bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên ưu đãi và hữu tình, Hồ Mây còn có 3 địa điểm các bạn nên đến để chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm:

  • Nhà tưởng niệm Võ Nguyên Giáp và núi Tiên
  • Điện thờ các anh hùng dân tộc
  • Chánh đền Hồ Mây

Địa điểm chụp ảnh tại Hồ Mây

Dù bạn muốn thư giãn trong không gian thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa, thưởng thức ẩm thực độc đáo hay tạo kỷ niệm đáng nhớ, Núi Viba là điểm đến lý tưởng. Đừng chần chừ mà hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn và khám phá những điều thú vị tại nơi này!

1