Xem thêm

Những món ngon miền Nam bạn nhất định phải thử nếu có dịp du lịch đến

Đến miền Nam, bạn sẽ được thưởng thức những món ngon đặc sản không thể bỏ qua. Với hương vị địa phương độc đáo, những món ăn này hứa hẹn sẽ làm hài lòng thực...

Đến miền Nam, bạn sẽ được thưởng thức những món ngon đặc sản không thể bỏ qua. Với hương vị địa phương độc đáo, những món ăn này hứa hẹn sẽ làm hài lòng thực khách. Dưới đây là danh sách những món ngon miền Nam bạn nhất định phải thử khi du lịch đến đây.

Lẩu cá linh bông điên điển

Lẩu cá linh bông điên điển là một món ngon chỉ có ở miền Nam. Sự kết hợp của cá linh và bông điên điển đã tạo nên một món lẩu độc đáo. Không chỉ thơm ngon, vị chua chua ngọt ngọt của lẩu cá linh bùng điên điển sẽ gợi thương nhớ cho bạn.

Lẩu cá linh bông điên điển Ảnh: Lẩu cá linh bông điên điển - món ngon chỉ có ở miền Nam

Lẩu mắm

Lẩu mắm là một món ngon miền Nam không thể thiếu. Với nguyên liệu chính là cá sặc và cá linh, lẩu mắm có vị ngọt thanh và thơm nồng. Bên cạnh đó, rau ăn kèm lẩu mắm cũng là những loại rau tự nhiên của vùng sông nước, tạo nên hương vị đậm đà và thơm ngon.

Lẩu mắm Ảnh: Lẩu mắm miền Tây ngon trứ danh

Chuột đồng nướng lu

Chuột đồng nướng lu là một món ngon miền Nam độc đáo. Thịt chuột đồng sau khi nướng chín vàng ươm, thơm phức, rất dễ gây ghiền cho bất kỳ ai. Đừng bỏ qua món ngon này nếu có dịp đến miền Nam.

Chuột đồng nướng lu Ảnh: Chuột đồng nướng lu - món ăn dân dã người Cần Thơ

Đuông dừa

Đuông dừa là một món ngon đặc sản miền Nam độc đáo. Đuông dừa có vị béo ngậy giống như nước cốt dừa. Thử ăn món ngon này và bạn sẽ không thể quên vị ngon đặc biệt của nó.

Đuông dừa Ảnh: Đuông dừa - món ngon đặc sản miền Nam

Cơm tấm

Cơm tấm là món ăn phổ biến và không thể thiếu trong ẩm thực miền Nam. Cơm tấm mềm dẻo, hạt tơi kèm với các loại topping như chả trứng, trứng ốp la, sườn nướng, lạp xưởng,... Vị thơm ngon của cơm tấm sẽ chinh phục bạn ngay từ lần đầu thử.

Cơm tấm Ảnh: Cơm tấm - món ngon dân dã của người miền Nam

Các món ốc

Miền Nam có rất nhiều món ốc ngon hấp dẫn như ốc len xào dừa, ốc hương rang muối, ốc cà na xào bơ, ốc mỡ cháy tỏi,... Với cách chế biến đặc trưng, món ốc đã trở thành món ngon miền Nam mà ai cũng muốn thưởng thức.

Các món ốc Ảnh: Các món ốc đậm đà, kích thích vị giác

Hủ tiếu Sa Đéc

Hủ tiếu Sa Đéc là một món ngon miền Nam nổi danh. Nước dùng trong hủ tiếu có vị ngọt thanh từ nước hầm xương. Sợi hủ tiếu trắng, ngọt mềm, không bị chua. Đa dạng nguyên liệu như tôm, thịt ba rọi, tôm, mực,... càng làm nước lẩu thêm đậm đà, thơm ngọt.

Hủ tiếu Sa Đéc Ảnh: Hủ tiếu Sa Đéc - món ngon nổi tiếng miền Nam

Bún kèn Phú Quốc

Bún kèn Phú Quốc là một trong những món ngon miền Nam khá nổi tiếng. Ở đây, bún được nấu từ cá luộc, nước cốt dừa và các gia vị khác. Cùng với cá xay xào sả ớt, bún kèn Phú Quốc là một món ngon không thể bỏ qua.

Bún kèn Phú Quốc Ảnh: Bún kèn Phú Quốc - món ngon chinh phục nhiều thực khách

Bún quậy Phú Quốc

Bún quậy Phú Quốc là một món ngon miền Nam độc đáo. Đặc điểm của món này là bạn sẽ tự "quậy" từ việc lấy nguyên liệu, pha chế nước chấm cho đến phục vụ. Bún quậy Phú Quốc có đủ vị chua, cay, mặn, ngọt và rất hấp dẫn với các loại rau sống, chấm với nước mắm đặc trưng.

Bún quậy Phú Quốc Ảnh: Bún quậy Phú Quốc - món ngon rất đáng thử

Gỏi cá trích Phú Quốc

Gỏi cá trích là món ngon miền Nam đặc sắc. Thịt cá trích sau khi được trộn đều với các loại gia vị như chanh, tỏi, ớt, ngò rí,... tạo nên hương vị đặc trưng. Gỏi cá trích khi được cuốn với bánh tráng kèm rau sống, chấm với nước mắm đặc trưng sẽ làm bạn mê mẩn.

Gỏi cá trích Ảnh: Gỏi cá trích - món ngon miền Nam hấp dẫn du khách

Bánh canh ghẹ Vũng Tàu

Bánh canh ghẹ Vũng Tàu là một món ngon miền Nam không thể bỏ qua. Với nước dùng sánh sệt, gạch ghẹ vàng ươm rất bắt mắt, bánh canh ghẹ Vũng Tàu khi ăn sẽ cảm nhận được vị đậm đà của nước dùng và thịt ghẹ trong sợi bánh canh dai mềm.

Bánh canh ghẹ Ảnh: Bánh canh ghẹ là món ăn đặc sản của người dân Vũng Tàu

Gỏi cá mai Vũng Tàu

Gỏi cá mai là món ăn dân dã của người dân Vũng Tàu. Gỏi cá được chế biến từ những con cá mai tươi xanh vừa mới được đánh bắt. Thịt cá sau khi sơ chế sẽ được trộn đều với các loại gia vị như chanh, tỏi, ớt, muối, tiêu, thính, đậu phộng,... Gỏi cá mai khi ăn sẽ được cuốn với bánh tráng kèm các loại rau củ như dưa chuột, khế chua, húng quế, chuối xanh,... chấm với nước mắm đặc trưng.

Gỏi cá mai Vũng Tàu Ảnh: Gỏi cá mai Vũng Tàu tươi ngon, đặc sắc

Bánh tráng trộn Sài Gòn

Nếu bạn đến Sài Gòn, đừng bỏ qua món bánh tráng trộn - món ăn vặt ngon và rẻ. Món ngon miền Nam này được làm từ sợi bánh tráng mềm dẻo được trộn với các loại topping như khô gà, khô bò, trứng cút, xoài, rau răm và một loại nước sốt đặc biệt.

Bánh tráng trộn Ảnh: Bánh tráng trộn Sài Gòn ngon khó cưỡng

Sủi cảo tại Sài Gòn

Sủi cảo tại Sài Gòn là một món ngon miền Nam được biết đến rộng rãi. Bánh sủi cảo mỏng dai, nhân tôm thịt do người gốc Hoa nhào nặn. Nước dùng để ăn với sủi cảo được hầm từ xương ống và củ cải trắng, tạo vị ngọt thanh, ngon nhức nhối.

Sủi cảo Sài Gòn Ảnh: Sủi cảo Sài Gòn - món ngon miền Nam gây ghiền cho nhiều người

Phá lấu Sài Gòn

Phá lấu là một món ngon miền Nam mà biết bao thế hệ đều ưa chuộng. Phá lấu được chế biến từ lòng bò, lòng heo, dạ dày, lá sách,... Một bát phá lấu sóng sánh với màu nâu cánh gián ăn kèm bánh mì nóng hổi, giòn rụm không một ai có thể chối từ.

Phá lấu Sài Gòn Ảnh: Phá lấu Sài Gòn - chinh phục mọi thực khách

Bò tơ Tây Ninh

Món bò tơ Tây Ninh là món ngon miền Nam độc đáo. Thịt bò tơ được tẩm ướp gia vị và nướng trên lửa hồng. Thịt bò Tây Ninh săn chắc, dai mềm. Lớp thịt bên ngoài cháy xém nhưng bên trong hồng đỏ, thịt ngon ngọt rất hấp dẫn.

Bò tơ Tây Ninh Ảnh: Bò tơ Tây Ninh - món ngon đặc sản của người miền Nam

Bánh canh Trảng Bàng, Tây Ninh

Bánh canh Trảng Bàng nhận được không ít lời khen từ thực khách. Nước dùng của bánh canh được hầm kỹ từ các loại rau củ, xương heo, có thể thêm mực khô, ngò gai,... Sợi bánh canh được làm từ một loại gạo đặc biệt là gạo Miên nên sợi bánh canh trắng

1