Xem thêm

Núi Bà Nà - Bà Nà Hills: Thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt vời ở Đà Nẵng

Núi Bà Nà, hay còn gọi là Bà Nà Núi Chúa, là một điểm đến du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng. Nằm cách thành phố Đà Nẵng 30km theo quốc lộ 1A, Bà Nà...

Núi Bà Nà, hay còn gọi là Bà Nà Núi Chúa, là một điểm đến du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng. Nằm cách thành phố Đà Nẵng 30km theo quốc lộ 1A, Bà Nà Hills có địa hình cao khoảng 1.500m so với mực nước biển. Với nhiệt độ trung bình từ 17 đến 20 độ Celsius hàng năm, khí hậu ở đây luôn mát mẻ và thiên nhiên tươi đẹp phong phú. Với cảnh sắc thiên nhiên đặc biệt, Bà Nà - Núi Chúa được mệnh danh là "Sapa của miền Trung".

Thiên nhiên tại Núi Chúa thực sự hùng vĩ và lãng mạn. Buổi chiều, sương mù bay lơ lửng tan chảy vào thiên nhiên, tạo nên không gian mơ hồ và xinh đẹp. Dọc theo các con đường, bạn có thể cảm nhận được không khí trong lành của núi rừng, nghe tiếng chim hót véo von và chiêm ngưỡng những đám mây trôi qua, tạo lên cảm giác như đang ở thiên đường.

Suối Mơ là địa điểm đầu tiên khi đến Bà Nà Hills, thu hút nhiều du khách, đặc biệt vào mùa hè. Suối Mơ được tạo nên từ những mạch nước ngầm trên núi nên luôn chảy suốt 4 mùa. Tại đây, bạn có thể thỏa sức tắm mát trong làn nước tĩnh lặng của Suối Mơ, với những dải thác tung bọt trắng xoá như mái tóc dài của nàng tiên. Hai bên bờ suối là những vách đá dựng đứng, cheo leo xen kẽ với những đám cỏ um tùm, tạo nên không gian thoáng đãng và trong lành. Suối Mơ thu hút du khách bởi vẻ hoang sơ và trong trẻo. Đây là địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi tình nhân, gia đình và người già tìm đến để tận hưởng cuộc sống và thư giãn.

Khác biệt với thời tiết khô rát và nóng nực của miền Trung, Bà Nà Hills mang đến một không gian ôn đới riêng biệt. Tại đây, bạn có thể trải qua cả 4 mùa trong một ngày và nhìn thấy sự thay đổi của chúng suốt một năm. Những khoảnh khắc trong ngày được so sánh như mùa xuân của nước Pháp: sáng là mùa xuân, chiều là mùa thu, tối là mùa đông se lạnh. Điều thú vị là mưa ở đây đến rất nhanh và tạnh cũng nhanh, không gian không ẩm ướt mà rất mau khô ráo. Bầu trời lại quang đãng như thường, những đám mây trắng bồng bềnh uốn lượn trên cao.

Một trải nghiệm đặc biệt khi đến Bà Nà Hills là ngồi trong cabin cáp treo, lơ lửng giữa không trung để ngắm nhìn cảnh đẹp. Một cảm giác khoan khoái tràn đầy trong lòng người. Từ trên cao, bạn có thể nhìn xuống cánh rừng già bạt ngàn với những cây cổ thụ cao và vươn mình kiêu hãnh. Bạn cũng có thể nhìn ra biển Đông, dãy Hải Vân và những bãi biển tuyệt đẹp như Bắc Mỹ An, Mỹ Khê, Non Nước, Cù Lao Chàm cùng với dòng sông Thu Bồn uốn lượn xung quanh. Từ trên cao, bạn mới thấy mình nhỏ bé giữa một không gian rộng lớn và bao la.

Dù đã trôi qua nhiều năm, Bà Nà Hills vẫn còn giữ lại những dấu tích của một thời. Có những biệt thự và lâu đài rêu phong còn lại, làm cho không gian ở đây thêm huyền bí. Chiến tranh đã tàn phá và làm hư hỏng những căn nhà, nhưng điều đó không làm giảm đi sức hấp dẫn của khu du lịch này. Ngược lại, nó mang lại thêm vẻ đẹp lịch sử và gợi nhớ về quá khứ.

Bà Nà Hills còn có đa dạng về thiên nhiên, với những cánh rừng nguyên sinh tươi xanh và đồi thông reo vi vu cả ngày lẫn đêm. Nơi đây còn là một khu bảo tồn thiên nhiên, với 544 loài thực vật và 256 loài động vật, trong đó có 6 loài cây và 44 loài động vật quý hiếm được ghi trong sách đỏ Việt Nam và theo tiêu chuẩn quốc tế.

Bà Nà Hills ngày nay có kiến trúc đa dạng, bên cạnh những biệt thự cũ là sự xuất hiện của nhiều biệt thự mới được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại để phục vụ du khách. Đến Bà Nà, bạn có thể tham gia cáp treo và thưởng thức cảnh quan tuyệt đẹp. Với 16 cabin dài hơn 1 km có thể chở hơn 300 người/giờ, cáp treo tại Bà Nà Hills được đánh giá là hiện đại nhất Đông Nam Á. Cabin sẽ đưa du khách tới đồi Vọng Nguyệt và các điểm đến nổi tiếng khác như Núi Chúa, thác Cầu Vồng, nhà hát Opera, Miếu Bà, chùa Linh Ứng và tượng Phật Bà cao 27m. Bạn cũng có thể ngắm cảnh tại đồi Vọng Nguyệt và tận hưởng không gian yên tĩnh tại vườn Tĩnh Tâm.

Các điểm tham quan nổi tiếng tại Bà Nà Hills gồm Cầu Vàng, Thác Tóc Tiên, Tàu hỏa leo núi, Vườn hoa Le Jardin D'Amour, Chùa Linh Ứng, Khu Làng Pháp, Khu Hầm Rượu, Miếu Bà, Khu vui chơi Fantasy Park và Bảo tàng sáp.

Bà Nà Hills không chỉ là một điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng, mà còn là một thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt vời. Với thiên nhiên tươi xanh, đội ngũ kiến trúc hiện đại và những trải nghiệm độc đáo, Bà Nà Hills sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm khó quên.

1