Bánh tôm Hồ Tây - 12 quán nổi tiếng để trải nghiệm vị ngon độc đáo

CEO Hạnh David
Bánh tôm Hồ Tây không chỉ là một món ăn bình dân, mà còn là một kỷ niệm đáng nhớ trong lòng những người dân Hà Nội. Với vị giòn tan của bánh và hương...

Bánh tôm Hồ Tây không chỉ là một món ăn bình dân, mà còn là một kỷ niệm đáng nhớ trong lòng những người dân Hà Nội. Với vị giòn tan của bánh và hương vị ngọt ngào của nhân tôm, món ăn này chắc chắn sẽ ghi lại trong bạn nhiều kỷ niệm khó quên khi du lịch Hà Nội.

Bánh tôm Hồ Tây có gì đặc biệt?

Bánh tôm Hồ Tây là một món quà của Hà Nội, được người bán rong chế biến và bán quanh khu vực Hồ Tây. Món ăn này đã xuất hiện trong thực đơn của các nhà hàng lớn, nhưng chủ yếu nằm xung quanh Hồ Tây. Chính vì vậy, món ăn này được gọi là bánh tôm Hồ Tây.

Việc chế biến bánh tôm khá đơn giản. Tôm tươi được đánh bắt từ Hồ Tây, sau đó tẩm ướp gia vị và chiên cùng bột mì giòn. Thêm một chút khoai lang thái sợi để tăng thêm hương vị thơm ngon. Bánh tôm Hồ Tây thường được ăn nóng kèm với nước chấm chua ngọt và rau sống. Trải qua một buổi chiều lạnh lẽo ở Hà Nội, thưởng thức một chiếc bánh tôm nóng hổi và ngắm nhìn phố phường tấp nập là một trải nghiệm vô cùng vui thú.

Giá của bánh tôm Hồ Tây khá hợp lý, chỉ từ 30.000 - 55.000 VNĐ/suất, đã bao gồm rau sống và nước chấm.

Bánh tôm hồ Tây Hình ảnh: Bánh tôm hồ Tây

TOP 12 quán bánh tôm Hồ Tây ngon quên lối về

2.1. Nhà hàng bánh tôm Hồ Tây số 1 đường Thanh Niên

  • Địa chỉ: Số 1 đường Thanh Niên, Trúc Bạch, Q. Ba Đình, Hà Nội

Nhà hàng bánh tôm Hồ Tây trên đường Thanh Niên nổi tiếng với người dân địa phương và du khách. Bánh tôm ở đây được chiên vàng ươm và thơm ngát. Khi ăn, bạn sẽ thích thú với chiếc bánh giòn tan trong miệng, miếng tôm thơm ngon, chắc thịt kèm với vị chua ngọt của nước chấm và thanh mát của rau sống. Một hương vị tuyệt vời mà bất kỳ thực khách nào cũng mê mẩn.

2.2. Bánh tôm Hồ Tây Nghĩa Tân

  • Địa chỉ: A20 Nghĩa Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Nếu bạn yêu thích ẩm thực đường phố, hãy ghé qua địa chỉ Nghĩa Tân, Cầu Giấy. Nơi này không chỉ nổi tiếng với các món như nem rán, khoai tây chiên, thịt nướng xiên... mà còn được biết đến với món bánh tôm Hồ Tây. Bánh tôm ở đây có bột trộn cùng khoai lang và tôm nhỏ nhưng ngọt và thơm. Một chiếc bánh cuốn cùng rau sống, chấm với nước mắm chua ngọt sẽ là trải nghiệm thú vị.

Bánh tôm hồ Tây Hình ảnh: Bánh tôm hồ Tây

2.3. Bánh tôm Hàng Tre - Quán bánh tôm Hồ Tây ngon

  • Địa chỉ: 15 Hàng Tre, Lý Thái Tổ, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Quán bánh tôm Hàng Tre không kém phần nổi tiếng với món đặc sản này. Bánh ở đây được chế biến từ khoai lang bào mịn, nhân tôm thơm ngọt và nước chấm vừa vặn. Bánh tôm Hồ Tây ở đây luôn nóng hổi khi được mang ra đến bàn thực khách.

2.4. Ăn bánh tôm Hồ Tây ở đâu ngon? Bánh tôm Hàng Bồ

  • Địa chỉ: 57A Hàng Bồ, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nếu bạn muốn nhâm nhi miếng bánh tôm giòn tan bên vỉa hè Hà Nội và ngắm nhìn phố phường đông đúc, hãy đến địa chỉ Hàng Bồ. Vỏ bánh ở đây rất đặc biệt với vị bùi béo của đậu xanh và tan ngay trong miệng. Nhân tôm thấm đẫm gia vị, ngọt bùi, chắc thịt. Bát nước chấm vừa vặn với hương vị chua cay, mặn và ngọt. Quán chỉ mở từ 15h - 18h hàng ngày và thường đông khách, vì vậy hãy đến sớm để thưởng thức món bánh tôm Hồ Tây tuyệt vời tại Hàng Bồ.

Bánh tôm hồ Tây Hình ảnh: Bánh tôm hồ Tây

2.5. Bánh tôm chợ Hòe Nhai - Địa chỉ bánh tôm Hồ Tây ngon rẻ

  • Địa chỉ: Số 1/9 Hòe Nhai, Nguyễn Trung Trực, Q. Ba Đình, Hà Nội

Ngoài bánh gối, địa chỉ số 9 Hòe Nhai còn nổi tiếng là một trong những nơi bán bánh tôm Hồ Tây ngon nhất Hà Nội. Phần vỏ bánh được làm hoàn toàn từ khoai lang bào mịn, không pha thêm bột, rất ngon và giòn. Phần nhân tôm tươi ngọt đậm đà, ăn kèm rau sống và nước chấm đu đủ vừa miệng.

2.6. Bánh tôm Hồ Tây Thành Ngân

  • Địa chỉ: 9/50 Đặng Thai Mai, Quảng An, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Quán Thành Ngân nổi tiếng với bánh tôm Hồ Tây có lớp vỏ bánh dày, nhân đầy đặn và thịt tôm tươi. Nguyên liệu được nhập mới mỗi ngày để đảm bảo vệ sinh. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận vị béo và ngậy của vỏ bánh, hương vị ngon ngọt của tôm và vị cay nồng của nước chấm.

2.7. Bánh tôm phủ Tây Hồ quán nào ngon?

2.7.1. Bánh tôm Ngọc Thùy - Phủ Tây Hồ

  • Địa chỉ: 69A, ngõ 50 Đặng Thai Mai, Quảng An, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Nếu bạn muốn tìm món bánh tôm Hồ Tây Hà Nội, nhất định đừng bỏ qua nhà hàng Ngọc Thuỳ. Bánh ở đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt của tôm và vị giòn tan của lớp bột chiên béo ngậy. Khi thưởng thức, bạn có thể quấn miếng bánh cùng rau thơm, rau sống và chấm với nước mắm chua ngọt để tận hưởng hương vị dân gian đích thực.

2.7.2. Nhà hàng bánh tôm Hồ Tây Phủ Tây Hồ Hải Đăng

  • Địa chỉ: Ngõ 50 Đặng Thai Mai, Quảng An, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Món bánh tôm Hồ Tây của nhà hàng Hải Đăng luôn là một trong những món ăn được yêu thích nhất. Bánh giòn tan, vàng ươm, nhân tôm thơm ngon, đầy đặn và kèm với rau sống và nước chấm truyền thống. Ngoài bánh tôm, quán Hải Đăng còn có nhiều đặc sản Hà Nội khác cũng rất được thực khách yêu thích, như bánh gối, nem, chả cá...

2.8. Bánh tôm Bà Nga - Quán bánh tôm Hồ Tây Hà Nội lâu đời

  • Địa chỉ: 10 Hồng Phúc, Nguyễn Trung Trực, Q. Ba Đình, Hà Nội

Mặc dù nằm trong một con hẻm nhỏ ở Hà Nội, hàng bánh tôm Bà Nga vẫn đông đúc. Nhiều thực khách yêu mến vị bánh béo ngậy, giòn tan kết hợp với nước chấm độc đáo. Đến mỗi buổi chiều tan tầm, đây là địa điểm lý tưởng để thưởng thức bánh tôm Hồ Tây.

Bánh tôm hồ Tây Hình ảnh: Bánh tôm hồ Tây

2.9. Bánh tôm Cô Ầm - Tiệm bánh tôm Hồ Tây siêu hút khách

  • Địa chỉ: Ngõ chợ Đồng Xuân, Hàng Chiếu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khi nhắc đến bánh tôm Hồ Tây, người Hà Nội sẽ nghĩ ngay đến quán Cô Ầm. Dù quán chỉ có một không gian nhỏ với vài chiếc ghế, nhưng luôn thu hút đông đảo thực khách. Bánh ở đây được chế biến từ bột được chọn lọc kỹ càng và trộn đều trước khi chiên. Vỏ bánh vàng ươm, giòn rụm. Phần nhân tôm được giữ nguyên vỏ, tươi ngon từng thớ thịt.

2.10. Bánh tôm Hồ Tây Mrs. Phúc

  • Địa chỉ: 20G2, Vạn Phúc, Q. Ba Đình, Hà Nội

Ở đây, bánh tôm được chiên sơ và được bảo quản trong tủ. Mỗi khi có khách đến, chủ quán sẽ mang ra chiên vàng, nóng giòn để phục vụ. Mỗi chiếc bánh đi kèm với 2 con tôm to và tươi. Nước chấm có vị ngọt thanh, khá hấp dẫn.

2.11. Bánh tôm Bà Lộc - Quán bánh tôm Hồ Tây bình dân

  • Địa chỉ: 6 Nguyễn Ngọc Doãn, Q. Đống Đa, Hà Nội

Bánh tôm Hồ Tây tại quán Bà Lộc có nét đặc biệt. Phần vỏ bánh được làm mỏng giòn, phần nhân tôm được cắt nhỏ để dễ thấm gia vị. Topping ngoài rau sống và rau thơm còn có thêm chút bún và bánh tráng. Bên cạnh bánh tôm, quán còn có thêm nem lụi và bánh xèo cũng rất hấp dẫn.

Du lịch Hà Nội không chỉ để thưởng thức các món đặc sản ngon lành, mà còn để khám phá các điểm tham quan và vui chơi giải trí tuyệt vời, như hồ Hoàn Kiếm, nhà thờ Lớn, Lăng Bác, phố cổ, Royal City... Đặc biệt là VinKE & Vinpearl Aquarium Times City.

VinKE là một không gian hướng nghiệp cho trẻ em. Tại đây, trẻ em có thể khám phá và tìm hiểu về nhiều nghề nghiệp khác nhau như cứu hỏa, công an, bác sĩ... để phát triển trí thông minh, hiểu biết và nâng cao nhận thức về giá trị của lao động. Ngoài ra, VinKE còn có khu vui chơi Thế giới games với nhiều trò chơi thú vị.

Thủy cung Times City đang rất được giới trẻ ưa chuộng với không gian huyền bí và kỳ ảo. Du khách có thể đắm chìm trong thế giới đại dương với hơn 30.000 loài sinh vật biển, khám phá những loài cá đa dạng và chiêm ngưỡng các show diễn nghệ thuật độc đáo. Ngoài ra, khu hang động bò sát cũng rất hấp dẫn với nhiều loài sinh vật độc đáo như rồng Nam Mỹ, kỳ đà hoa, cá sấu...

Bánh tôm hồ Tây Hình ảnh: Bánh tôm hồ Tây

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi theo từng thời điểm. Nếu có kế hoạch thưởng thức các món ăn tại các cơ sở/quán ăn này, vui lòng liên hệ trực tiếp với cơ sở để cập nhật thông tin mới nhất!

1