Xem thêm

Du lịch Phú Quốc tháng 11: Kinh nghiệm về thời tiết, vui chơi và giá ăn uống

Phú Quốc, một trong những điểm du lịch đang hot nhất ở Việt Nam, được tặng cho những hòn đảo tuyệt vời, bãi biển trải dài và hệ sinh thái đa dạng. Nếu bạn đang...

Phú Quốc, một trong những điểm du lịch đang hot nhất ở Việt Nam, được tặng cho những hòn đảo tuyệt vời, bãi biển trải dài và hệ sinh thái đa dạng. Nếu bạn đang có ý định đến Phú Quốc vào tháng 11, hãy cùng khám phá những kinh nghiệm quý báu dưới đây.

1. Vì sao tháng 11 là thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Phú Quốc?

Tháng 11 được coi là thời điểm lý tưởng để du lịch Phú Quốc bởi thời tiết lúc này rất dễ chịu, có nắng đẹp và đã qua mùa mưa bão. Nhiệt độ trong khoảng từ 24 đến 31 độ C, rất thích hợp để tham gia các hoạt động như bơi lội, tắm biển, lướt ván, lặn ngắm san hô... Bạn có thể đặt vé máy bay và chỗ nghỉ từ bất kỳ thời điểm nào trong năm để tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch phú quốc tháng 11 .

Du lịch Phú Quốc tháng 11 cần chuẩn bị những gì?

Mua vé máy bay/tàu hỏa:

Nếu bạn đến từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hoặc Cà Mau, có nhiều chuyến bay thẳng đi Phú Quốc. Hãy đặt vé trước ít nhất 1 tháng để có thể tận hưởng giá vé khuyến mại cao nhất. Từ sân bay, bạn có thể gọi taxi với giá khoảng 250.000 đồng/chuyến để đến nơi lưu trú. Tương tự, nếu bạn đi tàu hỏa cũng cần chú ý kiểm tra lịch trình và sắp xếp thời gian hợp lý nhất.

Đặt phòng khách sạn:

Hãy lựa chọn lưu trú gần đảo và lên kế hoạch về chi phí du lịch để chọn resort, khách sạn, nhà nghỉ hoặc homestay phù hợp. Đặt phòng trước ít nhất 1 tháng để tránh tình trạng không tìm được phòng và tiết kiệm thời gian. Có nhiều lựa chọn từ resort 3 sao đến resort 5 sao tại Phú Quốc, phụ thuộc vào điều kiện tài chính của bạn.

Lên trước lịch trình:

Nếu bạn không theo tour, hãy tham khảo trước các địa điểm nổi tiếng để sắp xếp lịch trình hợp lý. Có nhiều hoạt động thú vị như tham quan bằng tàu cao tốc, tham quan các hoang đảo, lặn ngắm san hô và tham gia các môn thể thao trên biển. Hãy chuẩn bị trước để có trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Chuẩn bị giấy tờ:

Các loại giấy tờ không thể thiếu là CMTND (hoặc hộ chiếu), giấy khai sinh (nếu có trẻ em), giấy đăng ký kết hôn (nếu chồng là người nước ngoài) và cuốn sổ nhỏ ghi chép địa chỉ và số điện thoại taxi khi cần.

Tiền, thẻ ATM:

Không cần mang quá nhiều tiền mặt vì hầu hết các cơ sở lưu trú và nhà hàng ở Phú Quốc có dịch vụ thanh toán qua thẻ ATM.

Đồ cá nhân:

Hãy nhớ mang theo kem chống nắng, khăn mặt, bàn chải, kem đánh răng và các thiết bị sạc pin điện thoại, máy ảnh. Về giày dép, bạn nên chọn loại dễ đi và thoải mái nhất.

Trang phục:

Đi Phú Quốc chủ yếu là để khám phá biển và tắm biển, vì vậy hãy chuẩn bị các loại đồ bơi, váy maxi, mũ, kính. Đừng quên chọn giày dễ đi và trang phục rộng rãi để thoải mái di chuyển. Thời tiết tháng 11 ở Phú Quốc vẫn còn nắng, hãy chuẩn bị trang phục phù hợp.

Du lịch Phú Quốc tháng 11 lưu trú ở đâu?

Phú Quốc có nhiều lựa chọn lưu trú từ resort 3 sao đến resort 5 sao, khách sạn, nhà nghỉ và homestay. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến mức chi phí du lịch định ra. Giá phòng khách sạn và resort ở Phú Quốc được đánh giá là cao nhất so với các tỉnh thành khác. Tuy nhiên, nếu bạn đặt phòng trước thì sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí. Có nhiều lựa chọn như resort 4 sao, resort 3 sao, nhà nghỉ và homestay với mức giá phù hợp với nhu cầu của bạn.

Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi du lịch Phú Quốc tháng 11

  • Tắm biển và tham gia các môn thể thao trên biển: Phú Quốc có nhiều bãi biển đẹp như bãi Sao, bãi Trường, bãi Khem, bãi Ông Lam, bãi Dài... Hãy tận hưởng nắng và biển trong các hoạt động như bơi lội, lướt ván, lặn ngắm san hô...

  • Lặn ngắm san hô: Quần đảo An Thới là điểm đến lý tưởng để trải nghiệm hoạt động này. Quần đảo này có nhiều rạn san hô đẹp, hệ sinh thái đa dạng. Bạn sẽ được tham gia lặn ngắm san hô với hướng dẫn viên và các dụng cụ cần thiết.

  • Ngắm bình minh ở làng chài Hàm Ninh: Làng chài Hàm Ninh nằm sát biển và mang đến không khí yên tĩnh, tuyệt vời để nghỉ ngơi và thư giãn. Bạn có thể trải nghiệm đón đoàn thuyền đánh cá trở về hoặc tham gia các hoạt động như trại cắm trại gần biển hoặc lặn ngắm san hô.

  • Ngắm hoàng hôn trên mũi Dinh Cậu: Mũi Dinh Cậu nằm gần trung tâm thị trấn Dương Đông và được ví von là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Phú Quốc. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh đẹp khi mặt biển chuyển từ màu xanh chan hòa sang màu đỏ hồng cùng với âm thanh của sóng biển. Đừng quên ghé thăm chợ đêm Phú Quốc gần Mũi Dinh Cậu để ăn uống và mua sắm.

  • Trải nghiệm câu mực đêm: Đến Phú Quốc, bạn có thể thử trải nghiệm câu mực đêm một cách dễ dàng. Có nhiều tour câu mực đêm cho bạn lựa chọn. Bạn sẽ được đi tàu ra khơi và thưởng thức các món ăn từ hải sản câu được. Đây là hoạt động phổ biến và thú vị ở Phú Quốc.

  • Khám phá các hoang đảo: Phú Quốc có nhiều hoang đảo hoang sơ ít người sinh sống. Bạn có thể thuê người địa phương đánh thuyền và khám phá những hoang đảo như Mũi Đông Đội, Hòn Dăm, Hòn Mây Rút Trong, Hòn Gầm Ghì... Khám phá hoang đảo sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời với thiên nhiên và biển.

  • Thăm nhà tù Phú Quốc: Nhà tù Phú Quốc là di tích lịch sử quốc gia và được mở cửa hàng ngày. Đến đây, bạn có thể khám phá lịch sử dân tộc và hiểu rõ hơn về những gì đã xảy ra trong quá khứ.

Du lịch Phú Quốc tháng 11 nên ăn gì?

  • Hải sản Phú Quốc: Có nhiều loại hải sản ngon như nhum biển, cá trích, còi biên mai, ghẹ Hàm Ninh. Hãy thử các món như nhum biển nướng mỡ hành, nhum sống tái chanh, cháo nhum... để thưởng thức những hương vị độc đáo.

  • Bánh canh chả cá: Món ăn sáng thú vị với bánh canh dai, giòn và nước lèo thơm. Bạn có thể thưởng thức bánh canh chả cá thu, bánh canh huyết...

  • Bún mắm: Món ăn đặc trưng của Phú Quốc với nước lèo đậm vị và các loại tôm, cá, thịt, chả... Bún mắm Phú Quốc rất ngon và đa dạng trong cách chế biến.

Du lịch Phú Quốc tháng 11 mua gì về làm quà?

  • Nước mắm Phú Quốc: Đặc sản chế biến từ cá tươi ngon và có mùi thơm đặc trưng. Hãy chọn mua từ các cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng.

  • Hạt tiêu Phú Quốc: Có ba loại hạt tiêu là hạt tiêu sọ, hạt tiêu đen và hạt tiêu hồng. Hạt tiêu Phú Quốc có hương vị độc đáo và chất lượng tốt.

  • Hải sản tươi/khô: Phú Quốc nổi tiếng với các loại hải sản tươi và khô. Bạn có thể chọn cá thu, mực, tôm, bào ngư... làm quà cho người thân.

  • Rượu sim Phú Quốc: Rượu sim có vị ngọt và mùi thơm đặc trưng. Đây cũng là món quà thú vị để mang về.

  • Ngọc trai Phú Quốc: Món quà tuyệt vời cho các chị em. Hãy chọn mua từ các cơ sở uy tín để tránh mua phải hàng giả.

Với những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 11 trên, bạn đã sẵn sàng cho một chuyến đi tuyệt vời cùng gia đình và người thân. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa tại đảo ngọc Phú Quốc.

1