Xem thêm

Sapa - Một hành trình thú vị đến với vùng đất cao nguyên

Ảnh: Sapa v tỉnh Lào Cai - Hướng dẫn du lịch. Những điều cần thấy và tham quan, các sắc tộc thiểu số, đỉnh núi cao nhất Việt Nam, phương tiện di chuyển. Sapa là...

sapa-vietnam-cestovni-pruvodce Ảnh: Sapa v tỉnh Lào Cai - Hướng dẫn du lịch. Những điều cần thấy và tham quan, các sắc tộc thiểu số, đỉnh núi cao nhất Việt Nam, phương tiện di chuyển.

Sapa là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, với cảnh quan đẹp và văn hóa đa dạng. Nằm ở tỉnh Lào Cai, vùng núi phía Bắc, Sapa có nhiều thú vị để khám phá. Chuyến đi đến Sapa sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ, từ việc gặp gỡ các sắc tộc thiểu số đến khám phá cảnh quan tuyệt đẹp với những ngọn núi cao và những thung lũng trù phú.

Sapa - Vùng đất của sắc tộc, núi rừng và những trải nghiệm thú vị

Hãy đọc bài viết này đến cuối và hãy nhớ rằng bạn đang đi đến một địa điểm rất du lịch, hãy tuân thủ các khuyến nghị dưới đây. Vùng này có khoảng 140.000 dân, Sapa nằm ở tỉnh Lào Cai. Lần đầu tiên thành phố được định cư bởi người không có bất kỳ bản ghi nào. Họ đã để lại hàng trăm bia đá, chủ yếu là các vòng tròn, được các chuyên gia cho là từ thế kỷ 15. Sau đó, người dân của dân tộc Hmong và Dao đến núi. Bạn có thể gặp gỡ họ chủ yếu ở thành phố Sapa, nhưng cũng trong các chuyến đi chinh phục các ngọn núi và thung lũng tuyệt vời và một số ngôi làng bị lãng quên.

Fansipan - Du lịch bằng chân hoặc bằng cáp treo

Một trong những chuyến trek phổ biến nhất ở Sapa là trek lên đỉnh núi cao nhất Việt Nam - Fansipan (3143m, Công viên Quốc gia Hoàng Liên), hoặc trek xuống thung lũng Muong Hoa hướng Tavan. Từ ngày 2.2.2016, bạn có thể đến Fansipan từ Sapa bằng cáp treo, cáp treo này đã được xây dựng tại đây. Bạn cũng có thể sử dụng tàu điện đưa bạn từ trung tâm thành phố đến nhà ga cáp treo, cách khoảng 2,5 km. Cáp treo Sapa được ghi vào sách kỷ lục Guinness là cáp treo dài nhất với hệ thống 3 dây có chiều dài 6.292,5m. Cáp treo Sapa có thể đưa lên tới 35 người và 2000 người trong 1 giờ và dự kiến sẽ thu hút nhiều du khách hơn. Vé, bao gồm cả việc di chuyển trở lại, có giá 750.000 đồng (750.000 đồng) cho người lớn, 550.000 đồng (550.000 đồng) cho trẻ em dưới 1,3 m và trẻ em dưới 1 mét cao sẽ được đi miễn phí. Lưu ý, giá có thể thay đổi trong quá trình và theo mùa.

Sapa-TaPhin-vietnam Ảnh: Phụ nữ của đồng bào dân tộc Đào màu đỏ ở làng Ta Phin - Sapa

Hãy thuê một chiếc xe máy để tận hưởng Sapa và tỉnh Lào Cai

Với xe máy, bạn có thể tận hưởng Sapa (Lào Cai) và vùng lân cận một cách tốt nhất. Tôi khuyên bạn nên thuê một chiếc xe máy tại Sapa và ghé thăm những ngôi làng xung quanh Sapa và đi một chút xa hơn Sapa. Ví dụ: làng Ta Phin, Sín Chải, Hầu Thào, Thanh Kim, hoặc Ban Ho và những nơi khác. Bạn có thể đi đến Tavan, Cat Cat hoặc Lai Châu và I Linh Ho qua con đường tuyệt đẹp của thung lũng Mường Hoa. Tuy nhiên, bạn phải mua vé, nhưng nó không đắt, chỉ khoảng 70.000 đồng và chắc chắn đáng giá, nhưng hãy lưu ý rằng bạn sẽ gặp nhiều du khách.

Chỗ ở tại Sapa (Giảm giá lên đến 60%)

Với một số lượng lớn phụ nữ thuộc dân tộc H'mong và Đào đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ hướng dẫn du lịch và chỗ ở Homestay ngay tại trung tâm Sapa. Bạn có thể thỏa thuận với họ và khởi hành. Đây chính xác là cách tốt nhất để khám phá khu vực và trải nghiệm chỗ ở Homestay. Phụ nữ của các dân tộc này có thể nói tiếng Anh khá tốt, vì vậy không có vấn đề gì để bạn thỏa thuận trên những điều mà bạn muốn. Và quan trọng là họ biết vùng đó tốt. Hãy xem video dưới đây để biết trải nghiệm Homestay tại Việt Nam có thể như thế nào.

Không nên mua các chuyến du lịch đến các ngôi làng xung quanh từ các công ty du lịch

Đã có quy định rằng, ví dụ, bạn phải đi cùng hướng dẫn viên chứng nhận để đến Tavan, nhưng bạn cũng có thể đến đó mà không có nó. Bạn có thể thỏa thuận homestay với người dân tại những ngôi làng này và đó là trải nghiệm sống mà bạn phải thử. Những homestay này được cung cấp cho du khách, nhưng cũng như những nơi ở thực sự của người dân. Thành phố Sapa chủ yếu cung cấp đủ nơi ở tại trung tâm thành phố. Trong mùa cao điểm (tháng 10 đến tháng 3), hãy đặt chỗ trực tuyến cho chỗ ở của bạn. Sapa là một thành phố nhỏ và có rất nhiều du khách đến đây. Agoda cung cấp rất nhiều nơi ở chất lượng tại Sapa, ngoại trừ homestay.

vietnam-sapa-hoang-lien-son Ảnh: Tầm nhìn từ nhà trọ trên dãy núi Hoang Lien ở phía Bắc Sapa.

Sapa là nơi lý tưởng cho những chuyến đi bộ nhẹ và nặng trong cảnh quan tuyệt đẹp

Tôi khuyên bạn nên thử một trải nghiệm Homestay thực sự với người dân địa phương. Bạn có thể trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của họ và xem việc chuẩn bị các món ăn tuyệt vời của họ. Bạn cũng có thể tham gia vào những cuộc du lịch xung quanh Sapa cùng với họ. Những khu vực này cung cấp cảnh quan tuyệt đẹp, đồng cỏ lúa, thung lũng và núi che phủ bởi mây sương và người dân dân tộc thân thiện. Có rất nhiều homestay cũng như ở làng Tavan, nhưng đó là rất nhiều du khách và một số homestay đơn giản là các nhà nghỉ du lịch.

Sapa là điểm đến của khách du lịch quốc tế và Việt Nam

Sapa là một trong 3 điểm du lịch được tìm kiếm nhất ở Bắc Việt Nam, sau Hà Nội và Vịnh Hạ Long. Hãy luôn nhớ điều đó. Nếu bạn không thích những địa điểm đông đúc du khách, hãy tránh xa nơi này. Tuy nhiên, cũng có những nơi ở phía Bắc Sapa không được du khách tìm đến. Trong trường hợp này, bạn phải có dịch vụ chuyển độc lập của riêng bạn và người ta có thể dũng cảm thuê một xe máy. Hãy chuẩn bị cho việc đi đến vùng núi.

Sapa-MuongHoa-vietnam Ảnh: Thung lũng Mường Hoa và phụ nữ đồng bào dân tộc Hmong đen - Sapa

Hãy thử một trải nghiệm thật sự Homestay và tìm hiểu về cuộc sống của người dân sắc tộc

Giá cho homestay là khác nhau - có thể từ 10 USD - 30 USD / người. Giá trung bình là khoảng 10-15 USD / người và bao gồm đi bộ nhẹ, ăn uống và 1 đêm lưu trú tại làng với người dân địa phương. Hỏi cư dân tại các làng hoặc khu vực lân cận. Trung tâm du lịch ở Sapa cũng cung cấp homestay, với giá khoảng 25 USD / người có đi bộ và 1 đêm + ăn uống, nhưng nó không phải là homestay thực sự. Những loại chỗ ở này chỉ là "bản sao" của nhà dân thực sự. Thông tin về giá trị tiền nghỉ ở đây cung cấp "bản sao" của ngôi nhà người dân tại trung tâm du lịch và không phải là chỗ ở homestay thực sự. Có nhiều sự lựa chọn cung cấp chỗ ở chất lượng tại Sapa bên dưới 1000.000 VND. Giá cho chỗ ở chung là gần giống như ở Hà Nội - từ 100.000 VND/người. Ở gần khu phố tùy thuộc vào chất lượng dịch vụ và tiện nghi, giá có thể từ 150.000 VND/người. Có rất nhiều homestay xung quanh Sapa, nhưng đừng mong đợi nơi nghỉ dưỡng.

Nơi đến từ lừng danh - Chợ Bắc Hà

Phía đông bắc Sapa, cách nơi này khoảng 80 km, là thị trấn Bắc Hà với chợ lớn hàng tuần vào ngày Chủ nhật. Ở chợ này, người dân các dân tộc Mông Hoa, Phù Lá, Dao Tuyển, La Chí và Tày tập trung để mua bán sản phẩm và thực phẩm của mình. Bạn phải đi bằng xe buýt hoặc với các nhà tổ chức tour hoặc bằng xe máy, Bắc Hà cách Sapa khoảng 80 km. Bạn có thể tham quan các chợ khác ít được biết đến trong khu vực, chẳng hạn như Coc Ly, Cán Cấu hoặc Sin Chếng. Tuy nhiên, Sapa cũng có một chợ đông đúc vào ngày Chủ nhật nhưng thương mại hơn các chợ khác ở miền bắc Việt Nam. Nếu bạn đến Bắc Hà, tôi khuyên bạn nên ở lại ít nhất 2 ngày.

sapa-vietnam-muong-hoa Ảnh: Thung lũng Mường Hoa và phụ nữ đồng bào dân tộc Mông đen - Sapa

Các điểm đến khác từ Sapa

Nếu bạn muốn, bạn có thể tiếp tục hành trình của mình đến Lai Châu, Bắc Hà, Mù Cang Chải (Yên Bái), sau đó đến Hà Giang hoặc Sơn La.

Đi từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đến Sapa

Từ sân bay Nội Bài, bạn có thể sử dụng xe bus của Inter Bus Lines, vé có giá từ 12-22 USD. Chuyến đi từ sân bay Nội Bài đến Sapa mất khoảng 5,5 giờ. Trên Baolau, bạn có thể tìm các chuyến xe rời khỏi mục đích "Hà Nội - Nội Bài".

Đi bằng xe buýt từ Hà Nội đến Sapa

Cách nhanh nhất là sử dụng xe buýt / minivan từ Hà Nội đến Sapa. Xe buýt rời từ Hà Nội đến Sapa (Lào Cai) từ các trạm xe buýt khác nhau, tôi khuyên bạn nên check lịch trình và mua vé trực tuyến với Baolau hoặc 12go.asia, các liên kết dưới đây. Hãy đọc tất cả thông tin trước khi mua vé của bạn. Bạn có thể sử dụng một số công ty xe buýt cá nhân đã xác minh với xe buýt thuộc dòng cao cấp hoặc minivan hiện đại và giá cả khá rẻ. Giá dao động từ 9-20 USD cho một chiều đến thành phố Sapa. Bạn có thể mua vé của Sapa Express, Hung Thanh, Hason Haivan, Interbus Lines, EcoSapa, GoodMorning Sapa, Inter Bus Lines và các công ty khác đã được xác minh. Chuyến đi bằng xe buýt từ Hà Nội đến Sapa mất khoảng 6 giờ (có thể khác nhau). Bạn cũng có thể sử dụng minivan tiện nghi hoặc xe buýt cắm trại trực tiếp từ sân bay Nội Bài đến Sapa (vé c. 12-22 USD, lịch trình và vé Baolau). Bài viết chi tiết về giao thông có thể được tìm thấy trên trang web tiếng Anh của tôi tại đây: Cách đi từ Hà Nội đến Sapa?

【Mua vé xe máy tại Việt Nam tại đây】

Sắp xếp các chuyến đi từ Hà Nội đến Sapa bằng tàu hỏa (Lào Cai)

Rất nhiều khách du lịch cũng đi bằng tàu hỏa qua đêm từ Hà Nội đến Sapa. Có thể là các tàu của Đường sắt Việt Nam với tiện ích ít hơn (đường sắt chính thức của Việt Nam) hoặc cũng có thể là các công ty du lịch tư nhân và các cabin hai giường, nhưng

1