Xem thêm

Thay Đổi Mã Vùng Nha Trang: Cập Nhật 2023

Năm 2023, Nha Trang sẽ trải qua một thay đổi mã vùng quan trọng. Theo kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 17-6, Khánh Hòa sẽ chính thức chuyển đổi mã...

Năm 2023, Nha Trang sẽ trải qua một thay đổi mã vùng quan trọng. Theo kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 17-6, Khánh Hòa sẽ chính thức chuyển đổi mã vùng. Hiện tại, công tác thông tin và tuyên truyền về quyết định này đã được tăng cường thực hiện.

Mã Vùng Nha Trang Mới

Theo ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, việc chuyển đổi mã vùng của Khánh Hòa được thực hiện nhằm đảm bảo quyền lợi người dùng và tận dụng lợi ích từ việc quy hoạch kho số viễn thông. Đồng thời, thay đổi này cũng giúp giảm thiểu những bất lợi ảnh hưởng đến khách hàng. Mã vùng mới của Khánh Hòa sẽ là 258 (so với mã vùng cũ là 58) và chuyển đổi sẽ bắt đầu vào 00 giờ 00 phút ngày 17-6-2017. Trong thời gian từ 00 giờ 00 phút ngày 17-6 đến ngày 16-7, người dân vẫn có thể sử dụng mã vùng cũ và mã vùng mới. Quay số song song sẽ kết thúc vào 23 giờ 59 phút ngày 16-7. Từ 00 giờ 00 phút ngày 17-7 đến 23 giờ 59 phút ngày 31-8, sẽ duy trì âm thông báo về chuyển đổi mã vùng.

Thay đổi mã vùng Nha Trang Thay đổi mã vùng Nha Trang

Việc thay đổi mã vùng nhằm tăng cường quyền lợi của người dùng và tận dụng lợi ích từ việc quy hoạch kho số viễn thông. Dù không ảnh hưởng đến số thuê bao cố định, thay đổi này sẽ tạo ra một bảng mã số tốt và hiệu quả hơn. Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, đơn vị, và doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền về sự cần thiết và lợi ích của việc chuyển đổi mã vùng, mã vùng mới, và thời gian chuyển đổi.

Giải Pháp Cho Doanh Nghiệp Chuyển Đổi Mã Vùng Nha Trang

Trong số những khách hàng sử dụng mạng viễn thông, các doanh nghiệp là đối tượng chịu nhiều tác động nhất từ việc chuyển đổi mã vùng. Mặc dù việc này có thể gây đảo lộn và tốn kém chi phí, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chủ động tìm giải pháp để giảm thiểu tác động khi mã vùng mới được áp dụng. Theo ông Trần Trọng Thanh - Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang, doanh nghiệp phải thông báo cho khách hàng về việc thay đổi số điện thoại cố định bằng văn bản hoặc email. Các doanh nghiệp cũng phải thay đổi bao bì sản phẩm, bảng hiệu và điều chỉnh giấy tờ liên quan.

Mã Vùng Các Tỉnh Thành Mã Vùng Các Tỉnh Thành

Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa, một doanh nghiệp có mạng lưới phân phối và đại lý lớn trong và ngoài tỉnh, cũng phải bỏ ra một khoản chi phí để thay đổi bao bì sản phẩm. Ông Lý Thiện Thanh - Giám đốc nhãn hàng của công ty cho biết: "Công ty có 10 sản phẩm và thông thường sẽ in bao bì với số lượng lớn để giảm giá thành sản phẩm. Do đó, dù thay đổi mã vùng chỉ là một thông tin nhỏ trên nhãn sản phẩm, công ty cũng phải điều chỉnh và thay đổi tất cả các loại bao bì. Công ty cũng sẽ kiểm tra lại số lượng bao bì còn tồn kho để kịp thời điều chỉnh, thay đổi, và in ấn bao bì mới cho việc thay đổi mã vùng điện thoại sắp tới." Công ty đã thông báo cho một số khách hàng và đại lý chính để giảm thiểu tác động của việc thay đổi mã vùng.

Đại diện một số công ty cho rằng phần lớn đối tác nước ngoài và trong nước đều liên lạc qua số điện thoại di động. Tuy nhiên, trong việc chuyển chứng từ và giấy tờ, các đối tác và ngân hàng vẫn thường sử dụng fax. Điều này yêu cầu công ty vẫn phải duy trì số điện thoại bàn và số fax. Ngoài ra, một số tổ chức và cá nhân cũng phải điều chỉnh mã vùng trong các sản phẩm như card visit, bao bì, biển quảng cáo, và cập nhật mã vùng trong điện thoại di động. Các doanh nghiệp viễn thông đã gửi tin nhắn thông báo việc thay đổi mã vùng đến các số điện thoại di động và giới thiệu ứng dụng tự động cập nhật thay đổi mã vùng. Quay số song song mã vùng cũ và mới cũng là một biện pháp giảm thiểu tác động khi chuyển đổi mã vùng.

Kết Luận

Trên đây là những thông tin chi tiết về thay đổi mã vùng Nha Trang. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp mọi người tìm kiếm và cập nhật thông tin về sự thay đổi mã vùng này.

1