Xem thêm

Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác – Nơi Tìm Bình Yên Ở Tiền Giang

Du Lịch Miền Tây - Khám phá Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác - Tiền Giang Tiền Giang không chỉ nổi tiếng với những miền vườn trái cây thơm ngon hay phong cảnh sông nước...

Du Lịch Miền Tây - Khám phá Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác - Tiền Giang

Tiền Giang không chỉ nổi tiếng với những miền vườn trái cây thơm ngon hay phong cảnh sông nước hữu tình mà còn là điểm đến tâm linh thu hút du khách. Một trong những điểm check-in hot nhất hiện nay là Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác, một ngôi thiền viện hùng vĩ và trang nghiêm tại Việt Nam.

Vị trí và lịch trình di chuyển

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác nằm tại ấp 1, xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang. Để đến được thiền viện, bạn có thể đi từ trung tâm tỉnh Tiền Giang theo hướng từ ngã ba Trung Lương trên Quốc lộ 1A, rẽ vào hướng Tây và di chuyển khoảng 6km, đến Long Định, sau đó tiếp tục đến thị trấn Mỹ Phước, huyện Tân Phước. Từ đó, đi thêm khoảng 10km nữa là bạn sẽ đến Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác. Trên đường đi, có những bảng chỉ dẫn rõ ràng, dễ dàng để bạn không bị lạc.

Kiến trúc và vẻ đẹp của Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác

Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác được xây dựng theo mô hình truyền thống của hệ phái Trúc Lâm Yên Tử thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Ngôi chùa này có tổng diện tích lên đến 50 hecta và được chia thành hai khu vực là nội viện và ngoại viện. Khu ngoại viện bao gồm nhiều hạng mục như Chánh Điện, Tổ Đường, Thiền Đường, Giảng Đường, Thư Viện, Nhà Trưng Bày, và Lầu Chuông với tổng diện tích hơn 47.000m². Chánh Điện của Thiền Viện có thể chứa được hơn 3.000 người cùng một lúc.

Một trong những công trình nổi bật và được mệnh danh là "Tiểu Ấn Độ" là bảo tháp chính cao 31m. Với lớp sơn trắng toát lên vẻ uy nghi và các hoa văn chạm khắc tinh xảo bên ngoài, bảo tháp này là điểm đến không thể bỏ qua cho các bạn yêu thích "sống ảo" và check-in.

Tìm Bình Yên trong Tâm Hồn

Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác không chỉ gây ấn tượng bởi kiến trúc độc đáo mà còn mang đến cảm giác bình yên và thanh tịnh cho người đến thăm. Bạn sẽ có cơ hội tận hưởng không gian trang nghiêm và thanh bình, cảm nhận được sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp cổ kính và hiện đại tại ngôi thiền viện này.

Một Mảnh Thiên Đường Tâm Linh

Đặc biệt, trong toàn bộ kiến trúc của Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác, có bốn thánh tích (Tứ Động Tâm) được xây dựng theo tỉ lệ 6/10 so với thánh tích nguyên mẫu tại Ấn Độ và Nepal. Bốn thánh tích này gồm vườn Lâm Tì Ni nơi Phật đản sinh, Bồ Đề Đạo Tràng nơi Phật thành đạo, vườn Lộc Uyển nơi Phật chuyển pháp luân, và Câu Thi Na nơi Phật nhập diệt.

Với Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác, thiền phái Trúc Lâm Yên Tử đã hiện diện ở miền Tây Nam Bộ và đóng góp vào sự phong phú của đời sống tâm linh tại địa phương. Đến đây, bạn không chỉ được thưởng thức kiến trúc đẹp mắt mà còn cảm nhận được lòng thành kính và tinh thần chân chất của người dân miền Tây.

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác

Bảo tháp chính Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác Bảo tháp chính Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác

Khung cảnh tuyệt đẹp Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác Khung cảnh tuyệt đẹp Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác

Cảnh quan hữu tình Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác Cảnh quan hữu tình Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác

Trải nghiệm tại Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác

Thiền viện thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt dành cho Phật tử vào Chủ nhật hàng tuần. Bạn có thể cúng viếng, tụng kinh, sám hối, nghe giảng pháp, ngồi thiền, hoặc chỉ đơn giản là đến thư giãn và tìm lại bình yên giữa cuộc sống bận rộn hàng ngày.

Ngoài việc thưởng thức kiến trúc độc đáo, bạn cũng có thể kết hợp tham quan các điểm du lịch thú vị khác như Khu Bảo Tồn Thiên Nhiên Vùng Đồng Tháp Mười và những cánh đồng khóm bát ngàn trong khu vực.

Với Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác, hãy dành thời gian để tìm bình yên trong tâm hồn và khám phá những điều tuyệt vời của miền Tây Nam Bộ.

1