Xem thêm

Thủy cung Trí Nguyên - Khám phá đầy thú vị trong chuyến du lịch Nha Trang

Thủy cung Trí Nguyên, hay còn được biết đến với cái tên hồ cá Trí Nguyên, nằm trên đảo Hòn Miễu thuộc vịnh Nha Trang, chỉ cách đất liền khoảng 20 phút đi tàu. Trong...

Thủy cung Trí Nguyên, hay còn được biết đến với cái tên hồ cá trí nguyên , nằm trên đảo Hòn Miễu thuộc vịnh Nha Trang, chỉ cách đất liền khoảng 20 phút đi tàu. Trong hành trình khám phá Nha Trang, viếng thăm thủy cung Trí Nguyên sẽ là trải nghiệm thú vị dành cho mọi thành viên trong gia đình bạn.

1. 05 trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại thủy cung Trí Nguyên Nha Trang

Thủy cung Trí Nguyên Nha Trang được thiết kế với hình dáng một con tàu hóa thạch khổng lồ. Kiến trúc bên trong thủy cung bao gồm tầng hầm là hồ cá, tầng 2 là quầy bán hàng lưu niệm, tầng 3 là khu vực ăn uống, ẩm thực. Dưới đây là top 5 trải nghiệm cực hấp dẫn không nên bỏ lỡ khi ghé thủy cung Trí Nguyên:

1.1. Khám phá hồ cá ngoài trời

Hệ thống hồ cá ngoài trời ở thủy cung Trí Nguyên có diện tích khá rộng từ 150 - 200m2, đây là nơi sinh sống của nhiều loại cá như cá thu, cá nục, cá ngừ, cá đuối,... và cả tôm, mực. Hồ cá được ngăn bằng hệ thống kè đá san hô với chiều cao ngang với mực nước biển. Xung quanh hồ bạn sẽ thấy rất nhiều loài cây xanh như hoàng lan, phi lao, sứ trắng, bàng lá tròn.

1.2. Chiêm ngưỡng đại dương thu nhỏ bên trong hồ cá Trí Nguyên

Khi xuống tầng hầm của thủy cung Trí Nguyên, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng một đại dương thu nhỏ với 4 hồ cá lớn và một số bể cá nhỏ. Đây là nơi sinh sống của các loài sinh vật biển quý hiếm như cá Picasso, cá chép Nhật Bản, chim Napoleon...

1.3. Ngắm vịnh Nha Trang từ boong tàu

Từ vị trí boong tàu của thủy cung Trí Nguyên, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của vịnh Nha Trang. Đây cũng là nơi bạn có thể chụp những bức ảnh đẹp và lưu giữ những kỷ niệm. Khu vực này còn có ghế ngồi hình dáng của các loài sinh vật biển như tôm, mực, ốc, cá để bạn thư giãn.

1.4. Tắm biển, cắm trại trên Bãi Sỏi

Cách hồ cá Trí Nguyên khoảng 500m, Bãi Sỏi là một trong những bãi biển hoang sơ, yên bình và có khung cảnh tuyệt đẹp. Bãi Sỏi được gọi như vậy do bờ biển có nhiều viên đá sỏi mang hình dáng độc đáo. Bạn có thể tắm biển, ngắm hoàng hôn và thư giãn tại đây.

1.5. Tham quan, sống ảo trong vườn thượng uyển

Khi tham quan thủy cung Trí Nguyên, đừng bỏ lỡ việc khám phá vườn thượng uyển gần đó. Vườn thượng uyển là nơi lý tưởng để bạn nghỉ ngơi sau hành trình khám phá thủy cung. Tại đây, bạn sẽ thấy nhiều loài hoa, cây xanh bóng mát và tạo ra không gian trong lành.

2. Kinh nghiệm tham quan thủy cung Trí Nguyên ở Nha Trang

2.1. Cách đi thủy cung Trí Nguyên

Để đến thủy cung Trí Nguyên ở Nha Trang, bạn có thể chọn đi theo tour hoặc tự túc.

  • Du lịch theo tour: Tham khảo và chọn tour thủy cung Trí Nguyên kết hợp tham quan 3 đảo để thuận tiện và tiết kiệm hơn.
  • Du lịch tự túc: Từ trung tâm thành phố, đi taxi đến cảng Vĩnh Tường, sau đó đi cano hoặc tàu ra đảo Hòn Miễu. Vé cano lẻ khoảng 150.000 VNĐ/người. Thuê tàu hoặc cano giá sẽ từ 500.000 - 800.000 VNĐ.

2.2. Giá vé hồ cá Trí Nguyên năm 2024

  • Người lớn cao >1,4m: 170.000 VNĐ
  • Trẻ em cao <1,4m: 85.000 VNĐ
  • Trẻ em <1m: Miễn phí

Lưu ý: Thủy cung mở cửa từ 8:00 - 17:00, có thể mở muộn hơn vào cuối tuần và ngày lễ. Giá vé đã bao gồm các hoạt động như tham quan hồ cá, sờ đầu và cho rùa ăn, câu cá hải tượng, chụp ảnh với tàu, xem các loại cá, tham quan công viên con rồng, check-in cung đường hoa giấy, chiêm ngưỡng vũ điệu của các loài công, chơi thảm thúng. Vé chỉ tắm biển có giá 100.000 VNĐ/người lớn và 70.000 VNĐ/trẻ em. Ngoài ra, còn có combo vé tham quan gồm biểu diễn hải cẩu, tham quan bè hải sản, tắm biển với giá 280.000 VNĐ/người lớn và 140.000 VNĐ/trẻ em.

2.3. Review về các món ăn ngon tại thủy cung Trí Nguyên

Sau khi khám phá thủy cung Trí Nguyên, bạn có thể lên tầng 2 hoặc tầng 3 để thưởng thức buffet hải sản tươi sống. Hải sản ở đây được đánh bắt trong ngày nên rất tươi ngon và chắc chắn không làm bạn thất vọng. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể tự chuẩn bị đồ ăn mang theo. Tuy nhiên, hãy cân nhắc kỹ vì đồ ăn trên đảo Hòn Miễu có giá khá đắt.

3. Thú vị thủy cung Nha Trang khác bạn nên đến

Sau khi khám phá thủy cung Trí Nguyên, hãy ghé thăm thủy cung Vinpearl Nha Trang để trải nghiệm thêm. Địa điểm này nằm trên đảo Hòn Tre Nha Trang, dễ dàng di chuyển và mang đến cho du khách nhiều bất ngờ thú vị.

Thủy cung Vinpearl Nha Trang nằm trong khuôn viên công viên giải trí VinWonders Nha Trang có diện tích 3.400m2. Công trình này được xây dựng với hệ thống đường hầm mái vòm đầu tiên ở Việt Nam, tạo cảm giác như đang dạo bước dưới lòng đại dương.

Thủy cung Vinpearl Nha Trang bao gồm khu vực tầng trên là nơi nuôi dưỡng và bảo tồn các loài bò sát, côn trùng. Tầng dưới có 1 bể cá lớn ở đại sảnh và các loài cá, sinh vật biển trong bể kính với mái vòm siêu rộng.

Trong hành trình khám phá thủy cung Vinpearl, bạn sẽ được chứng kiến quá trình chăm sóc và tự cho cá ăn. Chiêm ngưỡng 7 loài cá mập siêu quý hiếm nằm trong sách đỏ. Bên cạnh thủy cung, khuôn viên VinWonders Nha Trang còn có nhiều trò chơi giải trí quốc tế, mang đến những trải nghiệm khó quên.

Đừng bỏ lỡ những trò chơi và hoạt động thú vị như Tata Show với công nghệ 3D mapping, đường trượt Zipline dài nhất Việt Nam, bánh xe bầu trời lớn nhất Việt Nam, trò chơi mạo hiểm và hàng loạt trò chơi trong nhà.

Ghé thăm thủy cung Trí Nguyên và trải nghiệm các điểm thú vị khác, sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm đáng nhớ. Đừng quên tham khảo các gói voucher, combo và tour du lịch Nha Trang để tiết kiệm và trọn vẹn chuyến đi của bạn.

1