Xem thêm

15 Nhà hàng lẩu ngon không thể bỏ qua tại Hà Nội

Khi thời tiết miền Bắc đang bước vào những đợt lạnh đầu tiên của mùa đông thì số lượng thực khách muốn dừng chân thưởng thức ẩm thực tại một quán lẩu nóng lại tăng...

Khi thời tiết miền Bắc đang bước vào những đợt lạnh đầu tiên của mùa đông thì số lượng thực khách muốn dừng chân thưởng thức ẩm thực tại một quán lẩu nóng lại tăng lên rõ rệt. Quả thật không có gì hấp dẫn hơn việc quây quần với gia đình, bạn bè hay người thân bên một nồi lẩu còn nóng hổi nghi ngút khói trong tiết trời lạnh buốt như thế này.

Hãy cùng iPOS.vn “nghía” qua danh sách 15 nhà hàng lẩu ngon không thể bỏ qua tại Hà Nội nhé!

1. Bếp Thái Koh Yam

Bếp Thái Koh Yam là một trong những chuỗi nhà hàng Thái được yêu thích nhất Hà Nội. Với tông màu trắng xám và đèn chùm lung linh, Koh Yam sở hữu không gian hiện đại vừa đậm phong cách xứ chùa Vàng, vừa gần gũi với người Việt.

nha-hang-lau-o-Ha-Noi-1 Ảnh: Bếp Thái Koh Yam nổi tiếng với những món Thái chuẩn vị

Những món ăn làm nên tên tuổi của Koh Yam là Gà lạnh, Gỏi tôm tắm mắm chanh, Bò nướng sốt me Thái,… Đặc biệt không thể không kể tới một trong những best-seller của nhà hàng: Lẩu Thái Tomyum. Vị lẩu chua chua cay cay, thơm nồng gia vị và có độ béo ngậy từ nước cốt dừa, lại có thêm những đồ nhúng tươi ngon là “siêu phẩm” không thể bỏ qua khi tới đây.

Hiện tại, bếp Thái Koh Yam đã có 9 cơ sở ở Hà Nội và 3 cơ sở ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Nguồn video: Thâu đi đâu

2. Bò 888

Với menu đa dạng, món ăn ngon tròn vị cùng cung cách phục vụ tận tình chuyên nghiệp, Bò 888 đã trở thành điểm đến quen thuộc cho những ai đam mê các món làm từ thịt bò. Bò 888 nổi tiếng với món bò nhúng dấm “danh bất hư truyền” được chế biến từ bò tơ tươi sống. Bên cạnh đó, các món bò tại Bò 888 cũng rất đáng để thử là: bò chao đảo, bò tơ cuốn 888, nộm bò tiến vua, bò cháy tỏi sốt tiêu xanh,…

Bò 888 Ảnh: Bò 888 có món lẩu bò với nhiều đồ nhúng hấp dẫn

Đến Bò 888, khách hàng thường được tư vấn và lựa chọn thưởng thức các món lẩu bò - thế mạnh của nhà hàng. Lẩu bò tại Bò 888 có sức hấp dẫn đặc biệt nhờ hương vị rất độc đáo và các món nhúng ăn kèm tươi ngon hấp dẫn, chinh phục được vị giác của mọi khách hàng dù khó tính đến mức nào.

Hiện nay, Bò 888 đã phát triển mạnh mẽ khi có tới 10 cơ sở đều nằm trên các mặt tiền đắc địa tại thành phố Hà Nội.

3. Lẩu dê Nhất Ly

Được thành lập từ năm 1994, cho đến nay thương hiệu Lẩu Dê Nhất Ly đã phát triển mạnh mẽ qua gần 30 năm và hình thành được một chuỗi cửa hàng nhiều cơ sở tại tại khu vực Hà Nội và các tỉnh thành xung quanh. Nhiều người thường ngần ngại ăn dê vì sợ có mùi hôi khó chịu, tuy nhiên hệ thống Lẩu Dê Nhất Ly đã rất chuyên nghiệp và sáng tạo trong cách sơ chế, chế biến thịt dê, từ đó tạo nên những món ngon có hương vị độc nhất và luôn đảm bảo chất lượng dê tươi.

Các món ngon ấn tượng của Lẩu Dê Nhất Ly phải kể đến như: dê nướng, dê tái chanh, hấp, xào sả ớt, hấp tía tô… Đặc biệt, khách hàng còn mê mẩn với 3 loại lẩu có vị ngon trứ danh làm nên thương hiệu Nhất Ly là lẩu thịt nhừ, lẩu chân dê và lẩu ngọc dương tiềm thuốc bắc

Một yếu tố không nhỏ dẫn đến thành công của thương hiệu Lẩu Dê Nhất Ly là món nước chấm CHAO ngậy vị, đậm đà kích thích vị giác người ăn; giúp cho mỗi món ngon ở Nhất Ly thêm hoàn hảo hơn.

4. Thai Deli - Buffet lẩu Thái

Thai Deli là một thương hiệu đã không còn xa lạ với tất cả mọi người, ra đời từ năm 2015 với sứ mệnh mang ẩm thực Thái Lan đến với các tín đồ ăn uống tại thủ đô. Sau nhiều năm phát triển, hiện Thai Deli đã trở thành một trong những thương hiệu chuyên về ẩm thực Thái Lan nổi tiếng đất Hà Thành. Đặc trưng ở đây chính là bữa tiệc buffet Lẩu Thái.

Thái Deli Ảnh: Thái Deli là chuỗi nhà hàng buffet lẩu Thái rất được ưa chuộng

Nước lẩu mang hương vị đặc trưng riêng bởi được chế biến theo công thức của đầu bếp người Thái, từ những nguyên liệu tươi ngon miền nhiệt đới như ớt, sả, lá chanh,… hòa quyện cùng các gia vị nhập khẩu từ Thái. Đó là vị ngọt từ xương hầm cùng các loại hải sản, rất hợp với vị cay của ớt, vị chua dịu của cà chua tươi và thơm nồng của sả, lá chanh,… kích thích vị giác vô cùng.

Ăn kèm với món lẩu Thái tại Thai Deli là hơn 20 món ăn gồm đồ nhúng và món ăn kèm hấp dẫn như: ba chỉ bò mỹ, thịt gà, cá lăng phi lê, tôm, bánh gà, mực chiên giòn rụm, gỏi đu đủ gà cay,…

Hiện Thai Deli đã có 4 cơ sở hoạt động tại các quận trong trung tâm Hà Nội.

Nguồn video: Tiêu đi chill

5. Khrua Baan Thai

Khrua Baan Thai cũng là một trong những thương hiệu đồ Thái nổi tiếng nhất nhì Hà thành. Không chỉ chú trọng tới việc mang đến cho thực khách những món ăn ngon miệng, hấp dẫn mà Khrua Baan Thai còn nổi tiếng bởi thiết kế không gian vừa sang trọng, vừa độc đáo và đậm bản sắc của xứ sở chùa Vàng. Hai tông màu be vàng pha cùng xanh lá pastel được phối hợp một cách hài hòa điểm xuyết cùng các chi tiết đèn neon trẻ trung khiến mọi góc trong nhà hàng đều có thể trở thành góc chụp hình sống ảo cực chất, thỏa yêu cầu của những “Thượng Đế” thích check-in.

Hỷ Phụng Viên Ảnh: Hỷ Phụng Viên là một trong những nhà hàng ẩm thực Trung Hoa rất nổi tiếng

Tương tự như vậy, các món ăn của Khrua Baan Thai cũng rất chú trọng cân bằng cả về hình thức và hương vị, giúp khách hàng “thỏa” cả về mặt vị giác lẫn thị giác. Mỗi món ăn đều được nêm nếm gia vị cân bằng giữa các vị chua, cay, ngọt vừa để khách hàng dễ ăn, hợp khẩu vị người Việt mà không làm mất đi hương vị đặc trưng của đồ Thái. Ở Khrua Baan Thai có một menu lẩu với 4 loại rất hấp dẫn cùng những món nhúng tươi ngon, đa dạng; là điểm hẹn lý tưởng cho những cuộc hội ngỡ gặp gỡ của bạn bè, gia đình, đồng nghiệp,…

Hiện tại Khruaa Baan Thai đã sở hữu tới 6 chi nhánh tại khu vực Hà Nội.

Nguồn video: Ninhtito

6. Bún riêu Hương Béo

Là một trong những tên tuổi có thế mạnh về món riêu, thương hiệu Bún riêu cô Hương Béo không chỉ phục vụ bún riêu mà còn mở rộng sang cả món lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn. Lẩu riêu cua ở Bún riêu Hương Béo đặc trưng bởi vị nước dùng thanh thanh chua nhẹ nhờ giấm bỗng và cà chua, tuy nhiên vẫn được cân bằng lại nhờ một chút rất nhẹ vị ngọt dịu. Một nồi lẩu của quán được thêm rất nhiều topping riêu cua “hàng thật giá thật”, kèm với đó là thịt bò tươi rói, sườn sụn ăn lạ miệng, mọc giòn, rau sống,…

Với Bún riêu Hương Béo, một bữa lẩu không chỉ đơn thuần là một bữa ăn, mà đó còn là thời điểm ấm cúng và gắn kết giữa những người thân, bạn bè, gia đình,… Thương hiệu hướng tới việc giúp khách hàng có trải nghiệm thú vị bên những nồi lẩu chứ không chỉ đơn thuần dừng lại ở việc phục vụ một bữa ăn ngon.

Thương hiệu Bún riêu cô Hương Béo đang có 19 cơ sở ở khu vực miền Bắc, 7 cơ sở ở khu vực miền Nam và các cơ sở cung ứng thực phẩm khác.

Nguồn video: Schannel

7. Nhà hàng Hỷ Phụng Viên

Nhắc đến những địa chỉ phục vụ ẩm thực Quảng Đông chuẩn vị nhất ở Hà Nội thì chúng ta không thể bỏ qua nhà hàng Trung Hoa Hỷ Phụng Viên. Bước chân vào quán, thực khách đã cảm nhận được sự ấn tượng về mặt thị giác bởi không gian sang trọng, cổ điển và đậm chất truyền thống Trung Hoa. Sử dụng tông màu đỏ bắt mắt làm chủ đạo nhưng nhà hàng vẫn có cách sắp xếp nội thất rất tinh tế để tạo nên một tổng thể hài hoà, nhã nhặn nhất.

Hỷ Phụng Viên Ảnh: Hỷ Phụng Viên là một trong những nhà hàng ẩm thực Trung Hoa rất nổi tiếng

Trong menu đa dạng của mình, nhà hàng Trung Hoa Hỷ Phụng Viên mang tới rất nhiều món ăn vừa lạ vừa hấp dẫn, trong đó phải kể tới những món lẩu như: Lẩu gà khô bào ngư, lẩu khô thập cẩm, lẩu cá khô, lẩu gà dừa, lẩu sữa vị hồ tiêu, lẩu uyên ương.

Trong số đó, các món lẩu khô của Hỷ Phụng Viên như lẩu khô thập cẩm, lẩu gà khô bào ngư hay lẩu cá khô,… đều gây ấn tượng vị giác mạnh mẽ với thực khách bởi sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu và gia vị đặc trưng của Trung Hoa. Món lẩu này được chế biến giống món xào của người Việt, nhưng được dùng ngay trên chảo nóng để cảm nhận được hết hương vị của món ăn, tạo nên một tổng thể rất hấp dẫn.

Khách hàng muốn thưởng thức phong vị Trung Hoa chuẩn chỉnh tại Hỷ Phụng Viên có thể ghé qua 2 cơ sở tại quận Thanh Xuân và Hà Đông.

8. Lẩu nấm Ashima

Nhắc đến lẩu nấm ở Hà Nội thì không thể không nhắc đến Ashima - thương hiệu lẩu nấm cao cấp hàng đầu tại thủ đô. Từ bước chân đầu tiên vào nhà hàng Ashima, thực khách sẽ cảm nhận được hương thơm đặc biệt mà không nơi nào có được từ những nồi lẩu nấm còn nóng hổi, thôi thúc vị giác của thực khách muốn được thưởng thức ngay.

nha-hang-lau-o-Ha-Noi-5 Ảnh: Lẩu nấm của Ashima được đánh giá có hương vị độc đáo, thơm ngon, thanh đạm

Lẩu nấm ở Ashima có 4 loại nước dùng: canh nấm đặc biệt, canh nấm chay, canh nấm cay và canh nấm bổ dưỡng. Trong số đó, canh nấm đặc biệt là loại được nhiều khách ưa chuộng nhất vì hương vị đậm đà, lại còn có tác dụng dưỡng nhan bồi bổ sức khỏe. Tất cả nước lẩu nấm của nhà hàng đều được kết hợp từ nước hầm của xương và nấm trong nhiều giờ, cộng thêm những gia vị khác như thuốc bắc, thảo dược quý hiếm,… để tăng thêm độ hấp dẫn.

Ngoài ra, đi kèm với lẩu nấm còn là các món nhúng ngon miệng như thịt bò nhập khẩu thượng hạng, rau tươi bổ sung vitamin và chất xơ,… khiến bữa ăn của thực khách thêm tròn vị, hoàn hảo hơn.

Thương hiệu Ashima hiện đang sở hữu 5 chi nhánh tại các quận nội thành trung tâm của Hà Nội.

Nguồn video: MHNFood

9. Nhà hàng lẩu Hutong

Hutong là một thương hiệu lẩu mang đậm phong cách Hồng Kông, được lấy cảm hứng từ những món ăn phổ biến của người dân xứ Cảng Thơm, bao gồm các món lẩu. Nước dùng của các món lẩu đều được chắt lọc từ tinh hoa qua quá trình chế biến 36 nguyên liệu thảo mộc như hoài sơn, kỉ tử, táo tàu, ngọc trúc, thục địa,… giúp hương vị thơm ngon đậm đà và mang lại nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể.

hutong Ảnh: Lẩu của Hutong có cả loại cay và không cay, rất thích hợp cho các nhóm khách hàng đi ăn cùng nhau nhưng không cùng khẩu vị

Để đáp ứng được hết nhu cầu của tất cả các khách hàng, Hutong phục vụ 2 loại nước lẩu cùng lúc với hai hương vị khác nhau, kể cả khách đi theo nhóm đông người cũng vấn có thể lựa chọn vị hợp với mình. Nếu ăn được cay thì khách có thể thử lẩu Sichuan, lẩu Hutong đặc biệt, lẩu Tom Yum, còn với những khách thích vị thanh thanh dễ ăn thì nên lựa chọn lẩu Trường Thọ, lẩu sâm bổ dưỡng.

Ngoài nước dùng lẩu với phong vị đặc trưng Hồng Kông rất độc đáo, Hutong có thực đơn các món ăn kèm lên đến số lượng gần 100 món: Thịt bò Mỹ, thịt cừu hảo hạng, gà ác, chim câu, bạch tuộc, viên tôm hùm, chân gà rút xương,… và nhiều loại há cảo, bánh bao cá hồi, mì tươi… vô cùng hấp dẫn.

Chuỗi lẩu Hutong hiện tại đã phát triển với số lượng 6 cơ sở ở Hà Nội.

Nguồn video: Miu Linh

10. Lẩu Phan

Lẩu Phan là một trong những thương hiệu buffet lẩu bình dân nổi tiếng nhất nhì Hà thành, đặc biệt thu hút đối tượng khách là sinh viên, dân văn phòng,… nhờ mức giá hợp lý, thực đơn đa dạng và thường xuyên có chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Đến với lẩu Phan, khách hàng có thể lựa chọn giữa 3 loại nước lẩu: Lẩu Thái độc đáo nhiều vị, Lẩu Kim chi chua cay thơm ngon nức mũi; Lẩu măng cay dân dã, đậm đà. Để tăng thêm sức hút cho lẩu, Lẩu Phan còn phục vụ khách hàng một thực đơn đồ nhúng tươi ngon, đặc sắc: thịt bò nhập khẩu hoàn toàn từ Úc cùng các loại thực phẩm khác đều được đảm bảo về chất lượng. Trước bữa, thực khách còn được mời khai vị với hàng loạt món ăn thêm ngon miệng như bánh bao chiên, gà rán,…

Thực khách muốn trải nghiệm hương vị lẩu ngon tuyệt và buffet bò úc tại lẩu Phan có thể ghé qua 8 cơ sở của thương hiệu.

Đến đây là hết, hy vọng danh sách này sẽ giúp bạn tìm được nơi lý tưởng để thưởng thức món lẩu ngon tại Hà Nội.

1