Tổng hợp 11 món ăn làm từ sườn non ngon quên lối về

CEO Hạnh David
Trong bữa cơm của mỗi gia đình Việt, không thể thiếu các món làm từ sườn non. Những món ăn này không chỉ được trẻ em ưa thích mà cả người lớn cũng thích mê....

Trong bữa cơm của mỗi gia đình Việt, không thể thiếu các món làm từ sườn non. Những món ăn này không chỉ được trẻ em ưa thích mà cả người lớn cũng thích mê. Sườn non có rất nhiều cách chế biến đa dạng và phong phú. Hãy cùng đặt tiệc teabreak The Food - dịch vụ nấu tiệc, tổ chức sự kiện tại nhà khám phá những cách chế biến món sườn non độc đáo nhé!

Sườn non nướng muối ớt Sườn non nướng muối ớt

Những món chế biến từ sườn non được yêu thích nhất hiện nay

Sườn non là phần xương nhỏ, mảnh, nhiều thịt và có sụn nhất trong tất cả phần xương sườn. Nó có lớp mỡ mỏng bao quanh xương, giúp thịt không bị khô và món ăn không ngán. Bên cạnh các món quen thuộc như sườn kho cải chua, sườn kho măng, canh bí đỏ sườn, còn rất nhiều cách chế biến thú vị khác.

Dưới đây là tổng hợp các món chế biến từ sườn non:

Sườn non nướng muối ớt

Món sườn nướng muối ớt thơm ngon không thể thiếu trong danh sách các món sườn nướng. Với nguyên liệu đơn giản và quy trình chế biến dễ dàng, món ăn này kết hợp vị cay của sa tế, vị ngọt của sườn và chút muối ớt, tạo nên một hương vị đặc biệt ngon lành. Hãy thử và cảm nhận!

Sườn non nướng mật ong

Mật ong là chất lỏng tự nhiên được tạo ra từ nhuỵ hoa của ong mật. Nó không chỉ là một nguồn ngọt tự nhiên mà còn có nhiều chất chống oxy hóa và kháng khuẩn, rất có lợi cho sức khỏe. Khi sử dụng mật ong trong món nướng, cần chú ý không đun quá lửa cao để tránh thịt bị cháy. Sườn non kết hợp với mật ong sẽ mang đến bữa ăn dinh dưỡng cho gia đình bạn.

Sườn non nướng sả ớt

Sườn non nướng sả ớt là món ăn thích hợp cho ngày lạnh. Sườn nướng với mùi thơm của sả tạo nên món ăn đơn giản, ngon miệng và thích hợp cho bữa cơm gia đình. Hãy thử làm và bạn sẽ không hối hận đâu!

Sườn non nướng mật ong Sườn non nướng mật ong

Sườn xào chua ngọt

Sườn xào chua ngọt với hương vị chua ngọt hòa quyện, thịt mềm và thơm, đậm đà là một món ăn thú vị được nhiều người yêu thích. Để ăn sườn xào chua ngọt mà không lo bị béo, bạn nên ăn lượng nhỏ vừa đủ, kết hợp với rau và hoa quả, giảm bớt tinh bột trong bữa ăn và tập thể dục thể thao hàng ngày để tiêu bớt lượng calo đã nạp vào cơ thể.

Sườn heo non chiên nước mắm

Ngoài các món chiên ngập dầu thông thường, sườn heo non chiên nước mắm là một lựa chọn tối ưu nếu bạn muốn thưởng thức món ăn ngon mà không lo bị ngán. Đây là một món ăn giàu dinh dưỡng và mang đến hương vị tuyệt vời cho bữa ăn của gia đình bạn.

Sườn non chiên nước mắm Sườn non chiên nước mắm

Sườn non nấu lagu

Sườn non nấu lagu là một món ăn xuất xứ từ Pháp. Ẩm thực Pháp nổi tiếng với sự tinh tế và hương vị tao nhã, và sườn non nấu lagu cũng không ngoại lệ. Sườn chín với màu vàng đẹp, phần nước dùng sánh và thịt mềm kết hợp với các gia vị tạo nên hương vị độc đáo. Bạn có thể thưởng thức món này cùng với bánh mì hoặc cơm.

Canh sườn non

Canh sườn non là một món canh mặn truyền thống của người Việt. Sườn heo (lợn) được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon và nước ngọt. Bạn có thể nấu sườn với rau củ, sấu, nấm hoặc nấu canh chua, tùy khẩu vị của gia đình.

Sườn non lăn bột chiên giòn

Sườn non lăn bột chiên giòn là một món chiên hấp dẫn không chỉ dành cho trẻ em mà cả người lớn cũng thích mê. Đừng chần chừ gì mà không thử món sườn chiên giòn ngon khó cưỡng này ngay.

Sườn heo non khìa nước dừa

Món sườn heo non khìa nước dừa có màu sắc hấp dẫn cùng vị béo ngậy của nước dừa và sự thơm ngon của rau thơm. Thật tuyệt vời khi thưởng thức cùng với cơm.

Sườn non rang muối

Sườn non rang muối có thể là món ăn vặt, nhậu hoặc ăn kèm cơm đều rất ngon. Miếng sườn mềm ướt kết hợp với gia vị mặn của muối tạo nên sự kết hợp tuyệt vời. Hãy chọn sườn không có mùi tanh, hôi, thịt tái xanh và có độ đàn hồi khi ấn vào.

Sườn non sốt me

Sốt me là một cách nấu rất phổ biến, không chỉ dùng cho tôm hay cá thu mà còn cho sườn non. Miếng sườn thơm ngon nhờ nước sốt me chua chua kết hợp với vị ngọt của đường và nước mắm. Đừng bỏ qua món này!

Bí quyết lựa chọn sườn ngon

Khi mua sườn, bạn nên chú ý đến những điểm sau:

  • Màu sắc: Sườn ngon sẽ có màu đỏ hồng, không có màu sắc lạ như xanh, tím hay tím đen.
  • Mùi thơm: Thịt lợn sẽ có mùi thơm dễ chịu. Nếu thử xoa nhẹ lên mặt thịt mà không có mùi khó chịu, bạn đã tìm được sườn tốt.
  • Độ đàn hồi: Khi ấn vào thịt, sườn ngon sẽ có độ đàn hồi, không có vết lõm và tay không nhớp.
  • Xương: Chọn sườn với xương nhỏ và dẹp. Đây là xương của lợn non, khi già xương sẽ lớn, xốp và nặng tay.

Lượng calo của sườn heo

  • 100g sườn chua ngọt có khoảng 370 calo.
  • 100g sườn nướng có khoảng 350 calo.
  • 100g sườn cốt lết có khoảng 245 calo.

Trong 100g thịt sườn chứa khoảng 20g protein, 7g mỡ, 7mg canxi, 1.5mg sắt, 2.5mg kẽm và nhiều khoáng chất khác như natri, kali, vitamin A.

Nguồn: https://thefood.vn/tong-hop-15-mon-nhau-tu-thit-heo-thom-ngon-hap-dan/

Trên đây là tổng hợp các món ngon từ sườn non mà The Food giới thiệu. Đừng quên The Food cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện và nấu tiệc tại nhà. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn cần!

1