Xem thêm

Ẩm thực Việt Nam: Khám phá qua mắt người nước ngoài

Ẩm thực không chỉ đơn thuần là để nuôi sống con người, mà nó còn là một cầu nối văn hóa để các quốc gia trên thế giới gần nhau hơn. Vậy, bạn đã biết...

Ẩm thực không chỉ đơn thuần là để nuôi sống con người, mà nó còn là một cầu nối văn hóa để các quốc gia trên thế giới gần nhau hơn. Vậy, bạn đã biết ẩm thực Việt Nam được đánh giá như thế nào trong mắt người nước ngoài và quốc tế chưa? Hãy cùng tìm hiểu!

Cảm nhận chung của bạn bè quốc tế về ẩm thực Việt Nam

Người nước ngoài đã thưởng thức các món ăn Việt Nam và có nhận xét chung rằng ẩm thực ở đây có sức hấp dẫn đặc biệt. Điều này bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt, cá với các loại rau, củ, quả, hạt, thủy, hải sản là nguyên liệu chính của món ăn Việt.

Đặc biệt, khẩu vị của món Việt không thiên về một phương diện cụ thể nào, nên dễ hợp khẩu vị của nhiều quốc gia. Món Việt không nhiều dầu mỡ như món Hoa, không quá cay như món Ấn, không thiên về bơ, sữa như món Âu.

Điểm đặc biệt trong ẩm thực miền Bắc là sự tinh tế, hoàn thiện trong từng món như phở, miến, bún… nhờ sử dụng nước dùng tinh tế, thuần nhất về mùi vị. Trong khi ẩm thực miền Trung, đặc biệt là món ăn Huế lại thiên về tính đa vị, nhiều nguyên liệu lẫn gia vị. Món ăn miền Nam thì có ưu điểm nhiều rau như các món gỏi, cuốn.

Quan trọng hơn cả, ẩm thực Việt gây ấn tượng với nghệ thuật bày trí, kết hợp gia vị hài hòa và có nước mắm chấm rất đặc trưng.

Top 6 món ăn Việt gây ấn tượng trong mắt du khách nước ngoài, quốc tế

Những món ăn Việt tuy dân dã, bình dị nhưng lại được vinh danh và đánh giá cao từ hình thức cho đến hương vị hấp dẫn. Hãy cùng tìm hiểu xem những món ăn đó là gì!

Bánh mì nướng kẹp thịt - ngon, bổ rẻ

Bánh mì nướng kẹp thịt của Việt Nam được bình chọn vào danh sách 10 món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Ngoài ra, món bánh mì nhân thập cẩm của Việt Nam cũng được tờ National Geographic (Mỹ) liệt kê là một trong 10 món ăn đường phố hấp dẫn nhất thế giới.

Bánh xèo - đậm đà và hấp dẫn

Bánh xèo giòn rụm đã được CNN bình chọn là một trong 40 món ngon nhất Việt Nam.

Phở - hương vị đặc trưng

Phở Việt Nam đã trở thành biểu tượng "quốc dân" và được đánh giá cao. Món phở bò đã được CNN xếp thứ 28 trong danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới.

Chả cá Lã Vọng - không thể chối từ

Chả cá Lã Vọng là món ăn không thể bỏ qua khi đến Hà Nội. Được nhắc đến trong nhiều cuốn sách du lịch và được chọn là một trong 10 nơi du khách phải thử khi đến Việt Nam.

Nem rán - đại sứ ẩm thực Việt

Nem rán đã trở thành một đại sứ của ẩm thực Việt Nam, được đánh giá cao bởi những đầu bếp tạo ra nhiều phiên bản để phù hợp với khẩu vị của các nền văn hóa trên thế giới.

Bún chả - từ vỉa hè đến nhà hàng sang trọng

Bún chả là một món ăn “mọi người đều muốn thử một lần”. Từ gánh hàng rong cho đến nhà hàng sang trọng, bún chả đã ghi dấu ấn với many du khách. CNN đã bình chọn bún chả là một trong 25 món ăn mùa hè hấp dẫn nhất thế giới.

Như vậy, bạn đã hiểu rõ hơn về ẩm thực việt nam trong mắt người nước ngoài và quốc tế. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật và giá trị dinh dưỡng, ẩm thực Việt đã ghi dấu ấn với nhiều du khách đến từ khắp thế giới và có mặt trong nhiều nhà hàng cao cấp tại nước ngoài. Điều này không chỉ là một thuận lợi mà còn là một thách thức đối với người Việt khi mang ẩm thực ra thế giới mà vẫn giữ được tinh thần và hương vị dân tộc.

1