Xem thêm

Tổng hợp top 26 địa chỉ ăn vặt Hà Nội ngon đông khách

Nếu bạn là một tín đồ của ăn uống thì không thể nào bỏ qua được những món ăn vặt Hà Nội. Hà Nội là trung tâm văn hóa - chính trị của Việt Nam,...

Nếu bạn là một tín đồ của ăn uống thì không thể nào bỏ qua được những món ăn vặt Hà Nội. Hà Nội là trung tâm văn hóa - chính trị của Việt Nam, và đương nhiên đây cũng là thiên đường của các món ngon, đặc biệt là đồ ăn vặt. Đồ ăn vặt Hà Nội có gì ngon? Đi đâu để có thể thưởng thức những đồ ăn vặt Hà Nội ngon - bổ - rẻ đó? Hãy cùng tôi, một người dân địa phương, dạo quanh 36 phố phường, khám phá 26 địa chỉ ăn vặt Hà Nội nhé!

Đôi nét về ẩm thực Hà Nội và món ăn vặt Hà Nội

Hà Nội đã từ lâu được biết đến là kinh đô của biết bao triều đại Đại Việt. Nơi đây, từng ngõ nhỏ, từng góc hẹp cũng in dấu ấn về một thời hoàng kim của cha ông ta thời trước. Giống như con người nơi đây - thanh lịch, nhẹ nhàng, quý phái, ẩm thực Hà Nội cũng vậy, mộc mạc, giản dị mà vẫn giữ được nét trang trọng và tinh tế. Món ăn của mảnh đất kinh kỳ này dù có đặt ở đâu thì vẫn giữ được nét độc đáo, riêng biệt chỉ riêng của nó.

Người ta biết đến ẩm thực qua cốm vòng, gạo tám Mễ Trì, tương bần, rau muống Đồng Lầm,... Những món ăn trong bữa cơm thường ngày giản dị mà vẫn chứa đựng tinh hoa của đất trời. Bên cạnh những món ăn trong những bữa cơm hàng ngày ấy, người ta còn nhớ đến món ăn vặt Hà Nội.

Những món ăn vặt Hà Nội không quá cầu kỳ hay tinh xảo nhưng nó yêu cầu người làm phải có được kỹ thuật nấu nướng tốt và phải biết đặt tấm lòng vào trong từng món ăn. Bởi tuy chỉ là đồ ăn vặt nhưng đồ ăn vặt Hà Nội lại chứa đựng cả một nền văn hóa của đất kinh kỳ, một khoảng trời tuổi thơ của những người con sinh ra và lớn lên ở Hà Nội.

Gợi ý 26 địa chỉ ăn vặt Hà Nội

Hà Nội trở thành điểm đến của những người sành ăn, của những bạn trẻ đam mê thứ quà ăn vặt. Mà để có thể kể hết những đồ ăn vặt Hà Nội thì không biết phải tốn bao tháng ngày cho hết, danh sách đồ ăn vặt Hà Nội không biết phải dài bao nhiêu mới vừa.

Các quán ăn vặt Hà Nội cùng ngày càng mọc lên như nấm, nhiều đến mức khiến ta phải "hoa mắt chóng mặt". Nhiều bạn sẽ tự hỏi, nên đến đâu để ăn đồ ăn vặt Hà Nội? Những món ăn vặt đó có khó mua hay không? Có đắt hay không? Tại đây, tôi sẽ giúp bạn giải đáp những điều này bằng cách tặng bạn một danh sách quán ăn vặt Hà Nội. Bạn yên tâm, những quán ăn này đều đáp ứng được các tiêu chí ngon - bổ - rẻ.

Bánh đúc nóng Minh Khai

Bánh đúc nóng vốn là một món ăn dân dã và mộc mạc. Đến ngày nay, bánh đúc nóng vẫn là món ăn vặt Hà Nội được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bánh đúc nóng ở đây có độ dẻo, sánh và thơm ngon của bột gạo, cùng với một ít tôm xào với thịt mộc nhĩ, đặc biệt là nước mắm nóng hôi hổi đã níu chân biết bao thực khách nếm thử một lần là không thể nào không quay lại lần hai.

ăn vặt hà nội Ảnh: annamrestaurant.vn

Địa chỉ: ngõ 269 đường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Giá tham khảo: 6.000 VNĐ - 10.000 VNĐ Giờ mở cửa: 15h - 19h

Quán tào phớ thạch găng Nam Đồng

Tào phớ vốn là món ăn vặt quen thuộc ở cả miền Nam và miền Bắc, nhưng quán tào phớ thạch găng Nam Đồng lại có một hương vị rất đặc biệt và khó quên. Tào phớ ở đây mềm mịn, nước đường ngọt nhưng không hề gắt mà thoang thoảng mùi hoa nhài và mùi rất đặc trưng của thạch găng.

Đặc biệt hương nhài trong tào phớ không phải là mùi hương của tinh dầu mà là hương hoa nhài tự nhiên. Hoa nhài sẽ được rắc lên từng bát tào phớ và thạch găng, làm cho món tào phớ mộc mạc kia trở nên tinh xảo và bắt mắt lạ lùng.

ăn vặt hà nội Ảnh: annamrestaurant.vn

Địa chỉ: A8 chợ Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội Giá tham khảo: 6.000 VNĐ - 10.000 VNĐ Giờ mở cửa: 6h - 12h30

Nộm bò khô Long Vi Dung

Đây là một trong những món bò khô nổi tiếng nhất Hà Nội. Một phần bò khô ở đây khá đầy đặn, dù chỉ có hai nguyên liệu chính là bò khô và gỏi đu đủ nhưng cũng đủ để mê đắm thực khách. Bò khô thì được tẩm ướt vừa miệng, có vị cay nhẹ, gỏi đu đủ thì được nạo ra thành từng sợi dài mỏng mà vẫn giữ được vị giòn tự nhiên.

ăn vặt hà nội Ảnh: annamrestaurant.vn

Ăn kèm còn có một chút rau thơm và lạc rang để tạo mùi cho món ăn. Ngoài ra thì quán cũng phục vụ thêm nước và nem chua. Quán gây ấn tượng với nem chua của quán, nem chua to, vị không quá chua.

Địa chỉ: 23 phố Hồ Hoàn Kiếm, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội Giá tham khảo: 25.000 VNĐ - 44.000 VNĐ Giờ mở cửa: 8h - 22h30

Quán ăn vặt Hà Nội Hà Cô Ty

Nhắc đến đồ ăn vặt Hà Nội thì mà quên không kể đến món trứng chén nướng thì thật là thiếu sót. Quán ăn vặt bán trứng chén nướng được nhiều người nhắc đến nhiều nhất chính là quán ăn vặt Hà Nội Hà Cô Ty.

ăn vặt hà nội Ảnh: annamrestaurant.vn

Trứng cút thơm vàng được nướng cùng xúc xích và bơ, tất cả những nguyên liệu tuyệt hảo ấy dung hòa vào nhau trong chiếc chén nhỏ với hoa văn bắt mắt. Bơ béo ngậy, trứng bùi bùi, ăn cùng chút rau răm nữa là "chuẩn bài".

Địa chỉ: số 24B Nguyễn Quang Bích, Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm Giá tham khảo: 10.000 VND - 20.000 VNĐ Giờ mở cửa: 16h - 22h

Quán nem nướng Nha Trang H2O

Nem nướng Nha Trang từ lâu đã trở thành một trong những đồ ăn vặt Hà Nội quen thuộc. Trên địa bàn thành phố Hà Nội có rất nhiều quán nem nướng Nha Trang ngon miệng nhưng riêng quán nem nướng Nha Trang H20 dù có đứng giữa hàng ngàn quán nem nướng khác vẫn giữ được cho mình nét độc đáo riêng.

Sự độc đáo đó đến từ món nước chấm thần thánh của quán. Nước chấm đậm vị, béo ngậy, không quá đặc cũng không quá loãng, sền sệt vừa đủ. Nếu cho thêm thật nhiều hành khô vào nữa thì đúng là vị ngon tăng gấp bội.

Địa chỉ: số 81 Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội Giá tham khảo: 50.000 VNĐ - 80.000 VNĐ Giờ mở cửa: 9h30 - 21h30

Quán Chè Bốn Mùa - ăn vặt Hà Nội

Dù đông hay hè thì chè vẫn luôn là món ăn vặt yêu thích của các bạn trẻ. Hiểu được nhu cầu đấy nên quán Chè Bốn Mùa đã được ra đời. Đúng như cái tên gọi của mình, quanh năm đều có, mùa nào thức nấy, quán luôn phục vụ cho khách hàng những cốc chè được làm từ những nguyên liệu tươi ngon nhất.

ăn vặt hà nội Ảnh: annamrestaurant.vn

Địa chỉ: số 4 Hàng Cân, Hoàn Kiếm, Hà Nội Giá tham khảo: 10.000 VNĐ - 30.000 VNĐ Giờ mở cửa: 10h - 22h

Quán Ô Quan Chưởng

Quán chuyên bán bánh rán bi - một món đồ ăn vặt vô cùng nổi tiếng. Đây là một trong những quán ăn vặt ngon rẻ ở Hà Nội.

ăn vặt hà nội Ảnh: annamrestaurant.vn

Bánh được chiên vàng ươm, vỏ bánh cắn vào là giòn rụm, sau lớp vỏ vàng giòn là lớp bột bánh trắng dẻo và cuối cùng chính là nhân đậu xanh thanh thanh, ngọt ngào mà không bị gắt. Nhìn thì đơn

1