Xem thêm

Tổng hợp các món ăn ngon ở Huế gây thương nhớ cho du khách

Huế sở hữu nền ẩm thực phong phú và độc đáo, làm bất kỳ ai cũng phải siêu lòng. Dưới đây là những món ngon ở Huế mà nếu bạn thưởng thức hết danh sách...

Huế sở hữu nền ẩm thực phong phú và độc đáo, làm bất kỳ ai cũng phải siêu lòng. Dưới đây là những món ngon ở Huế mà nếu bạn thưởng thức hết danh sách này thì bạn chắc chắn đã có một chuyến du lịch Huế trọn vẹn. Cùng khám phá nhé!

Bánh canh Nam Phổ - món ăn ngon ở Huế, ăn một lần nhớ mãi

Bánh canh Nam Phổ là một món ăn đường phố Huế vô cùng hấp dẫn đối với người dân cũng như du khách thập phương. Nước sốt bánh canh được làm từ bột gạo và bột lọc với tỷ lệ 3 gạo - 1 lọc nên có chút đục và sền sệt đặc trưng. Thưởng thức một tô bánh canh đầy đủ bao gồm nước sốt sền sệt, sợi bánh canh mềm dẻo, dai dai, cùng thịt ba chỉ và tôm bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon, đậm đà, và mãi mãi không quên. Du lịch cố đô, bạn nhất định đừng quên thưởng thức món đặc sản Huế này nhé.

món ngon ở Huế Gợi ý bạn 1 địa chỉ tìm ăn món bánh canh Nam Phổ ngon nức mũi ở Huế nhé: bánh canh Nam Phổ - Thúy

  • Địa chỉ: số 16, Phạm Hồng Thái, Huế
  • Mở cửa: 12h - 20h
  • Giá tham khảo: 5.000 - 10.000 VNĐ

Bánh khoái - món ăn ngon vạn người mê

Chắc hẳn là món bánh khoái khẩu của nhiều người nên mới được gọi với cái tên bánh khoái, nhiều người sẽ hiểu nhầm đây là bánh xèo vì hình thức và nguyên liệu khá giống nhau. Nhưng khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vỏ bánh dày hơn bánh xèo, khi ăn thì ăn kèm với nước lèo đặc biệt được làm từ gan heo, thịt nạc, mè rang, đậu phộng giã nhuyễn chứ không phải ăn với nước mắm chua ngọt như bánh xèo.

món ngon ở Huế Gợi ý địa điểm ăn ngon: Bánh khoái Hồng Mai

  • Địa chỉ: 110 Đinh Tiên Hoàng, TP. Huế
  • Mức giá tham khảo: từ 25.000 - 35.000 VNĐ

Vả trộn

Du lịch Huế ăn gì? Bạn hãy thử thưởng thức món vả trộn. Vả trộn là một món ngon ở Huế được làm từ loại quả vả thuộc họ nhà sung. Loại quả này mang đến hương vị bùi bùi, béo ngậy trái ngược hoàn toàn với vị chát của quả sung. Người Huế đã kết hợp quả vả với những loại gia vị như mắm, tôm, dấm chua… để tạo nên 1 món ăn mang vị thanh thanh, mát mát cho mùa hè.

món ngon ở Huế *Gợi ý quán ăn ngon Huế: bạn có thể ghé khu ẩm thực tại chợ Đông Ba, Tây Lộc để thưởng thức món ăn này nhé. Chỉ cần ra chợ và hỏi là bạn sẽ được chỉ liền, bởi đây là món ăn đường phố quen thuộc của người Huế. Chỉ với giá từ 10.000 - 20.000 VNĐ là bạn có thể thưởng thức món vả trộn chuẩn vị nhất rồi.

Khám phá VinWonders Nam Hội An - tổ hợp vui chơi giải trí và trải nghiệm văn hóa, tôn vinh giá trị di sản đa quốc gia hàng đầu khu vực miền Trung

Xem thêm

Cơm hến - món ăn ngon mang đậm phong vị xứ Huế

Nói đến món ngon ở Huế chắc chắn không thể thiếu cơm hến. Là một trong những món ăn ngon ở Huế kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực cung đình Huế và ẩm thực dân gian tạo nên hương vị vừa riêng, vừa độc đáo, lại vừa lạ lẫm của món ăn. Thực phẩm dùng để chế biến cơm hến hết sức bình dị nhưng lại tạo ra hương vị vô cùng thơm ngon. Món ăn là sự pha trộn hài hòa âm dương cả về màu sắc lẫn hương vị. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị nồng của gừng, cay của ớt, thơm của rau, ngọt của hến và vị bùi của lạc.

Để thưởng thức chuẩn vị ngon chính hiệu của món đặc sản Huế này bạn phải đến với đất cố đô. Hãy ghé vào một quán bình dân nào đó và gọi cho mình suất cơm hến Huế để cảm nhận trọn vẹn mảnh đất và con người nơi đây.

món ngon ở Huế Gợi ý quán ăn ngon:

  • Cơm hến Bà Cam: số 2 Trương Định, thành phố Huế
  • Bún, cơm hến Tý Hon: số 3 Hàn Mặc Tử, Vĩ Dạ, thành phố Huế

Bún thịt nướng

Không chỉ cơm hến, bánh canh Nam Phổ, bún thịt nướng cũng là một món đặc sản Huế được rất nhiều du khách yêu thích. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản như bún gạo, thịt heo, đồ chua, đậu phộng và nước mắm, món ăn này mang đến một hương vị mộc mạc nhưng vô cùng đậm đà và "mê hoặc" biết bao thực khách trong và ngoài nước.

Là món ăn không chỉ có ở Huế mà còn xuất hiện ở khắp các tỉnh thành khác nhưng bún Huế lại mang màu sắc và hương vị rất khác biệt mang theo cái hồn, cái đẹp của vùng đất kinh thành xưa.

món ngon ở Huế Gợi ý quán ngon: Quán bún thịt nướng Bà Tý

  • Địa chỉ: 81 Đào Duy Từ, Phú Bình, thành phố Huế, Huế
  • Giờ mở cửa tham khảo: 14h - 19h
  • Giá tham khảo: 6.000 - 20.000 VNĐ

Bánh ướt thịt nướng - món ăn ngon ở Huế chuẩn vị chính thống

Bánh ướt là món ăn dân dã, có nguồn gốc từ vùng đất Kim Long - Thừa Thiên Huế, thường được dùng trong bữa sáng và điểm tâm. Điểm đặc biệt của món ăn này chính là nước chấm tương mè đậu rất thơm ngon. Khác với bánh cuốn, bánh ướt được làm từ bột gạo trộn với 1 phần bột sắn dây để tạo nên 1 mẻ bánh trắng, mịn và mềm dẻo. Bánh ướt thường được ăn kèm với thịt nướng nên có tên là bánh ướt thịt nướng, là món ăn bạn nhất định không thể không thử khi đến Huế.

món ngon ở Huế Gợi ý quán ngon:

  • Bánh ướt thịt nướng bà Sửu: QL1A, Lộc An, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế
  • Bánh ướt thịt nướng Huế ngon: 27 Lê Hồng Phong, TP Huế
  • Bánh ướt thịt nướng Huyền Anh: 50 Kim Long, TP Huế

Bánh nậm

Du lịch Huế ăn gì? Bánh nậm chính là sự lựa chọn lý tưởng. Chiếc bánh nậm Huế có hình chữ nhật, được gói trong lá dong, trên bề mặt lá là một lớp bột năng mỏng. Bên trong lớp bột bánh là nhân tôm thịt tạo nên m

1