Xem thêm

Top 10 Điểm Đến Hấp Dẫn Khi Du Lịch Vân Nam - Trung Quốc

Du lịch Vân Nam, tỉnh nằm ở Tây Nam Trung Quốc, không chỉ đem đến cho du khách phong cảnh đẹp tuyệt vời mà còn mang trong mình những truyền thống văn hóa đa dạng...

du lịch vân nam , tỉnh nằm ở Tây Nam Trung Quốc, không chỉ đem đến cho du khách phong cảnh đẹp tuyệt vời mà còn mang trong mình những truyền thống văn hóa đa dạng và độc đáo. Với những đỉnh núi tuyết bạc phủ, rừng xanh mướt và những hồ nước trong xanh như ngọc, Vân Nam trở thành một điểm đến nổi tiếng và hấp dẫn đối với du khách.

1. Côn Minh - Thành Phố Mùa Xuân

Côn Minh, thủ đô của Vân Nam, được biết đến với cái tên "Thành Phố Mùa Xuân" do khí hậu mát mẻ và dễ chịu quanh năm. Thành phố này có lịch sử hơn 2.400 năm và nổi tiếng với nhiều điểm tham quan hấp dẫn như Hồ Điền Trì và Làng Văn hoá Dân tộc. Côn Minh còn có một dân số đa dạng với nhiều dân tộc thiểu số, tạo nên một nền văn hoá phong phú và đa dạng.

côn minh - vân nam- trung quốc Hình ảnh: Côn Minh - Vân Nam, Trung Quốc

2. Khu Tự Trị Nộ Giang - Hạt Nộ Giang Lisu

Khu tự trị Nộ Giang, tọa lạc ở biên giới Vân Nam và Myanmar, là nơi có hẻm núi lớn thứ hai trên thế giới. Với những dãy núi đẹp như tranh vẽ, những con sông rì rào và những khu rừng nguyên sinh, Nộ Giang tạo nên một quang cảnh ngoạn mục và kỳ lạ. Đặc biệt, tháng chín là thời điểm tuyệt vời để tham quan Nộ Giang.

Khu tự trị nộ giang vân nam Hình ảnh: Khu tự trị Nộ Giang - Vân Nam

3. Đằng Xung - Trung Tâm Truyền Thông Của Con Đường Tơ Lụa

Đằng Xung, nằm ở Bảo Sơn, Vân Nam, từng là trung tâm truyền thông của con đường tơ lụa. Thành phố này nổi tiếng với suối nước nóng và cụm khoảng 70 núi lửa đã ngừng hoạt động. Đằng Xung không chỉ là một điểm tham quan tuyệt vời mà còn là một điểm đến lý tưởng cho du lịch nghỉ dưỡng.

Đằng xung Vân nam Trung Quốc Hình ảnh: Đằng Xung - Vân Nam, Trung Quốc

4. Rừng Đá Thạch Lâm - Quần Xã Núi Đá Vôi

Rừng Đá Thạch Lâm là một trong những điểm tham quan ấn tượng nhất ở Vân Nam. Với những hình núi đá vôi nằm ở vùng ngoại ô của Côn Minh, Rừng Đá Thạch Lâm tạo nên một cảnh quan hùng vĩ. Khu danh lam thắng cảnh này được chia thành nhiều khu vực như Rừng Đá Thạch Lâm chính, Rừng Đen, Rừng Đá Thạch Lâm Naigu và Hang Zhiyun. Truyền thuyết kể rằng rừng này là nơi sinh của một cô gái xinh đẹp, Ashima, và tình yêu trung thành nhưng bị cấm của cô.

rừng đá thạch lâm vân nam Hình ảnh: Rừng Đá Thạch Lâm - Vân Nam

5. Hồ Lugu - Viên Ngọc Trên Cao Nguyên

Hồ Lugu nằm giữa tỉnh Vân Nam và Tứ Xuyên, tạo nên một viên ngọc lấp lánh giữa cao nguyên phía tây bắc của Vân Nam. Khu vực này có nhiều cộng đồng sắc tộc sống xung quanh như Yi, Tây Tạng và Mosio mẫu hệ. Với 8 hòn đảo, 14 vịnh và 17 bãi biển, hồ Lugu là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất về cảnh quan tự nhiên ở Trung Quốc.

hồ lugu vân nam trung quốc Hình ảnh: Hồ Lugu - Vân Nam, Trung Quốc

6. Núi Tuyết Ngọc Long - Cực Nam Bán Cầu Bắc

Ngọn núi tuyết Ngọc Long nằm gần sông Lệ Giang, là sông băng ở cực nam của bán cầu bắc. Với 12 đỉnh núi cao trên 5000m và tuyết phủ quanh năm, hệ thống núi này tạo nên một vẻ đẹp tuyệt vời. Những ngọn núi đầy tuyết và mờ mịt giống như một con rồng ngọc bích trong những đám mây. Đây cũng là một nơi trú ngụ của động vật và thực vật quý hiếm và mang trong mình cảnh quan tự nhiên hoang dã tuyệt đẹp.

núi tuyết ngọc long vân nam Hình ảnh: Núi tuyết Ngọc Long - Vân Nam

7. Vườn Bách Thảo Nhiệt Đới Tây Song Bản Nạp

Vườn Bách Thảo Nhiệt Đới Tây Song Bản Nạp thuộc Học viện Khoa học Trung Quốc, nằm ở Châu tự trị Tây Song Bản Nạp xinh đẹp ở phía nam của Vân Nam. Vườn này nổi tiếng với sự đa dạng sinh học đáng kinh ngạc và được UNESCO công nhận là di sản văn hoá của thế giới. Với hơn 10.000 loài thực vật nhiệt đới, vườn Bách Thảo kết hợp giữa nghiên cứu, giáo dục và bảo tồn các loài thực vật quý hiếm.

8. Thủ Phủ Đại Lý - Kỳ Huyền Thoại Trên Núi Thương Sơn

Đại Lý, nằm ở phía tây bắc của Vân Nam, từng là trung tâm chính trị - văn hóa lịch sử của tỉnh. Môi trường xung quanh đẹp đẽ và di sản văn hoá độc đáo của 25 dân tộc thiểu số sống trong thành phố khiến cho Du Lịch Đại Lý trở nên hấp dẫn. Núi Thương Sơn và Hồ Nhĩ Hải là hai điểm du lịch hàng đầu của Đại Lý. Thị trấn cổ này còn nổi tiếng với những tháp Tam Tháp và chùa Sùng Thánh được làm từ vàng, bạc hoặc gỗ.

thủ phủ Đại Lý Vân Nam Hình ảnh: Thủ phủ Đại Lý - Vân Nam

9. Shangri-La - Thung Lũng Huyền Bí

Shangri-La nằm ở khu vực giao cắt của Tây Tạng, Tứ Xuyên và Vân Nam. Được gọi là thung lũng huyền bí, Shangri-La có bầu trời xanh, những ngọn núi đầy tuyết và những cánh đồng vô tận. Nơi này cũng là nền tảng của văn hoá đa sắc tộc, mang đến một trải nghiệm đặc biệt cho du khách.

Shangri-La - Vân Nam, Trung Quốc Hình ảnh: Shangri-La - Vân Nam, Trung Quốc

10. Khu Phố Cổ Lệ Giang - Di Sản Thế Giới

Một trong những điểm đến phổ biến nhất của Vân Nam (và Trung Quốc nói chung) là khu phố cổ Lệ Giang. Với những ngọn núi đẹp phủ đầy tuyết, nền văn hoá dân tộc sôi động và cuộc sống thư giãn, khu phố cổ này thu hút nhiều du khách từ khắp nơi. Được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1997, khu phố cổ Lệ Giang được mô tả là "một thị trấn cổ kính đặc biệt nằm trong một sự kết hợp hài hoà của các truyền thống văn hoá khác nhau, tạo ra một cảnh quan đô thị cổ hấp dẫn".

khu phố Cổ Lệ Giang Hình ảnh: Khu phố Cổ Lệ Giang

Dạo chơi Vân Nam, Trung Quốc, du khách sẽ được khám phá những nét đẹp ngoạn mục của thiên nhiên và văn hóa đa dạng của dân tộc thiểu số. Với những điểm đến hấp dẫn này, chuyến du lịch của bạn sẽ trở thành một trải nghiệm đáng nhớ.

1