Xem thêm

TOP 10 Khu du lịch sinh thái gần Hà Nội đẹp đáng tận hưởng nhất

Đã trải qua một tuần với những công việc đầy bộn bề, chắc hẳn bạn đang cần một ngày để thư giãn và giải tỏa căng thẳng. Nếu bạn không có thời gian để đi...

Đã trải qua một tuần với những công việc đầy bộn bề, chắc hẳn bạn đang cần một ngày để thư giãn và giải tỏa căng thẳng. Nếu bạn không có thời gian để đi xa, hãy để Digiticket giới thiệu cho bạn 10 điểm du lịch sinh thái gần Hà Nội thú vị, để bạn có một cuối tuần trọn vẹn và thảnh thơi nhé!

1. Khu sinh thái Vườn Xoài Đông Anh

  • Địa chỉ: Cầu Lớn, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội
  • Số điện thoại: 042.217.2241 - 0983.888.069
  • Giá vé: 70.000VND/ lượt

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 20 km, Khu sinh thái Vườn Xoài Đông Anh đang trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người dân. Với mô hình mới lạ, nơi này thu hút sự tò mò của du khách. Bạn có thể tham gia các trò chơi và ngắm cảnh tại Vườn Xoài.

Với diện tích hơn 30.000m2, khu sinh thái Vườn Xoài mang đến một không gian gần gũi với thiên nhiên. Nơi đây cung cấp nhiều dịch vụ hấp dẫn như câu cá, tắm sông, chèo thuyền, tham quan các kiến trúc xanh,...

khu sinh thai gan Ha Noi 1 Ảnh: vườn sinh thái gần Hà Nội

Ghé thăm Vườn Xoài, bạn sẽ thấy mình đắm chìm trong không gian kiến trúc đặc trưng của Bắc Bộ, nơi tươi mát và xanh thắm. Đây là nơi lý tưởng để xua tan căng thẳng và mệt mỏi. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon như bánh đúc, cá nướng,...

2. Khu sinh thái Cọ Xanh Đông Anh

  • Địa chỉ: Nam Hồng, Đông Anh, Hà Nội
  • Số điện thoại: 024 3883 3133
  • Giá vé: không tính, chỉ tính phí thuê lưỡi câu dao động từ 150.000VND

Như tên gọi của mình, khu sinh thái Cọ Xanh được bao phủ bởi màu xanh tươi từ hàng ngàn loại cây khác nhau, tạo nên không khí trong lành và tươi mới. Khu du lịch có diện tích 80.000m2 với 2 hồ lớn và 40 lều câu.

khu sinh thai gan Ha Noi 2 Ảnh: khu du lịch sinh thái đẹp ở Hà Nội

Hoạt động nổi bật nhất tại đây là câu cá, với nhiều loại cá như cá chép, cá rô. Hồ câu rộng và nước trong sạch, bạn có thể chuẩn bị dụng cụ câu hoặc thuê tại khu du lịch. Ngoài ra, còn có dịch vụ sân tennis, nhà hát, nhà nghỉ, bể bơi,...

3. Khu sinh thái Thiên Phú Lâm Sóc Sơn

  • Địa chỉ: Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội
  • Số điện thoại: 091 910 88 55
  • Giá vé: 60.000VND/người

Thiên Phú Lâm là một điểm du lịch sinh thái gần Hà Nội nằm trên núi Sóc Sơn, với cảnh quan rộng lớn bao quanh bởi rừng cây và thiên nhiên hoang sơ.

Khu du lịch này phù hợp cho nhóm đông người, dã ngoại và team building. Nếu có trên 40 người, sẽ được giảm chi phí.

khu sinh thai gan Ha Noi 3 Ảnh: Sưu tầm

Nơi này có nhiều địa điểm thú vị như cối xay gió, cây cầu đỏ bắc ngang qua hồ nước, mô hình tháp Eiffel, con đường cây phong đỏ, khu công viên, sân cỏ nhân tạo, mô hình động vật,... Hãy dành hai ngày cuối tuần cùng bạn bè để thưởng thức không gian trại lửa và tận hưởng cuộc sống đẹp hơn.

4. Khu sinh thái Ao Vua Ba Vì

  • Địa chỉ: chân núi Tản Viên, thôn Bát Đầm, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội
  • Số điện thoại: 02 422 339 333
  • Giá vé: 150.000VND/người

Ao Vua là một khu du lịch sinh thái gần Hà Nội, với khung cảnh núi non bạt ngàn và không gian tiên cảnh.

Bạn có thể tham quan các địa điểm nổi tiếng như thác nước - suối Ao Vua, vườn động vật, du thuyền - vườn dân tộc hay khám phá động Sơn Tinh - Thủy Tinh. Đặc biệt, bạn cũng có thể tham gia những trò chơi mạo hiểm như khu nhà đa năng, công viên vần trăng, đường đua công thức 1, bể bơi, sân tennis.

Các nhà nghỉ tại đây cũng có giá rẻ, bạn có thể đặt phòng để qua đêm và thưởng thức cảnh đẹp của Ao Vua vào buổi sáng.

5. Khu sinh thái Long Thành Long Biên

  • Địa chỉ: 81 Ngõ 68 Đường Ngọc Thụy, Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội
  • Số điện thoại: 04. 2211. 9459

Khu du lịch sinh thái Long Thành nằm ngay trung tâm thành phố, nên rất được người dân yêu thích, đặc biệt là những người lớn tuổi không muốn đi xa nhà mà vẫn muốn thư giãn trong không khí thoáng đãng của nhà vườn Bắc Bộ.

khu sinh thai gan Ha Noi 5 Ảnh: khu du lịch sinh thái quanh Hà Nội

Dù diện tích của khu sinh thái này nhỏ hơn so với khu vực ngoại ô, nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các dịch vụ câu cá và ngắm cảnh cho du khách. Ngoài ra, có nhà hàng Long Thành nằm ngay trong khu du lịch để bạn ăn trưa.

6. Khu sinh thái Phù Đổng Green Park Gia Lâm

  • Địa chỉ: Thôn Phù Dực, xã Phủ Đổng, Gia Lâm, Hà Nội
  • Số điện thoại: 024).7777.56.56

Với tổng diện tích gần 15ha, khu sinh thái này có hệ thống cây cối xanh mát như rừng sưa, vườn hồng, vườn cam quýt, khu gieo trồng thủy canh, thung lũng hoa, hồ cá Koi, hồ nước lớn, vườn thú nuôi hươu sao, cừu, dê, chim bồ câu, khỉ,...

khu sinh thai gan Ha Noi 6 Ảnh: khu du lịch sinh thái tại Hà Nội

Ngoài ra, nơi này còn có đền Thánh Gióng - Phù Đổng Thiên Vương, một trong tứ bất tử của người Việt và Lễ hội Gióng được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

7. Khu sinh thái Bản Rõm Sóc Sơn

  • Địa chỉ: Đường 35, Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội
  • Số điện thoại: 024 6260 2633
  • Giá vé: 50.000VND/người

Ẩn mình dưới những rừng thông rộng lớn của núi Sóc, khu sinh thái Bản Rõm mang đến cho du khách nhiều điểm tham quan như khu rừng cổ tích, vườn Thượng Uyển, vườn rau, vườn thuốc, trang trại chăn nuôi, nhà nông dân, bãi cát vui chơi, rừng thông, khu cắm trại và nhà hàng.

khu sinh thai gan Ha Noi 7 Ảnh: Bản Rõm Hà Nội

Hãy đến Bản Rõm để tham gia các hoạt động như trải nghiệm khu rừng cổ tích, tìm hiểu cuộc sống của người nông dân, tham gia các hoạt động ngoài trời và học cách sống gần gũi với thiên nhiên.

8. Khu du lịch sinh thái Khoang Xanh Suối Tiên

  • Địa chỉ: Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội
  • Số điện thoại: 024 3396 9688
  • Giá vé: 100.000VND/người

Khu du lịch sinh thái Khoang Xanh nằm trong lòng Ba Vì, mang đến cho du khách trải nghiệm tắm và vui chơi giữa một thung lũng xanh mát.

khu sinh thai gan Ha Noi 8 Ảnh: khu sinh thái tại Hà Nội

Tại Khoang Xanh, bạn có thể tắm tại hồ tạo sóng - biển nhỏ trên núi, thử các trò chơi cảm giác mạnh, khám phá âm cung huyền bí, tham quan thác Mơ, thác Mâm Xôi, thác Hòa Lan, tắm bùn khoáng thư giãn,...

9. Khu sinh thái Bảo Sơn Long Biên

  • Địa chỉ: 117A Ngõ 264 Ngọc Thụy, Phường Ngọc Thụy, Quận Long Biên, Hà Nội
  • Số điện thoại: 024 3871 4789

Khu sinh thái Bảo Sơn có diện tích 20.000m2, với không khí trong lành và mát mẻ quanh năm. Ở đây, bạn có thể tham gia các hoạt động giải trí và thư giãn như cắm trại, câu cá, thăm quan vườn thú,...

khu sinh thai gan Ha Noi 9 Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh đó, nhà hàng tại đây cung cấp nhiều món ăn ngon như cơm niêu, hải sản, lẩu, kem, sinh tố,... Hãy đến khu sinh thái này để xoa dịu tâm hồn và thưởng thức những trò chơi thư giãn.

10. Khu sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà Ba Vì

  • Địa chỉ: Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội
  • Số điện thoại: 097 918 62 96
  • Giá vé: 150.000VND/người

Thiên Sơn Suối Ngà là khu du lịch sinh thái đa dạng với loại hình nghỉ dưỡng phong phú. Nơi này có hệ thống phòng nghỉ và nhà hàng dọc theo hồ Suối Bơn. Khu du lịch được chia thành 3 khu: Hạ Sơn chân núi, Trung Sơn ở lưng chừng và Ngọa Sơn ở đỉnh núi.

khu sinh thai gan Ha Noi 10 Ảnh: địa điểm du lịch sinh thái gần Hà Nội

Khu du lịch được thiết kế ấn tượng với các cây cầu gỗ dài bắt qua con sông, khu vực hồ nhân tạo và hình thù những con thú đáng yêu. Bạn cũng có thể lên đỉnh Ngọa Sơn để chiêm ngưỡng toàn cảnh khu sinh thái này.

Hãy cân bằng giữa sức khỏe tinh thần và công việc bằng cách ghé thăm các khu du lịch sinh thái gần Hà Nội vào cuối tuần để tận hưởng cuộc sống tươi đẹp hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm các địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng gần Hà Nội, hãy tham khảo những gợi ý thú vị dưới đây:

1