Xem thêm

Top 10 Món Ăn Giải Nhiệt Mùa Hè, Đánh Bay Nắng Nóng Cực Hiệu Quả

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để thưởng thức những món ăn giải nhiệt ngon lành. Với sự kết hợp độc đáo giữa các nguyên liệu tươi mát và hương vị độc đáo, những...

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để thưởng thức những món ăn giải nhiệt ngon lành. Với sự kết hợp độc đáo giữa các nguyên liệu tươi mát và hương vị độc đáo, những món ăn này không chỉ giúp bạn cảm thấy ngon miệng mà còn giải nhiệt tốt cho cơ thể. Hãy cùng khám phá danh sách top 10 món ăn giải nhiệt mùa hè dưới đây!

1. Canh Cua Mồng Tơi Rau Đay

Top 10 món ăn giải nhiệt mùa hè, đánh bay nắng nóng cực hiệu quả-1 Nguồn ảnh: annamrestaurant.vn

Canh cua mồng tơi rau đay là một món ăn ngon ngày hè được nhiều người ưa chuộng. Hương vị đậm đà của cua hòa quyện với tươi mát của rau đay và mồng tơi, mang lại một bữa cơm ngon miệng và thơm ngon. Đặc biệt, khi kết hợp canh cua mồng tơi rau đay với cà muối, bạn sẽ có một món ăn ngon hơn rất nhiều.

2. Rau Ngót Nấu Tôm Thịt

Top 10 món ăn giải nhiệt mùa hè, đánh bay nắng nóng cực hiệu quả-2 Nguồn ảnh: annamrestaurant.vn

Rau ngót là một loại rau phổ biến trong mùa hè, mang đến hương vị tươi mát và giải nhiệt từ bên trong cơ thể. Khi nấu với tôm hay thịt băm, rau ngót trở nên thêm hấp dẫn và ngon miệng. Chứa nhiều vitamin và chất xơ, rau ngót là lựa chọn tuyệt vời cho một bữa ăn ngon và bổ dưỡng.

3. Mướp Đắng Nhồi Thịt

Top 10 món ăn giải nhiệt mùa hè, đánh bay nắng nóng cực hiệu quả-3 Nguồn ảnh: annamrestaurant.vn

Mướp đắng không chỉ là một nguyên liệu để chế biến món ăn, mà còn là một vị thuốc tốt cho sức khỏe. Món ăn từ mướp đắng có tác dụng làm mát và giải độc cơ thể, đặc biệt hiệu quả đối với những người bị chứng nhiệt miệng. Để giảm độ đắng, bạn có thể ngâm mướp đắng vào nước trước khi chế biến.

4. Canh Cá Nấu Chua

Top 10 món ăn giải nhiệt mùa hè, đánh bay nắng nóng cực hiệu quả-4 Nguồn ảnh: annamrestaurant.vn

Canh cá nấu chua là một món ăn khoái khẩu của nhiều gia đình vào mùa hè oi ả. Bạn có thể sử dụng cá diêu hồng, cá lóc, cá trắm... làm nguyên liệu cho món canh này. Canh cá nấu chua thường được thưởng thức khi còn nóng để tận hưởng hương vị đậm đà nhất.

5. Canh Nấm Rau Củ

Top 10 món ăn giải nhiệt mùa hè, đánh bay nắng nóng cực hiệu quả-5 Nguồn ảnh: annamrestaurant.vn

Canh nấm rau củ là một món ăn phổ biến và thích hợp trong mùa hè. Được làm từ các loại nấm khác nhau như nấm kim châm và nấm đông cô, kết hợp với rau củ như súp lơ và cà rốt, canh nấm rau củ không chỉ ngon miệng mà còn giàu dinh dưỡng.

6. Canh Ngao Nấu Chua

Top 10 món ăn giải nhiệt mùa hè, đánh bay nắng nóng cực hiệu quả-6 Nguồn ảnh: annamrestaurant.vn

Canh ngao nấu chua là một món ăn đơn giản và ngon miệng. Bạn chỉ cần kết hợp một chút ngao với quả sấu, khế và cà chua, là đã có một bát canh thơm ngon để chiêu đãi gia đình trong mùa hè.

7. Các Loại Chè

Top 10 món ăn giải nhiệt mùa hè, đánh bay nắng nóng cực hiệu quả-7 Nguồn ảnh: annamrestaurant.vn

Chè là món ăn hấp dẫn nhất trong những ngày hè nóng bức. Với đa dạng loại chè như chè bưởi, chè ngô, chè khoai hay chè sương sa hạt lựu, chè khúc bạch, bạn luôn có một lựa chọn thú vị. Để đảm bảo sức khỏe, hãy chọn đường phèn hoặc đường thốt nốt thay vì đường trắng.

8. Các Loại Kem

Top 10 món ăn giải nhiệt mùa hè, đánh bay nắng nóng cực hiệu quả-8 Nguồn ảnh: annamrestaurant.vn

Kem là một món ăn quen thuộc và được yêu thích vào mỗi dịp hè. Với hiệu quả tuyệt vời trong việc giải nhiệt, kem là lựa chọn hoàn hảo để xua tan cơn nóng trong những ngày hè oi ả.

9. Hoa Quả Dầm, Sữa Chua Hoa Quả

Top 10 món ăn giải nhiệt mùa hè, đánh bay nắng nóng cực hiệu quả-9 Nguồn ảnh: annamrestaurant.vn

Hoa quả dầm kết hợp với sữa chua là một lựa chọn hoàn hảo cho những ngày nhiệt độ cao. Kết hợp giữa các loại hoa quả như dưa hấu, lê, xoài, nhãn, bơ, chôm chôm, đu đủ... với sữa chua và đá bào, bạn có một món tráng miệng thơm ngon và mát lạnh.

10. Các Món Sinh Tố

Top 10 món ăn giải nhiệt mùa hè, đánh bay nắng nóng cực hiệu quả-10 Nguồn ảnh: annamrestaurant.vn

Một ly sinh tố thơm ngon, thanh mát là lựa chọn tuyệt vời trong những hè nóng nực. Chỉ cần có máy xay sinh tố và các loại hoa quả như bơ, thanh long, xoài, dưa hấu... bạn đã có một ly sinh tố đầy hương vị. Bạn cũng có thể thêm một số loại rau xanh như cải mâm xôi hay cần tây để tăng thêm giá trị dinh dưỡng cho món sinh tố.

Danh sách top 10 món ăn giải nhiệt mùa hè hy vọng sẽ giúp bạn có những trải nghiệm ẩm thực thú vị và tươi mát trong những ngày nắng nóng. Hãy thử và khám phá những hương vị mới trong mùa hè này!

1