TOP 20 quán ăn ngon Phố Cổ được vạn người say mê yêu thích

CEO Hạnh David
Những quán ăn ngon tại Phố Cổ Hà Nội để bạn không thể bỏ qua Phố Cổ Hà Nội không chỉ là một địa điểm du lịch nổi tiếng với những ngôi nhà truyền thống...

Những quán ăn ngon tại Phố Cổ Hà Nội để bạn không thể bỏ qua

Phố Cổ Hà Nội không chỉ là một địa điểm du lịch nổi tiếng với những ngôi nhà truyền thống có lịch sử hàng trăm năm, mà còn có nhiều quán ăn ngon, được chế biến tỉ mỉ để phục vụ những thực khách sành ăn nhất. Giữa hàng ngàn quán ở khu phố này, bạn đã biết cách lựa chọn địa chỉ ăn ngon chất lượng chưa?

Bạn đang tìm kiếm địa chỉ thưởng thức ẩm thực và ngắm nhìn phố cổ Hà Nội về đêm? Cùng tìm hiểu thêm để có được trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé!

1. Phở Gia Truyền

  • Địa chỉ: Số 49 Bát Đàn, Cửa Đông, Quận Hoàn Kiếm, HN.
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 10:00, 18:00 - 20:30
  • Giá khoảng: 30K-55K

Nhắc đến Hà Nội, không thể bỏ qua món “đặc sản” của nơi đây - Phở. Trong đó, "Phở Gia Truyền" nổi tiếng với thương hiệu đã có một nửa thế kỷ. Quán này hiện có nhiều chi nhánh trên khắp Hà Nội, nhưng ngay số 49 Bát Đàn là quán được rất nhiều người biết đến. Điều đặc biệt ở quán Phở Gia Truyền là bạn sẽ được trải nghiệm không khí thời bao cấp cũ. Những tô phở đặc trưng bởi thịt bò thơm mềm, nước dùng ngon và sợi bún dai dai không dễ nát ăn hoài không chán.

khách xếp hàng tại quán Phở Gia Truyền

Khách xếp hàng tại quán Phở Gia Truyền

món phở tại quán Phở Gia Truyền

Món phở tại quán Phở Gia Truyền

Phở Gia Truyền được xem là thương hiệu phở chính gốc của Hà Nội. Nếu bạn là du khách mới đến Thủ Đô, hãy không bỏ qua món ăn “quốc dân” này. Điều khá hữu ích khi đến ăn tại quán Phở Gia Truyền là hãy đi 2 người, một người xếp hàng, một người tìm chỗ, và nên đi vào buổi tối để tránh trường hợp quán quá đông.

Xem thêm: TOP 20 quán ăn ngon Hà Nội nổi tiếng nhất nên đến thưởng thức ngay

2. Chả Cá Lã Vọng

  • Địa chỉ: 14 Phố Chả Cá, Quận Hoàn Kiếm, HN.
  • Giờ mở cửa: 11:00 - 14:00, 17:00 - 21:00
  • Giá khoảng: 30K - 66K

Quán Chả Cá Lã Vọng nằm tại số 14 phố Chả Cá và được biết đến với món chả cá nổi tiếng tại Hà Nội. Quán có lịch sử hơn 30 năm và được người dân xung quanh thường gọi vui là "Chả Cá nhà Đoàn". Món chả cá ở đây có hương vị đặc biệt mà không ở đâu có được.

địa chỉ quán Chả Cá Lã Vọng

Địa chỉ quán Chả Cá Lã Vọng

Cá được chọn lọc ở đây là cá lăng, được lọc mỏng hai bên và thái mỏng sau đó tẩm ướp cùng các gia vị như vẻ, riềng, hạt tiêu và nước mắm theo bí quyết gia truyền. Khi nướng, người đầu bếp lật lại thật đều tay cho cá chín hai mặt. Chả cá tại đây được chế biến theo công thức truyền thống từ thời kháng chính chống Pháp.

món Chả Cá Lã Vọng

Món Chả Cá Lã Vọng

Quán có không gian 2 tầng với diện tích không quá rộng nhưng có thể tiếp đón được khoảng 50 thực khách cùng một lúc. Hương vị của món chả cá tại quán Chả Cá Lã Vọng vô cùng đặc biệt mà không ở đâu có được.

Xem thêm: 9 Quán ăn dành cho 2 người ở Hà Nội ngon nổi tiếng cho buổi hẹn hò

3. Chân Gà An Viên

  • Địa chỉ: Số 29 Nhà Hỏa, Quận Hoàn Kiếm, HN.
  • Giờ mở cửa: 16:00 - 00:00
  • Giá khoảng: 80K-120K

Quán An Viên là quán ăn gây “thương nhớ” với nhiều người, đặc biệt là với các bạn trẻ và dân công sở chốn Đô Thành. Quán nằm trong khu phố cổ với không gian sạch sẽ và thiết kế kiến trúc truyền thống cổ điển. Các món ăn trong menu mà nhất định phải thưởng thức đó chính là Chân gà rang muối Hải sản, Chân gà chiên mắm, Chân gà rút xương xào xả ớt, Mực một nắng nướng sa tế,...

địa chỉ quán An Viên

Địa chỉ quán An Viên

An Viên là quán ăn chuyên về các món đường phố như chân gà rang muối Hải Sản, chân gà rút xương sả ớt, chân gà chiên mắm, mực một nắng nướng sa tế,... Mỗi món ăn đều có hương vị riêng vô cùng đặc biệt.

món ăn tại quán An Viên

Món ăn tại quán An Viên

Ngoài các món ăn nhẹ, An Viên còn có các món lẩu như lẩu bò kim cho, lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn, lẩu thái chua cay, lẩu ếch măng chua,... hay các món cơm rang dưa bò, cơm rang thập cẩm có giá vô cùng hợp lý.

4. Bún Đậu Trung Hương

  • Địa chỉ: Số 49 Phất Lộc, Hàng Bạc, Quận Hoàn Kiếm, HN.
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 21:00
  • Giá khoảng: 40K - 70K

Quán bún đậu Trung Hương nằm ngay số 49 Phất Lộc Hàng Bạc và nổi tiếng với món bún đậu mẹt tại Hà Nội. Quán có lịch sử hơn 30 năm và được lòng thực khách bởi không gian thoáng mát, sạch sẽ, món ăn ngon mà giá thành lại phải chăng.

địa chỉ quán Bún đậu Trung Hương

Địa chỉ quán Bún đậu Trung Hương

Món bún đậu tại Trung Hương có giá trung bình khoảng 35 - 50k gồm bún, đậu phụ rán, lòng lợn, chả cá,... Điều làm nên điểm hấp dẫn của quán là những bát mắm tôm được pha chế theo công thức riêng tích lũy theo năm tháng của chị Hương chủ quán. Mắm tôm được phá chế sau đó đổ thêm dầu nóng, chanh, ớt và đánh bông lên.

món bún đậu tại quán bún đậu Trung Hương

Món bún đậu tại quán bún đậu Trung Hương

Quán thường đông vào ban ngày, đặc biệt là vào lúc trưa. Không chỉ người dân xung quanh mà du khách cũng đến quán nhiều nên nếu bạn có kế hoạch đến thưởng thức món bún đậu tại Trung Hương, hãy sắp xếp thời gian đi vào buổi chiều để tránh đi vào lúc quán quá đông khách.

5. Bò Nướng Xuân Xuân

  • Địa chỉ: Số 47 Mã Mây, Quận Hoàn Kiếm, HN.
  • Giờ mở cửa: 15:00 - 22:00
  • Giá khoảng: 55K - 100K

Quán bò nướng Xuân Xuân là quán nổi tiếng với các món thịt bò trên phố cổ. Quán được xem là “thương hiệu” các món ăn teen được nhiều bạn trẻ khẳng định. Mặc dù nằm trên phố Mã Mây nhưng quán vẫn có chỗ để xe rộng rãi cho khách và không gian bên trong quán cũng khá thoáng đãng với điều hòa.

khách đến quán Bò Nướng Xuân Xuân buổi tối

Khách đến quán Bò Nướng Xuân Xuân buổi tối

Đồ ăn tại quán chủ yếu là các món thịt bò được tẩm ướp gia vị từ hoa tiêu, hồi, tỏi vừa lạ miệng, vừa không quá nồng. Ngoài món thịt bò nướng beef steak, bạn có thể gọi các món từ thịt lợn và nầm bò có giá từ 100K - 500K tùy vào số lượng người ăn.

món bò nướng tại quán Bò Nướng Xuân Xuân

Món bò nướng tại quán Bò Nướng Xuân Xuân

Mặc dù thịt được nướng trên bếp cồn nhưng quá trình nướng rất an toàn và không độc hại. Mùi thịt vừa chín sau đó chấm với nước dùng chua chua cay cay hòa quện với mùi thơm của hành hoa và các gia vị tạo nên một khẩu vị ngon mà không ngấy.

không gian quán Bò Nướng Xuân Xuân

Không gian quán Bò Nướng Xuân Xuân

6. Bún ốc nguội Ô Quan Chưởng

  • Địa chỉ: Vỉa Hè 1 Hàng Chiếu (Đối Diện Ô Quan Chưởng), Quận Hoàn Kiếm, HN.
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 13:00
  • Giá khoảng: 35K - 50K

Quán bún ốc nguội nằm ở số 1 Hàng Chiếu và được biết đến với cái tên quán bún ốc nguội Ô Quan Chưởng. Quán có "tên tuổi" vài chục năm và không khách gánh hàng rong bởi quán chỉ có vài chiếc ghế, vài chiếc bàn cùng với chỗ nấu bún ở một góc nhỏ trên vỉa hè.

ốc nấu bún tại quán bún ốc ô quan chưởng

Ốc nấu bún tại quán bún ốc Ô Quan Chưởng

Quán thể hiện đúng kiểu quán ăn vỉa hè truyền thống trên phố cổ nhưng lúc nào quán cũng tấp nập người đến. Quán nổi tiếng với món bún ốc nguội thơm ngon. Món ăn ở đây có giá khoảng 35K - 50K.

Trên đây chỉ là một số quán ăn ngon tại Phố Cổ Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Hãy khám phá những điểm đặc biệt của từng quán và thưởng thức ẩm thực tuyệt vời tại nơi đây để trải nghiệm toàn diện văn hóa ẩm thực của thành phố.

1