Xem thêm

Top 10 Món ngon ăn vào mùa đông siêu ngon, dễ làm, ấm nóng

Mỗi khi trời lạnh đông về, không gì tuyệt vời hơn khi cả gia đình quây quần bên những món ăn ấm áp, xua tan cái lạnh. Hãy cùng Báo Đắk Nông khám phá những...

Mỗi khi trời lạnh đông về, không gì tuyệt vời hơn khi cả gia đình quây quần bên những món ăn ấm áp, xua tan cái lạnh. Hãy cùng Báo Đắk Nông khám phá những món ngon dễ làm vào mùa đông nhé!

Món ngon mùa đông ăn vào buổi sáng

Cháo sườn

Cháo sườn là một món ăn đơn giản, phù hợp cho mọi thành viên trong gia đình. Buổi sáng lạnh giá, cầm trên tay một bát cháo sườn nóng hổi, thưởng thức vị cháo bùi bùi, ngọt ngào từ gạo và thịt xương hầm, cay nhẹ của tiêu, thật tuyệt vời. Cháo sườn không chỉ dễ chế biến mà các nguyên liệu cũng dễ tìm mua. Hãy thử nấu món ăn đầy chất dinh dưỡng này để nạp năng lượng cho con vào buổi sáng nhé!

Cháo sườn Cháo sườn

Súp cua

Một bát súp cua nóng hổi, thơm ngọt từ nước dùng gà chắc chắn sẽ thúc đẩy vị giác. Không chỉ dễ chế biến mà còn nhanh chóng, đây là một lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng nhanh gọn mà vẫn đảm bảo dưỡng chất từ rau củ, thịt cua, thịt gà,...

Súp cua Súp cua

Tào phớ

Tào phớ là một món ăn quen thuộc từ thuở thơ ấu. Buổi sáng mùa đông được thưởng thức tô tào phớ nóng hổi cùng chút nước đường thơm vị gừng là một trải nghiệm thú vị. Bạn không chỉ có thể mua ngoài hàng mà còn có thể tự nấu món này tại nhà một cách đơn giản.

Tào phớ Tào phớ

Phở bò

Khi nhắc đến món ăn sáng vào mùa đông, không thể bỏ qua món phở bò. Với mùi thơm ngọt, nhiều dưỡng chất từ nước dùng đậm đà, ăn kèm với bánh phở và rau thơm, món phở bò đặc trưng của Việt Nam là lựa chọn tuyệt vời. Món này có vẻ phức tạp nhưng lại rất đơn giản trong cách chế biến.

Phở bò Phở bò

Món ngon mùa đông ăn vào buổi trưa

Bò sốt vang

Bò sốt vang không chỉ có vị đậm đà, thơm ngon mà còn có màu nâu đẹp mắt. Món ăn này kết hợp thịt bò chín mềm và rau củ, phù hợp để ăn kèm với bánh mì, bún hoặc cơm. Vừa dinh dưỡng, ngon và dễ làm, bạn nên thử làm một lần.

Bò sốt vang Bò sốt vang

Cá kho tộ

Cá kho tộ là một món ăn phổ biến vào mùa đông ở miền Nam. Món ăn này đơn giản nhưng ngon miệng và thích hợp để ăn cùng với cơm. Bát cá kho tộ mặn ngọt vừa đủ và cay nhẹ sẽ làm bạn thích thú. Hãy thử nấu món cá kho tộ thơm ngon và tận hưởng không gian ấm cúng trên bàn ăn cùng gia đình nhé!

Cá kho tộ Cá kho tộ

Đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua

Đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua thực sự thỏa mãn vị giác của gia đình. Với vài nguyên liệu đơn giản và thời gian chế biến chưa đầy 20 phút, bạn có thể có ngay món ăn giản dị, chua ngọt cực hấp dẫn.

Đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua Đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua

Món ngon mùa đông ăn vào buổi tối

Canh kim chi

Canh kim chi là một món ăn lý tưởng cho bữa tối mùa đông. Với vị chua cay của kim chi, món canh này sẽ khiến bạn cảm thấy ấm áp hơn rất nhiều. Bạn có thể kết hợp với đậu phụ, giá đỗ, thịt bò,... để tăng thêm hương vị cho món canh.

Canh kim chi Canh kim chi

Thịt kho tàu

Món thịt kho tàu là một món ăn không thể thiếu trong mâm cơm gia đình vào mùa đông. Với màu vàng bắt mắt, miếng thịt mềm, béo ngậy và trứng luộc thấm đều vị, món thịt kho tàu khiến ai cũng muốn thêm cơm.

Thịt kho tàu Thịt kho tàu

Gà ủ muối hoa tiêu

Gà ủ muối hoa tiêu là món ăn được các bạn trẻ ưa chuộng bởi hương vị mới lạ. Với lớp da giòn đẹp mắt, thịt mềm và nước chấm chua cay, món ăn này có vẻ phức tạp nhưng lại rất dễ thực hiện. Bạn có thể làm thử và tận hưởng hương vị ấm áp này.

Gà ủ muối hoa tiêu Gà ủ muối hoa tiêu

Thực đơn mâm cơm mùa đông dễ làm, ngon, ấm nóng

Vào những ngày đông lạnh, không gì tuyệt vời hơn khi ngồi bên mâm cơm ấm cúng và cùng gia đình quây quần. Dưới đây là một vài thực đơn cho mâm cơm mùa đông:

Ngày 1: Cháo sườn - Thịt bò sốt vang - Canh kim chi giá đỗ Ngày 2: Phở bò - Đậu hũ sốt cà - canh chua cá lóc Ngày 3: Súp cua - Gà chiên nước mắm - Canh bí đao thịt bằm Ngày 4: Bún bò - Canh bí đỏ hầm xương - Gà ủ muối hoa tiêu Ngày 5: Tào phớ nước đường - Thịt kho tàu - Mực xào thập cẩm

Thực đơn mâm cơm mùa đông dễ làm, ngon, ấm nóng Thực đơn mâm cơm mùa đông dễ làm, ngon, ấm nóng

Vậy là Báo Đắk Nông đã giới thiệu cho bạn top 10 món ăn vào mùa đông siêu ngon, dễ làm, ấm nóng. Hãy bỏ túi ngay những món ăn này để cùng thưởng thức với gia đình nhé!

Chọn mua nước ngọt chất lượng tại Báo Đắk Nông để thưởng thức nhé:

1