Xem thêm

Top 30 món ngon Hà Nội - Những trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn!

Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính xen lẫn hiện đại và những điểm vui chơi sầm uất, mà còn ghi dấu lòng người...

Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính xen lẫn hiện đại và những điểm vui chơi sầm uất, mà còn ghi dấu lòng người bởi ẩm thực phong phú và lâu đời. Ẩm thực Hà Nội mang đậm hương vị người Việt, những món ăn đầy hấp dẫn có thể khiến bạn say đắm ngay từ lần đầu thưởng thức. Hãy cùng tìm hiểu tại Reviewvilla.vn về những món ngon Hà Nội không thể bỏ qua!

Bún chả - Món ngon Hà Nội nức tiếng

Nhắc đến Hà Nội là nhắc đến bún, bún chả được xem như đặc sản của thủ đô, mà bạn có thể thấy ở khắp mọi nơi tại đây. Có rất nhiều loại bún, nhưng bún chả có thể thỏa mãn những người sành ẩm thực nhất.

Linh hồn của món ăn này chính là bát nước chấm, một bát nước ăn kèm chả phải có đầy đủ thịt lợn nướng than, có thể là thịt miếng hoặc thịt băm tùy vào sở thích của bạn, cà rốt và đu đủ thái bào, cùng với vị nước chấm thanh thanh ngọt ngọt ăn kèm với rau sống khiến bạn không thể quên.

Gợi ý quán ăn ngon:

  • Bún chả 74 Hàng Quạt (chỉ mở buổi trưa)
  • Bún chả Hương Liên, số 24 Lê Văn Hưu
  • Bún chả que tre ở ngõ chợ Đồng Xuân
  • Bún chả Đắc Kim - số 1 Hàng Mành
  • Bún chả Sinh Từ địa chỉ gốc là 57A Nguyễn Khuyến

Chả cá Lã Vọng Hà Nội - Món ngon Hà Nội

Chả cá Lã Vọng là một trong những món ăn nổi tiếng của Hà Nội. Với hương vị thơm ngon không thể cưỡng lại, nơi đây được ví như thiên đường của những thực khách đam mê cá. Bạn sẽ được thưởng thức những miếng cá thơm ngon và đảm bảo được đánh bắt 100% từ Hòa Bình - đó chính là cá lăng Hòa Bình. Cùng với đó là những miếng chả cá được chế biến một cách cầu kỳ và mới mẻ.

Những món ngon nhất định bạn không thể bỏ qua như cá lăng om chuối đậu, cá lăng nướng muối ớt, chả cá lăng, lẩu cá lăng, nem cá lăng... tất cả đều được chế biến vô cùng cầu kỳ và đẹp mắt, bạn có thể tha hồ lựa chọn cho mình.

Gợi ý quán ăn ngon:

  • Chả Cá Lã Vọng 18 Lò Sũ (Tầng 1 Khách sạn Hà Nội E Central, số 18 Lò Sũ, Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Chả cá Vọng Ngư - 29 Nguyễn Chí Thanh
  • Chả cá Hà Thành - Địa chỉ: 20 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy
  • Chả cá Lã Vọng Đường Thành (19-21-2D Đường Thành, Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Phở Bò Hà Nội

Phở bò là món ăn nổi tiếng không chỉ ở Hà Nội mà còn ở cả Việt Nam. Phở đã góp phần mang biểu tượng ẩm thực Việt Nam đến với bạn bè thế giới, bởi hương vị thơm ngon, dễ ăn và dễ nghiền ngay từ lần đầu thưởng thức. Đến với Hà Nội, bạn có thể bắt gặp những quán phở bò ở khắp mọi nơi và thưởng thức nó bất cứ thời gian nào.

Phở mang đến cho thực khách cảm nhận rõ nét về sự kết hợp thông minh mới lạ của ẩm thực Việt. Đó là nước hầm xương được thêm hồi, quế ăn cùng thịt, bánh phở, các loại rau thơm và hành được xắt nhỏ lên trên, ăn cùng với thịt bò thái miếng mỏng vô cùng ngon lành.

Gợi ý quán ăn ngon:

  • Phở Bát Đàn: 49 Bát Đàn
  • Phở Thìn: 13 Lò Đúc
  • Phở Thìn bờ Hồ: 61 Đinh Tiên Hoàng

Phở trộn Hà Nội

Phở trộn đã trở thành một món ăn phổ biến của Hà Nội. Món ăn này là sự kết hợp của bánh phở mềm mềm dai dai, quẩy giòn rụm nhưng không bị quá cứng, topping thịt gà giòn dai ăn vừa miệng, trộn với nước sốt đậm đà ngập topping, có vị chua chua ngọt ngọt, cùng với vị bùi bùi của lạc. Một tô phở trộn với đầy đủ các màu sắc hương vị đan xen khiến cho bạn chỉ nhìn thôi đã không thể cưỡng lại. Nếu đến với món ngon Hà Nội, đừng quên thưởng thức món ăn biến tấu đặc biệt hấp dẫn này nhé!

Địa chỉ quán ngon:

  • Phở trộn Gia Ngư tại Ngã tư phố Gia Ngư và Đinh Liệt
  • Phở trộn Mã Mây - 47 Mã Mây
  • Phở trộn Lãn Ông - 65 Lãn Ông
  • Phở trộn Lê Ngọc Hân - 38 Lê Ngọc Hân

Bánh mì - Món ngon Hà Nội gọn nhẹ

Bánh mì là một món ăn đường phố vô cùng phổ biến và ngon lành đối với người Việt. Bánh mì Việt Nam đã trở thành niềm tự hào của dân tộc, đại diện cho tinh hoa ẩm thực Việt và dần để lại dấu ấn trong nền ẩm thực thế giới.

Vỏ bánh mì giòn rụm, ruột bánh mềm thơm, cùng với hàng trăm loại topping thơm ngon, bánh mì làm nên những món ngon như: bánh mì ốp la, bánh mì thịt nướng, bánh mì pate xíu mại, bánh mì thịt gà xé... Hơn cả thế, bánh mì chảo, bánh mì sốt cay, bánh mì bột lọc... được xem như một thăng hoa mới của bánh mì Hà Nội.

Bạn có thể thưởng thức những chiếc bánh mì thơm ngon ở bất kì gánh hàng rong nào tại Hà Nội, với giá cả vô cùng tuyệt vời chỉ từ 10.000 vnđ - 30.000 vnđ.

Phở cuốn Hà Nội

Phở cuốn là một món ăn xuất hiện cách đây không lâu nhưng đã chiếm trọn trái tim của thực khách từ lần đầu thưởng thức. Phở cuốn là sự kết hợp giữa bánh phở mềm dẻo được làm từ bột gạo mịn, nhân bánh gồm có thịt, ram giòn rụm, cà rốt, dưa chuột, rau sống...

Muôn vàn những hương vị ẩm thực hòa quyện lại trong một miếng phở cuốn, chấm với nước chấm ngọt thanh đậm đà tạo nên một thứ mùi vị đặc trưng của Hà Nội. Ăn nhiều mà không ngán.

Địa chỉ quán ngon Hà Nội:

  • Phở cuốn Hương Sơn Ba Đình
  • Phở cuốn Thanh Hằng Hà Nội
  • Phở cuốn ngon Hà Nội Ngũ Xá
  • Phở cuốn 31 - Quán phở cuốn ngon ở Hà Nội
  • Phở cuốn Hà Nội Vinh Phong

Bánh tôm Hồ Tây

Bánh tôm là sự kết hợp giữa thịt tôm ngọt thơm được bọc trong lớp bột giòn mềm, không bị ngấy như dầu. Bánh tôm Hồ Tây có hương vị đậm đà nhất, nước chấm không quá mặn.

Một chiếc bánh tôm có kích thước lớn, với giá từ 10.000 vnđ - 15.000 vnđ tùy vào khu vực của Hồ Tây. Thưởng thức món ăn này trong một ngày đông tại Hồ Tây cùng người thương thì còn gì tuyệt vời hơn.

Bánh Bò bía ngọt

Bánh bò bía là một món ăn vặt được nhiều bạn trẻ yêu thích. Là một món ăn có nguồn gốc từ phía Nam, nhưng đã được các đầu bếp Hà Nội sáng tạo theo khẩu vị của người dân nơi đây. Bánh bò bía được làm từ bột mì, dừa nạo, kẹo nha, xíu vừng cuộn lại. Món khoái khẩu này chắc chắn không thể bỏ qua.

Nếu muốn thưởng thức món ăn này, bạn chỉ cần đến Hà Nội trên những vỉa hè, cổng trường học... có thể dễ dàng bắt gặp. Một thanh bánh bò bía chỉ từ 5.000 vnđ - 10.000 vnđ.

Lẩu Hà Nội các loại

Lẩu là một trong những món ngon Hà Nội không thể bỏ qua. Lẩu Hà Nội có hương vị đậm đà, không quá cay như lẩu Thái, cũng không quá ngọt. Hà Nội mang đến cho thực khách muôn vàn loại lẩu khác nhau như: Lẩu uyên ương, Lẩu gà lá giang, Lẩu hải sản, Lẩu bò, Lẩu riêu cua, Lẩu tôm càng...

Đặc biệt là lẩu buffet tại Hà Nội, bạn sẽ được thưởng thức no nê những loại đồ ăn theo sở thích của riêng mình một cách không giới hạn với mức giá tùy vào các combo theo yêu cầu của bạn. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ qua khi thưởng thức những món ngon Hà Nội.

Địa điểm quán ăn ngon Hà Nội:

  • Quán Bảo Quyên - Lẩu nấm sườn sụn non - 67 Lò Đúc
  • Lẩu riêu cua phố Phó Đức Chính
  • Quán Bà Sáu - Lẩu cá kèo - số 65, Văn Cao
  • Nam Dương Tửu Quán - Lẩu cháo chim - 21 Hoè Nhai

Bánh cuốn - Món ngon Hà Nội cuốn hút

Bánh cuốn tôm thịt Hà Nội là một trong những món ngon Hà Nội không thể không nhắc tới. Bánh cuốn là sự kết hợp giữa bánh phở mềm dẻo được làm từ bột gạo mịn, nhân bánh gồm có thịt, ram giòn rụm, cà rốt, dưa chuột, rau sống...

Lời khuyên quán ngon Hà Nội:

  • Địa chỉ: số 44 Tạ Quang Bửu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Địa chỉ: số 43 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Địa chỉ: Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Địa chỉ: Bờ Hồ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hãy thưởng thức những món ngon Hà Nội này để trải nghiệm văn hóa ẩm thực độc đáo của thủ đô ngàn năm văn hiến. Hà Nội chắc chắn sẽ để lại trong bạn những kỷ niệm ngon lành và khó quên! món ngon Hà Nội

Xem nguồn gốc bài viết tại đây.

1