Xem thêm

TOP 11 món ngon Hà Đông được yêu thích nhất – Digifood

Hà Đông - nổi tiếng với những địa điểm check-in “chất như nước cất” không chỉ là thiên đường ẩm thực đối với học sinh, sinh viên Hà Thành. Hãy cùng Digifood khám phá 11...

Hà Đông - nổi tiếng với những địa điểm check-in “chất như nước cất” không chỉ là thiên đường ẩm thực đối với học sinh, sinh viên Hà Thành. Hãy cùng Digifood khám phá 11 món ngon Hà Đông siêu hấp dẫn 'vạn người mê' nhé!

1. Bánh giò

Món ngon Hà Đông không thể thiếu: bánh giò. Một chiếc bánh giò nóng hổi, to ú ụ. Bên ngoài là lớp vỏ bánh mềm dẻo, bên trong lại thịt thơm ngon. Bạn có thể thêm nhiều topping như xúc xích, chả giò, chả cốm, dưa chuột..., rồi rưới thêm nước tương ớt chua ngọt. Bánh giò thơm ngon này chắc chắn sẽ cuốn hút bạn!

Banh gia Ha Dong Le Loi Ảnh: @tunluvfood

2. Cháo hến

Cháo hến là món ngon khiến ai cũng thèm. Cháo mềm nhừ được ninh từ hến, hành và rau thơm lừng. Một miếng cháo hến đã đủ để bạn cảm nhận vị sánh mịn, đậm đà của món ăn này.

cháo hến món ngon hà đông Ảnh: Món Ngon Hà Đông

3. Nem nướng Nha Trang

Nem nướng Nha Trang là món ngon Hà Đông khiến nhiều người mê. Đến Hà Đông, bạn không thể bỏ lỡ nem nướng Nha Trang Hắt 2 Ô và nem nướng Nha Trang cô Lê. Món nem nướng này thơm ngon, đầy đặn. Mỗi suất có đầy đủ chả, nem, bánh phở, nộm chua, xoài, dưa chuột, rau sống. Đặc biệt, nước chấm hảo hạng làm món ăn thêm hấp dẫn.

Nem nướng Nha Trang - món ngon Hà Đông Ảnh: Món Ngon Hà Đông

4. Bánh mì chảo

Khu Ao Sen là nơi bạn không thể bỏ qua khi muốn thưởng thức bánh mì chảo thơm ngon. Bánh mì chảo ở đây có nước sốt đậm đà và nhiều topping như xúc xích, pate, chả giò, trứng, dưa chuột và rau thơm. Xé miếng bánh mì, thoa nước sốt thơm ngon và thưởng thức cùng topping chắc chắn sẽ khiến bạn mê quên lối về.

bánh mì chảo Ảnh: Món Ngon Hà Đông

5. Bún cá

Bún cá là món ngon Hà Đông nổi tiếng. Một bát bún cá kết hợp nước dùng chua dịu, cá rán giòn và sốt cá chua, thơm ngon. Thêm chút rau thanh mát cho món ăn trọn vẹn. Chỉ với khoảng 35.000 VND, bạn đã có thể thưởng thức món bún cá này.

bun ca van quan ha dong Ảnh: Bún Cá Văn Quán

6. Bún hải sản

Bún hải sản cũng là một món ngon không thể bỏ qua khi đến Hà Đông. Bún hải sản với topping đa dạng như tôm, bề bề, chả, đậu phụ và các loại rau ăn kèm. Nước dùng chua cay thơm ngon chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú.

bun hai san 2S Ảnh: Bún Hải Sản 2S

7. Bún Chả

Hà Đông là điểm tập kết của nhiều quán bún chả thơm ngon như quán bún chả Sơn Xuyến và quán bún chả Toàn Nga. Bún chả Hà Nội ở đây có nước dùng chua ngọt, thịt thơm ngon và chả băm nướng thơm lừng. Nếu bạn thích chua cay, có thể thêm ớt hay giấm tỏi.

bún chả món ngon hà đông Ảnh: Món Ngon Hà Đông.

8. Ngô xào tép

Món ngô xào tép là món ăn vặt siêu hấp dẫn ở Hà Đông. Ngô xào tép có hương thơm lừng, vị mằn mặn, giòn giòn. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa ngô ngọt, các loại gia vị và mùi hương thơm lừng của tép khô. Hãy thưởng thức món ăn này khi ở Hà Đông.

ngô xào tép món ngon hà đông Ảnh: Món Ngon Hà Đông

9. Ốc

Ốc là món ăn vặt không thể thiếu. Hà Đông là nơi tập kết của nhiều quán ốc ngon. Ốc bán ở đây luôn tươi ngon, ngọt giòn, béo ngậy. Các loại ốc đa dạng để bạn lựa chọn. Đừng quên thưởng thức món ngon này khi đến Hà Đông.

ôc món ngon hà đông Ảnh: @eatwtharo

10. Xiên bánh tráng sốt me

Món xiên bánh tráng sốt me được khá nhiều người yêu thích. Tại Hà Đông, tiệm cà phê Mây có món xiên bánh tráng sốt me nổi tiếng. Món ăn này kết hợp bánh tráng mềm mềm với nhiều nhân và nước sốt me thần thánh, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

xiên bánh tráng sốt me món ngon hà đông Ảnh: Cà phê Mây

11. Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm là món ngon không thể bỏ qua. Với khoảng 25.000 VND, bạn có thể thưởng thức suất bún đậu no nê. Bún đậu gồm đậu rán giòn rụm, thịt luộc thơm mềm, chả cốm và dồi chiên giòn. Đặc biệt, mắm tôm là linh hồn của món ăn này. Món ngon này không thể thiếu khi đến Hà Đông.

bún đậu mắm tôm giang béo Ảnh: @biiboong

Đó là những món ngon Hà Đông không thể bỏ qua. Hãy rủ bạn bè đến Hà Đông để thưởng thức những món ăn thú vị này.

1