Xem thêm

Trại Mát - Khám phá những điều thú vị ở nơi đây

Trại Mát Đà Lạt được biết đến như "chốn bồng lai tiên cảnh", nơi tuyệt vời để săn mây và ngắm cảnh hết sảy. Đối với những người yêu thiên nhiên và thích an yên,...

Trại Mát Đà Lạt được biết đến như "chốn bồng lai tiên cảnh", nơi tuyệt vời để săn mây và ngắm cảnh hết sảy. Đối với những người yêu thiên nhiên và thích an yên, Trại Mát Đà Lạt là một điểm đến không thể bỏ qua. Đặc biệt vào những tháng giao mùa, Trại Mát Đà Lạt càng thu hút được nhiều du khách tham quan.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những điều thú vị ở Trại Mát Đà Lạt và cùng tìm hiểu một số kinh nghiệm cho chuyến đi trọn vẹn. Hãy cùng tham khảo nhé!

Trại Mát Đà Lạt ở đâu?

Trại Mát Đà Lạt là một địa điểm du lịch nổi tiếng nằm ở vùng ngoại ô thành phố Đà Lạt. Nơi này cách trung tâm thành phố khoảng 7km, mất khoảng 20 phút đi xe. Địa chỉ cụ thể là: QL20 (đường Tự Phước), Phường 11, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Để đến Trại Mát, bạn có thể đi từ chợ Đà Lạt xuôi theo hướng Đông Nam, đi theo đường Trần Hưng Đạo, đường Hùng Vương sau đó rẽ phải vào quốc lộ 20.

Khung cảnh bình yên của Trại Mát Đà Lạt Khung cảnh bình yên của Trại Mát Đà Lạt

Từ trung tâm thành phố Đà Lạt đi đến Trại Mát bằng cách nào?

Khi muốn tham quan Trại Mát, bạn có thể di chuyển bằng 4 phương tiện chính sau đây:

Di chuyển bằng xe máy đến Trại Mát

Xe máy là phương tiện phổ biến nhất, dễ đi, giá rẻ và có thể chủ động trong chuyến hành trình đi đến Trại Mát Đà Lạt.

Để di chuyển đến Trại Mát, bạn có thể thuê xe máy ở Đà Lạt, nhà nghỉ hoặc khách sạn mà bạn đang ở hoặc thuê tại chợ Đà Lạt theo ngày với giá dao động từ 80.000 - 180.000 VNĐ/ngày. Sau đó, bạn chỉ cần đi theo hướng đường Trần Hưng Đạo và chạy hết đường Hùng Vương sẽ thấy cổng Trại Mát. Thông thường, du khách sẽ mất khoảng 20 phút để đi đến đó.

Thuê xe máy đến khu Trại Mát Đà Lạt Thuê xe máy đến khu Trại Mát Đà Lạt

Di chuyển bằng xe bus đến Trại Mát

Nếu bạn không muốn tự lái xe đến Trại Mát, bạn có thể chọn đi xe bus. Vé một chiều từ trạm bus trung tâm thành phố đến tuyến Xuân Trường có giá là 12.000 VNĐ/lượt.

Đây là cách di chuyển giá rẻ, an toàn và không lo lạc đường. Tuy nhiên, nhược điểm là bạn sẽ phải mất một khoảng thời gian chờ đợi khá lâu và phải chen chúc với đông đúc. Bạn cũng không thể chủ động trong chuyến tham quan.

Di chuyển đến Trại Mát bằng xe bus với giá vé 12.000 VNĐ Di chuyển đến Trại Mát bằng xe bus với giá vé 12.000 VNĐ

Trải nghiệm đi lại bằng tuyến tàu cổ Đà Lạt - Trại Mát

Một lựa chọn tuyệt vời để di chuyển đến khu vực Trại Mát là đi bằng tàu lửa. Đây là tuyến tàu duy nhất còn hoạt động ở Đà Lạt và hiện tại chỉ phục vụ du lịch.

Chắc hẳn những ai đã xem qua MV “Nàng Thơ” đều sẽ ấn tượng với những phân đoạn về khung cảnh chuyến tàu này. Một chuyến tàu cổ kính sẽ đưa bạn đi qua những cánh rừng thông, những làng hoa với khung cảnh đầy ấn tượng.

Để di chuyển bằng xe lửa đến Trại Mát, bạn cần đến với nhà ga Đà Lạt. Nhà ga nằm ở số 1 Quang Trung, Phường 9, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Trong ngày, sẽ có 5 chuyến từ nhà ga Đà Lạt đến Trại Mát với các khung giờ sau: 07:50 - 09:15, 09:50 - 11:20, 11:55 - 13:25, 14:00 - 15:30 và 16:05 - 17:35. Giá vé tàu đi Trại Mát hiện nay như sau:

  • Giá vé khứ hồi: 150.000 VNĐ/người
  • Giá vé đi 1 chiều: 80.000 VNĐ/người

Di chuyển bằng tàu cổ một trải nghiệm đầy thú vị khi bạn muốn di chuyển đến Trại Mát Di chuyển bằng tàu cổ - một trải nghiệm đầy thú vị khi bạn muốn di chuyển đến Trại Mát

Di chuyển đến Trại Mát bằng ô tô, taxi

Nếu bạn không đủ kiên nhẫn chờ đợi xe bus hay phải phục thuộc vào 5 chuyến tàu lửa, bạn có thể lựa chọn phương tiện ô tô hay taxi để đến với Trại Mát. Chỉ với 10 - 15 phút, du khách sẽ đến với khu Trại Mát.

Dịch vụ ô tô, taxi chuyên nghiệp tại Đà Lạt rất đa dạng, bao gồm các hãng như Mai Linh, Đà Lạt taxi, Vinasun,... Chỉ cần một cú điện thoại, phương tiện di chuyển và nhân viên thân thiện sẽ đến đón bạn ngay.

Đi taxi, ô tô đến Trại Mát có thể ngắm cảnh Đà Lạt Đi taxi, ô tô đến Trại Mát có thể ngắm cảnh Đà Lạt

Những điều thú vị ở Trại Mát Đà Lạt

Đến Trại Mát, bạn không thể bỏ qua những địa điểm thú vị sau đây để trải nghiệm:

Săn mây tại Trại Mát Đà Lạt

Nếu đi vào sáng sớm từ 05:00 - 06:00, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những đám mây bay ngay trước mặt khi di chuyển qua các con đèo. Dù bất kỳ mùa nào, bạn cũng có thể nhìn thấy mây bay lơ lửng ôm lấy núi đồi.

Trại Mát được xem là một địa điểm săn mây hấp dẫn. Nếu đến vào thời điểm đúng, bạn sẽ được ngắm khung cảnh kỳ vĩ của thiên nhiên với rừng thông và mặt trời thoắt ẩn thoắt hiện sau những đám mây mờ.

Khung cảnh thung lũng mây tại Trại Mát Đà Lạt Khung cảnh thung lũng mây được chụp tại khu vực Trại Mát Đà Lạt

Khám phá khu chợ Trại Mát để mua những loại nông sản tươi ngon

Điểm đầu tiên khi đặt chân đến Trại Mát Đà Lạt, bạn sẽ bắt gặp ngay cảnh chợ nhộn nhịp. Đây là chợ nông sản lớn, là nguồn cung cấp rau cho toàn thành phố với các loại nông sản, trái cây, hoa quả tươi,...

Đây cũng là một trong những bối cảnh ăn khách nhất trong bộ phim "Tháng Năm Rực Rỡ" rất hot trên mạng xã hội. Chợ Trại Mát xứng đáng nằm trong top các địa điểm đáng check-in khi du lịch Đà Lạt.

Khu chợ Trại Mát bày bán nhiều loại nông sản nổi tiếng của Đà Lạt Khu chợ Trại Mát bày bán rất nhiều loại nông sản nổi tiếng của Đà Lạt

Tham quan ngôi chùa Linh Phước linh thiêng

Chùa Linh Phước, hay còn gọi là chùa Ve Chai, là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt. Đây không chỉ là nơi của Phật linh thiêng, mà còn là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo bậc nhất và cũng là ngôi chùa đang nắm giữ nhiều kỷ lục nhất ở Lâm Đồng.

Ngoài ra, chùa Linh Phước còn được nhiều người gọi là chùa 18 tầng địa ngục. Đây cũng là một điểm thu hút du khách đến nơi này. Bạn cũng có thể ngắm nhìn các công trình nổi tiếng như tượng Phật Bà được kết từ 600.000 bông hoa bất tử, tượng phật trong nhà cao nhất Việt Nam, tòa tháp chuông cao nhất,...

Khu vườn thú cưng Black Rock Garden tại Trại Mát

Trại Mát không chỉ có những điểm linh thiêng mà còn có một địa điểm hết sức dễ thương là vườn thú cưng Black Rock Garden. Bạn có thể chụp hình bên các chú chó giữa những cánh đồng hoa và ngôi nhà gỗ nhỏ xinh giữa thảo nguyên vàng.

Vườn thú cưng Black Rock Garden có tổng cộng 40 giống chó khác nhau như Husky, bully, pug, papillon, poodle,... Đây là một địa chỉ không thể bỏ qua nếu bạn yêu thích thú cưng.

Đến với Black Rock Garden Trại Mát bạn sẽ được vui đùa với những chú cún siêu dễ thương Đến với Black Rock Garden Trại Mát bạn sẽ được vui đùa với những chú cún siêu dễ thương

Tiệm cafe Hoàng Hôn Chiều

Tiệm cafe Hoàng Hôn Chiều là một tân binh cafe khá mới để săn mây sáng sớm và ngắm hoàng hôn khi chiều tàn. Vị trí đắc địa là điểm mạnh của quán. Quán có dãy bàn ghế gỗ ngắm cảnh và một sân lớn để du khách thưởng thức cafe.

Không chỉ săn mây và ngắm cảnh, bạn còn có thể tha hồ sống ảo vì mọi ngóc ngách tại quán đều lên ảnh rất đẹp. Điều đặc biệt hơn, đây cũng là nơi mà các ngôi sao đình đám thường ghé thăm khi đến Đà Lạt.

Sunny Farm - nấc thang lên thiên đường

Sunny Farm thực chất là một quán cafe homestay với lối thiết kế bài trí các tiểu cảnh nấc thang lên thiên đường. Nằm tại vị trí thuận lợi nhất khu Trại Mát, độ cao đủ để ngắm toàn cảnh thành phố Đà Lạt.

Tại Sunny Farm, bạn có thể thả dáng bởi mọi góc đẹp. Với nấc thang lên thiên đường, khi chụp từ chân cầu thang, bạn sẽ thấy cả bầu trời trong xanh. Buổi tối, bạn có thể ngắm nhìn thành phố ánh sáng lung linh và thơ mộng.

Tham quan vườn hoa cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu là loài hoa quen thuộc, nhưng khi đến với Đà Lạt, nó đã trở nên vô cùng nổi tiếng. Cảnh sắc vườn hoa cẩm tú cầu làm biết bao du khách xuýt xoa và tạo nên vô vàn bức ảnh sống ảo triệu view.

Đặc trưng của cẩm tú cầu là khả năng nở quanh năm với màu sắc đa dạng. Do vậy, du khách tham quan vào mỗi mùa sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp khác biệt.

Vườn hoa cẩm tú cầm đẹp như tranh vẽ Vườn hoa cẩm tú cầm đẹp như tranh vẽ

Ngắm phố nhà lồng ở Trại Mát Đà Lạt về đêm

Đà Lạt về đêm mang một nét đẹp khó tả, khó quên với dòng người đổ xô ra trung tâm vui chơi và mua sắm. Tuy nhiên, nếu bạn thích sự bình yên, hãy lái xe ra vùng Trại Mát để ngắm thành phố về đêm. Bạn sẽ có cái nhìn khác biệt.

Trại Mát được xem là khu chuyên về làm nông nghiệp, trồng rau củ, trồng hoa, chính vì vậy có rất nhiều nhà kính. Khi đêm xuống, người dân sợ sương lạnh làm hư hoa màu nên những căn nhà kính này sẽ được thắp đèn vàng để sưởi ấm cho hoa màu. Nhờ đó mà khung cảnh Trại Mát về đêm rất lung linh, tạo nên một khung cảnh thung lũng ánh sáng tuyệt đẹp.

Để ngắm vẻ đẹp lung linh của "thung lũng đèn" về đêm ở Trại Mát, bạn hãy đến khu vực Xóm Lèo. Xóm Lèo có địa chỉ tại đường Huỳnh Tấn Phát, Phường 11, Thành phố Đà Lạt.

Kinh đô ánh sáng Đà Lạt về đêm Kinh đô ánh sáng Đà Lạt về đêm

Những quán ăn ngon không thể bỏ qua khi đến Trại Mát

Đến Trại Mát, bạn không chỉ được ăn no mà còn được thưởng thức những món ngon. Dưới đây là những quán ăn không thể bỏ qua:

Quán nem nướng Tân Long

  • Địa chỉ: Đường Tự Phước, Phường 11, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 08:00 - 19:00
  • Mức giá tham khảo: 30.000 - 100.000 VNĐ

Quán nem nướng Tân Long nổi tiếng với nem nướng ngon và giá rẻ, thu hút nhiều thực khách. Chả giò, nem nướng, chả ram hòa quyện với rau xanh và nước chấm béo ngậy, hương vị cuốn hút khó tả.

Món nem nướng Đà Lạt Món nem nướng Đà Lạt

Quán cơm tấm 246

  • Địa chỉ: 246 Tự Phước, Phường 11, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 07:00 - 19:00
  • Mức giá tham khảo: 25.000 - 35.000 VNĐ

Quán cơm tấm Đà Lạt 246 luôn chiều lòng khách hàng bởi cách phục vụ chuyên nghiệp, món ăn ngon, giá rẻ và chất lượng. Cơm ở quán dẻo thơm, sườn nướng chín tới, bì thái dày vừa phải, cải chua vừa miệng.

Quán lẩu bò Cô Ry

  • Địa chỉ: Đường Tự Phước, Phường 11, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 09:00 - 21:00
  • Mức giá tham khảo: 50.000 - 150.000 VNĐ

Một nồi lẩu nóng hổi, khói bay nghi ngút là lựa chọn tuyệt vời cho thời tiết se lạnh ở Trại Mát. Lẩu bò Cô Ry là một trong những quán đáng thử. Nước lẩu ở đây nấu ngon ngọt, thịt bò mềm thơm và có đa dạng các loại topping khác.

Những khách sạn, homestay chất lượng ở Trại Mát

Lưu trú và nghỉ ngơi trong chuyến du lịch là rất quan trọng. Để có một sức khỏe tốt và tâm trạng vui vẻ khi du lịch Trại Mát, hãy lựa chọn những địa chỉ chất lượng sau:

Chuyện Chúng Mình Homestay

  • Địa chỉ: 76 Tự Phước, Phường 11, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Số điện thoại: 0866 764 748
  • Mức giá phòng: 400.000 VNĐ/đêm

Homestay Chuyện Chúng Mình mang không gian yên bình, nhẹ nhàng, không ồn ào, không tấp nập giữa chốn thiên nhiên hùng vĩ. Homestay có sức chứa tối đa 10 người với 4 giường, 3 phòng đơn, 2 nhà vệ sinh và đầy đủ tiện nghi cần thiết.

Homestay Chuyện Chúng Mình Homestay Chuyện Chúng Mình

Xóm Nhỏ Coffee & Homestay

  • Địa chỉ: 103/3, Trại Mát, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Số điện thoại: 0263 3814 476
  • Mức giá phòng: 450.000 VNĐ/đêm

Xóm Nhỏ kết hợp cả homestay và quán cafe, là địa điểm được các bạn trẻ ưa thích. Đây được ví như Hong Kong trong lòng Đà Lạt ở Trại Mát với không gian đậm nét Á Đông, mộc mạc nhưng đặc sắc. Phòng ở đây rộng rãi và được trang bị đầy đủ nội thất.

Thung Lũng Mơ - Dream Valley

  • Địa chỉ: 03 Nam Hồ, Phường 11, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Số điện thoại: 0776 188 839
  • Mức giá phòng: 350.000 VNĐ/đêm

Thung Lũng Mơ - Dream Valley cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn tìm kiếm một địa điểm lưu trú ở khu vực Trại Mát. Đến với Thung Lũng Mơ - Dream Valley, bạn sẽ tạm quên đi cái tiết trời giá rét của Đà Lạt nhờ không gian ấm áp. Các phòng ở đây có cửa sổ view đồi, ban công để ngắm hoàng hôn thơ mộng.

Thưởng thức âm nhạc cực chill tại thung lũng mơ Thưởng thức âm nhạc cực chill tại thung lũng mơ

Những câu hỏi thường gặp về Trại Mát Đà Lạt

Trại Mát Đà Lạt ở đâu?

Trại Mát nằm ở khu vực Phường 11, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Nơi này cách trung tâm thành phố khoảng 7km, theo hướng Đông Nam, hướng đi chùa Linh Phước, đồi chè Cầu Đất.

Khu vực Trại Mát Đà Lạt có gì thú vị?

Những trải nghiệm thú vị khi đến với Trại Mát bao gồm:

  • Trải nghiệm săn mây
  • Tham quan chợ Trại Mát
  • Tham quan chùa Linh Phước
  • Tham quan vườn thú cưng Black Rock Garden
  • Tiệm cafe Hoàng Hôn Chiều
  • Tham quan Sunny Farm - nấc thang lên thiên đường
  • Tham quan vườn hoa cẩm tú cầu
  • Ngắm khung cảnh thung lũng đèn về đêm

Có những quán ăn ngon nào ở Trại Mát?

Trại Mát có những quán ăn ngon như:

  • Quán nem nướng Tân Long
  • Quán cơm tấm 246
  • Quán lẩu bò Cô Ry

Có những khách sạn, homestay chất lượng nào ở Trại Mát?

Những khách sạn, homestay chất lượng ở Trại Mát gồm:

  • Chuyện Chúng Mình Homestay
  • Xóm Nhỏ Coffee & Homestay
  • Thung Lũng Mơ - Dream Valley

Trại Mát quả thực là điểm đến hấp dẫn ở Đà Lạt. Hãy tận hưởng những trải nghiệm thú vị và đắm mình trong vẻ đẹp của phố núi này khi bạn có cơ hội đến tham quan.

1