Xem thêm

Trải nghiệm đặc trưng ẩm thực Việt qua 24 nhà hàng phong cách đậm chất Việt trong danh sách gợi ý của Michelin

Tháng 2/2024 đã chứng kiến sự xuất hiện của 24 nhà hàng phong cách đậm chất Việt trong danh sách gợi ý của Michelin. Nếu bạn muốn trải nghiệm đặc trưng ẩm thực Việt, hãy...

Tháng 2/2024 đã chứng kiến sự xuất hiện của 24 nhà hàng phong cách đậm chất Việt trong danh sách gợi ý của Michelin. Nếu bạn muốn trải nghiệm đặc trưng ẩm thực Việt, hãy tìm kiếm các nhà hàng Việt trên Michelin Guide. Tại đây, bạn sẽ được khám phá và thưởng thức những món ăn đặc trưng của Việt Nam. Dưới đây là một số nhà hàng đáng để bạn khám phá.

Đông Phố

Quán ăn khiêm tốn này được người dân địa phương và du khách yêu thích. Nằm chung một ngôi nhà gỗ với tiệm kem, Đông Phố chuyên về các món ăn truyền thống của Việt Nam cùng đồ ăn nhẹ của Pháp. Hãy thử một bộ 5 món gỏi tươi mát và ngon miệng như gỏi hoa chuối, gỏi bưởi và nghêu con xào lông thiên thần. Địa chỉ: 57 Hồ Xuân Hương, phường 6, quận 3, TP HCM.

24 nhà hàng phong cách đậm chất Việt

Cục Gạch Quán

Với hai phòng ăn đối diện nhau, quán này có không gian rộng và khu vườn xanh mát. Thực đơn chủ yếu là các món truyền thống của Việt Nam như đậu hũ chiên sả băm nhuyễn và canh chua cá hú. Đừng quên thưởng thức chuối chiên giòn hay thạch sương sâm đậm đà. Địa chỉ: Số 10 Đặng Tất, phường Tân Định, quận 1, TP HCM.

24 nhà hàng phong cách đậm chất Việt

Chả Cá Anh Vũ

Với 4 chi nhánh trên khắp thành phố, nhà hàng này do gia đình điều hành đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người. Món đặc sản chả cá, cá da trơn nướng tẩm bột nghệ, được phục vụ trong chảo nóng hổi với hành lá và thì là, tạo nên sự kết hợp hấp dẫn. Địa chỉ: 120 K1 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội.

24 nhà hàng phong cách đậm chất Việt

Xới Cơm

Nhà hàng ấm cúng này mang đến trải nghiệm ẩm thực miền Bắc Việt Nam đích thực. Với không gian nội thất cổ điển gợi nhớ đến những ngôi nhà ở Hà Nội những năm 1980 và 1990, bạn sẽ thưởng thức các món ăn đơn giản như rau muống xào tỏi và đậu tẩm hành. Xới Cơm cũng có mức giá phù hợp với thực khách và đội ngũ nhân viên thân thiện luôn sẵn sàng giới thiệu thực đơn Việt Nam bằng tiếng Anh đơn giản. Địa chỉ: 107, ngõ 36 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội.

24 nhà hàng phong cách đậm chất Việt

Chả Cá Thăng Long

Nhà hàng này có 3 chi nhánh trên cùng một con phố do cùng một gia đình điều hành. Điểm đặc biệt của Chả Cá Thăng Long là món chả cá, cá da trơn nướng nghệ được nấu tại bàn trong chảo nóng hổi với hành lá và thì là. Kết hợp với bún, rau mùi, mắm tôm và đậu phộng, món chả cá tạo nên sự kết hợp hấp dẫn. Địa chỉ: 6B Đường Thành, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

24 nhà hàng phong cách đậm chất Việt

Don Duck Old Quarter

Đây là địa điểm lý tưởng cho những người yêu mến món vịt. Thực đơn đa dạng với các món ăn phục vụ từ gia cầm, như phở vịt và vịt quay Bắc Kinh nướng. Đồ ăn ngon, không gian thoải mái và giá cả hợp lý khiến Don Duck Old Quarter trở thành địa điểm được yêu thích nhất. Địa chỉ: 29 Bát Đàn, phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

24 nhà hàng phong cách đậm chất Việt

Rice Field

Nhà hàng này có không gian rộng trên ba tầng, với sân thượng ở ngoài trời mang hơi hướng của làng quê và cánh đồng lúa. Thực đơn của Rice Field phục vụ các món ăn Việt Nam từ Bắc vào Nam. Món ốc nhồi thịt nấu sả chấm nước mắm gừng mọng nước hay chả cá Lã Vọng đều là những món ăn đặc trưng đầy sáng tạo. Địa chỉ: 2F, 75-77 Hồ Tùng Mậu, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM.

24 nhà hàng phong cách đậm chất Việt

Duong's

Duong's có không gian ấm cúng với đồ nội thất bằng gỗ và ánh sáng dịu nhẹ. Thực đơn cung cấp các món ngon truyền thống của Hà Nội và các vùng miền khác của Việt Nam. Món đặc biệt là món lẩu chim bồ câu và nấm với rau và thịt chim bồ câu và nội tạng được phục vụ trong lồng chim để chần trong nước dùng thảo dược hoặc cháo nếp. Món cơm giòn với nước chấm đậm đà là một món ăn đáng thử. Địa chỉ: 27 Ngõ Huyện, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

24 nhà hàng phong cách đậm chất Việt

Bếp Prime

Nhà hàng này có không gian ấn tượng trong một dinh thự cổ kính từ năm 1932. Bếp Prime chuyên về các món ngon truyền thống của Hà Nội và các vùng miền khác của Việt Nam. Món lẩu chim bồ câu và nấm là một món ăn cổ điển của người Hà Nội và món cơm giòn với nước chấm đậm đà cũng rất đáng thử. Địa chỉ: 12 Hàng Điếu, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

24 nhà hàng phong cách đậm chất Việt

Hoa Túc

Hoa Túc thể hiện sự kết hợp giữa văn hóa Đông và Tây. Nhà hàng này nằm trong một nhà máy cũ được tu sửa lại và có khu vực ăn uống ngoài trời mang hơi hướng Paris. Trên thực đơn, bạn sẽ tìm thấy các món ăn truyền thống của Việt Nam được trình bày một cách sáng tạo. Hãy thử món gỏi bưởi hồng tươi mát với thịt cua và tôm hoặc bò lá lốt bánh hỏi. Địa chỉ: 74/7 Hai Bà Trưng, ​​phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM.

24 nhà hàng phong cách đậm chất Việt

Vietnam House

Nhà hàng này nằm trong một tòa nhà trang nhã theo phong cách Pháp. Thực đơn tại Vietnam House do đầu bếp nổi tiếng người Úc gốc Việt Luke Nguyễn nghĩ ra. Món bún vịt, ức gà ngon ngọt và đậu hũ đặc sắc đều là những món ăn đáng thử. Một ly cocktail pha hương vị địa phương sẽ làm tăng thêm trải nghiệm của bạn. Địa chỉ: 93-97 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM.

24 nhà hàng phong cách đậm chất Việt

Cầu Gỗ

Để tới nhà hàng này, bạn có thể đi từ phố Đinh Tiên Hoàng hoặc phố Cầu Gỗ và đi thang máy. Nhà hàng này phục vụ các món ăn miền Trung Việt Nam đích thực, được tẩm ướp tinh tế. Đừng bỏ lỡ món chả giò truyền thống Việt Nam chiên giòn. Địa chỉ: 6-7F, 9 Đinh Tiên Hoàng, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

24 nhà hàng phong cách đậm chất Việt

The East

The East nổi bật trong khu vực phố cổ với ẩm thực miền Bắc Việt Nam tuyệt vời. Hãy thử món nem cua bọc da giòn và thịt thơm ngon. Bún chả Hà Nội là món ăn đặc trưng và là món ăn đường phố chủ yếu ở thủ đô. Bánh flan kiểu Việt sẽ hoàn thiện trải nghiệm ẩm thực này. Địa chỉ: 5B Tống Duy Tân, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

24 nhà hàng phong cách đậm chất Việt

Xôi Bát

Xôi là món ăn phổ biến của người Việt, thích hợp cho bữa sáng hoặc bữa trưa nhanh. Xôi Bát đã phá vỡ định kiến về món xôi như một món ăn nhanh thanh đạm. Với công thức làm món xôi tương đối mềm, Xôi Bát đã tạo nên các món ăn sáng tạo như xôi phá lấu non. Địa chỉ: Số 8 Hoàng Hoa Thám, phường 7, quận Bình Thạnh, TP HCM.

24 nhà hàng phong cách đậm chất Việt

A Bản Mountain Dew

Nhà hàng này nằm trong một khu vườn tươi tốt với các tiểu cảnh mặt nước và phòng ăn được trang trí theo phong cách Đông Dương. A Bản Mountain Dew gợi nhớ đến vùng Tây Bắc Việt Nam với các món đặc sản của người Mông, Tày, Mường và Thái. Được chế biến từ những nguyên liệu quý hiếm như rắn, ngựa, trâu và cá chép, những món ăn tại đây mang đến trải nghiệm kỳ lạ và chiết trung. Địa chỉ: 76 Trần Phú, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội.

24 nhà hàng phong cách đậm chất Việt

Bếp Nhà Xứ Quảng

Bếp Nhà Xứ Quảng mang đến không gian hiện đại và sang trọng mộc mạc của Việt Nam. Thực đơn đa dạng với các món đặc sản độc đáo được chế biến tinh tế. Đĩa gia đình tại đây là một cách tuyệt vời để thưởng thức các món đặc trưng như cá nước ngọt om và đậu phụ chiên giòn. Địa chỉ: 16 Trần Cao Vân, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM.

24 nhà hàng phong cách đậm chất Việt

Quán Ăn Ngon

Nằm trong một biệt thự đẹp, Quán Ăn Ngon trải rộng trên hai tầng với không gian sân vườn rộng rãi và không khí náo nhiệt. Thực đơn phong phú với nhiều món ăn truyền thống từ khắp các vùng miền của Việt Nam. Nhà hàng cung cấp các món ăn tươi ngon và thân thiện với túi tiền của khách hàng. Địa chỉ: 18 Phan Bội Châu, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

24 nhà hàng phong cách đậm chất Việt

Highway4

Tửu quán Việt Nam này luôn được người dân địa phương và du khách yêu thích. Với các món ăn miền Bắc Việt Nam, nhà hàng này là điểm đến lý tưởng cho những người tìm kiếm trải nghiệm thực tế về ẩm thực Việt Nam. Đừng quên thưởng thức món chả giò cá da trơn chiên giòn. Địa chỉ: Số 5 Hàng Tre, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

24 nhà hàng phong cách đậm chất Việt

Chào Bạn

Nhà hàng này mang đến cảm giác thân thiện và dễ gần. Với không gian được trang trí theo phong cách Việt Nam và những món ăn truyền thống được chế biến với kỹ thuật hiện đại, Chào Bạn là một điểm đến thú vị. Hãy thử món nem rán cua hoặc các món đặc trưng của Việt Nam. Địa chỉ: 98 Tô Ngọc Vân, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội.

24 nhà hàng phong cách đậm chất Việt

Phở Hoà Pasteur

Nhà hàng nổi tiếng này đã phục vụ món phở ngon cho người dân địa phương từ năm 1968. Với không gian đơn giản và dịch vụ tốt, Phở Hoà Pasteur hướng tới sự tươi ngon và hương vị truyền thống của món phở. Địa chỉ: 260C Pasteur, phường 8, quận 3, TP HCM.

24 nhà hàng phong cách đậm chất Việt

Bếp Mẹ ỉn

Quán ăn này mang lại cảm giác đặc trưng của người miền Bắc. Với các món ăn sáng tạo và đồ uống ngon, Bếp Mẹ ỉn là một địa điểm lý tưởng để thưởng thức ẩm thực Việt Nam. Địa chỉ: 136 Lê Thánh Tôn, phường Bến Thành, quận 1, TP HCM.

24 nhà hàng phong cách đậm chất Việt

1946 Cửa Bắc

Ở nhà hàng này, bạn có thể thưởng thức món lẩu cua chiên và cháo. Điểm đặc biệt của nhà hàng là lẩu cua, chim bồ câu, thịt b

1