Xem thêm

Vịt Nấu Chao Không Hôi Mùi Vịt

Vịt nấu chao là một món ăn ngon, bổ dưỡng và đậm đà vị cho cả gia đình. Bạn có thể tự tay nấu món này tại nhà một cách dễ dàng mà không quá...

Vịt nấu chao là một món ăn ngon, bổ dưỡng và đậm đà vị cho cả gia đình. Bạn có thể tự tay nấu món này tại nhà một cách dễ dàng mà không quá tốn thời gian và công sức. Hãy tham khảo công thức dưới đây để biết cách nấu vịt nấu chao ngon và không hôi mùi vịt.

Nguyên liệu

  • 1 con vịt
  • Muối, rượu trắng, gừng
  • Tỏi, hành tím, ớt
  • Đường, nước chao, nước dừa tươi
  • Khoai môn, nước sôi
  • Nước cốt chanh

Cách thực hiện

Để món vịt nấu chao thêm ngon và hấp dẫn, bạn cần lựa chọn vịt tươi ngon và không hôi. Khi mua vịt sống, hãy chọn những con có bộ lông mướt, không mùi hôi. Phần ức của vịt cũng cần tròn đầy, mập mạp. Nếu mua vịt đã làm sẵn, hãy chọn những con có màu da vàng đều, thịt chắc và không có mùi hôi.

Bước 1: Ướp thịt vịt

Trước khi bắt đầu nấu, bạn cần rửa vịt qua nhiều lần với nước sạch. Sau đó, bóp vịt với muối, rượu trắng và gừng đã đập dập để khử mùi tanh. Rửa lại thêm vài lần nữa với nước sạch.

Bước 2: Chiên khoai môn

Cắt khoai môn nhỏ thành từng khối và chiên cho đến khi mềm và vàng. Thấm bớt dầu.

Bước 3: Nấu chín thịt vịt

Phi thơm hành và tỏi băm, sau đó cho thịt vịt vào đảo cho thịt săn lại. Tiếp theo, cho nước dừa vào và nấu cho thịt mềm. Thêm khoai môn đã chiên vào và nước sôi. Hớt bọt và nêm gia vị.

Bước 4: Pha nước chấm chao

Pha nước chấm chao bằng cách kết hợp nước chao, nước sôi, đường, nước cốt chanh và ớt băm.

Bước 5: Thưởng thức

Cuối cùng, bạn chỉ cần thưởng thức món vịt nấu chao ngon lành với cải bẹ xanh tươi, bún tươi hoặc cơm trắng. Món này sẽ làm hài lòng cả gia đình và khách mời của bạn.

Vịt nấu chao Vịt nấu chao tốt cho sức khỏe

Đừng chần chừ mà hãy thực hiện ngay công thức nấu vịt nấu chao này để thưởng thức một món ăn thơm ngon và hấp dẫn trong những ngày cuối tuần. Chúc bạn thành công và thật ngon miệng!

Liên kết: Cách làm gà xào sả ớt

1