Xem thêm

Xin lộc Cô Chín - Một hành trình đầy ý nghĩa

Bạn đã nghe về Cô Chín - một trong Tứ Phủ Thánh Cô linh thiêng nhất chưa? Cô là vị tiên cô nổi tiếng ban tài, phát lộc, và chữa bệnh cho con hương đệ...

Bạn đã nghe về Cô Chín - một trong Tứ Phủ Thánh Cô linh thiêng nhất chưa? Cô là vị tiên cô nổi tiếng ban tài, phát lộc, và chữa bệnh cho con hương đệ tử. Hàng năm, khi Tết đến và Xuân về, du khách từ khắp nơi lại đổ về đền Cô Chín linh thiêng để xin lộc, cầu bình an, sức khỏe, may mắn và tiền tài.

Đến đâu để tìm đền Cô Chín?

Ngôi đền Cô Chín nằm trên đường Trần Hưng Đạo, phường Bắc Sơn, TX. Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hoá. Khu vực này cách trung tâm Hà Nội khoảng 130 Km theo hướng cao tốc Hà Nội - Ninh Bình. Đền Cô Chín Sòng Sơn được coi là ngôi đền linh thiêng nhất xứ Thanh và thu hút rất đông người dân từ khắp nơi đến dâng hương, cầu xin tài lộc mỗi khi năm mới đến.

Đền Cô Chín Đền Cô Chín

Ngoài ngôi đền chính ở Thanh Hóa, trên cả nước còn có nhiều ngôi đền khác dâng lễ cho Cô Chín tại các địa điểm khác nhau:

  • Đền Cô Chín ở Hà Nội - 35 Tôn Đức Thắng, phường Quốc Tử Giám.
  • Đền Cô Chín suối Rồng - phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn, Hải Phòng.
  • Đền Cô Chín Thượng ở thôn Đền Trắng, xã Đông Sơn, huyện Yên Thế, Bắc Giang.
  • Đền Cô Chín Tây Thiên nằm trong khu du lịch văn hóa tâm linh Tây Thiên, Tam Đảo, Vĩnh Phúc.
  • Đền Cô Chín Tây Thiên được thờ từ bát hương nhang của đền Cô Chín Sòng Sơn và bát hương ban Cô của đền Thượng.
  • Đền Cô Chín Đồng Mỏ nằm trên đường Đèo Rộ thuộc thôn Mỏ Ba, xã Hòa Bình, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn.

Khi nào nên đi đền Cô Chín?

Trong suốt năm, bạn có thể ghé thăm đền Cô Chín bất kỳ thời điểm nào. Tuy nhiên, hai mốc thời gian quan trọng để tham gia lễ hội tại đền Cô Chín là:

  • Ngày 26/2 âm lịch: Lễ hội rước kiệu từ đền Sòng Sơn sang đền Cô Chín sau đó tới đèo Ba Dội.
  • Ngày 9/9 âm lịch: Lễ hội chính của đền Cô Chín.

Xin lộc Cô Chín - Dâng lễ với niềm tin và lòng thành

Cô Chín được tôn thờ như một vị tiên cô linh thiêng có nhiều tài phép. Theo truyền thống, Cô Chín luôn có tấm lòng thương người đáng mến và sẵn lòng giúp đỡ những người dân lành. Khi đến đền dâng lễ, mọi người thường cầu xin Sức khỏe, Bình an, Tiền Tài Lộc và Làm ăn kinh doanh suôn sẻ cho bản thân và người thân của mình. Với tấm lòng thành tâm cầu khấn, Cô Chín sẽ chứng giám và phù hộ cho gia đình của bạn.

Dâng lễ Cô Chín

Vật dâng lễ Cô Chín không cần quá cầu kỳ, miễn là người dâng lễ thành tâm. Bạn có thể chuẩn bị mâm lễ chay hoặc mặn tuỳ theo ý muốn. Thông thường, không có sự khác biệt lớn khi đi lễ chùa hay đền ở những nơi khác.

Dưới đây là một số lựa chọn mâm lễ:

  • Mâm lễ chay: 1 bó bông, xôi chè, thẻ hương, vài tập tiền âm phủ,...
  • Mâm lễ mặn: 1 bó bông, xôi chè, đĩa gà luộc hoặc heo quay, vàng mã (cành vàng, cành bạc,...)

Tuy nhiên, vì Cô Chín thích hoa, đặc biệt những loài hoa có màu hồng, đỏ, bạn nên thêm hoa vào lễ vật. Nếu bạn ở xa và không thể tự chuẩn bị, có thể tìm đến dịch vụ làm lễ ở gần đền.

Mâm quả xin lộc Cô Chín Mâm quả xin lộc Cô Chín

Văn khấn xin lộc Cô Chín

Hãy khởi đầu bằng những lời kính chào đến các phật thần linh của chín phương trời và mười phương phật thần. Sau đó, cúi kính lạy Cô Chín và khấn trước bản cảnh của bạn. Dùng lòng thành và niềm tin, hướng đến Cô Chín, bạn có thể thể hiện mong muốn của mình và xin phù hộ từ Cô Chín.

Hãy dùng chút hương hoa và tấm lòng thành khi dâng lễ. Bất kể lễ vật nhỏ bé hay lớn lao, điều quan trọng là tấm lòng thành chân thành của bạn. Chúc Cô Chín lắng nghe tiếng gọi và xin cầu của bạn.

Lưu ý khi đi xin lộc Cô Chín

Khi đến đền Cô Chín để hành hương và dâng lễ, hãy ghi nhớ một số lưu ý sau:

  • Khấn trước ở bàn thờ bên ngoài trước khi tự dâng lễ. Đây là hình thức xin phép các vị quan cai quản tại đền. Sau đó, bạn mới tiến hành dâng lễ và đọc văn khấn bên trong đền.
  • Nếu bạn chưa chuẩn bị đồ lễ, có thể mua ở các gian hàng đối diện đền.
  • Hành động nhẹ nhàng, nói nhỏ, và lựa chọn trang phục đi lễ phù hợp.
  • Hãy trả lại đầy đủ đồ dùng sau khi lễ xong.

Thông qua bài viết này, hy vọng bạn đã biết thêm về địa chỉ đền Cô Chín và kinh nghiệm xin lộc Cô Chín. Cảm ơn bạn đã quan tâm.

1