Xem thêm

10 Gợi ý những món ăn sáng thú vị cho bé đi học nhanh gọn và dinh dưỡng

Trước khi con bạn bước vào ngày học mới đầy hứa hẹn, hãy đảm bảo rằng bé đã được cung cấp đủ chất dinh dưỡng thông qua một bữa sáng thú vị và bổ ích....

Trước khi con bạn bước vào ngày học mới đầy hứa hẹn, hãy đảm bảo rằng bé đã được cung cấp đủ chất dinh dưỡng thông qua một bữa sáng thú vị và bổ ích. Dưới đây là 10 gợi ý món ăn sáng cho bé đi học mà bạn có thể thử ngay:

1. Cháo - Một bữa sáng tuyệt vời

Cháo là món ăn sáng dễ nấu, dễ ăn và dễ tiêu hóa cho bé đi học. Bạn có thể nấu cháo từ bột yến mạch hoặc gạo lứt, kết hợp với thịt xay, tôm băm nhỏ hoặc củ cải đỏ. Bạn cũng có thể bổ sung một ly sữa tươi không đường hoặc một ly sinh tố cho bé. Chắc chắn rằng cháo là lựa chọn tuyệt vời để con bạn cảm thấy no và tràn đầy năng lượng.

2. Bánh kếp lành mạnh

Bánh kếp (pancake) là một món ăn sáng khá thú vị và được các bé ưa chuộng. Bánh được làm từ bột mì, kèm theo hạt quả óc chó và trái cây phía trên, sau đó rưới mật ong từ trên xuống. Bạn cũng có thể thêm một ly sữa tươi hoặc một hũ sữa chua để bổ sung chất đạm cho bé. Với món ăn này, bạn đã có một bữa sáng ngon miệng, đầy đủ chất dinh dưỡng.

3. Xôi mặn - Món ăn quen thuộc

Xôi mặn là một món ăn sáng không còn xa lạ đối với người Việt Nam. Bạn có thể nấu xôi trắng từ gạo nếp hoặc nấu xôi với đậu xanh hay đậu phộng để tăng thêm chất dinh dưỡng. Bạn cũng có thể thêm thịt xá xíu, chả lụa, chà bông, lạp xưởng, trứng cút hoặc bất kỳ món mặn nào mà nhà bạn có sẵn. Quan trọng nhất là đảm bảo tất cả thành phần của món ăn đều tươi ngon, đủ chất dinh dưỡng và phù hợp với sở thích của bé.

4. Pizza trứng tráng - Một lựa chọn mới mẻ

Pizza trứng tráng là một món ăn sáng hấp dẫn và lạ miệng. Bạn có thể thay thế đế bánh thông thường bằng lớp trứng quả tươi. Sau đó, bạn có thể thêm sốt cà chua, thịt xông khói, cá ngừ xé nhỏ, thanh cua, tôm hoặc bất kỳ thành phần nào mà bé yêu thích. Để làm bữa sáng thêm phong phú, bạn cũng có thể thêm một lớp phô mai mozzarella béo ngậy phía trên.

5. Cơm chiên thập cẩm - Một món nhanh gọn

Cơm chiên thập cẩm là một món ăn sáng nhanh gọn cho bé. Bạn chỉ cần chế biến lựa chọn các nguyên liệu như hạt lựu cà rốt, đậu que, chả lụa, lạp xưởng và chiên cùng cơm và bắp Mỹ. Món ăn này đảm bảo mang lại cho bé một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng.

6. Những món ăn sáng phong phú khác

Ngoài những gợi ý món ăn sáng trên, bạn còn có thể thử những món ăn sáng khác như bánh quế nguyên hạt phủ bơ đậu phộng hoặc phô mai và trái cây, phở bò, phở gà, bún, hủ tiếu, bánh giò, bánh bao.

Món ăn sáng cho bé đi học Hình ảnh minh họa: Món ăn sáng cho bé đi học

Hãy chắc chắn rằng bạn thay đổi thường xuyên các món ăn sáng cho bé, mang lại sự phong phú và dinh dưỡng cho ngày học tốt lành của con yêu.

1