Xem thêm

20 Quán ăn ngon tại Quận Ba Đình Hà Nội

Ba Đình là một trong 12 quận nội thành của Hà Nội và là một trong 4 quận trung tâm của thủ đô. Với vị trí trung tâm, Ba Đình không chỉ thu hút du...

Ba Đình là một trong 12 quận nội thành của Hà Nội và là một trong 4 quận trung tâm của thủ đô. Với vị trí trung tâm, Ba Đình không chỉ thu hút du khách bởi những danh lam thắng cảnh, mà còn bởi các món ăn ngon đặc trưng. Dưới đây là danh sách 20 quán ăn ngon nổi tiếng tại Quận Ba Đình để bạn có thể tận hưởng hương vị đặc biệt này.

1. Lẩu Thái Quán Ngói

Nếu bạn muốn thưởng thức một bữa tối ngon tại Quận Ba Đình, hãy đến Lẩu Thái Quán Ngói trên đường Trần Phú. Quán chỉ phục vụ lẩu Thái tom yum. Nước lẩu có vị chua cay vừa phải, pha trộn hài hòa với mùi thơm của riềng và sả, cùng một chút nước cốt dừa tạo nên hương vị đặc biệt khó quên. Bên cạnh đó, quán còn có nhiều loại món kèm phong phú như thịt bò, gầu, bạch tuộc, gà, nghêu, tôm...

Lẩu Thái Quán Ngói

2. Quán Chè Xoan và nộm chân gà, chân vịt sốt chanh leo

Đây là quán ăn vặt nổi tiếng tại Quận Ba Đình. Quán mở cửa từ 10 giờ sáng đến 11 giờ tối. Menu của quán đa dạng với nhiều loại chè và món nộm chân gà rút xương. Chè ở đây được chế biến tinh tế với cốt dừa thơm béo, và nộm chân gà rất ngon với nước cốt chua ngọt.

Quán Chè Xoan

3. Nem nướng Yến Béo

Một món ăn vặt nổi tiếng tại Quận Ba Đình là nem nướng Yến Béo. Giá chỉ 5k một phần nhưng nem nướng rất ngon. Nếu bạn không thích nem, bạn có thể thưởng thức món thịt nướng với nạc và mỡ đều, ướp vừa ăn.

Nem nướng Yến Béo

4. Bánh đa cua

Bánh đa cua là một món ngon không thể bỏ qua khi đến Quận Ba Đình. Món ăn này gồm thịt bò, giò, chả cá, đậu chiên, mọc, lạc và nhiều hành phi. Tất cả các nguyên liệu được trộn lại với nhau tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Bánh đa cua

5. Lẩu ếch Hà My

Quán lẩu ếch Hà My là một địa chỉ ăn ngon tại Quận Ba Đình. Thực đơn ấn tượng với nhiều món ăn từ ếch. Món lẩu ếch luôn được khách hàng lựa chọn khi đến quán này. Ếch được chọn là những con to, thịt chắc và được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Khi ăn, bạn có thể cho ếch vào nồi lẩu chua chua, ăn kèm với rau và bún.

Lẩu ếch Hà My

6. Chè Bobochacha

Quán chè Bobochacha đã nổi tiếng từ lâu tại Quận Ba Đình. Quán có 4 loại chè: trắng, đen, mix đen với trắng và chè hoa quả. Mỗi loại chè được làm từ các nguyên liệu khác nhau. Chè Bobochacha đen được làm từ đỗ đen, thạch, trân châu và cốt dừa. Quán có không gian thoáng mát và phục vụ chu đáo.

Chè Bobochacha

7. Gà tần Cô Biên

Quán Gà tần Cô Biên chỉ mở buổi chiều từ 16h đến 19h30. Quán nổi tiếng với món gà hấp rất ngon. Bát gà tần bao gồm thịt gà, rau và nước dùng thuốc bắc. Nước dùng đậm đà thơm ngon, thịt gà mềm và thơm khi ăn kèm với nước chấm.

Gà tần Cô Biên

8. Cháo sườn gan

Muốn thưởng thức cháo sườn gan ngon tại Quận Ba Đình, bạn hãy đến quán 3B Phan Đình Phùng. Cháo được nấu với gan nên có màu nâu sánh và hương vị khác biệt. Sườn được tẩm ướp trước khi cho vào cháo. Bát cháo sườn gan nóng hổi với ớt, tiêu, hành là một món ăn thú vị để chào buổi sáng.

Cháo sườn gan

9. Bún, miến ngan

Bún, miến ngan là món ngon nổi tiếng tại Hà Nội và Quận Ba Đình không ngoại lệ. Hạnh Bún Miến Ngan tại số 63 Cửa Bắc là một trong những quán ăn ngon tại Quận Ba Đình. Nước dùng thơm ngọt và thịt ngan mềm ngọt khiến món ăn trở nên đặc biệt.

Bún, miến ngan

10. Bún cá Huyền

Bún cá Huyền tại 105 Quán Thánh là một quán ăn ngon tại Quận Ba Đình. Quán có không gian thoáng mát với máy điều hòa. Bún cá được chế biến từ cá lăng, loại cá thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Cá lăng xào giòn và nước dùng ngọt thanh tạo nên một món ăn tuyệt vời.

Bún cá Huyền

11. Bánh đúc nóng

Bánh đúc nóng tại số 45 Châu Long là gợi ý cho những thực khách muốn thưởng thức một bữa trưa nhẹ nhàng tại Quận Ba Đình. Bánh đúc dẻo và thơm, nước rất vừa miệng. Bạn có thể thêm bánh đúc lạc chấm tương để tăng thêm hương vị.

Bánh đúc nóng

12. Bít tết Hà Cúc

Bít tết Hà Cúc tại số 6 Hòe Nhai là một địa chỉ ăn ngon tại Quận Ba Đình. Suất bít tết đầy đủ chỉ 70k với bít tết, pate, trứng lòng đào, khoai và một đĩa dưa. Thịt bít tết khá đậm vị, không bị dai. Bánh mì và nước sốt gọi thêm miễn phí.

Bít tết Hà Cúc

13. Quán Xưa

Quán Xưa là một quán ăn ngon tại Quận Ba Đình. Với không gian trang trí dân dã, quán mang đến cảm giác ấm cúng và bình yên. Thực đơn đa dạng với nhiều món ngon như gỏi vịt, bò nướng, lợn Mán nướng giòn bì, gà quê nướng ống tre, lẩu riêu cua bắp bò gầu bò... để đáp ứng nhu cầu của thực khách.

Quán Xưa

14. Lẩu Nấm Gia Bách

Lẩu Nấm Gia Bách là địa điểm lý tưởng cho những ngày bạn muốn thưởng thức những món ăn từ nấm. Thực đơn phong phú với nhiều loại nấm quý hiếm và bổ dưỡng như Nấm Tùng Nhung, Nấm Gan Bò Vàng, Nấm Tiên, Nấm Hải sản... Các loại nấm không chỉ ngon mà còn có nhiều công dụng sức khỏe.

Lẩu Nấm Gia Bách

15. Hải Mán

Nhà hàng Hải Mán mang đến hương vị ẩm thực Tây Bắc vào lòng Hà Nội. Nhà hàng nổi tiếng với các món ăn đậm hương vị núi rừng chế biến từ lợn và dê như lợn mán quay, lợn xào lăn, dê nướng Mông Cổ... Những món ăn này đảm bảo làm hài lòng những thực khách khó tính nhất.

Hải Mán

16. Dê Ré Song Dương

Nhà hàng Đặc sản Dê Ré Song Dương là địa chỉ duy nhất tại Quận Ba Đình chuyên phục vụ các món ăn từ thịt dê ré, giống dê ngon nhất Việt Nam. Dê ré được chăn thả tự nhiên trên đồng cỏ và uống nước suối, cho nên thịt dê ré rất ngon và bổ dưỡng. Thực đơn đa dạng với hơn 39 món ngon từ dê ré.

Dê Ré Song Dương

17. Chả Cá Ngon Hà Nội

Chả Cá Ngon Hà Nội là một địa chỉ ăn ngon tại Quận Ba Đình. Quán có không gian trang trí hiện đại và cổ xưa của Hà Nội. Thực đơn phong phú với nhiều món ăn chế biến từ cá lăng như chả cá lăng, cá lăng nướng muối ớt, cá lăng trộn hành tím... Món ăn tại đây luôn đặc biệt và hấp dẫn.

Chả Cá Ngon Hà Nội

18. Bún ốc thịt bò Hòe Nhai

Món bún ốc thịt bò là một món quen thuộc của người Hà Nội. Nếu bạn đang ở Quận Ba Đình, hãy đến địa chỉ 13 Hòe Nhai để thưởng thức món ăn này. Tô bún đầy đặn gồm nhiều ốc giòn sật sật, thịt bò mềm, nước dùng vừa miệng và các nguyên liệu đi kèm khác được chế biến tỉ mỉ.

Bún ốc thịt bò Hòe Nhai

19. Phở cuốn Ngũ Xá

Khu làng Ngũ Xá tại Quận Ba Đình nổi tiếng với phở cuốn và phở chiên phồng. Quán Hưng Bền là một trong những quán được thực khách yêu thích. Bánh phở cuốn độ dai và món phở chiên phồng giòn tan, kèm với hương vị thịt bò thơm ngon. Quán Hưng Bền là nơi lý tưởng để thưởng thức những món ăn đặc biệt này.

Phở cuốn Ngũ Xá

20. Bánh xèo, nem lụi - Đội Cấn

Bánh xèo và nem lụi là món ngon nổi tiếng của Quận Ba Đình. Quán Đội Cấn tại 167 Đội Cấn là một trong những quán ăn ngon tại đây. Bánh xèo giòn và căng phồng với nhân ngon, nem lụi khá bự và dậy mùi. Quán có không gian rộng rãi và giá cả bình dân.

Bánh xèo, nem lụi - Đội Cấn

Danh sách trên là những quán ăn ngon nổi tiếng tại Quận Ba Đình, hy vọng bạn đã tìm được địa điểm ưng ý cho mình và gia đình. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị và thưởng thức ẩm thực ngon miệng!

Ẩm thực Nam Khuê

1