Xem thêm

Cách luộc thịt chó ngon ngọt đảm bảo cả trăm người đều làm được

Thịt chó luộc là một món ăn phổ biến và khoái khẩu của đấng mày râu. Nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị và tận hưởng món thịt chó mềm mịn ngọt ngào, hãy tham...

Thịt chó luộc là một món ăn phổ biến và khoái khẩu của đấng mày râu. Nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị và tận hưởng món thịt chó mềm mịn ngọt ngào, hãy tham khảo công thức luộc thịt chó ngon dưới đây. Đảm bảo rất dễ làm, ai cũng có thể thực hiện thành công.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Nguyên miếng thịt chó đã được thui sẵn vừa ăn
  • Lá móc mật: 100g
  • Giềng củ đập dập: 200g
  • Sả: 3 củ

Cách luộc thịt chó ngon

Bước 1: Rửa thịt chó đã thui mua từ chợ bằng nước sạch để loại bỏ bụi bẩn và muội than. Sau đó, cho lá móc mật, giềng củ đập dập và sả vào và bó miếng thịt chó lại.

Bước 2: Chuẩn bị một nồi nước to vừa đủ để ngập miếng thịt chó. Đun sôi nước rồi thả thịt chó vào luộc với lửa nhỏ trong khoảng 40-45 phút. Bạn có thể kiểm tra xem miếng thịt chó đã chín hay chưa bằng cách dùng que châm xiên vào miếng thịt. Nếu miếng thịt tiết ra nước màu trắng, tức là thịt chó đã chín. Nếu còn màu đỏ hoặc hồng, cần luộc thêm một chút nữa.

Bước 3: Sau khi thịt chó đã chín, vớt ra để ráo nước và để thịt chó nguội đi một chút. Bỏ lá móc mật, giềng và sả. Thái thịt chó thành từng miếng vừa ăn.

Thịt chó luộc tuyệt vời khi thưởng thức cùng mắm tôm, chanh ớt và lá mơ ta, húng chó, ngổ. Đây sẽ là một bữa cơm tối thêm ngon miệng.

Nước chấm thịt chó luộc

Nước chấm cho món thịt chó luộc thường là mắm tôm. Bạn có thể pha mắm tôm theo hướng dẫn sau: Trộn mắm tôm đã chuẩn bị với 2 muỗng đường và 1 muỗng nước cốt chanh cho tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Sau đó, cho vài lát ớt thái vào hỗn hợp. Bạn cũng có thể thêm một chút rượu nếu muốn. Khi đã đánh đều, bạn có thể thưởng thức món thịt chó luộc ngon lành.

Câu hỏi thắc mắc về món thịt chó luộc

Thịt chó luộc phần nào ngon? Nên chọn những miếng thịt có một chút mỡ để khi ăn không bị ngán. Đồng thời, thịt phải có độ đàn hồi tốt và các thớ thịt chắc chắn. Phần thịt ngon nhất để luộc là phần đùi. Nên chọn miếng đã được thui sạch sẽ để tiết kiệm thời gian khi chế biến.

Thịt chó luộc cần bao lâu để chín? Dùng lửa lớn đun sôi nước. Sau đó, hạ lửa nhỏ và luộc thịt khoảng 40-45 phút. Bạn có thể kiểm tra bằng cách chọc que nhọn vào thịt. Nếu nước chảy ra có màu huyết, thì thịt chưa chín. Nếu nước đục, thì thịt đã chín.

Lưu ý: Người không chịu được nhiệt độ nóng, thích ăn uống nguội lạnh, hay bị táo bón, ăn không tiêu, khó ngủ, bệnh tim mạch, mới ốm dậy không nên ăn thịt chó. Chúc bạn thành công khi làm món thịt chó luộc đơn giản này!

Ảnh

1