Xem thêm

5 Điểm Du Lịch Ẩm Thực Đặc Sắc Tại Việt Nam: Tận Hưởng Văn Hóa Ngon lành của Các Vùng Miền

Du lịch ẩm thực đã trở thành một hình thức du lịch phổ biến, nơi khách du lịch có thể thưởng thức những món ngon đặc trưng đến từ các địa phương. Từ đó, bạn...

Du lịch ẩm thực đã trở thành một hình thức du lịch phổ biến, nơi khách du lịch có thể thưởng thức những món ngon đặc trưng đến từ các địa phương. Từ đó, bạn có thể trải nghiệm cuộc sống và văn hóa đa dạng của người dân bản địa. Truyền thống ẩm thực luôn là một yếu tố quan trọng khi khách du lịch lựa chọn điểm đến. Hôm nay, Chaubuinet xin giới thiệu 5 địa điểm du lịch ẩm thực đặc sắc tại Việt Nam với nền văn hóa phong phú và đa dạng.

1. Cần Thơ - Vùng đất dân dã

Cần Thơ là một thành phố sông nước, mang vẻ đẹp miệt vườn và văn hóa dân dã đặc trưng. Ẩm thực tại Cần Thơ cũng rất đa dạng, từ những món ăn truyền thống cho đến những đặc sản hiện đại và ẩm thực đường phố. Bạn không thể bỏ qua những món ăn nổi tiếng như bánh tét lá cẩm tại huyện Bình Thủy, lẩu mắm, cá lóc nướng trui, hoặc cơm gói mo cau tại Cồn Sơn và Ninh Kiều. Khu vực Phong Điền lại có những món ăn từ hoa quả như xôi sầu riêng, gỏi măng cụt hay bánh xèo gấc. Đừng quên trải nghiệm ẩm thực trên chợ nổi Cái Răng - một trải nghiệm tuyệt vời khi đến Cần Thơ.

Ảnh - Chudu24

2. Huế - Ẩm Thực Cung Đình

Huế không chỉ nổi tiếng với phong cảnh hữu tình mà còn gây ấn tượng với trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Nhắc đến ẩm thực Huế, chúng ta không thể không nhắc đến ẩm thực cung đình với sự tinh tế trong từng món ăn. Món bún bò Huế chắc chắn là một món ăn bạn không thể bỏ qua khi đến Huế. Bên cạnh đó, còn có cơm hến ăn cùng mắm ruốc, tóp mỡ và các loại bánh Huế như bánh bột lọc, bánh bèo hay bánh nậm Huế. Đừng quên thưởng thức 36 loại chè cung đình Huế và trải nghiệm những món ăn đặc sắc tại đất nước này.

Ảnh - VNExpress

3. Đà Nẵng - Hội An - Sức Hút Với Người Trẻ

Đà Nẵng và Hội An luôn là cặp đôi hoàn hảo cho những người trẻ yêu thích du lịch. Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức vô số món ngon tại hai địa điểm này. Với Đà Nẵng, có thể kể đến những món ăn như bánh xèo bà Dưỡng, bún chả cá Đà Nẵng, bánh tráng cuốn thịt heo 2 đầu da và bún mắm nêm. Hội An nổi tiếng với tiệm "Bánh mì Phượng" - một trong những nơi có bánh mì ngon nhất thế giới. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức mì quảng, cao lầu, cơm gà Hội An và nhiều món ngon khác tại đây.

Ảnh - Foody Ảnh - DiaDiemHoiAn.vn

4. Hà Nội - Nét Truyền Thống Lâu Đời

Nền ẩm thực Hà Nội phát triển từ lâu đời, với nhiều món ăn đặc sắc tạo nên một nền văn hóa ẩm thực truyền thống. Khi nhắc đến Hà Nội, chúng ta không thể không nhắc đến phở - món ăn đã trở thành biểu tượng của Việt Nam. Ngoài phở, Hà Nội còn có nhiều món nước đặc sắc khác như bún thang, bún ốc, bún riêu, bún bung, hay bún mọc. Ngoài ra, còn có chả cá Thăng Long, bánh cuốn, bánh rán, ngan cháy tỏi, bún đậu mắm tôm, bánh tôm Hồ Tây, cháo sườn, cháo trai,... - những món ăn luôn được người dân Hà Nội yêu thích.

Ảnh - HaloTravel

5. Sài Gòn - Nơi Giao Thoa Văn Hóa

Ẩm thực Sài Gòn mang dấu ấn, sự kết hợp của nhiều vùng miền khác nhau. Đây cũng là một trong những lý do khiến du khách thường bâng khuâng không biết nên thưởng thức gì. Bạn có thể trải nghiệm ẩm thực Sài Gòn bằng cách đến chợ hoặc các con hẻm ẩm thực. Chợ Bến Thành và chợ Hồ Thị Kỷ là hai địa điểm thu hút đông đảo thực khách. Tại chợ Bến Thành, bạn có thể thưởng thức bún suông, bún mọc, chè, xôi ngọt và các loại bánh bèo miền Trung. Chợ Hồ Thị Kỷ nổi tiếng với các món ăn hấp dẫn mang màu sắc văn hóa Campuchia như chè Cam, bún Num Bo Chóc, nem bò nướng xả,... Bên cạnh đó, bạn cũng có thể khám phá các con hẻm ẩm thực như hẻm 76 Hai Bà Trưng, hẻm 84 Nguyễn Du, hẻm 284 Lê Văn Sỹ để tìm hiểu thêm về văn hóa ẩm thực đường phố. Các khu phố Nhật (Lê Thánh Tôn), khu phố người Hoa (quận 5, quận 6, quận 11) hay khu phố Hàn (quận 7) cũng là những địa điểm thu hút tại Sài Gòn.

Ảnh - Justfly.vn Ảnh - Wikipedia

Khi nói về Sài Gòn, không thể không nhắc đến hai món ăn nhất định phải thử - bánh mì và cơm tấm. Sự đa dạng là điểm mạnh của ẩm thực Sài Gòn, và chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách khi đến thăm thành phố này.

Thông qua việc khám phá những địa điểm du lịch ẩm thực đặc sắc tại Việt Nam, bạn không chỉ được thưởng thức những món ngon đa dạng mà còn hiểu hơn về văn hóa và cuộc sống của người dân địa phương. Hãy sắp xếp thời gian để khám phá những địa điểm thú vị này và tận hưởng một trải nghiệm du lịch ẩm thực đáng nhớ tại Việt Nam!

1