Xem thêm

5 món đặc sản nổi tiếng Tri Tôn chỉ đến An Giang mới được ăn, ăn một lần là muốn quay lại

Tri Tôn, một huyện nằm ở miền núi của An Giang, không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên tươi mát mà còn với những món đặc sản độc đáo và hấp dẫn. Bạn...

Tri Tôn, một huyện nằm ở miền núi của An Giang, không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên tươi mát mà còn với những món đặc sản độc đáo và hấp dẫn. Bạn có thể dễ dàng tham gia vào cuộc hành trình ẩm thực để khám phá những món ngon này. Dưới đây là danh sách 5 món đặc sản nổi tiếng Tri Tôn mà bạn chỉ có thể thưởng thức khi đến An Giang, nhưng được đảm bảo một lần ăn là muốn quay lại.

1. Gà đốt lá chúc

Gà đốt lá chúc là một món ăn có nguồn gốc từ ẩm thực của người Khmer. Thịt gà được ướp cùng với các gia vị như tỏi, sả và đốt trong một chiếc nồi gang dày. Cùng với đó, lá chúc còn tạo ra một hương vị đặc biệt cho món ăn này. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được sự ngon miệng của thịt gà mềm ngọt cùng với lớp da giòn béo và đậm đà. Món gà này được chấm cùng với mắm pha hoặc muối tiêu vắt chúc, tạo nên một món ăn thật sự đặc biệt.

Ảnh: tonybb3012

2. Cháo bò

Cháo bò Tri Tôn được nấu từ loại gạo Sóc Miên có nguồn gốc từ Campuchia. Với mùi thơm đặc trưng và độ dẻo vừa phải, cháo này được ăn cùng với giá đỗ, ngò gai và các nguyên liệu khác như phèo, tim, gan. Khi được phục vụ, cháo bò thường được thêm mắm gừng ớt và chúc cắt nhỏ, tạo nên một hương vị đậm đà và hấp dẫn.

5 món đặc sản nổi tiếng Tri Tôn chỉ đến An Giang mới được ăn, ăn một lần là muốn quay lại - Ảnh 2

3. Đu đủ đâm

Đu đủ đâm là một món ăn chế biến từ đu đủ bào. Đu đủ dùng để làm món này thường là quả xanh đã chuyển sang ương, tạo nên sợi đu đủ giòn mà vẫn có chút ngọt ngọt. Ngoài đu đủ, món này còn chứa rất nhiều nguyên liệu khác như rau muống chẻ, mắm ruốc, ba khía, đậu đũa, cà rốt... Món đu đủ đâm không chỉ ngon mà còn có một hương vị đặc biệt, thích hợp để thưởng thức mỗi khi ghé thăm huyện này.

Ảnh: lethaomyy

4. Ếch nhồi thịt nướng kiểu Campuchia

Ếch nhồi thịt nướng là một món ăn vặt phổ biến ở Tri Tôn. Ếch sau khi được sơ chế sạch sẽ, được nhồi với thịt heo băm nhuyễn và các gia vị như lá chúc, nghệ, sả và được nướng chín trên thanh tre mỏng. Một điều đặc biệt của món ăn này là nước chấm được làm từ me non dằm cùng tỏi, gừng, tạo nên một hương vị thú vị hấp dẫn.

5 món đặc sản nổi tiếng Tri Tôn chỉ đến An Giang mới được ăn, ăn một lần là muốn quay lại - Ảnh 4

5. Thốt nốt sữa

Thốt nốt là một đặc sản nổi tiếng của Tri Tôn và An Giang. Ngoài nước thốt nốt truyền thống, bạn cũng có thể thử thốt nốt sữa, một phiên bản biến tấu của đặc sản này. Nước thốt nốt được đông đá và thêm sữa bò, đậu phộng rang vàng, tạo ra một hương vị hấp dẫn. Món này thường được tìm thấy tại khu di tích lịch sử căn cứ Ô Tà Sóc, xã Lương Phi, Tri Tôn.

Ảnh: Tôn Tín

Dù bạn đến Tri Tôn với bất kỳ mục đích nào, hãy nhớ rằng việc thưởng thức những món đặc sản này là một trải nghiệm không thể bỏ qua. Với vị ngọt, ngon và đặc trưng của từng món, bạn sẽ chắc chắn muốn quay lại lần nữa để thưởng thức những món ăn tuyệt vời này.

1