Xem thêm

7 Loại Cà Phê Thú Vị Bạn Cần Khám Phá

Bạn có biết rằng mỗi loại cà phê đều mang đến hương vị độc đáo riêng? Khi được kết hợp với nhau theo tỉ lệ nhất định, chúng tạo nên một trải nghiệm cà phê...

Bạn có biết rằng mỗi loại cà phê đều mang đến hương vị độc đáo riêng? Khi được kết hợp với nhau theo tỉ lệ nhất định, chúng tạo nên một trải nghiệm cà phê hoàn toàn mới. Dưới đây là tổng hợp về một số loại cà phê thông dụng mà chúng ta rất dễ dàng cảm nhận. Hãy cùng tìm hiểu!

Cà Phê Robusta: Hương Vị Mạnh Mẽ

Cà phê Robusta là loại cà phê có sản lượng lớn tại Việt Nam, được trồng chủ yếu tại Tây Nguyên. Với vị đắng đậm, không chua và thơm dịu, cà phê Robusta mang đến một trải nghiệm cà phê mạnh mẽ. Mùi của nó rất giống với bột yến mạch, và khi ngửi chưa rang, bạn có thể cảm nhận mùi giống đậu phộng tươi. Khi rang mộc nguyên chất, cà phê Robusta có mùi thơm thoang thoảng và vị từ trung tính đến rất gắt.

Cà Phê Robusta Hình ảnh minh họa: Cà Phê Robusta

Cà Phê Culi: Hương Vị Đậm Đà

Cà phê Culi mang đến một hương vị đậm đà hơn, với vị đắng gắt, thơm nồng và hậu vị đắng kéo dài. Màu nước của cà phê Culi đen sánh ít, và hàm lượng cafein trong nó cao. Hạt cà phê Culi no tròn, đặc biệt vì trong mỗi trái chỉ có một hạt duy nhất.

Cà Phê Culi Hình ảnh minh họa: Cà Phê Culi

Cà Phê Arabica: Hương Vị Thanh Lịch

Cà phê Arabica mang đến một hương vị đa dạng. Khi pha, nước cà phê Arabica có màu nâu nhạt sánh và vị đắng từ nhẹ đến lẫn hương nồng nàng quyến rũ. Đặc biệt, cà phê Arabica có vị chua thanh rất lôi cuốn và phù hợp với khẩu vị của các quý cô. Loại cà phê này có hai dòng chính: Cà Phê Moka mang mùi thơm quyến rũ và ngào ngạt, vị nhẹ; Cà Phê Catimor có mùi thơm nồng nàn và có chút vị chua.

Cà Phê Arabica Hình ảnh minh họa: Cà Phê Arabica

Cà Phê Cherry: Hương Vị Khác Lạ

Cà phê Cherry là một trong những "đứa con" quý hiếm của núi rừng Tây Nguyên. Hạt cà phê Cherry có màu vàng sáng bóng, mang mùi thơm thoang thoảng như mít hòa quyện vị chua của cherry. Khi nếm, bạn cảm nhận một chút mùi socola nhẹ nhàng kết hợp với hương ngọt của trái chín. Hương vị của cà phê Cherry không đắng gắt, nên được rất nhiều phái nữ yêu thích.

Cà Phê Cherry Hình ảnh minh họa: Cà Phê Cherry

Cà Phê Robusta - Arabica: Kết Hợp Huyền Diệu

Cà phê Robusta - Arabica là sự kết hợp giữa Robusta và Arabica, đã được chọn lọc và phối trộn theo tỉ lệ nhất định. Loại cà phê này có màu nước đậm đặc và hương vị hòa quyện giữa đắng đậm của Robusta và chua thanh, ngọt nhẹ của Arabica. Đặc biệt, mùi thơm nồng nàn lôi cuốn tạo nên một cảm giác thư giãn, thoải mái mỗi khi thưởng thức.

Cà Phê Robusta - Cherry: Sự Giao Thoa Tuyệt Vời

Cà phê Robusta - Cherry mang sắc thái riêng biệt không thua kém gì Robusta - Arabica. Với màu nước đậm, loại cà phê này kết hợp vị đắng mạnh mẽ của Robusta với vị chua quyến rũ của Cherry, tạo cảm giác ngất ngây, say đắm như những đôi tình nhân mới yêu.

Cà Phê Robusta - Culi: Hương Vị Đậm Đà

Sự hòa trộn giữa Robusta và Culi tạo nên hương vị đậm đà hơn bao giờ hết. Cà phê này có màu sắc đậm và vị đắng gắt cường, phù hợp với những người sành cà phê và thích cảm giác mạnh.

Cà Phê Robusta - Culi Hình ảnh minh họa: Cà Phê Robusta - Culi

Dù có nhiều mùi vị đa dạng như trên, cách cảm nhận còn phụ thuộc vào cảm xúc, không gian, thời gian và tâm trạng của bạn. Hy vọng bạn sẽ có một ly cà phê ngon, đúng gu mình thích.

1