7 món bún ngon Hà Nội nhất định phải thử

CEO Hạnh David
Hà Nội, thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam, không chỉ đẹp về phong cảnh và kiến trúc mà còn là thiên đường ẩm thực với nhiều món ngon độc đáo. Trong số...

Hà Nội, thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam, không chỉ đẹp về phong cảnh và kiến trúc mà còn là thiên đường ẩm thực với nhiều món ngon độc đáo. Trong số đó, bún là một món ăn không thể bỏ qua. Hãy cùng khám phá 7 món bún ngon Hà Nội nhất định bạn phải thử!

Bún ốc nguội ở Ô Quan Chưởng

Nằm sát cổng ô quan chưởng, quán bún ốc nguội này luôn tấp nập khách. Món này được chế biến từ ốc nhồi, được lấy từ hồ Tây để đảm bảo độ tươi ngon. Ốc được lột ruột và ngâm trong giấm bỗng để loại bỏ nhớt và mùi hôi. Nước chấm được pha từ nước luộc ốc, nước mắm, giấm bỗng và ít ớt chưng. Bún vảy ốc là loại bún đặc biệt được ăn kèm, thơm và dẻo. Thưởng thức từng miếng bún ngấm nước chấm, thêm ốc và rau sống để tăng thêm hương vị đặc trưng. Đến quán sớm để không bỏ lỡ món bún ngon và độc đáo này.

7 món bún ngon Hà Nội nhất định phải thử Hình ảnh minh họa

Bún riêu ốc, ốc chuối đậu trong ngõ Cầu Đông, chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân không chỉ nổi tiếng với các sản phẩm du lịch mà còn là thiên đường ẩm thực với nhiều món ngon như chè, cháo, bánh giò, thịt xiên nướng và hoa quả dầm. Trong số đó, bún riêu ốc và bún ốc chuối đậu tại quán Cô Thúy trong ngõ Cầu Đông là những món không thể bỏ qua. Quán có không gian nhỏ gọn, tuy nhiên, món bún ở đây đủ sự ngon miệng và hấp dẫn. Bán với giá rẻ và luôn đông khách, quán Cô Thúy là địa chỉ lý tưởng để thưởng thức món bún ngon Hà Nội.

7 món bún ngon Hà Nội nhất định phải thử Hình ảnh minh họa

Bún thang Cầu Gỗ

Bún thang là món đặc sản của Hà Nội, và để thưởng thức món bún thang ngon nhất, hãy đến phố Cầu Gỗ. Quán bún thang Bà Đức tại số 48 phố Cầu Gỗ là địa chỉ được đánh giá cao về chất lượng. Nước dùng của món bún này được ninh từ xương gà, tạo nên hương vị đặc biệt. Bún thang được chần cho vào bát, cùng các loại topping như trứng rán thái chỉ, giò lụa, thịt gà xé phay, củ cải bào, hành lá và rau răm. Không kèm rau sống, món bún thang tại đây rất đậm đà và ngon miệng. Với giá bình dân, bạn có thể thưởng thức một bát bún thang no căng.

7 món bún ngon Hà Nội nhất định phải thử Hình ảnh minh họa

Bún riêu hàng Bạc

Ở phố Hàng Bạc có một quán bún riêu cua nổi tiếng với hương vị thơm ngon. Quán tọa lạc tại số 11 phố Hàng Bạc với không gian nhỏ gọn và chỉ phục vụ vào buổi sáng và trưa. Món bún riêu cua ở đây được đánh giá gần nhất với hương vị truyền thống. Nước dùng ngọt, chua thanh, thơm mùi giấm bỗng, cùng nhiều gạch cua và nước béo ngon làm tăng thêm hương vị cho món ăn. Một suất bún riêu cua ở đây có giá rất phải chăng và sẽ khiến bạn no căng.

7 món bún ngon Hà Nội nhất định phải thử Hình ảnh minh họa

Bún Mọc Hàng Gà

Đối diện số 25 phố Hàng Gà có một quán bún sườn mọc được đánh giá rất ngon. Quán chỉ mở bán vào buổi chiều và tối, và luôn đông đúc khách. Một tô bún mọc sườn với ăm ắp sườn, mọc và dọc mùng sẽ khiến bạn no căng. Nước dùng được ninh từ xương chân giò và móng giò, cùng với sườn, tạo nên một hương vị đậm đà và thơm ngon. Quán này cho hơi nhiều mì chính, nên hãy nhắc nhở chủ quán nếu bạn không thích mì chính.

7 món bún ngon Hà Nội nhất định phải thử Hình ảnh minh họa

Bún Hải sản Ngũ Xả

Ở phố Ngũ Xã, có một quán bún hải sản đáng thử ngay đầu phố. Quán có chỗ đậu xe rộng rãi và nhân viên phục vụ nhiệt tình. Món bún hải sản ở đây được đánh giá cao về chất lượng. Một tô bún thường có giá rẻ nhưng đầy đủ các loại hải sản như tôm nõn, bề bề, mực và cá rán, kèm theo đậu phụ và rau cải tùy thích. Nước dùng ngọt ngon có vị chua cay hấp dẫn, thêm hương thơm của sả. Nếu muốn thêm món đặc biệt, bạn cũng có thể gọi thêm chả cá và quẩy.

7 món bún ngon Hà Nội nhất định phải thử Hình ảnh minh họa

Bún Chả hàng Quạt

Quán bún chả ở ngõ 74 phố Hàng Quạt có thể không nổi tiếng như bún chả Obama, nhưng lại là điểm đến của rất nhiều người yêu thích bún chả ở Hà Nội. Quán có không gian nhỏ, tuy nhiên, chả ở đây rất ngon và đặc biệt. Chả được nướng khi khách đến, giữ được độ ngọt, giòn và thơm. Nước chấm ngon lành, cùng với chả hấp dẫn, tạo thành một suất bún chả ngon miệng. Với giá chỉ 30k, bạn đã có thể thưởng thức một bát bún chả no căng. Quán chỉ mở từ 10h30 trưa nên hãy lên lịch cẩn thận nếu muốn thưởng thức món ngon này.

7 món bún ngon Hà Nội nhất định phải thử Hình ảnh minh họa

Quá xá hấp dẫn phải không nào? Khi đặt chân đến Hà Nội, hãy đảm bảo bạn thưởng thức 7 món bún ngon và độc đáo này. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên hương vị tuyệt vời của Hà Nội.

1