Xem thêm

Top 29 món ăn ngon của Việt Nam nhất định phải thử

Việt Nam nổi tiếng với các món ăn phở và bánh mì, nhưng thực tế có rất nhiều món ngon khác mà bạn không thể bỏ qua. Dưới đây là danh sách 29 món ăn...

Việt Nam nổi tiếng với các món ăn phở và bánh mì, nhưng thực tế có rất nhiều món ngon khác mà bạn không thể bỏ qua. Dưới đây là danh sách 29 món ăn tuyệt vời mà tạp chí Vogue đã đề xuất cho du khách khi đến Việt Nam.

1. Bánh xèo

Bánh xèo là một loại bánh mặn được làm từ bột gạo và bột nghệ, bên trong là thịt heo xay, tôm và giá đỗ. Bánh thường được gói trong rau xà lách hoặc bánh tráng mỏng, sau đó chấm với nước mắm.

2. Bánh khọt

Bánh khọt cũng giống như bánh xèo, nhưng hình dáng của nó khác nhau. Bánh khọt có hình tròn nhỏ, giống như một chiếc bánh xèo mini, được đặt thêm tôm ở giữa. Những chiếc bánh nhỏ này được chiên trong một chiếc chảo nhỏ.

3. Bún riêu

Bún riêu có nước dùng từ cua và cà chua. Bún sợi nhỏ được ăn chung với thịt viên, thịt ba chỉ, đậu hũ chiên, cá, và ốc.

4. Gỏi cuốn

Gỏi cuốn là một món ăn tươi mát và thanh đạm. Thịt heo, tôm, xà lách, rau thơm và bún được gói chặt trong một chiếc bánh tráng mỏng, sau đó nhúng vào nước chấm.

5. Thịt kho tộ

Thịt kho tộ là một món ăn gây nghiện được làm từ thịt heo om trong nước đường trưng và nước mắm. Món ăn này thường được ăn cùng cơm và rau luộc.

6. Bún bò Huế

Bún bò Huế là một món ăn ngon có nguồn gốc từ Huế. Nước dùng từ thịt bò được chế biến với nhiều gia vị và ăn cùng các loại thịt, giá, và rau thơm.

7. Rau muống xào tỏi

Rau muống xào tỏi là một món ăn đơn giản nhưng ngon miệng. Rau muống được xào chung với tỏi, nước nắm và đường.

8. Cao lầu

Cao lầu là một loại mì đặc sản của Hội An. Nước dùng của món ăn này được làm từ giếng Bá Lễ cổ, và sợi mì màu vàng được trộn với tro củi tràm. Bên trên có thịt heo, bánh gạo giòn và rau thơm.

9. Bánh cuốn

Bánh cuốn thường được bọc với thịt xay và mộc nhĩ, sau đó phủ một lớp hành khô và chấm với nước mắm.

10. Bò lúc lắc

Thịt bò thái khối được áp chảo với tỏi, hành tây, tiêu đen và nước tương. Món ăn này được thường được ăn kèm với salad và cơm.

11. Bún thịt nướng

Bún thịt nướng là một món ăn phổ biến ở cả 3 miền. Bún sợi nhỏ ăn cùng với thịt heo nướng, rau thơm, đậu phộng, su hào và cà rốt muối.

12. Bún chả

Bún chả có nguồn gốc từ Hà Nội. Thịt heo được nướng trên than hoa và ăn kèm với bún, các loại rau thơm và nước mắm.

13. Gỏi xoài

Gỏi xoài là một món salad tươi ngon và nhẹ nhàng. Cà rốt, xoài và các loại rau thơm được trộn với nhau và ăn kèm với tôm hoặc thịt bò khô.

14. Canh chua

Canh chua là một món canh ngọt thanh mát, nấu với cá, dứa, cà chua và đậu bắp hay dọc mùng.

15. Thịt luộc tôm chua

Thịt heo ba chỉ luộc cùng với rau thơm và tôm chua làm nên món ăn này. Có thể ăn kèm với bún hoặc bánh tráng.

16. Hến xúc bánh đa

Hến xào được ăn cùng với bánh đa mè giòn. Món ăn này vừa tuyệt vời về cả hương vị và cách dùng.

17. Bánh bèo

Bánh bèo có kết cấu dẻo và dai, và bên trong là tôm khô, hành lá và hành khô. Rưới một ít nước mắm lên để tạo độ giòn cho món ăn.

18. Bánh bao

Bánh bao hấp truyền thống có nhân thịt heo xay, mộc nhĩ, trứng cút và miến.

19. Cháo

Cháo là một món ăn phổ biến trong ẩm thực châu Á. Cháo có thể ăn cùng với nhiều loại thịt như heo, gà, và lòng.

20. Cơm tấm

Cơm tấm là một món ăn dân giã phổ biến ở miền Nam. Cơm tấm thường ăn cùng thịt heo nướng, bì heo, trứng ốp la, và nem rán.

21. Mì xào mềm

Mì xào được trộn cùng nước tương và dầu hào, kết hợp với rau và thịt tự chọn.

22. Gà tần

Gà tần là một món ăn kèm những vị thuốc bổ dưỡng. Thịt gà được hầm cùng rau và thảo mộc, tạo cho nước dùng một màu nâu sẫm.

23. Hủ tiếu

Hủ tiếu có nhiều phiên bản khác nhau, có thể chan với nước hầm xương heo hoặc ăn trộn với nước sốt. Thịt được sử dụng phổ biến nhất là thịt heo, thịt bò, thịt gà và hải sản, ăn kèm với rau sống và rau thơm.

24. Xôi

Xôi là một món ăn chính có thể là mặn hoặc ngọt. Xôi ngọt thường là xôi dừa, xôi cốm. Trong khi đó, xôi mặn thường có đậu phộng, ruốc, thịt, hành khô, và đậu xanh.

25. Bột chiên

Bột chiên được làm từ bột mì hấp và chiên với trứng và hành lá, ăn kèm với nước tương.

26. Lẩu

Lẩu là một món ăn gia đình phổ biến ở châu Á. Món lẩu của người Việt có nước dùng chua ngọt, chanh, sả, cà chua, ớt và các loại rau thơm.

27. Bò né

Bò né là một món ăn rất được yêu thích, với thịt bò ướp nướng cùng với cà chua, hành tây, trứng và pate trên chảo nóng với bơ. Món ăn này thường được ăn kèm với bánh mì nướng giòn.

28. Mì Quảng

Mì Quảng có màu từ nghệ và nước dùng từ xương và tôm. Thịt được sử dụng phổ biến nhất là thịt heo và tôm, ăn kèm với rau thơm và bánh tráng nướng.

29. Bò kho

Bò kho có hương vị đậm đà. Nước dùng được ninh cùng với các loại gia vị, thịt bò và cà rốt. Món ăn này thường được ăn kèm với bánh mì nóng giòn.

Top 29 món ăn ngon của Việt Nam

Với danh sách này, bạn có thể khám phá nhiều hương vị độc đáo của ẩm thực việt Nam. Chúc bạn có những bữa ăn thú vị!

1